intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi năm 2014-2015

Chia sẻ: Đào Bảo An | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

107
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi năm 2014-2015 được thực hiện với các nội dung: Đánh giá kết quả thực hiện công tác bồi dưỡng học sinh giỏi năm 2014-2015, kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi năm 2014-2015. Để hiểu rõ hơn nội dung kế hoạch mời quý thầy cô cùng tham khảo tài liệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi năm 2014-2015

  1. PHÒNG GD&ĐT HƯNG HÀ   CỘNG HOÀ XàHỘI CHỦ NGHĨA  VIỆT NAM TRƯỜNG THCS VŨ THỊ THỤC            Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc       Số:    /KH­VL                             Đoan Hùng, ngày 105 tháng 10 năm  2015                            KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI                                          NĂM HỌC : 2014­2015        Căn cứ công  văn số: 721/PGDĐT, ngày 07/10/2014 về việc Hướng  dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục trung học cơ sở năm học 2014­2015;  Kế hoạch số: 723 /PGD&ĐT, ngày 07/10/2014 về Kế hoạch công tác  Giáo dục trung học cơ sở năm học 2014­2015; Thực hiện Kế hoạch số: 107/KH­VL, ngày 24/9/2014 của trường THCS  Văn Lang. Trường THCS Văn Lang xây dựng kế hoạch bồi dưỡng học  sinh giỏi trong năm học 2014­2015 như sau:   PHẦN 1:  ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG TÁC  BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI NĂM HỌC:  2014 ­ 2015    I. NHỮNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC: ­ Đối với kỳ thi cấp huyện: ­ Có 60 học sinh đạt giải,  tăng 18 học sinh so với cùng kỳ. + Giải nhất toàn đoàn kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện đối với các môn văn  hoá. + Giải nhất toàn đoàn cấp huyện trong kỳ thi học sinh giỏi giải Tiếng  Anh qua mạng. + Giải nhất toàn đoàn trong kỳ thi học sinh giỏi giải Toán qua mạng. ­ Đối với kỳ thi học sinh giỏi cấp Tỉnh: có 17 học sinh đạt giải tăng 12  học sinh so với cùng kỳ. ­ Có 01 học sinh đạt giải nhì cấp quốc gia. ­ Đối với lớp 9: Trường đã chủ động phân công giáo viên bồi dưỡng bắt  đầu từ học kỳ 2 của năm học trước đến thời điểm Phòng tổ chức thi HSG  cấp huyện. ­ Đội ngũ bồi dưỡng học sinh giỏi nhiệt tình có trách nhiệm. II. NHỮNG TỒN TẠI HẠN CHẾ:
  2. ­ Kết quả HSG năm học qua chưa đều ở các môn, chất lượng đạt giải  cấp tỉnh chưa cao. ­ Bên cạnh đội ngũ BDHSG nhiệt tình, trách nhiệm song một số ít còn  xem nhẹ, thiếu tự giác. ­ Vai trò của tổ chuyên môn chỉ đạo chưa cao còn giao phó cho giáo viên  dạy. ­ Một bộ phận học sinh thiếu tự giác nhất là các môn không phải là Khoa  học tự nhiên. ­ Cơ sở vật chất còn thiếu thốn, không đủ phòng học để bồi dưỡng vì  vậy có một số môn  phải học ở phòng bộ môn hoặc, phòng tạm, hoặc  mượn nhà giáo viên, do đó khó khăn trong việc theo dõi. ­ Công tác xã hội hóa giáo dục chưa cao chủ yếu giao khoán cho giáo viên  dạy và học sinh. ­ Chế độ chính sách cho giáo viên quá ít chưa đáp ứng thoả đáng công sức  đã bỏ ra.   PHẦN 2 KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI NĂM HỌC: 2014 ­ 2015 I. CHỈ TIÊU CẦN ĐẠT ĐƯỢC: ­ Học sinh giỏi huyện và tỉnh cao hơn trường bạn trong huyện. II. PHÂN CÔNG GIÁO VIÊN BỒI DƯỠNG, THỜI GIAN, CHẾ ĐỘ. 1. Phân công giáo viên bồi dưỡng: a) Đối với GVBD lớp 9: ­ Môn Toán : Lương Công Hiển, Lê Tấn Quang. ­ Môn Văn 9: Huỳnh Văn Dũng, Trần Thị Tú Anh  ­ Môn Tiếng Anh: Phùng Thị Diễm Thuý, Phạm Quốc Dưỡng. ­ Môn Toán mạng: Lương Công Hiển, Nguyễn Hữu Toàn. ­­ Môn Tiếng Anh mạng:  b) Đối với GVBD lớp 6,7,8: ­ Môn Toán : Lê Tấn Quang, Lương Công Hiển ­ Môn Lý: Huỳnh Thị Mỹ Lệ, Đoàn Ngọc Chánh ­ Môn Hóa : Vũ Thị Thương Thương, Đinh Thị Niệm. ­ Môn Sinh: Trần Thị Dạ Hương, Trần Thanh Kỷ        ­  Môn Văn 9: Huỳnh Văn Dũng, Trần Thị Tú Anh        ­  Môn Tiếng Anh: Phạm Thị Thu Vân, Phạm Quốc Dưỡng.        ­ Môn Tin: Phạm Quốc Toàn 2. Thời gian thực hiện kế hoạch và chương trình.
  3. ­ Đối với HSG lớp 9: Từ ngày 18/8/2014 đến thời điểm tổ chức kỳ thi  HSG huyện. + Đối với HSG lớp 8: Bắt đầu từ học kỳ 2 năm học 2014­2015. + Đối với HSG lớp 6,7: Giáo viên dạy phải kịp thời phát hiện học sinh  giỏi có năng lực  ở các bộ môn và lập danh sách gửi về BGH. 3. Thời lượng dạy: ­ Lớp 9: dạy 3 tiết/buổi ; 3 buổi/ tuần ­ Lớp 8: dạy 3 tiết/buổi ; 2 buổi/ tuần ­ Lớp 6, 7: Giáo viên bộ môn có kế hoạch chủ động bồi dưỡng thêm trong  giờ học chính khoá hay trong dạy học tự chọn. 4. Kinh phí: ­ Đối với lớp 8: Bằng nguồn kinh phí xã hội hoá, phụ huynh đóng góp theo  thoả thuận. ­ Đối với lớp 9: Thực hiện theo định số: 2389/QĐ­UBND, ngày 29/9/2012  của UBND tỉnh Khánh Hoà, về việc quy định mức chi cho các hoạt động  ngành Giáo dục và Đào tạo. III. PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM 1. Ban giám hiệu: ­ Ông Nguyễn Chí Kỳ­ Phó Hiệu trưởng trực tiếp chỉ đạo công tác bồi  dưỡng HSG. ­ Tổ chức thực hiện kế hoạch BDHSG. ­ Trực tiếp theo dõi, chỉ đạo công tác bồi dưỡng của tổ chuyên môn, nhóm  bộ môn, giáo viên dạy. ­ Chỉ đạo phân công, thời khóa biểu, công tác quản lý các hoạt động và  đảm bảo chất lượng dạy học như cơ sở vật chất. ­ Lập phương án tuyển chọn, quyết định đội tuyển trên cơ sở đề xuất của  giáo viên. ­ Tiến hành dự giờ, kiểm tra giáo viên và học sinh. ­ Chỉ đạo thư viện mua một số sách cần thiết cho giáo viên bồi dưỡng ­ Trực tiếp tham mưu cho Hiệu trưởng về công tác BDHSG và thực hiện  một số công tác khác do Hiệu trưởng phân công.   2. Tổ chuyên môn, nhóm bộ môn: ­ Tổ chuyên môn có trách nhiệm phụ trách các môn học khác thuộc tổ  mình phụ trách. ­ Chỉ đạo việc xây dựng chương trình học từng bộ môn của tổ và theo dõi  tiến độ chương trình bồi dưỡng. ­ Quản lý chất lượng bồi dưỡng chuyên đề, theo dõi và chỉ đạo phương 
  4. pháp dạy của thầy và học của học sinh ­ Quản lý chất lượng các lớp bồi dưỡng từng thời kì nhằm đảm bảo chất  lượng đội tuyển, đánh giá đề xuất lựa chọn, bổ sung học sinh. ­ Chỉ đạo chỉnh lý chương trình BDHSG; Chỉ đạo bổ sung tài liệu BDHSG  và tham mưu tổ chức kiểm tra chất lượng HSG ­ Chỉ đạo việc tổ chức bồi dưỡng theo dõi tài liệu phát hành ­ Đề xuất giáo viên bồi dưỡng và kèm cặp giúp đỡ học sinh. ­ Thực hiện các công việc khác do BGH phân công. 3. Đối với giáo viên BDHSG lớp 9. ­ Trang bị kiến thức cơ bản chính xác ­ Đảm bảo điểm trung bình môn, điểm kiểm tra học kì môn dự thi HS giỏi  tỉnh phải đạt loại khá trở lên. ­ Nắm bắt trình độ năng lực học sinh đúng bằng trình độ thực chất. ­ Thường xuyên kèm cặp giúp đỡ học sinh ­ Nắm bắt kết quả kiểm tra từng chuyên đề. ­ Có giáo án, sổ ghi nhật ký về hướng dẫn học sinh tập hoặc làm bài tập ­ Phối hợp với phụ huynh theo dõi thời gian học tập ở trường, ở nhà. 4. Đối với giáo viên dạy lớp 6, 7, 8. ­ Tuyển chọn học sinh ở môn bồi dưỡng ­ Đề xuất chương trình, nội dung bồi dưỡng, thực hiện có chất lượng  việc dạy các chuyên đề (nếu thấy chất lượng chuyên đề dạy học sinh  tiếp thu chưa đảm bảo phải tiếp tục củng cố, bổ sung kiến thức, kỉ năng  cho học sinh trước khi dạy sang chuyên đề khác) ­ Thường xuyên theo dõi, giúp đỡ học sinh trong học tập, kiểm soát việc  học bài và làm bài tập của học sinh. ­ Thường xuyên liên hệ với giáo viên bộ môn để làm kèm cặp giúp đỡ  thêm. ­ Quản lý học sinh lớp phụ trách. ­ Thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các chuyên đề mà hội đồng chuyên  môn ngành đề ra. 5. Các lực lượng khác. ­ Đối với giáo viên chủ nhiệm lớp: Thường xuyên theo dõi chất lượng  học sinh của lớp mình chủ nhiệm. Liên hệ với giáo viên bộ môn, phụ  huynh tạo điều kiện tốt nhất để các em tham gia học tập. Hạn chế đến  mức thấp nhất hoạt động tập thể. ­ Đối với phụ huynh: tạo mọi điều kiện để các em học tập. Tạo được cơ  sở vật chất giúp đỡ các thầy cô dạy. Đảm bảo an toàn khi đi học. Đối với học sinh: Đi học đầy đủ, chấp hành các nội quy, không tuỳ tiện 
  5. bỏ tiết, bỏ môn, có đủ các loại vở, tài liệu theo yêu cầu của giáo viên bồi  dưỡng. DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG                       PHÓ HIỆU TRƯỞNG    
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2