YOMEDIA
Giáo án toán lớp 5 - Tiết 59 : LUYỆN TẬP 12
Chia sẻ: Linh Ha
| Ngày:
| Loại File: PDF
| Số trang:6
259
lượt xem
16
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Nắm dược quy tắc nhân nhẩm một số thập phân với 0,1; 0,01; 0,001 … Củng cố về nhân một số thập phân với một số thập phân. Củng cố kĩ năng đọc, viết các số thập phân và cấu tạo của số thập phân.
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Giáo án toán lớp 5 - Tiết 59 : LUYỆN TẬP 12
- Giáo án toán lớp 5 - Tiết 59 : LUYỆN TẬP
Tuần : 12
I. MỤC TIÊU :
Giúp HS :
Nắm dược quy tắc nhân nhẩm một số thập phân
với 0,1; 0,01; 0,001 …
Củng cố về nhân một số thập phân với một số
thập phân.
Củng cố kĩ năng đọc, viết các số thập phân và
cấu tạo của số thập phân.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
1. Kiểm tra bài cũ :
2. Bài mới :
HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA
GIÁO VIÊN HỌC SINH
Hoạt động 1 : bài 1
- Hình thành qui tắc nhân
nhẩm một số thập phân
với 0,1; 0,01; 0,001 …
HS tự tìm kết quả của
a) Yêu cầu HS nhắc lại phép nhân 142,57 x 0,1.
quy tắc nhân nhẩm một
số thập phân với 10; 100;
1000 …
Gợi ý để HS có thể tự rút
ra nhận xét.
Yêu cầu một vài HS nhắc
b) Yêu cầu HS tự tìm kết
lại quy tắc vừa nêu trên.
quả của phép nhân
Chú ý nhấn mạnh thao tác
531,75 x 0,01 sau đó tự
: chuyển dấu phẩy sang
rút ra nhận xét.
bên trái.
c) Gợi ý để HS có thể tự
rút ra được quy tắc nhân
nhẩm một số thập phân HS so sánh kết quả của
với 0,1; 0,01; 0,001 … các phép tính : 12,6 x 0,1;
12,6 x 0,01 và 12,6 x
- 0,001 để thấy rõ ý nghĩa
Hoạt động 2 : Thực hành của quy tắc nhân nhẩm.
Bài 1 : Nhằm vận dụng
trực tiếp quy tắc nhân
nhẩm một số thập phân
với 0,1; 0,01; 0,001 …
HS suy nghĩ, thực hiện lần
GV yêu cầu tất cả HS tự lượt các thao tác :
làm sau đó HS đổi vở
Nhắc lại các quan hệ giữa
kiểm tra, chữa chéo cho
ha và km2 (1ha =
nhau. Có thể gọi một HS
0,01km2).
đọc kết quả từng trường
Suy ra 1000ha = (1000 x
hợp, HS khác nhận xét,
0,01)km2= 10km2(quan hệ
GV kết luận.
tỉ lệ).
Bài 2 : - Củng cố kĩ năng
HS có thể giải bằng cách
viết số đo diện tích dưới
dựa vào bảng đơn vị đo
dạng số thập phân.
diện tích, rồi dịch chuyển
- dấu phẩy.
HS nhắc lại về ý nghĩa
của tỉ số 1 : 1 000 000
biểu thị tỉ lệ bản đồ : “1cm
trên bảng đồ thì ứng với 1
Bài 3 : - Ôn về tỉ lệ bản
000 000cm = 10km trên
đồ.
thực tế”.
Suy ra19,8cm trên bản đồ
ứng với 19,8 x 10 =
198km trên thực tế.
3.Củng cố, dặn dò :
Rút kinh nghiệm :
...............................................................................................
...............................................................................................
- ...............................................................................................
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
ERROR:connection to 10.20.1.98:9315 failed (errno=111, msg=Connection refused)
Đang xử lý...