Hướng dẫn thực hiện quy chế đối với chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non - ThS. Cù Thị Thủy
lượt xem 11
download
Báo cáo: Hướng dẫn thực hiện quy chế đối với chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non trình bày về nội dung bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non và nội dung hướng dẫn thực hiện quy chế đối với chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Hướng dẫn thực hiện quy chế đối với chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non - ThS. Cù Thị Thủy
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CỤC NHÀ GIÁO VÀ CÁN BỘ QUẢN LÝ CƠ SỞ GIÁO DỤC ---//--- HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN QUY CHẾ ĐỐI VỚI CHƯƠNG TRÌNH BDTX GIÁO VIÊN MẦM NON Ths.Cù Thị Thuỷ LOGO Edit your company slogan
- CẤU TRÚC BÁO CÁO I. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH BDTX II. MÔ TẢ CÁC MODUL (NỘI DUNG BỒI DƯỠNG 3) III. HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH LOGO www.themegallery.com
- I. NỘI DUNG Chương trình BDTX GVMN được cấu tạo bởi các mô đun (mỗi mô đun tương ứng 15 tiết) theo các khối kiến thức sau: a) Khối kiến thức tăng cường năng lực chuyên môn, triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học cấp học Mầm non; b) Khối kiến thức thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục mầm non của địa phương, bao gồm các nội dung bồi dưỡng theo chương trình, dự án triển khai tại địa phương; c) Khối kiến thức phát triển nghề nghiệp của GVMN LOGO www.themegallery.com
- Khung chương trình bồi dưỡng đối với giáo viên mầm non trong 01 năm học TT Khối kiến thức Bắt buộc Tự chọn 1 Khối kiến thức đáp ứng nhiệm vụ năm 30 tiết học theo cấp học. Khối kiến thức đáp ứng nhiệm vụ, yêu cầu giáo dục địa phương theo từng năm 2 học (bao gồm cả các nội dung bồi 30 tiết dưỡng theo các dự án triển khai tại địa phương). 3 Khối kiến thức phát triển nghề nghiệp 60 tiết giáo viên LOGO www.themegallery.com
- II. NỘI DUNG BỒI DƯỠNG 3 (Khối kiến thức phát triển năng lực nghề nghiệp của GVMN) Khối kiến thức tự chọn thực hiện trong 60 tiết giúp giáo viên mầm non phát triển nghề nghiệp liên tục, nâng cao mức độ đáp ứng chuẩn nghề nghiệp giáo viên theo nhu cầu của từng giáo viên. Khối kiến thức tự chọn bao gồm các mô đun bồi dưỡng được xây dựng theo yêu cầu của Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non ban hành kèm theo Quyết định số 02/2008/QĐ-BGDĐT ngày 22-1- 2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. LOGO www.themegallery.com
- NỘI DUNG BỒI DƯỠNG 3 (Khối kiến thức phát triển năng lực nghề nghiệp của GVMN) 1. Nâng cao năng lực hiểu biết về đối tượng của giáo dục (6 môđun) 2. Nâng cao năng lực hiểu biết và xây dựng môi trường giáo dục của giáo viên (3 môđun) 3. Nâng cao năng lực hướng dẫn và tư vấn giáo dục của giáo viên (5 môđun) 4. Nâng cao năng lực phát hiện và cá biệt hóa với trẻ đặc biệt chăm sóc/ hỗ trợ tâm lí của giáo viên (2 môđun) 5. Nâng cao năng lực lập kế hoạch giáo dục của giáo viên (2 môđun) LOGO
- NỘI DUNG BỒI DƯỠNG 3: 6. Tăng cường năng lực tổ chức các hoạt động giáo dục của giáo viên (9 môđun) 7. Tăng cường năng lực sử dụng thiết bị dạy học và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học của giáo viên(5 môđun) 8. Tăng cường năng lực kiểm tra và đánh giá của giáo viên(2 môđun) 9. Tăng cường năng lực nghiên cứu khoa học của giáo viên (2 môđun) 10. Tăng cường năng lực quản lí lớp/ trường của giáo viên(4 môđun) 11. Phát triển năng lực hoạt động hoạt động chính trị - xã hội của giáo viên (2 môđun) 12. Phát triển năng lực tổ chức các hoạt động giáo dục(2 môđun) LOGO
- Chương trình BDTX giáo viên mầm non (trích CT) LOGO
- III. HƯỚNG DẪN THỰC HiỆN CHƯƠNG TRÌNH 1. CT BDTX GVMN được hướng dẫn, cập nhật hàng năm. a) Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn nội dung bồi dưỡng 1, thường xuyên bổ sung nội dung bồi dưỡng 3. b) Sở giáo dục và đào tạo hướng dẫn nội dung bồi dưỡng 2. 2. Thời lượng thực hiện từng nội dung bồi dưỡng a) Mỗi giáo viên thực hiện chương trình bồi dưỡng trong 120 tiết/năm học. - Nội dung bồi dưỡng 1: Khoảng 30 tiết/ năm học; - Nội dung bồi dưỡng 2: Khoảng 30 tiết/ năm học; - Nội dung bồi dưỡng 3: Khoảng 60 tiết/ năm học. LOGO www.themegallery.com
- III. HƯỚNG DẪN THỰC HiỆN CHƯƠNG TRÌNH - Thời gian thực hiện trong năm học và thời gian bồi dưỡng hè hàng năm phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và cá nhân giáo viên. - Hình thức thực hiện tự học, học tập theo nhóm giáo viên, học tập từ xa, học tập trung chủ yếu để báo cáo viên giải đáp thắc mắc, hướng dẫn tự học, luyện tập kỹ năng cho giáo viên. - Tài liệu học tập để giáo viên mầm non thực hiện chương trình bồi dưỡng: + Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành; + Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên; + Các tài liệu phục vụ nội dung bồi dưỡng 1 theo hướng dẫn của Bộ giáo dục và Đào tạo; + Các tài liệu phục vụ nội dung bồi dưỡng 2 theo hướng dẫn của địa phương, của các đề tài, dự án; + Các tài liệu phục vụ nội dung bồi dưỡng 3 theo hướng dẫn của Bộ giáo dục và Đào tạo; LOGO www.themegallery.com
- LOGO Edit your company slogan
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận đề tài “Quy luật giá trị trong nền sản xuất hàng hoá và sự vận dụng quy luật giá trị trong xây dựng kinh tế thị trường định hướng XHCN ở Việt Nam"
16 p | 1996 | 903
-
Đề tài " QUY CHẾ TRẢ LƯƠNG CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY "
70 p | 1096 | 460
-
LUẬN VĂN: Thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Bến Tre - thực trạng và giải pháp
83 p | 1147 | 183
-
LUẬN VĂN: Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trên địa bàn Thành phố Vinh - Những vấn đề đặt ra và giải pháp
126 p | 236 | 85
-
Luận văn tốt nghiệp: Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở trên địa bàn Thành phố Vinh - Những vấn đề đặt ra và giải pháp
101 p | 227 | 67
-
BÁO CÁO KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÁC NGHỊ ĐỊNH CỦA CHÍNH PHỦ VỀ CẢI CÁCH TÀI CHÍNH CÔNG TẠI CÁC ĐƠN VỊ HÀNH CHÍNH SỰ NGHIỆP THUỘC BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
39 p | 474 | 51
-
LUẬN VĂN: Tác động của tâm lý xã hội đối với việc thực hiện chính sách dân số ở nước ta hiện nay
79 p | 160 | 37
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Pháp luật về thực hiện dân chủ cơ sở ở Việt Nam hiện nay, thực trạng và những vấn đề cần hoàn thiện
18 p | 98 | 21
-
Luận văn Thạc sĩ Luật học: Pháp luật về thực hiện dân chủ cơ sở ở Việt Nam hiện nay – Thực trạng và những vấn đề cần hoàn thiện
123 p | 42 | 9
-
Khóa luận tốt nghiệp: Thực hiện quy trình chăm sóc, nuôi dưỡng và phòng, trị bệnh cho đàn lợn nái nuôi tại trại Hương Mai, xã Hương Mai, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang
68 p | 37 | 9
-
Báo cáo Tự đánh giá mức độ chuẩn bị sẵn sàng thực hiện REDD ở Việt Nam
136 p | 48 | 8
-
Khóa luận tốt nghiệp đại học: Thực hiện quy trình chăm sóc, nuôi dưỡng và phòng, trị bệnh cho đàn lợn nái nuôi tại trại Hương Mai, xã Hương Mai, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang
68 p | 22 | 8
-
Báo cáo: Hướng dẫn thực hiện quy chế đối với chương trình BDTX giáo viên THCS
7 p | 134 | 7
-
Báo cáo: Hướng dẫn thực hiện quy chế đối với chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên phổ thông
8 p | 128 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Luật học: Hoàn thiện quy chế thực hiện dân chủ ở cấp xã
104 p | 12 | 6
-
Khóa luận tốt nghiệp: Đơn phương chấm dứt hợp đồng dân sự theo quy định của pháp luật Việt Nam – Lý luận và thực tiễn
77 p | 15 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phân tích ảnh hưởng lợi ích của các bên liên quan trong quá trình tái thiết đô thị - Tình huống dự án chợ Tân Bình - TP.HCM
84 p | 28 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn