Kế hoạch marketing mix cho sản phẩm xe máy Wave rsx của hãng xe máy honda
lượt xem 209
download
GDP của Việt Nam tăng trưởng tương đối cao khoảng 7%/năm, mặc dù năm 2008 xảy ra khủng hoảng toàn cầu nhưng vẫn giữ mức tăng trưởng trên 5%/năm. Thu nhập bình quân đầu người năm 2009 đạt 1083 USD. Mỗi quyết định mở rộng quy mô, tiêu thụ, giá cả của doanh nghiệp trong ngành sản xuất xe máy đều bị chi phối bởi chính sách của các cơ quan quản lý nhà nước. Honda Việt Nam được thừa hưởng công nghệ của Honda Nhật Bản nên đáp ứng được những tiêu chí và luật sở hữu trí tuệ, luật bản quyền...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Kế hoạch marketing mix cho sản phẩm xe máy Wave rsx của hãng xe máy honda
- BÀI TIỂU LUẬN KẾ HOẠCH MARKETING MIX CHO SẢN PHẨM XE MÁY WAVE RSX CỦA HÃNG XE MÁY HONDA
- Nội dung chính: • CHƯƠNG 1: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG MARKETING • CHƯƠNG 2: PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG • CHƯƠNG 3: Ý NIỆM SẢN PHẨM • CHƯƠNG 4: XÂY DỰNG ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU • CHƯƠNG 5: ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM • CHƯƠNG 6: ĐỊNH GIÁ • CHƯƠNG 7: ĐỊNH HƯỚNG BÁN HÀNG • CHƯƠNG 8: XÂY DỰNG CÁC CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN THÔNG HỖ TRỢ BÁN HÀNG
- Chương 1 Phân tích 1.1 Môi trường nhân khẩu học 1.2 Môi trường kinh tế 1.3 Môi trường chính trị - pháp luật môi 1.4 Môi trường khoa học - công nghệ 1.5 Môi trường văn hóa - xã hội trường Marketing
- 1.1 Môi trường nhân khẩu học Dân số Việt Nam trong giai đoạn từ năm 2000 đến năm 2009 tăng nhanh, trung bình khoảng 1 triệu người/năm. Nguồn: Tổng cục thống kê
- 1.1 Môi trường nhân khẩu học Nguồn: Tổng cục thống kê Tốc độ đô thị hóa tăng nhanh từ 25,76% năm 2003 đã tăng lên 29,6% năm 2009 với hơn 86 triệu người.
- 1.2 Môi trường kinh tế - GDP của Việt Nam tăng trưởng tương đối cao khoảng 7%/năm, mặc dù năm 2008 xảy ra khủng hoảng toàn cầu nhưng vẫn giữ mức tăng trưởng trên 5%/năm. - Thu nhập bình quân đầu người năm 2009 đạt 1083 USD. Nguồn: Tổng cục thống kê
- 1.2 Môi trường kinh tế Chi tiêu cho đời sống của người dân Việt Nam tăng đều qua các năm từ năm 1999 đến 2008. Nguồn: Tổng cục thống kê
- 1.3 Môi trường chính trị - pháp luật Mỗi quyết định mở rộng quy mô, tiêu thụ, giá cả của doanh nghiệp trong ngành sản xuất xe máy đều bị chi phối bởi chính sách của các cơ quan quản lý nhà nước. Honda Việt Nam được thừa hưởng công nghệ của Honda Nhật Bản nên đáp ứng được những tiêu chí và luật sở hữu trí tuệ, luật bản quyền trong quá trình chuyển giao công nghệ.
- 1.3 Môi trường chính trị - pháp luật Việt Nam tham gia vào các tổ chức kinh tế, từng bước chuyển qua nền kinh tế thị trường, hàng rào thuế quan dần được bãi bỏ, mức độ cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường rất khắc nghiệt. Các doanh nghiệp cần hiểu luật và nâng cao năng lực cạnh tranh.
- 1.4 Môi trường khoa học - công nghệ Honda với lợi thế về quy mô, cùng với nền tảng công nghệ của mình đã đầu tư công nghệ hiện đại, tiên tiến nhằm: • sản xuất và lắp ráp ra những chiếc xe hiện đại, chất lượng tốt, giá cả phải chăng, đáp ứng được những yêu cầu về tiêu chuẩn chất lượng. • tạo điều kiện cho người tiêu dùng sở hữu các sản phẩm hiện đại, tiện nghi nhưng lại rất thân thiện với môi trường. Honda cũng rất chú trọng cập nhật công nghệ của sản phẩm mới tạo lợi thế cạnh tranh cả về kiểu dáng và công nghệ với những sản phẩm cạnh tranh trực tiếp từ các đối thủ như Yamaha, Suzuki, SYM,…
- 1.5 Môi trường văn hóa - xã hội Xe máy là phương tiện phổ biến nhất ở Việt Nam và cũng là một nét văn hóa của người Việt. Ở Việt Nam, xe máy dường như là vật không thể thiếu trong gia đình mỗi người Việt. Nó là phương tiện kiếm sống, là phương tiện đi lại phục vụ cho các nhu cầu thiết yếu khác,... Tình trạng tắc đường cục bộ, đặc biệt là vào những dịp lễ tết và sự kiện văn hóa quan trọng khác nên đòi hỏi phải có một phương tiện giao thông cơ động phù hợp hơn. Xe máy dường như là lựa chọn tối ưu khi tham gia giao thông ở Việt Nam hiện nay.
- 1.5 Môi trường văn hóa - xã hội Tình trạng tắc đường cục bộ, đặc biệt là vào những dịp lễ tết và sự kiện văn hóa quan trọng khác nên đòi hỏi phải có một phương tiện giao thông cơ động phù hợp hơn. Vấn đề an toàn khi lưu thông bằng xe máy lại thực sự là một vấn đề nghiêm trọng. Xe máy dường như là lựa chọn tối ưu khi tham gia giao thông ở Việt Nam hiện nay.
- Tổng hợp phân tích môi trường Thực trạng Chỉ ra Với dân số của Việt Nam đông Honda Việt Nam đã cho ra đời nhiều dòng và nhu cầu sử dụng xe gắn máy xe khác nhau phù hợp với nhu cầu đa là rất lớn. dạng của người tiêu dùng. Thu nhập tăng lên cùng với xu Honda Việt Nam cho ra mắt dòng sản hướng người dân dành nhiều hơn phẩm Wave nhắm vào phân khúc thị phần thu nhập của mình cho chi trường có thu nhập tầm trung của Việt tiêu , mua sắm. Nam
- Tổng hợp phân tích môi trường Thực trạng Chỉ ra Các chính sách của nhà nước Chất lượng, giá cả và hệ thống phân phối hiệu trong hoạt động sản xuất và quả nhằm cạnh tranh với các doanh nghiệp trong và ngoài nước,tránh những vi phạm pháp luật và kinh doanh. các điều khoản về tự do thương mại. Trình độ phát triển kỹ thuật Honda không ngừng cải tiến mẫu mã, nâng cao cao và mức độ cạnh tranh chất lượng sản phẩm và góp phần bảo vệ môi khốc liệt về công nghệ trong trường. ngành công nghiệp xe máy Honda tích cực tham gia các Tên tuổi và sản phẩm của Honda đã trở nên gần chương trình văn hóa, xã hội gũi với người Việt Nam.
- Chương 2 Phân 2.1 Tiêu chí phân khúc thị trường khúc thị 2.2 Phân khúc thị trường 2.3 Lựa chon thị trường trường mục tiêu
- 2.1. Tiêu chí phân khúc thị trường Theo yếu tố địa lý : Phân bố dân cư Theo nhân khẩu học: Tuổi, Thu nhập Theo yếu tố tâm lý: Đặc tính cá nhân Dựa vào giá hiện tại của các dòng xe, Honda đã đưa ra 4 phân khúc thị trường chính trong ngành xe máy.
- 2.2. Phân khúc thị trường Phân khúc thứ nhất • Nam , nữ. • Độ tuổi : 18-55. Tập trung 18-40. • Thu nhập : trung bình. • Ở nông thôn. • Thích sự chắc chắn , an toàn , lâu bền , đơn giản, quan tâm tính năng sử dụng Các loại xe máy liên doanh của Việt Nam với Trung Quốc hoặc những chiếc xe được nhập khẩu trực tiếp từ Trung Quốc như Longin, Sunfat, Lisohaca… giá từ 6-10 triệu đồng.
- Phân khúc thứ hai • Nam , nữ. • Độ tuổi : 18-55.Tập trung 18-30. • Thu nhập : trung bình khá. • Ở nông thôn. • Thích sự an toàn, lâu bền, có tính tò mò , thời trang, năng động, quan tâm tính năng sử dụng và mẫu mã. Các sản phẩm của hãng Honda, Yamaha, Suzuki, SYM… như Wave, Sirius, Taurus, Angel giá từ 10 – 20 triệu đồng
- Phân khúc thứ ba • Nam , nữ. • Độ tuổi : 18-55. Tập trung 22-30. • Thu nhập : khá. • Ở nông thôn, thành thị. • Thích sự an toàn cao, lâu bền, có nhu cầu khẳng định bản thân, thể hiện cá tính và sự sang trọng , quan tâm kiểu dáng. Xe số lẫn xe tay ga của các hãng Honda, Yamaha,SYM…như Attila, Future, Jupiter, Nouvo, Click, Airblade… giá từ 20-50 triệu đồng.
- Phân khúc thứ tư • Nam, nữ. • Độ tuổi : 18-55. Tập trung : 30-40. • Thu nhập : cao. • Ở thành thị. • Thích sự an toàn tuyệt đối , độ bền tuyệt đối, sang trọng , khác biệt , thể hiện đẳng cấp, quan tâm kiểu dáng , tiện ích. Xe tay ga của các hãng Honda, Piaggio…như Vespa, Fly, Lyberty PCX, PS, @, SH... Giá cao ngất ngưởng ≥ 50 triệu đồng.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn tốt nghiệp: Một số giải pháp để áp dụng hoạt động Marketing – Mix tại Công ty Điện tử Công nghiệp – CDC
53 p | 888 | 542
-
Lập Kế Hoạch Marketing Cho Nokia Trong Năm 2010
48 p | 689 | 250
-
Luận văn: Trình bày chiến lược Marketing - mix đối với sản phẩm nước khoáng Lavie
11 p | 878 | 145
-
Bài báo cáo: Kế hoạch marketing
42 p | 1567 | 123
-
Bài tập nhóm môn Quản trị marketing: Lập kế hoạch marketing cho sản phẩm sữa tươi Vinamilk của Công ty cổ phần sữa Việt Nam tại thị trường Hà Nội giai đoạn 2019–2020
50 p | 643 | 113
-
Luận văn:Giải pháp hoàn thiện Marketing Mix nhằm tăng doanh thu của công ty bánh kẹo Phạm Nguyên
0 p | 233 | 76
-
Kế hoạch Marketing (tiếp thị) tại Cty giày Thượng Đình - 2
23 p | 408 | 59
-
Bài tiểu luận: Marketing công nghiệp
40 p | 498 | 59
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Hoàn thiện Marketing – Mix dịch vụ (7Ps) cho bộ sản phẩm M1 Account tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam
106 p | 201 | 56
-
Báo cáo: Một số giải pháp để áp dụng hoạt động Marketing – Mix tại Công ty Điện tử Công nghiệp – CDC
52 p | 154 | 42
-
Đề Tài : Lập kế hoạch maketing cho sảm phẩm HP Premium
33 p | 78 | 26
-
Tiểu luận Nguyên lý Marketing: Lựa chọn một dịch vụ/sản phẩm của một doanh nghiệp cụ thể và tiến hành lập kế hoạch marketing mix (4P) cho dịch vụ/sản phẩm đó
14 p | 123 | 26
-
Báo cáo bài tập Quản trị Marketing: Kế hoạch marketing cho ống hút cỏ của Greenjoy tại thị trường Hà Nội năm 2021
29 p | 81 | 18
-
Đề tài tốt nghiệp: Một số giải pháp để áp dụng hoạt động Marketing – Mix tại Công ty Điện tử Công nghiệp – CDC
52 p | 104 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Hoàn thiện Marketing – Mix dịch vụ cho bộ sản phẩm M1 Account tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam
2 p | 81 | 11
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Hoàn thiện hoạt động marketing-mix trong kinh doanh thẻ nạp đa năng Megacard của Công ty cổ phần thanh toán điện tử VNPT (VNPT EPAY)
11 p | 80 | 7
-
Ứng dụng Marketing Mix trong hoạt động Xuất khẩu tại Cty 20 - p2
10 p | 63 | 7
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn