intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

GIÁO ÁN VĂN HỌC CHỦ ĐỀ THẾ GIỚI THỰC VẬT ĐỀ TÀI Truyện Quạ và Công

Chia sẻ: Abcdef_11 Abcdef_11 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

142
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhớ nội dung chuyện, nhớ lời thoại nhân vật - Trẻ hiểu được tính cách nhân vật: Chim Công thì kiên nhẫn còn Quạ thì hấp tấp, vội vàng tham ăn. - Giáo dục trẻ: làm việc gì cũng nên cẩn thận, có kiên nhẫn thì mới thành công - Phát triển ngôn ngữ: trẻ biết dùng ngôn ngữ của

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: GIÁO ÁN VĂN HỌC CHỦ ĐỀ THẾ GIỚI THỰC VẬT ĐỀ TÀI Truyện Quạ và Công

  1. GIÁO ÁN VĂN HỌC CHỦ ĐỀ THẾ GIỚI THỰC VẬT ĐỀ TÀI Truyện Quạ và Công I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhớ nội dung chuyện, nhớ lời thoại nhân vật - Trẻ hiểu được tính cách nhân vật: Chim Công thì kiên nhẫn còn Quạ thì hấp tấp, vội vàng tham ăn. - Giáo dục trẻ: làm việc gì cũng nên cẩn thận, có kiên nhẫn thì mới thành công - Phát triển ngôn ngữ: trẻ biết dùng ngôn ngữ của mình để diễn đạt ý 1 cách mạch lạc - Phát triển trí tưởng tượng khả năng sáng tạo khéo léo trong khi tạo hình
  2. II. Chuẩn bị: - Tranh, nhạc, khay đựng màu nước, bao tay làm rối, hoa, 2 đuôi công, nguyên liệu tạo hình trang trí đuôi công, đồng dao bài hát về công và quạ III. Hoạt động kết hợp: - Tạo hình trang trí đuôi công IV. Hoạt động gợi ý: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
  3. 1.Hoạt động 1: - Các con xem hai bạn này làm gì nhé! - Cho 1 trẻ làm thợ chụp hình 1 trẻ làm - Cho các bạn còn lại hát bài “múa công” chim Công - Cô phỏng vấn anh thợ chụp hình: - Chụp các tư thế khác - Anh đang làm gì vậy? nhau - Tại sao khi chụp hình anh phải làm - Trả lời phỏng vấn nhiều tư thế vậy? - Bạn Công đang làm gì vậy? - Các con có thấy bộ lông của bạn Công - Trẻ trả lời như thế nào? - Thế tại sao Công lại có bộ lông đẹp? Có câu chuyện cũng nói về sự tích của
  4. con Công và con Quạ 2. Hoạt động 2: - Các con cùng cô nghe lại câu chuyện về bộ lông của Quạ và Công nhé! - Trẻ trả lời theo suy - Cô kể với rối tay. nghĩ - Khi kể cô dừng lại cho trẻ nói lời thoại của : - Trẻ chú ý nghe + Đoạn đầu: Ai đã nghĩ ra cách biến đổi bộ lông? Công đã nói gì? + Đoạn giữa : Khi cả hai cùng lấy màu sơn về thì chúng đã nói gì với nhau? + Khi Công vẽ cho Quạ thì có 1 con Quạ khác bay đến, nó đã nói gì? Thái độ
  5. của Quạ lúc này như thế nào? Giáo dục: Qua câu chuyện này muốn nhắc nhở cho chúng ta điều gì? ( Khi làm việc gì thì phải biết cẩn thận, kiên nhẫn thì mới thành công) 3. Hoạt động 3: Trò chơi: “Vui để học” - Chia trẻ làm 2 đội Câu hòi: ( phần thi khởi động) + Câu chuyện có bao nhiêu nhân vật? + Quạ và Công đã làm cách nào để có bộ lông đẹp? - Trẻ tham gia chơi + Tại sao bộ lông Công có màu sắc sặc
  6. sỡ còn lông Quạ thì đen? - Trả lời thi đua Câu hỏi dành cho khán giả: + Hãy đọc bài đồng dao về con Công hoặc Quạ? + Hãy làm điệu bộ của chim Công và Quạ + Quạ và Công sống ở đâu? 4. Hoạt động 4: Tổ chức chơi :Thử làm hoạ sĩ - Cô tổ chức cho trẻ ngồi 2 vòng tròn thi đua trang trí đuôi chim Công 2 đội trang trí đuôi
  7. chim Công
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2