intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án tuần 15 bài Kể chuyện: Hai anh em - Tiếng việt 2 - GV. Hoàng Quân

Chia sẻ: Nguyễn Quang Phi | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

372
lượt xem
28
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án Tiếng việt lớp 2 MÔN: KỂ CHUYỆN Tiết: HAI ANH EM I. Mục tiêu 1Kiến thức: Dựa vào gợi ý của GV tái hiện được nội dung từng đoạn và toàn bộ câu chuyện. Nói được ý nghĩ của hai anh em khi gặp nhau trên đồng. 2Kỹ năng: Biết thể hiện lời kể tự nhiên với nét mặt, điệu bộ, cử chỉ, biết thay đổi giọng kể cho phù hợp. Biết theo dõi nhận xét và đánh giá lời bạn kể 3Thái độ: Ham thích học môn Tiếng Việt. II. Chuẩn bị - GV: Tranh của bài tập đọc. Các gợi ý trong SGK viết sẵn trên bảng phụ. - HS: SGK. III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy 1. Khởi động (1’) 2. Bài cũ (3’) Câu chuyện bó đũa - Gọi 2 HS lên bảng nối tiếp nhau kể câu - HS kể. Bạn nhận xét. chuyện: Câu chuyện bó đũa - 1 HS trả lời câu hỏi: Câu chuyện khuyên - HS nêu. chúng ta điều gì? - Nhận xét, cho điểm từng HS. 3. Bài mới Giới thiệu: (1’) - Treo bức tranh và hỏi: Bức tranh vẽ ai, - Hai anh em. Trong câu chuyện trong câu chuyện nào? Hai anh em. - Trong giờ kể chuyện tuần này chúng ta - Hát Hoạt động của Trò...cùng nhau kể lại câu chuyện Hai anh em. Phát triển các hoạt động (27’)  Hoạt động 1: Hướng dẫn kể lại truyện theo gợi ý  Phương pháp: Học nhóm.  ĐDDH: Tranh. a) Kể lại từng đoạn truyện. - Treo bảng phụ có ghi sẵn gợi ý và gọi - Đọc gợi ý. HS đọc. - Lắng nghe và ghi nhớ - Yêu cầu HS dựa vào gợi ý kể lại câu chuyện thành 3 phần. Phần giới thiệu câu chuyện, phần diễn biến và phần kết. Bước 1: Kể theo nhóm. - Chia nhóm 3 HS. Yêu cầu HS kể trong - 3 HS trong nhóm lần lượt kể nhóm. từng phần của câu chuyện. Khi 1 HS kể các em phải chú ý lắng nghe và sửa cho bạn. - Đại diện mỗi nhóm trình bày. Mỗi nhóm chỉ kể 1 đoạn rồi đến nhóm khác. - Nhận xét bạn kể theo các tiêu chí đã hướng dẫn. - Yêu cầu HS nhận xét bạn kể. - Khi HS kể còn lúng túng GV có thể gợi ý theo các câu hỏi: - Ở 1 làng nọ. * Phần mở đầu câu chuyện: - Chia thành 2 đống bằng nhau. - Thương anh vất vả nên bỏ lúa của mình cho anh. - Thương em sống 1 mình nên bỏ - Câu chuyện xảy ra ở đâu? - Lúc đầu hai anh em chia lúa ntn? * Phần diễn biến câu chuyện:..Bước 2: Kể trước lớp - Yêu cầu HS kể trước lớp....- Người em đã nghĩ gì và làm gì? - Người anh đã nghĩ gì và làm gì? * Phần kết thúc câu chuyện:..lúa của mình cho em. - Hai anh em gặp nhau khi mỗi người đang ôm 1 bó lúa cả hai rất xúc động...- Câu chuyện kết thúc ra sao?.. Hoạt động 2: Kể đoạn cuối câu chuyện theo gợi ý  Phương pháp: Trò chơi: Sắm vai.  ĐDDH: Vật dụng sắm vai. - Đọc đề bài - Đọc lại đoạn 4. Cả lớp chú ý theo dõi...b) Nói ý nghĩ của hai anh em khi gặp nhau - Gọi HS nói ý nghĩ của hai anh trên đường. em. - Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài tập 2. VD: - Gọi 2 HS đọc lại đoạn 4 của câu chuyện. * Người anh: Em tốt quá!/ Em đã bỏ lúa cho anh./ Em luôn lo lắng cho anh, anh hạnh phúc - Câu chuyện kết thúc khi hai anh em ôm quá./ nhau trên đồng. Mỗi người trong họ có 1 ý nghĩ. Các em hãy đốn xem mỗi người * Người em: Anh đã làm việc nghĩ gì. này./ Anh thật tốt với em./ Mình phải yêu thương anh hơn./ - 4 HS kể nối tiếp nhau đến hết câu chuyện. - Nhận xét theo yêu cầu. c) Kể lại toàn bộ câu chuyện. - Yêu cầu 4 HS kể nối tiếp. - Gọi HS nhận xét bạn. - 1 HS kể....- Yêu cầu 1 HS kể lại toàn bộ câu chuyện. - Nhận xét cho điểm từng HS. 4. Củng cố – Dặn dò (3’) - Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì? - Nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà kể lại chuyện. - Chuẩn bị:..- Anh em phải biết yêu thương, đùm bọc lẫn nhau....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án tuần 15 bài Kể chuyện: Hai anh em - Tiếng việt 2 - GV. Hoàng Quân

  1. Giáo án Tiếng việt lớp 2 MÔN: KỂ CHUYỆN Tiết: HAI ANH EM I. Mục tiêu 1Kiến thức: Dựa vào gợi ý của GV tái hiện được nội dung từng đoạn và toàn bộ câu chuyện. - Nói được ý nghĩ của hai anh em khi gặp nhau trên đồng. 2Kỹ năng: Biết thể hiện lời kể tự nhiên với nét mặt, điệu bộ, cử chỉ, biết thay đổi giọng kể cho phù hợp. - Biết theo dõi nhận xét và đánh giá lời bạn kể 3Thái độ: Ham thích học môn Tiếng Việt. II. Chuẩn bị - GV: Tranh của bài tập đọc. Các gợi ý trong SGK viết sẵn trên bảng phụ. - HS: SGK. III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1. Khởi động (1’) - Hát 2. Bài cũ (3’) Câu chuyện bó đũa - Gọi 2 HS lên bảng nối tiếp nhau kể câu - HS kể. Bạn nhận xét. chuyện: Câu chuyện bó đũa - 1 HS trả lời câu hỏi: Câu chuyện khuyên - HS nêu. chúng ta điều gì? - Nhận xét, cho điểm từng HS. 3. Bài mới Giới thiệu: (1’) - Treo bức tranh và hỏi: Bức tranh vẽ ai, trong câu chuyện nào? - Hai anh em. Trong câu chuyện Hai anh em. - Trong giờ kể chuyện tuần này chúng ta
  2. cùng nhau kể lại câu chuyện Hai anh em. Phát triển các hoạt động (27’)  Hoạt động 1: Hướng dẫn kể lại truyện theo gợi ý  Phương pháp: Học nhóm.  ĐDDH: Tranh. a) Kể lại từng đoạn truyện. - Treo bảng phụ có ghi sẵn gợi ý và gọi - Đọc gợi ý. HS đọc. - Lắng nghe và ghi nhớ - Yêu cầu HS dựa vào gợi ý kể lại câu chuyện thành 3 phần. Phần giới thiệu câu chuyện, phần diễn biến và phần kết. Bước 1: Kể theo nhóm. - Chia nhóm 3 HS. Yêu cầu HS kể trong - 3 HS trong nhóm lần lượt kể nhóm. từng phần của câu chuyện. Khi 1 HS kể các em phải chú ý lắng nghe và sửa cho bạn. - Đại diện mỗi nhóm trình bày. Bước 2: Kể trước lớp Mỗi nhóm chỉ kể 1 đoạn rồi - Yêu cầu HS kể trước lớp. đến nhóm khác. - Nhận xét bạn kể theo các tiêu chí đã hướng dẫn. - Yêu cầu HS nhận xét bạn kể. - Khi HS kể còn lúng túng GV có thể gợi ý theo các câu hỏi: - Ở 1 làng nọ. * Phần mở đầu câu chuyện: - Chia thành 2 đống bằng nhau. - Câu chuyện xảy ra ở đâu? - Lúc đầu hai anh em chia lúa ntn? - Thương anh vất vả nên bỏ lúa * Phần diễn biến câu chuyện: của mình cho anh. - Thương em sống 1 mình nên bỏ
  3. - Người em đã nghĩ gì và làm gì? lúa của mình cho em. - Người anh đã nghĩ gì và làm gì? - Hai anh em gặp nhau khi mỗi người đang ôm 1 bó lúa cả hai rất xúc động. * Phần kết thúc câu chuyện: - Câu chuyện kết thúc ra sao?  Hoạt động 2: Kể đoạn cuối câu chuyện theo gợi ý  Phương pháp: Trò chơi: Sắm vai. - Đọc đề bài  ĐDDH: Vật dụng sắm vai. - Đọc lại đoạn 4. Cả lớp chú ý theo dõi. b) Nói ý nghĩ của hai anh em khi gặp nhau trên đường. - Gọi HS nói ý nghĩ của hai anh em. - Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài tập 2. VD: - Gọi 2 HS đọc lại đoạn 4 của câu chuyện. * Người anh: Em tốt quá!/ Em đã bỏ lúa cho anh./ Em luôn lo - Câu chuyện kết thúc khi hai anh em ôm lắng cho anh, anh hạnh phúc nhau trên đồng. Mỗi người trong họ có 1 quá./ ý nghĩ. Các em hãy đốn xem mỗi người * Người em: Anh đã làm việc nghĩ gì. này./ Anh thật tốt với em./ Mình phải yêu thương anh hơn./ - 4 HS kể nối tiếp nhau đến hết câu chuyện. - Nhận xét theo yêu cầu. c) Kể lại toàn bộ câu chuyện. - 1 HS kể. - Yêu cầu 4 HS kể nối tiếp. - Gọi HS nhận xét bạn.
  4. - Yêu cầu 1 HS kể lại toàn bộ câu chuyện. - Anh em phải biết yêu thương, - Nhận xét cho điểm từng HS. đùm bọc lẫn nhau. 4. Củng cố – Dặn dò (3’) - Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì? - Nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà kể lại chuyện. - Chuẩn bị:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2