Giáo án Văn 4: KỂ CHUYỆN. KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE ĐÃ ĐỌC
lượt xem 14
download
I- Mục tiêu: -Kể bằng lời của mình một câu chuyện đã nghe , đã đọc về đồ chơi của trẻ em hoặc những con vật gần gũi với em. -Hiểu ý nghĩa truyện tính cách của nhân vật trong mỗi câu chuyện bạn kể ,lời kể chân thật ,sinh động ,giàu hình ảnh và sáng tạo.. -Biết nhận xét , đánh giá lờì kể cảu bạn[ftheo các tiêu chí đã nêu. II- Đồ dùng dạy học: Tranh : Chú lính chì dũng cảm,Võ sĩ bọ ngựa, Chú Đất Nung. Một số truyện viết về đồ chơi cảu trẻ...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án Văn 4: KỂ CHUYỆN. KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE ĐÃ ĐỌC
- KỂ CHUYỆN: ( TIẾT 15 ) KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE ĐÃ ĐỌC. I- Mục tiêu: -Kể bằng lời của mình một câu chuyện đã nghe , đã đọc về đồ chơi của trẻ em hoặc những con vật gần gũi với em. -Hiểu ý nghĩa truyện tính cách của nhân vật trong mỗi câu chuyện bạn kể ,lời kể châ n thật ,sinh động ,giàu hình ả nh và sáng tạo.. -Biết nhận xét , đánh giá lờ ì kể cảu bạn[ftheo các tiêu chí đã nêu. II- Đồ dùng dạy học: Tranh : Chú lính c hì d ũng cảm,Võ sĩ bọ ngựa, Chú Đất Nung. Một số truyện viết về đồ chơi cảu trẻ em: Truyện Tấm Cám , truyện ngụ ngôn….. III- Hoạt động dạy và học: Học sinh Giáo viên 1- Bài cũ: -Gọi 3 hs nối tiếp nhau kể lại truyện : Búp -3 hs nối tiếp nhau kể lại truyện. bê của ai? bằng lời của Búp bê.. -Nhận xét và c ho đ iểm hs . 2- Bài mới: 2.1 -Giới thiệu: -Gv nê u mục đích y/c của tiết học -Kiểm tra hs đã tìm đọc truyện ở nhà như -Tổ tửởng kiểm tra và báo cáo lại c ho gv thế nào ? biết. ( Gv xem lướt , y/c hs giới thiệu những truyện mà các em mang đến lớp). 2.2 Hướng dẫn kể chuyện: a- Tìm hiểu đề bài: -Y/c 1 hs đọc đề bài. -1 hs đọc đề bài. -Phâ n tích đề bài .Dùng phấn màu gạch -Lớp lắng nghe. chân dưới những từ ngữ : đồ c hơi của trẻ e m , con vật gần gũi. -Y/c hs quan sát tranh minh hoạ và đọc -Lớp quan sát tranh minh hoạ. Và trả lời tên truyện câu hỏi. +Em còn biết những truyện nào có nhâ n +Tên truyện : vật là đồ chơi c ủa trẻ e m hoặc là con vật -Chú lính chì dũng cảm. gần gũi với các em.? -Võ sĩ bọ ngựa . -Em hãy giới thiệu câu chuyện mìnhkể cho -Chú đất Nung. các bạn nghe. +Những truyện mà e m biết có nhân vật là b- Kể trong nhóm: -Y/c hs kể chuyện và trao đổi với bạn về đồ chơ i là trẻ em:Chú lính c hì d ũng cảm tính cách nhâ n vật , ý nghĩa truyện. và Chú đất N ung. +Gv gợi ý: +Truyện :Võ sĩ bọ ngựa có nhân vật là con -Nên kể những câu chuyện ngoài sgk sẽ vật gần gũi với các em. được cộng điểm thê m. +Truyện ; Dế Mèn bê nh vực kẻ yếu, Chú -Kể câu chuyện p hải có đầu , có kết thúc , mèo đi hia, Con thỏ thông minh…. kết truyện theo lối mở rộng. - 2-3 hs giới thiệu mẫu.
- -Nói với các bạn về tính cách nhân vật, ý nghĩa truyện. - 5 -7 hs thi kể chuyện . c- Kể trước lớp: -Tổ c hức cho hs thi kể . - Khuyến khích hs hỏi lại bạn về tính cách nhân vật và ý nghĩa truyện. -Hs nhận xét bạn kể theo tiê u chí đã nê u. --Gọi hs nhận xét bạn kể. -Nhận xét và c ho đ iểm hs. 3- C ủng cố và dặn dò: -Nhận xét tiết học. -Dặn hs về nhà kể lại truyện đã nghe , đã đọc cho người thân nghe và chuẩn b ị bài sau.
- TIẾNG VIỆT (TC) ÔN LUYỆN TẬP ĐỌC. ( TIẾT 29 ) I- Mục tiêu: -Hệ thống lại các câu hỏi , ý mỗi đoạn và nội dung chính c ủa bài . +Đối với hs giỏi : -Luyện hs đọc lưu loát toàn bài . -Biết đọc diễn cảm bài vă n với giọng vui tha thiết , thể hiện niềm vui sướng của đám trẻ khi chơi thả d iều. +Đối với hs trung bình: -Luyện đọc đúng từ ngữ,ngắt câ u đúng ,nghỉ đúng . II- hoạt động dạy và học: Học sinh Giáo viê n 1-Giáo viên giới thiệu và nêu mục tiêu -Hs lắng nghe. bài học. -Hs mở sgk: Bài:Cánh diều tuổi thơ. - Hs mở sgk. -1hs đọc mẫu toàn bài , cả lớp theo dõi -1 hs đọc,lớp đọc thầm theo. đọc thầm theo và trả lời câu hỏi. -Lơp trả lời câu hỏi. +Bài văn chia làm mấy đoạn ? +2 đoạn. -Y/c 2 hs đọc nối tiếp 2 đoạn ., lớp đọc thầm theo và trả lời câu hỏi. -Đoạn 1 cho em biết điều gì? +Tả vẻ đẹp của cánh diều. -Đoạn 2 nói lên điều gì? +Trò chơi thả diều đem lại niền vui và -Y/c 1 hs đọc toàn bài ,lớp đọc thầm những ước mơ đẹp. theo và trả lời câu hỏi. +Bài văn nói lê n điều gì? +Bài văn nói lên niềm vui sướng và những k hát vọng tốt đẹp mà trò c hơi thả diều mang lại cho đá m trẻ mục đồng. 2- Luyện hs đọc diễn cảm: -Gọi 2 hs đọc nối tiếp 2 đoạn.( 3, 4lượt ) -Hs thi đọc nối tiếp.( 8 hs đọc ) -Gv nhận xét và ghi điểm. -Lớp nhận xét +Tổ chức thi đọc d iễn cảm., hình thức -Hs thi đọc diễn cảm theo nhóm. thi theo nhóm. -Cho hoạt động nhóm 6, thảo luận luyện - Nhóm hoạt động nhóm 6. đọc trong nhóm., cử 2 bạn đại d iện đọc 2 đoạn thi với nhóm khác. -Nhận xét và tuyên dương., nhóm nào -Nhóm nhận xét và b ình c họn nhóm nào đọc hay nhất , đúng nhất. đọc hay nhất + Gv giới thiệu đoạn văn cần đọc diễn -Hs thi đọc diễn cảm đoạn văn trê n bảng. cảm.( treo pa-nô) -Gv đọc mẫu đoạn văn , lớp lắng nghe. “Tuổi thơ c ủa tô i được nâng lên từ những cánh diều . Chiều c hiều, trên bãi thả, đám trẻ mục đồng chúng tôi hò hét nhau thả diều thi.Cánh d iều mềm mại như cánh bướm.
- Chúng tôi vui s ướng đến phát dại nhìn lê n trời.Tiếng sáo diều vi vu trầm bổng .Sáo đơn rồi sáo kép , sáo bè …như gọi thấp xuống những vì sao sớm”. -Nhận xét hs đọc , bình chon những hs đọc hay. Nhận xét tiưết học và dặn dò bài sau.
- TIẾNG VIỆT : (TC) ÔN LUYỆN TỪ VÀ CÂU. ( TIẾT 30 ) I- Mục tiêu: - Hệ thống các kiến thức và củng cố lại các từ loại : danh từ , động từ , tính từ. -Ô n lại nghĩa của các từ theo chủ đề : ý chí và nghị lực và biết viết một đoạn văn ngắn về một người có ý chí ,nghị lực -Ô n tập về câ u hỏi, các từ nghi vấn. và đặt câu. II- Hoạt động dạy và học: Học sinh Giáo viên 1- Giới thiệu : -Gv nê u mục tiê u và ghi đề lê n bảng. 2- Hướng dẫn hs ôn luyện dưới các dạng - Hs lắng nghe. bài tập sau: Bài tập 1: Tìm danh từ , động từ , tính từ trong khổ thơ sau: Thuyền ta chầm c hậm vào Ba Bể. Núi dựng cheo leo hồ lặng im. Lá rừng với gió ngân se sẽ Hoạ tiếng lòng ta với tiếng c him. -Y/c hs đọc y/c đề. Hỏi : -Danh từ là gì? -1 Hs đọc y/c bài tập 1, lớp đọc thầm theo và -Động từ là gì? trả lời câu hỏi. -Tính từ là gì? -Cho hs hoạt động nhóm 4, thảo luận và tìm các từ loại theo từng cột. -Hs hoạt động nhóm 4 . -Dán kết quả lê n bảng, đại d iện nhóm lên -Đại diện nhóm lên trình bày. đọc kết quả. -Lớp nhận xét. -Lớp nhận xét – gv nhận xét , hgi điểm. Danh từ Động từ Tính từ Thuyền , Ba Bể, núi dựng , ngân,hoạ. , chầm chậm , cheo hồ, leo, lặng im, se sẽ. lá ,rừng , gió, tiếng , lòng,tiếng chim. Bài tập 2:Hoạt động nhóm 6 . -Tìm các từ nói lên ý chí , nghị lực của con -Hs hoạt động nhóm người. - Đặt 3 câu với 3 từ vừa tìm được. -Dán bài làm c ủa nhóm lên bảng và đại d iện -Đại diện nhóm lên trình bày. nhóm lê n trình bày. -Lớp lắng nghe và nhận xét nhóm nào tìm -Gv nhận xét , ghi điểm. nhiều từ nhất , đặt câu hay nhất và đ úng nhất. Bài tập 3: Em hãy viết một đọa n vă n ngắn nói về -Hs làm bài vào vở. người có ý c hí , nghị lực nê n đã vượt qua
- nhiều thử thách, đạt được thành công. -Y/c hs xác đ ịnh đề , làm bài vào vở . -Gv thu một số vở chấm và nhận xét. -Hs lắng nghe đoạn vă n hay. -Đọc những đoạn vă n hay cho lớp nghe Bài tập 4: Hs làm miệng . -Hs đặt câu, lớp theo dói lắng nghe và nhận Đặt câu hỏi với mỗi từ sau: xét. -Ai,cái gì, làm gì, thế nào, vì sao, bao giờ , ở ở đâu. -Nhận xét tiết học.
- ÂM NHẠC ( TC) HỌC BÀI HÁT TỰ CHỌN. ( tiết 15 ) I-Mục tiêu: -Hs hát thuộc lời, đúng giai điệu bài hát tự chọn..Các e m có thê m hiểu b iết về những b ài hát đ ịa phương. -Trình bày bài hát theo nhóm kết hợp gõ đệm hoặc vận động theo nhạc. II- Hoạt động dạy và học: Học sinh Giáo viên 1- Giới thiệu bài hát. và nê u mục tiê u. -Hs lắng nghe. -Gv đọc cho hs chép lời ca: Khăn quàng -Hs ghi bài hát. thắp sáng bình minh. 2-Hướng dẫn hs hát: -Gv hát mẫu lần 1. -Hs lắng nghe giáo viên hát mẫu. -Tập hs hát từng câu trong bài hát. -Hs tập hát từng câu. 2 câu , 3 câu -Y/c hs gộp 2 câu hát lại. -Hs hát gộp cả lời 1. -y/c hs hát lời 1. -Ch hs hát theo tổ. -hát theo tổ. -Nhận xét và sửa sai tại c hỗ. - lớp nhận xét -Hs hát theo nhóm. -Hs hát theo nhóm . -Nhận xét và sửa sai tại c hỗ. -Nhóm khác nhận xét. -Hướng dẫn hs vừa hát vừa gõ theo tiết -Hs hát và tập gõ theo tiết tấu., theo nhạc. tấu. -Hs vừa hát vừa gõ theo nhạc. 3- C ủng c ố: -Lớp vừa hát vừa gõ theo nhạc 1 lần., theo -Cả lớp hát và kết hợp gõ theo nhạc , tiết tiết tấu 1 lần. tấu. -Trò chơi: -Hs thi hát., bình chọn nhóm hát hay nhất. Thi hát theo nhóm.: 1nhóm hát , 1 nhóm gõ theo nhạc ,và đổi nhau hát, lớp theo dõi bình chon nhóm nào hát hay nhất. -Nhận xét tiét học.
- MÔN: SHTT SINH HOẠT LỚP ( tiết 15 ) I/ SƠ KẾT TUẦN : +Nhận xét tuần qua :hs đi học chuyên cần.Trong giờ học tham gia phát biểu xây dựng bài tốt như:Dung, Thục , Thảo , Nhi , Trường, Thảo V y. Thành ,Toàn . + Tham gia cô ng tác Đội tốt. +Thực hiện hồi trống vệ s inh tốt. +Truy bài đầu giờ tương đối tốt II/ NHỮNG ƯU ĐIỂM VÀ TỒN TẠI ƯU ĐIỂM: +Thực hiện tốt việc truy bài đầu giờ. +Ghi chép bài đầy đủ. +Tham gia mọi hoạt động tốt. TỒN TẠI: + Giờ tự quản chưa tốt. +Học tập không tập trung trong lớp.( Cường , Viễn, Sơn, Thịnh , Na, Như) +Còn nói chuyện như: Thành. , Hưng Nam., Yến. +Chưa, tham gia tích cực vệ sinh sâ n trường.(Thành, Hưng, Thuc.,Nga,Thiên). III/ BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC : +Tập lớp tự quản, gv theo dõi , nhận xét cụ thể. + Điểm danh sau khi vệ sinh sân trường,xếp loại thi đua . IV PHƯƠNG HƯỚNG TUẦN ĐẾN : -Tổ 1 trực lớp. - Theo dõi các HS tham gia bồi dưỡng HS giỏi,thu tiền học phí. - Kiểm tra sách vở của Sơn, Trí, Viễn, Cường, Bảo. -Kiểm tra vệ sinh cá nhân ,móng tay, áo quần cả lớp. -Thă m phụ huynh em C ư ơ ờng , Duy,Tr í lúc 17 giờ ngày 30 / 12 / 2005) V /BÀI HÁT: Hát các bài hát Đội .
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
GIÁO ÁN: LÀM QUEN VĂN HỌC
7 p | 917 | 86
-
Giáo án lớp 4: TẬP LÀM VĂN: BÀI : TẢ NGOẠI HÌNH CỦA NHÂN VẬT TRONG BÀI VĂN KỂ CHUYỆN.
4 p | 521 | 30
-
Giáo án lớp 4:Kể chuyện: SỰ TÍCH HỒ BA BỂ
3 p | 923 | 25
-
Giáo án tiết 15: Ôn tập: Tập đọc nhạc số 3 và 4 - Âm nhạc 5 - GV:Bích Huân
3 p | 241 | 22
-
Giáo án lớp 4 môn TẬP LÀM VĂN KỂ CHUYỆN (Viết)
4 p | 197 | 13
-
Giáo án lớp 4 - Tuần 24 năm 2013
18 p | 101 | 6
-
Giáo án lớp 4: KỂ CHUYỆN ĐẾN CHẾT VẪN HÀ TIỆN – CON RẮ N VUÔNG
6 p | 209 | 6
-
Giáo án lớp 4: KỂ CHUYỆN A – LI – Ô - SA
6 p | 135 | 6
-
Giáo án lớp 4: KỂ CHUYỆN ÔNG ĐÙNG – BÀ ĐÙNG
6 p | 105 | 5
-
Giáo án lớp 4 môn KỂ CHUYỆN ALI-BA BA VÀ 40 TÊN CƯỚP
4 p | 94 | 5
-
Giáo án Lịch sử và Địa lí lớp 4 - Bài 26: Thành phố Hồ Chí Minh (Sách Chân trời sáng tạo)
9 p | 22 | 4
-
Giáo án lớp 4 môn Làm văn Tiết : THUẬT CHUYỆN – LÀM VĂN VIẾT
3 p | 86 | 4
-
Giáo án lớp 4 - Tuần 34 năm 2013
17 p | 66 | 2
-
Giáo án môn Tiếng Việt lớp 4: Tuần 3 (Sách Kết nối tri thức)
12 p | 13 | 1
-
Giáo án môn Tiếng Việt lớp 4: Tuần 6 (Sách Kết nối tri thức)
10 p | 7 | 1
-
Giáo án môn Tiếng Việt lớp 4: Tuần 7 (Sách Kết nối tri thức)
12 p | 11 | 1
-
Giáo án môn Tiếng Việt lớp 4: Tuần 23 (Sách Kết nối tri thức)
15 p | 16 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn