intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án toán lớp 5 - Tiết 33: KHÁI NIỆM SỐ THẬP PHÂN (tiếp theo)

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

675
lượt xem
43
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU : Giúp HS : Nhận biết khái niệm ban đầu về số thập phân (ở các dạng thường gặp)và cấu tạo của số thập phân. Biết đọc, viết các số thập phân (ở các dạng đơn giản thường gặp).

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 5 - Tiết 33: KHÁI NIỆM SỐ THẬP PHÂN (tiếp theo)

  1. Giáo án toán lớp 5 - Tiết 33: KHÁI NIỆM SỐ THẬP PHÂN (tiếp theo) Tuần : 7 Ngày dạy : I. MỤC TIÊU : Giúp HS :  Nhận biết khái niệm ban đầu về số thập phân (ở các dạng thường gặp)và cấu tạo của số thập phân.  Biết đọc, viết các số thập phân (ở các dạng đơn giản thường gặp). II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Kẻ sẵn vào bảng phụ một bảng nêu trong bài học của SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
  2. 1. Kiểm tra bài cũ : 2. Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH Hoạt động 1 : Tiếp tục giới thiệu khái niệm ban đầu về số thập Chẳng hạn : phân. Có 2m và 7dm hay 2m GV hướng dẫn HS tự và 170 m thì có thể viết nêu nhận xét từng hàng 7 thành 2 10 m hay 2,7m; trong bảng để nhận ra. 2,7m đọc là : hai phẩy bảy mét. Tương tự với 8,56m và 0,195m. Chú ý : Với số thập phân 8,56 thì phần
  3. GV giới thiệu : 2,7; nguyên gồm chữ số 8 ở 8,56; 0,195 là các số bên trái dấu phẩy và thập phân. (Cho vài HS phần nguyên là 8, phần nhắc lại). thập phân gồm các chữ số 5 và 6 ở bên phải GV giới thiệu hoặc dấu phẩy và phần thập hướng dẫn HS tự nêu 56 , do đó phân là nhận xét với sự hỗ trợ 100 của GV. không nên nói tắt là : phần thập phân là 56. Nêu các ví dụ (như SGK) để tự nêu phần Viết : 8, 56 nguyên, phần thập phân của mỗi số thập phân Phần nguyên rồi đọc các số thập phần thập phân phân đó. Chỉ giúp HS dễ nhận ra cấu tạo (giản đơn) của số thập phân, còn đọc
  4. từng phần thì phải thận trọng. Bài 2 : HS tự làm bài rồi chữa bài (tương tự như bài 1). Hoạt động 2 : Thực Bài 3 : HS tự làm bài hành rồi chữa bài (tương tự GV hướng dẫn HS tự như bài 1). làm bài rồi chữa bài. Bài 1 : HS tự làm bài. GV gọi 1 HS lên bảng làm phần a); 1 HS khác lên bảng làm phần b) rồi hướng dẫn cả lớp chữa bài. (Cần thực hiện cách nêu phần
  5. nguyên, phần thập phân như chú ý đã nêu ở trên). Củng cố, dặn dò : 4. III. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY : ...................................................................................... ......................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2