intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án toán lớp 5 - Tiết 59 : LUYỆN TẬP 12

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

242
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nắm dược quy tắc nhân nhẩm một số thập phân với 0,1; 0,01; 0,001 … Củng cố về nhân một số thập phân với một số thập phân. Củng cố kĩ năng đọc, viết các số thập phân và cấu tạo của số thập phân.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án toán lớp 5 - Tiết 59 : LUYỆN TẬP 12

  1. Giáo án toán lớp 5 - Tiết 59 : LUYỆN TẬP Tuần : 12 I. MỤC TIÊU : Giúp HS :  Nắm dược quy tắc nhân nhẩm một số thập phân với 0,1; 0,01; 0,001 …  Củng cố về nhân một số thập phân với một số thập phân.  Củng cố kĩ năng đọc, viết các số thập phân và cấu tạo của số thập phân. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 1. Kiểm tra bài cũ : 2. Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH Hoạt động 1 : bài 1
  2. Hình thành qui tắc nhân nhẩm một số thập phân với 0,1; 0,01; 0,001 … HS tự tìm kết quả của a) Yêu cầu HS nhắc lại phép nhân 142,57 x 0,1. quy tắc nhân nhẩm một số thập phân với 10; 100; 1000 … Gợi ý để HS có thể tự rút ra nhận xét. Yêu cầu một vài HS nhắc b) Yêu cầu HS tự tìm kết lại quy tắc vừa nêu trên. quả của phép nhân Chú ý nhấn mạnh thao tác 531,75 x 0,01 sau đó tự : chuyển dấu phẩy sang rút ra nhận xét. bên trái. c) Gợi ý để HS có thể tự rút ra được quy tắc nhân nhẩm một số thập phân HS so sánh kết quả của với 0,1; 0,01; 0,001 … các phép tính : 12,6 x 0,1; 12,6 x 0,01 và 12,6 x
  3. 0,001 để thấy rõ ý nghĩa Hoạt động 2 : Thực hành của quy tắc nhân nhẩm. Bài 1 : Nhằm vận dụng trực tiếp quy tắc nhân nhẩm một số thập phân với 0,1; 0,01; 0,001 … HS suy nghĩ, thực hiện lần GV yêu cầu tất cả HS tự lượt các thao tác : làm sau đó HS đổi vở Nhắc lại các quan hệ giữa kiểm tra, chữa chéo cho ha và km2 (1ha = nhau. Có thể gọi một HS 0,01km2). đọc kết quả từng trường Suy ra 1000ha = (1000 x hợp, HS khác nhận xét, 0,01)km2= 10km2(quan hệ GV kết luận. tỉ lệ). Bài 2 : - Củng cố kĩ năng HS có thể giải bằng cách viết số đo diện tích dưới dựa vào bảng đơn vị đo dạng số thập phân. diện tích, rồi dịch chuyển
  4. dấu phẩy. HS nhắc lại về ý nghĩa của tỉ số 1 : 1 000 000 biểu thị tỉ lệ bản đồ : “1cm trên bảng đồ thì ứng với 1 Bài 3 : - Ôn về tỉ lệ bản 000 000cm = 10km trên đồ. thực tế”. Suy ra19,8cm trên bản đồ ứng với 19,8 x 10 = 198km trên thực tế. 3.Củng cố, dặn dò : Rút kinh nghiệm : ............................................................................................... ...............................................................................................
  5. ...............................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2