GIÁO TRÌNH NGHIỆP VỤ KHÁCH SẠN DU LỊCH - Chương 4: QUY TRÌNH PHỤC VỤ BUỒNG
lượt xem 204
download
Tổ chức đón tiếp và phục vụ khách từ khi khách đến đến khi kết thúc thời gian lưu trú Thực hiện công tác về sinh; bảo dưỡng và bài trí phòng; bể bơi, khu vực công cộng Có biện pháp tích cực trong việc bảo vệ an ninh, tài sản cho khách K
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: GIÁO TRÌNH NGHIỆP VỤ KHÁCH SẠN DU LỊCH - Chương 4: QUY TRÌNH PHỤC VỤ BUỒNG
- Chương 4: QUY TRÌNH PHỤC VỤ BUỒNG 4.1. Tổ chức nhà buồng 4.2. Trang thiết bị trong buồng 4.3. Quy trình 4.4. Trang thiết bị hỗ trợ cho việc thực thi quy trình 4.5. Ấn phẩm sinhviendulich.info
- 4.1. Tổ chức nhà buồng Chức năng n Nhiệm vụ n Các chức danh n Tổ chức ca làm việc n sinhviendulich.info
- Chức năng Kinh doanh và phục vụ khách lưu trú n Tuyên truyền, quảng cáo, đối ngoại n Bảo vệ an nình n sinhviendulich.info
- Nhiệm vụ Tổ chức đón tiếp và phục vụ khách từ khi khách n đến đến khi kết thúc thời gian lưu trú Thực hiện công tác về sinh; bảo dưỡng và bài trí n phòng; bể bơi, khu vực công cộng Có biện pháp tích cực trong việc bảo vệ an ninh, n tài sản cho khách Kết hợp với các bộ phận khác để xúc tiến dịch vụ n phục vụ khách Cung cấp dịch vụ bổ sung trong phạm vi của BP n Lo các loại đồ vải cho tất cả các bộ phận n … n sinhviendulich.info
- Chức danh Giám đốc bộ phận buồng n Phó GĐ; trợ lý GĐ buồng n Thư ký bộ phận phục vụ buồng n Trưởng nhóm trồng và chăm sóc cây, hoa n Trưởng kho n Trưởng nhóm phục vụ buồng trong từng ca n Trưởng nhóm khu vực công cộng n Trưởng ca phụ trách đồ vải n Nhân viên phục vụ buồng; đồ vải; khu vực công n cộng; kho, chăm sóc sinhviendulich.info cây
- Tổ chức ca làm việc Tổ chức ca n Khách sạn nhỏ: ca hành chính n Khách sạn lớn: 3 ca: ca 1: 6h30 đến 14h30; ca n 2: 14h30 đến 22h30 và ca 3 từ 22h30 đến 6h30 ngày hôm sau Phân công công việc n Loại lao động: thời vụ cao do vậy sử dụng n loại lao động công nhật cho mùa chính vụ sinhviendulich.info
- Phân công công việc Ca 1: Khối lượng công việc lớn, gần như n tập trung toàn bộ vào ca 1 nên bố trí lao động nhiều Ca 2: thực hiện tiếp những công việc n cuả ca 1 chưa làm (phòng mới trả) nên số lượng lao động ít hơn Ca 3: tính chất phức tạp bố trí lao động n nam, có sức khoẻ, nhanh nhẹn sinhviendulich.info
- 4.2. Trang thiết bị trong buồng Đồ gỗ: giường, tủ, kệ; bàn, ghế… n Đồ vải: Bộ đồ giường (ga; ga đắp; phủ n giường; chăn; gối); các loại rèm cửa; áo choàng tắm; các loại khăn; màn; thảm Đồ điện: điện thoại; các loại đèn; các thiết bị n điện (tivi; đầu video; điều hoà; tủ lạnh…) Đồ sành sứ: gương, cốc, ly, gạt tàn… n Các loại khác n sinhviendulich.info
- 4.3. Quy trình Phục vụ khách lưu trú n Phục vụ đồ vải n sinhviendulich.info
- 4.3.1. Phục vụ khách lưu trú Chuẩn bị buồng đón khách n Dẫn khách và bàn giao phòng n Phục vụ khách trong thời gian khách lưu n trú Nhận bàn giao buồng và tiễn khách n sinhviendulich.info
- a. Chuẩn bị buồng đón khách Tiếp nhận thông tin từ bộ phận lễ tân n Chuẩn bị buồng đúng theo yêu cầu của n khách Kiểm tra n Khách thường n Khách VIP n Thông báo cho lễ tânbuồng đã sẵn sàng n sinhviendulich.info
- Kiểm tra buồng đón khách thường Người kiểm tra: trưởng ca hay nhân n viên chuyên trách Nội dung kiểm tra: tình trạng vệ sinh; n vật dụng, đồ dùng; hệ thống điện và trang thiết bị; hệ thống cấp thoát nước; hàng hoá trong minibar sinhviendulich.info
- Kiểm tra buồng đón khách VIP Kiểm tra, sữa chữa (nếu có) n Làm vệ sinh n Sắp xếp: những thứ trong tiêu chuẩn; n những thứ khách sạn chiêu đãi khách Kiểm tra: vệ sinh; trang thiết bị; hàng n hoá trong minibar; phòng vệ sinh sinhviendulich.info
- b. Dẫn khách và bàn giao phòng Dẫn khách n Đón đợi ở cầu thang hay thang máy n Dẫn khách đến đúng buồng n Mở khoá; bật điện; quan sát phòng n Mời khách vào phòng n Bàn giao phòng: n Các thiết bị, dụng cụ n Hàng hoá trong minibar n Nội quy khách sạn n Giới thiệu một số dịch vụ trong khách sạn sinhviendulich.info n
- c. Phục vụ khách trong thời gian khách lưu trú Quy trình làm vệ sinh n Quy trình phục vụ các dịch vụ bổ sung n Quy trình giải quyết các phàn nàn của n khách sinhviendulich.info
- Quy trình làm vệ sinh Phòng ngủ n Phòng vệ sinh n Một số chú ý n sinhviendulich.info
- Vệ sinh phòng ngủ Chuẩn bị Làm vệ sinh 1. Làm thông thoáng 5. Quét trần, tường 9. Lau cốc và sắp phòng đặt bàn trà 6. Lật đệm, làm vệ 2. Lột ga, vỏ gối sinh 10. Đóng cửa, bật quạt, lau nhà 3. Thu dọn cốc, gạt 7. Lau bụi thiết bị và tàn quét nền nhà 11. Đặt đồ uống 4. Thu đồ phế thải 8. Làm giường 12. Kiểm tra sinhviendulich.info
- Chuẩn bị Nhận kế hoạch n Chuẩn bị n Dụng cụ và hoá chất làm vệ sinh n Đồ dùng thay thế n Đồ uống trong minibar n Xếp lên xe đẩy n Nhận chìa khoá buồng n sinhviendulich.info
- Xe đẩy sinhviendulich.info
- sinhviendulich.info
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Quản trị nghiệp vụ khách sạn du lịch
15 p | 2544 | 1099
-
Giáo trình quản trị khách sạn, nhà hàng - Giới thiệu các vị trí công việc tại
6 p | 1046 | 470
-
GIÁO TRÌNH THỰC HÀNH NGHIỆP VỤ KHÁCH SẠN
109 p | 1225 | 404
-
Giáo trình quản trị khách sạn, nhà hàng - Cơ cấu tổ chức của một khách sạn lớn
7 p | 992 | 400
-
Giáo trình quản trị khách sạn, nhà hàng - Nguyên tắc vệ sinh và qui trình vệ sinh khách sạn, nhà hàng
5 p | 744 | 396
-
Giáo trình quản trị khách sạn, nhà hàng - Các bộ phận trong khu vực ăn uống
9 p | 763 | 389
-
Giáo trình quản trị khách sạn, nhà hàng - Một số loại ly thường gặp trong quán Bar
11 p | 832 | 371
-
Giáo trình quản trị khách sạn, nhà hàng - Mô hình tổ chức theo chức năng của khách sạn
10 p | 710 | 306
-
Giáo trình quản trị khách sạn, nhà hàng - Những kỹ năng và kiến thức phục vụ đồ uống
10 p | 527 | 290
-
Giáo trình quản trị khách sạn, nhà hàng - CÁC BAN VÀ CÁC CUỘC HỌP TRONG KHÁCH SẠN
7 p | 571 | 247
-
Giáo trình quản trị khách sạn, nhà hàng - Quy trình đặt buồng khách sạn
5 p | 575 | 245
-
Giáo trình quản trị khách sạn, nhà hàng - Kiểm Soát Hoạt Động Trong Khách Sạn – Nhân Viên Phục Vụ Phòng
5 p | 509 | 220
-
Giáo trình quản trị khách sạn, nhà hàng - Giới thiệu về nhân viên buồng phòng – Housekeeping
4 p | 525 | 209
-
Giáo trình quản trị khách sạn, nhà hàng - Cách bày trí bàn tiệc: Bố trí chỗ
5 p | 429 | 206
-
Giáo trình quản trị khách sạn, nhà hàng - Vận hành quá trình phục vụ một quầy bar và chuẩn bị
7 p | 447 | 145
-
Giáo trình quản trị khách sạn, nhà hàng - Lịch sử rượu Việt Nam
5 p | 180 | 92
-
Giáo án số 7 - Bài 4: MỐI QUAN HỆ GIỮA BỘ PHẬN PHỤC VỤ ĂN UỐNG VỚI CÁC BỘ PHẬN KHÁC TRONG KHÁCH SẠN
3 p | 1029 | 58
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn