Hệ thống phun xăng cơ khí
lượt xem 98
download
Hệ thống phun xăng cơ khí: Các đặc điểm kỹ thuật của hệ thống phun xăng này đó là: được điều khiển hoàn toàn bằng cơ khí, điều chỉnh lưu lượng xăng phun ra do chính độ chân không trong ống hút điều khiển, xăng được phun ra liên tục và được định lượng tuỳ theo khối lượng không khí nạp.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Hệ thống phun xăng cơ khí
- Hệ thống phun xăng cơ khí: Các đặc điểm kỹ thuật của hệ thống phun xăng này đó là: được điều khiển hoàn toàn bằng cơ khí, điều chỉnh lưu lượng xăng phun ra do chính độ chân không trong ống hút điều khiển, xăng được phun ra liên tục và được định lượng tuỳ theo khối lượng không khí nạp.
- • 1- Thùng chứa xăng; 2- Bơm xăng điện; 3- Bộ tích luỹ xăng; 4- Lọc xăng; 5- Cơ cấu định lượng; 6- Van chênh áp; 7- Van trượt; 8- Khe định lượng; 9- Bộ phân phối; 10- Bộ điều áp áp suất xăng ban đầu; 11- Bộ tiết chế sưởi 10 11 nóng động cơ; 12- Vòi phun nhiên liệu; 13- Vòi phun khởi động lạnh; 14- Cơ cấu cung cấp không khí phụ trội; 15- Công tắc nhiệt thời gian; 16- Ống góp hút ; 17- Vít chỉnh ralăngti; 18- Bướm ga; 19- Ống khuếch tán; • 20- Mâm đo; 21- Bộ cảm biến không khí nạp. ; ộ g ạp
- • Bộ cảm biến dòng không khí nạp • Hình dưới giới thiệu kết cấu hoạt động của bộ cảm biến khối lượng không khí nạp. Dòng không khí do động cơ hút, thổi xuyên qua bộ ô í ò ô í ộ ú ổ ê ộ cảm biến sẽ tác động một lực lên mâm đo (2), lực này tỷ lệ thuận với khối lượng không khí nạp và đẩy mâm đo nâng lên. chuyển động của mâm đo làm cho cần bẩy (6) xoay quanh trục xoay (5). Cuối ù C ối cùng cần bẩy điều khiển van trượt của bộ phân phối để định ầ bẩ điề khiể ủ hâ hối đị h lượng số xăng p 1- Đường ống khuếch tán ; 2- Mâm đo; 3 Vùng iả 2 Mâ đ 3- Vù giảm áp; 4- Vít điều chỉnh hỗn hợp; 5- trục xoay của thiết bị đo; ụ y ị ; 6- Cần bẩy; 7- Lò so lá.
- • Bộ phân phối xăng • Bộ phân phối xăng kết hợp với bộ cảm biến dòng không khí nạp nhằm định lượng và phân phối xăng đến các vòi phun đúng yêu cầu và đúng lượng cần thiết. 1- Dòng không khí nạp; 2- Áp suất kiểm soát; 3 Xăng vào 3- xylanh phân phối; 4- Xăng đã được định lượng; 5- Van trượt; 6- Xylanh với các khe; 7- Bộ phân phối xăng.
- Áp suất ban đầu và áp suất kiểm soát van trượt. 1- Áp suất kiểm soát van trượt thuỷ lực; 2-Zíclơ tiết lưu giảm chấn; 3- Liên hệ tới bộ tiết chế sưởi nóng động cơ; 4- Zíclơ phân cách; 5- Áp suất ban đầu của xăng; 6- Lực nâng của mâm đo bộ cảm biến dòng khí nạp • Áp suất kiểm soát van trượt • Áp suất kiểm soát van trượt suất phát từ áp suất ban đầu trong mạch xăng (hình 2.8). Áp suất kiểm soát được 2 8) cách ly với áp suất ban đầu nhờ zíclơ tiết lưu (2). Có nghĩa là áp suất trong khoang (5) là áp suất ban đầu do bơm xăng cung cấp còn áp suất (1) phía sau zíclơ (4) cấp, và (2) là áp suất kiểm soát van trượt.
- • Bộ tiết chế sưởi nóng động cơ • Bên trong bộ này gồm có màng van (1) được điều khiển nhờ lò xo (4). Thanh lò xo lưỡng kim (5) được nung nóng thêm nhờ điện trở (6) sẽ tác động lên sức căng của lò xo (4). Trong điều kiện động cơ đang còn nguội, thanh lò xo lưỡng kim (5) ấn lò xo (4) kéo màng (1) trũng xuống theo làm tăng thể tích trên màng. Nhờ vậy áp suất điều khiển tác động trên van trượt sẽ giảm giúp van này mở khe phân lượng lớn hơn để thêm xăng Suốt thời gian nổ máy sưởi nóng động cơ, nhiệt độ tăng g ộ g ệ ộ g lên dần, tấm lò xo lưỡng kim nở dài theo hướng bật lên, lò xo (4) sẽ đội màng (1) lên làm tăng áp suất điều khiển van trượt trong bộ phân ph 1 1- Màng van; 2- Xăng hồi về; 2 3- Áp suất kiểm soát ; 4- Lò xo; 5- Lò xo lưỡng kim; 6- Dây nung bằng điện.
- • Bộ điều áp suất xăng ban đầu • Hình 2.10 giới thiệu kết cấu của bộ điều áp suất ban đầu. Áp suất điều áp từ bộ sưởi nóng động cơ đi vào cửa ( ) chui xuyên q van p g g (5) y qua chặn (4) trở về thùng xăng qua lỗ (2). Van chặn mở trong suốt thời ề ỗ ố gian động cơ hoạt động và nó đóng kín khi ngừng động cơ 1- Áp suất ban đầu đi vào van; 2- Mạch hồi về thùng xăng; 3- Piston của van điều áp áp suất ban đầu; 4- Van chặn; 5- Áp suất điều khiển từ bộ tiết chế sưởi nóng đi vào van.
- VÒI PHUN XĂNG CƠ KHÍ • Kết cấu của vòi phun gồm van kim (3) đóng kín bệ van (4). ở tầng số phun xăng cao, van kim rung động mạnh có thể g ộ g ạ nghe nhận được tiếng rung. ế nhờ vậy phun sương rất tốt cho dù lượng xăng phun ra rất bé. bé Khi tắt máy động cơ máy, ngừng, bơm xăng được nghỉ, áp suất trong mạch giảm xuống dưới mức áp suất mở vòi phun, van kim đóng kín bệ
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Hệ thống cung cấp nhiên liệu động cơ xăng
20 p | 1969 | 625
-
Lỗi thường gặp của hệ thống phun xăng điện tử
3 p | 795 | 384
-
So sánh động cơ phun xăng với động cơ dùng bộ chế hòa khí
2 p | 914 | 320
-
Hệ thống phun xăng trực tiếp và gián tiếp
5 p | 581 | 296
-
Giáo trình thực tập động cơ xăng II - Phần 3
8 p | 341 | 156
-
Hệ thống phun xăng điện tử
9 p | 371 | 150
-
Hệ thống VVT-i (Điều khiển thời điểm phối khí - thông minh)
4 p | 783 | 139
-
Giáo trình thực tập động cơ xăng II - Phần 1
6 p | 335 | 134
-
Nguyên lý hoạt động chung của EFI
3 p | 1110 | 95
-
Phun xăng điện tử
7 p | 329 | 93
-
ệ thống phun xăng K-JETRONIC (phần 1)
12 p | 614 | 93
-
Chuyên đề động cơ
14 p | 302 | 68
-
Phun xăng điện tử là gì?
3 p | 314 | 66
-
Hệ thống phun xăng K-JETRONIC (phần 2)
7 p | 252 | 57
-
Nghiên cứu – chế tạo mô hình hệ thống đánh lửa trực tiếp
5 p | 24 | 5
-
Nghiên cứu sử dụng hệ thống phun nhiên liệu CNG từ hệ thống phun xăng cho động cơ honda wave
7 p | 51 | 2
-
Đánh giá các thông số kỹ thuật và phát thải của động cơ diesel chuyển đổi từ hệ thống nhiên liệu cơ khí thông thường sang hệ thống nhiên liệu common rail hình thành hỗn hợp kiểu RCCI
5 p | 45 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn