HƯỚNG CHI TIÊU CỦA KHÁCH HÀNG
lượt xem 4
download
Hạn chế trong bảo mật, không đảm bảo được quyền sử dụng deal khi đã mua, thông tin đánh giá mang tính chủ quan cá nhân, người tiêu dùng thật sự được gì, mất gì từ 3 xu hướng tiêu dùng hot nhất năm 2011 - giao dịch trực tuyến, groupon và tiêu dùng thông minh và tiết kiệm?
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: HƯỚNG CHI TIÊU CỦA KHÁCH HÀNG
- HƯỚNG CHI TIÊU CỦA KHÁCH HÀNG Hạn chế trong bảo mật, không đảm bảo được quyền sử dụng deal khi đã mua, thông tin đánh giá mang tính chủ quan cá nhân, người tiêu dùng thật sự được gì, mất gì từ 3 xu hướng tiêu dùng hot nhất năm 2011 - giao dịch trực tuyến, groupon và tiêu dùng thông minh và tiết kiệm? Giao dịch trực tuyến Đây không phải hình thức mới. Theo kết quả điều tra của Visa International và ACNielsen, hết năm 2006, Việt Nam có 3,5 triệu thẻ ngân hàng được phát hành và 330.000 thẻ tín dụng quốc tế được sử dụng. Đến năm 2009, cổng thanh toán OnePay đã có hơn 100 website tham gia. Tuy nhiên, con số vẫn hạn chế
- so với 1,2 triệu người dùng tiềm năng mà Visa International đã dự đoán. Năm 2011 chứng kiến sự lớn mạnh của loại hình này khi nhiều doanh nghiệp quyết định tối ưu hoá chi phí thực hiện giao dịch. Trong tiêu dùng có các kênh Énbạc.vn, 123mua.vn, Vatgia.com... Trong ngành giải trí có hai hệ thống rạp chiếu phim lớn – Megastar và Galaxy. Mới đây nhất là sàn giao dịch chứng khoán thanh toán trực tuyến của Chứng khoán Rồng Việt. Ưu điểm Cho phép giao dịch ở bất cứ đâu có Internet. Nhanh chóng, tiện lợi. Với thanh toán trực tuyến, chi phí cơ hội cũng thấp hơn – Bạn không phải xếp hàng hay đặt chỗ trước quá lâu.
- Hạn chế Bảo mật! Rất có thể các thông tin sẽ bị đánh cắp trong lúc giao dịch và đe doạ tài chính cá nhân! Giải pháp Giải quyết vấn đề này, một số ngân hàng đã cho phép thực hiện giao dịch qua hai lớp bảo mật – kích hoạt thanh toán bằng tin nhắn qua điện thoại như Maritime Bank. Đơn giản hơn là dịch vụ SMS Banking của đa số ngân hàng như Vietcombank, Vietin Bank, Dong A Bank… Điện thoại bạn sẽ nhận được tin nhắn thông báo của mọi giao dịch và bạn có thể báo dừng ở những khoản nghi ngờ.
- Groupon Ra đời năm 2010 và lớn mạnh năm 2011, Groupon thật sự là một hiện tượng đáng chú ý. Ý nghĩa của Groupon có thể hiểu là mua theo nhóm để có được giá tốt, tức cùng lúc có một lượng lớn người tiêu dùng mua. Tính đến giữa năm 2011, có đến 30 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này tại Việt Nam. Nhóm Mua và Mua Chung là hai “đại gia” trong ngành với số lượng deal năm 2011 là hơn 1.000, số lượt người mua xấp xỉ 1 triệu. Lợi ích Đứng từ phía người tiêu dùng, thành công của Groupon đơn giản là giải quyết được vấn đề: mua được nhiều hơn với chi phí thấp hơn. Đứng từ phía doanh nghiệp, Groupon giúp tiêu thụ
- hàng hóa, dịch vụ trong thời gian cực ngắn và khách hàng dễ dàng ghi nhớ thương hiệu. Hạn chế Quyền được sử dụng deal đã mua! Khi đã quyết định tham gia deal đồng nghĩa với việc người tiêu dùng đã chấp nhận những rủi ro chất lượng nhất định, như chất lượng sản phẩm, dịch vụ kém, phân biệt đối xử, giá được đẩy lên rồi giảm xuống để có “cảm giác” khuyến mãi. Nhưng dù chấp nhận rủi ro, chưa chắc họ đã có được sử dụng deal. Cùng một lúc có ít nhất 999 người tiêu dùng khác tham gia mua cùng một deal. Trong khi, rất ít doanh nghiệp có thể cùng
- lúc phục vụ cả ngàn người. Kết quả là họ phải đợi đến khi doanh nghiệp sẵn sàng. Giải pháp Giải pháp cho tình trạng này là hãy tỉnh táo khi lựa chọn khuyến mãi: Có thực sự bạn đang được khuyến mãi? Tìm hiểu chất lượng dịch vụ, sản phẩm từ những người đã sử dụng. Và cuối cùng, để không bị cuốn vào tiêu dùng một cách vô tội vạ, hãy xác định nhu cầu thực sự của bản thân. Tiêu dùng thông minh và tiết kiệm Hình thức này phát sinh do người tiêu dùng, nhằm tạo cho mình sức đề kháng qua bão giá, bão thông tin, bão deal… Khi có nhu cầu mua sắm, họ sẽ tra cứu thông tin từ nhiều kênh nhằm đảm
- bảo mình mua được sản phẩm với giá cả và chất lượng phù hợp nhất. Nhiều người chọn gia nhập một diễn đàn hay cộng đồng có cùng chung sở thích, nhu cầu và quan tâm để được chia sẻ thông tin. Giao diện trang web Proguide.vn Lợi ích Làm chủ thông tin về quyết định mua sắm của bản thân mình. Có thể nói là sáng suốt hơn và mức độ hài lòng cũng cao hơn. Hạn chế Thông tin chia sẻ đọc được là dựa trên tiêu chí gì?
- Không kể đến khoảng thời gian bỏ ra cho một quyết định tiêu dùng thì câu hỏi lớn nhất đặt ra vẫn là những thông tin chia sẻ đọc được phải chăng dựa trên ý kiến chủ quan của một cá nhân. Hầu hết các trang web đều có chức năng bình luận. Việc này đảm bảo được nhu cầu tham khảo thông tin của người tiêu dùng nhưng mỗi bình luận lại là một thang đo khác nhau. Giải pháp Gần đây, trong lĩnh vực tiêu dùng bắt đầu xuất hiện một vài trang web giới thiệu địa điểm, cập nhật chương trình khuyến mãi và mở ra chức năng bình luận, nhưng có các đánh giá với tiêu chí rõ ràng, xuất phát từ góc nhìn của đối tượng mục tiêu như Proguide.vn. Lợi ích cơ bản từ những trang này là gom thông tin bạn cần về một mối và chia sẻ đánh giá khách quan từ chuyên gia. Trong lĩnh vực công nghệ, Tinhte.vn có thể được xem là
- trang tiên phong khi đồng thời có trang tin tức thực hiện bởi “con nhà nòi” và diễn đàn trao đổi giữa các thành viên.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Dịch vụ khách hàng
37 p | 369 | 146
-
Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng khách hàng đối với sản phẩm nước chấm tại Tp. Hồ Chí Minh
11 p | 383 | 43
-
Nghiên cứu mức độ thỏa mãn của khách hàng về chất lượng dịch vụ tại hệ thống các siêu thị Tp. Hồ Chí Minh
7 p | 193 | 23
-
“Hàng tồn kho là nụ cười của khách hàng”
4 p | 93 | 18
-
Tri thức và niềm tin thái độ ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng
11 p | 470 | 13
-
Các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu điện thoại Iphone tại thành phố Hà Nội
7 p | 211 | 13
-
Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng thời trang trên sàn thương mại điện tử Lazada của khách hàng tại Tp. Hồ Chí Minh
5 p | 53 | 12
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - Phạm Thị Thanh Hương
33 p | 100 | 10
-
Gây ấn tượng cho khách hàng bằng màu sắc
5 p | 97 | 7
-
Đại siêu thị (Hypermarket) và xu hướng mua sắm của khách hàng thế hệ z tại TP. Hồ Chí Minh
6 p | 41 | 6
-
Cộng hưởng giá trị của khách hàng
5 p | 58 | 6
-
Ảnh hưởng của bầu không khí điện tử đến sự hài lòng của khách hàng thế hệ Z trong ngành thời trang nhanh tại TP. Hồ Chí Minh
5 p | 30 | 5
-
Tác động của trải nghiệm khách hàng đến lòng trung thành: Trường hợp nghiên cứu tại các hãng hàng không giá rẻ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
13 p | 23 | 5
-
Ảnh hưởng marketing xanh đến hành vi tiêu dùng của khách hàng thế hệ Z (trường hợp: Chuỗi cửa hàng Starbucks tại thành phố Hồ Chí Minh)
7 p | 58 | 4
-
Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng khi lựa chọn thương hiệu Laroche-Posay tại Thành phố Hồ Chí Minh
7 p | 17 | 3
-
Tác động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đến hành vi mua của khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh
10 p | 12 | 3
-
Các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành thương hiệu của khách hàng đối với sản phẩm máy tính xách tay HP tại thành phố Hồ Chí Minh
14 p | 18 | 3
-
Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh khi sử dụng sàn thương mại điện tử TikTokShop
7 p | 21 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn