intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Tin Học Văn Phòng: Bài 30: BIỂU DIỄN DỮ LIỆU BẰNG BIỂU ĐỒ

Chia sẻ: Abcdef_49 Abcdef_49 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:0

173
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/Mục tiêu: * Kiến thức : + Biết vai trò của biẻu đổ trong biểu diễn dữ liệu, khả năng tạo biểu đồ từ bảng dữ liệu và các bước thực hiện để tạo biểu đồ . *Kỹ năng : +Tạo biểu đồ từ danh sách dữ liệu. + Thực hiện các thao tác sửa đổi biểu đồ . * Thái độ : + HS yêu thích, khám phá môn học, có hứng thú khi học. + Rèn luyện tính kiên trì. II/ Chuẩn bị của GV: Máy chiếu+Máy tính + Bài tập minh hoạ. III/Các bước thực hiện. 1/ổn...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Tin Học Văn Phòng: Bài 30: BIỂU DIỄN DỮ LIỆU BẰNG BIỂU ĐỒ

  1. Bài 30: BIỂU DIỄN DỮ LIỆU BẰNG BIỂU ĐỒ I/Mục tiêu: * Kiến thức : + Biết vai trò của biẻu đổ trong biểu diễn dữ liệu, khả năng tạo biểu đồ từ bảng dữ liệu và các bước thực hiện để tạo biểu đồ . *Kỹ năng : +Tạo biểu đồ từ danh sách dữ liệu. + Thực hiện các thao tác sửa đổi biểu đồ . * Thái độ : + HS yêu thích, khám phá môn h ọc, có hứng thú khi học. + Rèn luyện tính kiên trì. II/ Chuẩn bị của GV: Máy chiếu+Máy tính + Bài tập minh hoạ. III/Các bư ớc thực hiện. 1/ổn định tổ chức. 2/ Kiểm tra bài cũ : 3/ N ội dung bài giảng Hoạt động của GV Hoạt động của HS ĐVD: Việc trình bày dữ liệu dưới dạng
  2. bảng giúp HS quan sát dễ h ơn so với dạng HS: nghe văn bản. Nếu dữ liệu gồm nhiều h àng nhiều cột việc so sánh phân tích sẽ gặp khó khăn. Để biểu diễn dữ liệu dưới dạng trực quan hơn thường dùng biểu đồ . I/Biểu diễn dữ liệu bằng biểu đồ. Lấy ví dụ (H4.82a,b) HS: Nhận xét so sánh dữ liệu dưới dạng bảng và biểu đồ. GV: Giới thiệu một số dạng biểu đồ. -Bảng tính cho phép tạo nhiều dạng biều đồ khác nhau : HS: Quan sát nhận biết các dạng biểu + Biểu đồ cột. đồ. + Biểu đồ đường gấp khúc. + Biểu đồ hình tròn. GV: Lưu ý cho HS một số vấn đề để HS lựa chọn một cách phù hợp. + Xác định dữ liệu cần thiết để biểu diễn trên biẻu đồ. + Xác định dạng biểu đồ phù hợp với mục tiêu biểu diễn dữ liệu.
  3. II/Tạo biểu đồ . XuÊt nhËp khÈu th¸ng 10/2007 Nhãm hµng G i¸ trÞ XK Ph©n ®¹m 150000 Gç 3 000000 M¸y tÝnh 4 00000 G¹o 3 50000 Tạo biểu đồ thực hiện theo các bước sau: 1/ Chọn một ô trong bảng DL cần vẽ biểu đồ. 2/Nháy nút Chart Wizard trên thanh công cụ thực hiện lần lượt theo các bước sau: B1: Chọn dạng biểu đồ . HS: Quan sát giáo viên thực hành
  4. * CH ọn Next chuyển sang B2. B2: Xác định miền dữ liệu để vẽ biểu đồ. HS quan sát GV thực hành.
  5. Trong mục: Data range(miền dữ liệu), miền dữ liệu do chương trình đoán nhận, nếu sai người sử dụng có thể thay đổi + Trong Series (chuỗi dữ liệu) chọn Rows(ngầm B3: Chọn các tuỳ chọn của biểu đồ . Nhập tên biểu đồ HS: Quan sát giáo viên thao tác m ẫu N hập t ên HS quan sát . tr ục hoành GV: G ọi học sinh thực hiện lại các thao tác GV vừa hướng dẫn. Ch ọn vị trí lưu bi ểu đồ
  6. GV: Giải thích một số trang khác. +Axes : Hiển thị hay ẩn các trục + Gridlines: Hiển thị hay ẩn các đường lưới. +Lêgnd: Hiển thị hay ẩn chú thích. + Data label: hiển thị hay ẩn các nhãn dữ liệu. * Chọn Next để chuyển sang B4. B4: Chọn vị trí đặt biểu đồ . HS: Quan sát giáo viên thực hiện mẫu. GV: Giải thích một số nút : + Back : quay lại + Finish : kết thúc + As new sheet : đặt biểu đồ trên trang
  7. tính mới. + As object in : trên trang tính đang mở. III/Chỉnh sửa biểu đồ . GV Thực hiện HS quan sát giáo viên 1/Chọn và thay đổi các tính chất của biểu làm mẫu. đồ . Muốn thay đổi một thành phần của biểu đồ, trước hết chọn thành phần của biêu đồ bằng cách nháy chuọt trên thành phần đó. HS: Quan sát 2/Thay đổi kích thước và vị trí của biểu đồ. GV: Hướng dẫn HS dùng chuột để thay HS: Đọc SGK(218) đổi kích thước. 3/Thay đổi dạng biểu đồ . GV: Làm mẫu HS quan sát. IV/Thực hành. 1/Nội dung thực hành. Bài 1: Lập trang tính và tạo biểu đồ. 4/ Củng cố : Giáo viên đưa ra một BT một học sinh thực hiện trên máy tính học sinh, HS khác quan sát và nhận xét.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2