intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tin học 7 - BẢNG ĐIỂM CỦA EM

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

125
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'giáo án tin học 7 - bảng điểm của em', tài liệu phổ thông, tin học phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tin học 7 - BẢNG ĐIỂM CỦA EM

  1. Giáo án tin học 7 BẢNG ĐIỂM CỦA EM I/ MỤC TIÊU: Biết nhập và sử dụng công thức trên trang tính. II/ CHUẨN BỊ PHƯƠNG TIỆN VÀ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Thầy: - Các máy tính trong phòng máy chạy tốt. - Máy Projecter, bảng và bút. 2. Trò: - SGK đầy đủ. - Làm bài tập ở nhà. III/ NHỮNG LƯU Ý SƯ PHẠM:
  2. - Cần thiết đặt việc hiển thị số trên trang tính. - Làm mẫu việc mở rộng cột khi chữ số quá dài cho HS quan sát. - Cách chỉnh sửa công thức của HS, tránh phải gõ từ đầu làm mất thời gian. IV/ HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ: * Hoạt động 1: Nhập công thức. Mục tiêu: Giúp HS biết cách sử dụng công thức để tính các giá trị. Cách tiến hành: HĐ CỦA TRÒ HĐ CỦA THẦY - GV cho lớp chia thành các nhóm - HS làm việc theo nhóm - Giao bài tập 1 cho các nhóm - Các nhóm thảo Sử dụng công thức để tính các giá luận và sử dụng trị sau: công thức để tính a) 20+15; 20-15; 20x15; 20/15;
  3. 2 0 5; các giá trị. b) 20+15x4; (20+15)x4; (20-15)x4; 20-(15x4); c) 144/6-3x5; 144/(6-3)x5; (144/6- 3)x5; d) 152/4; (2+7)2/7; (32-7)2-(6+5)3; (188-122)/7. - Nhóm trình bày - GV quan sát các nhóm thực hành. kết quả. - GV yêu cầu 1 nhóm trình bày kết - Các nhóm nhận quả của nhóm mình. xét, đánh giá. - Gọi nhóm khác nhận xét. - Các nhóm đối - GV viết lên bảng kết quả các chiếu kết quả trên công thức. bảng. - Các nhóm lắng - Kết luận của GV. nghe và chỉnh sửa lại công thức. * Hoạt động 2: Tạo trang tính và nhập công thức
  4. Mục tiêu: Biết cách nhập và sử dụng địa chỉ trong công thức Cách tiến hành: HĐ CỦA TRÒ HĐ CỦA THẦY - GV cho lớp chia thành các nhóm - HS làm việc theo nhóm - Giao bài tập 2 trong SGK cho - Các nhóm thảo các nhóm. - GV yêu cầu các nhóm lập một vài luận. công thức của bài tập 2 trong SGK. - Các nhóm lập một - GV quan sát các nhóm thực hành. vài công thức. - GV yêu cầu 1 nhóm trình bày kết quả của nhóm mình. - Nhóm trình bày kết quả. - Gọi nhóm khác nhận xét. - Các nhóm nhận - Kết luận của GV. xét, đánh giá.
  5. - Các nhóm lắng nghe. * Hoạt động 3: Thực hành lập và sử dụng công thức Mục tiêu: Hiểu và sử dụng công thức để tính Cách tiến hành: HĐ CỦA TRÒ HĐ CỦA THẦY - GV cho lớp chia thành các nhóm. - Làm việc theo - Giao bài tập 3 trong SGK cho các nhóm. - Các nhóm nhập nhóm. bài tập 3 vào máy. - Các nhóm lắng - GV đặt câu hỏi để tính lãi suất nghe và trả lời câu cho tháng 1 thì phải làm như thế hỏi. nào? - GV nhận xét, đánh giá. - Làm thế nào để tính lãi suất trong - Các nhóm thảo
  6. luận và trả lời câu tháng 2? hỏi. - Các nhóm quan - GV hướng dẫn các nhóm tính lãi sát và so sánh kết suất tháng 2. quả. =Số tiền tháng trước+Số tiền - Các nhóm lập tháng trước x lãi suất công thức. - Tương tự, từ tháng 3 đến tháng 12 các nhóm tự lập công thức tính. - GV quan sát các nhóm thực hành. - Nhóm trình bày kết quả. - GV yêu cầu 1 nhóm trình bày kết - Các nhóm nhận quả của nhóm mình. xét, đánh giá. - Gọi nhóm khác nhận xét. - Các nhóm lắng - Kết luận của GV. nghe và chỉnh sửa công thức.
  7. * Hoạt động 4: Thực hành lập bảng tính và sử dụng công thức Mục tiêu: Hiểu và sử dụng công thức để tính. Cách tiến hành: HĐ CỦA TRÒ HĐ CỦA THẦY - GV giao bài tập 4 trong SGK - Các nhóm nhập bài tập 4 trong cho các nhóm. SGK vào máy. - Các nhóm thảo - GV yêu cầu các nhóm lập công thức tính điểm tổng kết theo từng luận và lập công thức tính. môn học. - GV quan sát các nhóm thực hành. - Nhóm trình bày kết quả. - GV yêu cầu 1 nhóm trình bày kết quả của nhóm mình. - Các nhóm nhận xét, đánh giá. - Gọi nhóm khác nhận xét.
  8. - Kết luận của GV. - Các nhóm lắng nghe và chỉnh sửa công thức. - GV yêu cầu các nhóm lưu bảng - Các nhóm lưu tính với tên Bang diem cua em. bảng tính. V/ CỦNG CỐ - DẶN DÒ: - HS về nhà tìm hiểu cách mà bảng tính hỗ trợ để tránh mất thời gian nhập công thức như trong bài thực hành vừa học. - HS xem trước bài 4 trong SGK. - Các máy h trong phòng máy đã nạp TIM, chạy tốt. 2 HS / máy tính - Bài giảng trình bày trên PowerPoint và chiếu trực tiếp kết qủa đang thực hiện lên màn hình
  9. - Máy Projector, bảng và bútc máy tính trong phòng máy đã nạp TIM, chạy tốt. 2 HS / máy tính - Bài giảng trình bày trên PowerPoint và chiếu
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2