intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Hình học lớp 9 - §5. ỨNG DỤNG THỰC TẾ CÁC TỶ SỐ LƯỢNG GIÁC CỦA GÓC NHỌN THỰC HÀNH NGOÀI TRỜI

Chia sẻ: Nguyễn Phương Hà Linh Linh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

450
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU – HS biết xác định chiều cao của một vật mà không cần lên điểm cao nhất của nó. – HS được rèn luyện kỹ năng thực hành, rèn luyện ý thức tập thể. II. CHUẨN BỊ * Giáo viên: Giáo án, dụng cụ thực hành. * Học sinh: Chuẩn bị bài và dụng cụ học tập, máy tính bỏ túi hoặc bảng số.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Hình học lớp 9 - §5. ỨNG DỤNG THỰC TẾ CÁC TỶ SỐ LƯỢNG GIÁC CỦA GÓC NHỌN THỰC HÀNH NGOÀI TRỜI

  1. Hình học lớp 9 - §5. ỨNG DỤNG THỰC TẾ CÁC TỶ SỐ LƯỢNG GIÁC CỦA GÓC NHỌN THỰC HÀNH NGOÀI TRỜI I. MỤC TIÊU – HS biết xác định chiều cao của một vật mà không cần lên điểm cao nhất của nó. – HS được rèn luyện kỹ năng thực hành, rèn luyện ý thức tập thể. II. CHUẨN BỊ * Giáo viên: Giáo án, dụng cụ thực hành. * Học sinh: Chuẩn bị bài và dụng cụ học tập, máy tính bỏ túi hoặc bảng số. III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP 1.Ổn định tổ chức: Kiểm tra sĩ số
  2. 2. Bài cũ: Phát biểu định lí liên hệ giữa cạnh và góc trong tam giác vuông. 3. Bài mới: Giới thiệu bài. Hoạt động Nội dung Hoạt động 1: Chia nhóm 1. Chia nhóm thực hành thực hành Mỗi nhóm khoảng 5-6 HS GV: Chia nhgóm HS theo bàn (2bàn một nhóm) GV: Phân công nhóm trưởng thư kí. 2. Mục tiêu thực hành Cho HS các nhóm nhận Xác định chiều cao của dụng cụ thực hành. vật. Hoạt động 2: Xác định mục tiêu. GV: Nêu cách xác định chiều cao của một
  3. vật.(cây kơnia) GV: Nêu phương pháp thực hành. GV: Giơí thiệu chức 3. Tiến hành năng của từng dụng cụ (Thực hành theo nhóm) trong thực hành. Cách đo: Đặt giác kế Tính độ cao của giác kế thẳng đứng cách chân dùng bảng số – máy tính tháp một khoảng cách để tính kết quả. CD = a Hoạt động 3: Thực hành Đo chiều cao của giác kế GV: Cho HS chọn địa là OC = b. điểm phù hợp cho thao Đọc số đo .Ta có · AOB   tác thực hành. AB = OB.tg  GV: GV Cho HS thực Và AD = AB +BD = hiện theo các bước sau: a.tg  +b + Đo đạc; A + Ghi số liêu; D  B b
  4. + Lập công thức tính. GV: Uốn nắn các nhóm thực hành chưa đạt. GV: Uốn nắn sát sao hơn. H 4. Báo cáo thực hành Hoạt động 4: Tổng kết thực hành. GV: Hướng dẫn HS báo cáo theo mẫu in sẵn HS
  5. điền vào chỗ trống để hoàn thành báo cáo. 4. Củng cố – GV nhấn mạnh lại cách xác định chiều cao của một vật – Hướng dẫn HS về nhà thực hành đo chiều cao ngôi nhà mình đang ở bằng các dụng cụ mình có. 5. Dặn dò – HS về nhà thực hành lại; – Chuẩn bị bài thực hành tiếp theo. BÁO CÁO THỰC HÀNH TIẾT 14 HÌNH HỌC CỦA TỔ:……LỚP:……………
  6. a)Kết quả đo: 1. Xác định chiều cao: Hình vẽ: CD = HB = =  OC = b) Tính AH = AB +BH =
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2