1<br />
<br />
Phan Thu Hiền – CH QTKD2009-2011<br />
<br />
TÓM TẮT LUẬN VĂN<br />
1. Đề tài: “Hoàn thiện Marketing – Mix dịch vụ cho bộ sản phẩm M1 Account tại<br />
Ngân hàng TMCP Hàng Hải VN”<br />
2. Tác giả luận văn: Phan Thu Hiền<br />
<br />
Khoá: 2009 -2011<br />
<br />
3. Người hướng dẫn: TS Phạm Hùng Tiến<br />
4. Nội dung tóm tắt:<br />
a) Lý do chọn đề tài: Dịch vụ đã và đang ngày càng gia tăng trong cơ cấu kinh tế<br />
Việt Nam. Cung ứng dịch vụ đòi hỏi mức cạnh tranh cao. Đặc biệt đối với dịch vụ ngân<br />
hàng, với hàng trăm ngân hàng TMCP đang song song tồn tại, cùng với các ngân hàng<br />
quốc doanh, ngân hàng vốn 100% nước ngoại tại Việt Nam đang ngày càng gia tăng.<br />
Ngân hàng TCMP Hàng Hải là một trong những ngân hàng TMCP đầu tiên tại VN. Năm<br />
2009, Ngân hàng TMCP đạt hiệu quả kinh doanh đứng trong Top 5 Ngân hàng TMCP.<br />
Và mục tiêu 5 năm tiếp theo sẽ trở thành Ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam về chất<br />
lượng dịch vụ song song với các ngân hàng quốc tế tại VN. Dịch vụ thẻ tại VN đang<br />
phát triển mạnh mẽ và đa dạng. Việc so sánh và lựa chọn thẻ đối với khách hàng sử dụng<br />
ATM ngày càng trở nên khắt khe. Khách hàng đòi hỏi giá trị dịch vụ ngày càng gia tăng.<br />
Với bộ sản phẩm “M1 Account” của NH TMCP Hàng Hải VN, với tính năng vượt trội<br />
và lần đầu tiên cung ứng dịch vụ Tiền gửi không kỳ hạn, tiền gửi thanh toán với lãi suất<br />
cao nhất. Kết hợp nhiều dịch vụ Ngân hàng với hạn mức lớn nhất tại VN trên thẻ “M1<br />
Account” có thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng nâng cao của khách hàng. Việc triển<br />
khai mô hình kinh doanh mới cho thẻ “M1 Account” bằng cách tập trung phát triển kinh<br />
doanh bán lẻ. Vai trò Marketing – Mix dịch vụ đóng góp ngày càng to lớn, và cần thiết.<br />
Vì vậy, để hoàn thiện và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh tại Ngân hàng TMCP<br />
Hàng Hải VN, tôi đã chọn đề tài “Hoàn thiện Marketing – Mix dịch vụ cho bộ sản phẩm<br />
M1 Account tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải VN”.<br />
Tên đề tài tiếng Anh: “To perfect services marketing mix with M1 Account at Viet Nam<br />
Maritime commercial joint stock bank (Maritime bank – MSB)”<br />
Hoàn thiện Marketing – Mix dịch vụ (7Ps) cho bộ sản phẩm M1 Account tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam.<br />
<br />
Phan Thu Hiền – CH QTKD2009-2011<br />
<br />
2<br />
<br />
b) Mục đích nghiên cứu: Đề tài này tiến hành phân tích, đánh giá hiệu quả các<br />
biến số marketing mix cho việc triển khai mô hình kinh doanh mới cho bộ sản phẩm<br />
mới trong quá trình thử nghiệm. Qua đó, đề tài có thể đưa ra giải pháp hoàn thiện kế<br />
hoạch Marketing – mix tại Ngân hàng TMCP hàng hải cho một loại hình dịch vụ, cụ<br />
thể với sản phẩm mới thử nghiệm. Đồng thời, giải pháp hoàn thiện kế hoạch marketing<br />
mix này có thể làm căn cứ đưa ra các quyết định marketing tiếp theo khi tiến hành thực<br />
hiện mục tiêu chung của ngân hàng trong cung ứng dịch vụ.<br />
c) Những đóng góp của tác giả: Luận văn được hoàn thành dưới sự giúp đỡ của<br />
TS. Phạm Hùng Tiến các thầy giáo, cô giáo trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Tác giả<br />
đã nghiên cứu và đưa ra được giải pháp Marketing-mix cho bộ sản phẩm mới xuất hiện<br />
trên thị trường trong lĩnh vực ngân hàng tài chính dựa trên cơ sở lý luận và thực tiễn<br />
quá trình thử nghiệm đưa sản phẩm gia nhập thị trường.<br />
d) Phương pháp nghiên cứu: Thu thập thông tin và phân tích dữ liệu thông tin.<br />
Nguồn thông tin từ các phòng kế hoạch, phòng marketing, phòng bán lẻ… đã được điều<br />
tra và tổng hợp dữ liệu lên báo cáo. Thông tin từ các tài liệu chuyên ngành và phương<br />
tiện thông tin đại chúng… Phân tích chủ yếu theo phương pháp tổng hợp thống kê.<br />
e) Kết luận: Bản luận văn với đề tài: “Hoàn thiện Marketing – Mix dịch vụ cho<br />
bộ sản phẩm M1 Account tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải VN” đã thực hiện:<br />
-<br />
<br />
Hệ thống hoá một số vấn đề lý luận cơ bản về hoạch định chiến lược kinh<br />
<br />
doanh, về thẻ thanh toán.<br />
-<br />
<br />
Phân tích các cơ sở để hoạch định chiến lược kinh doanh cho ngân hàng, bao<br />
<br />
gồm phân tích môi trường vĩ mô, phân tích môi trường ngành, phân tích môi trường<br />
nội bộ của Maritime bank để từ đó chỉ ra được những cơ hội và nguy cơ, điểm mạnh và<br />
điểm yếu đối với Maritime bank , đồng thời đề xuất các chiến lược tương ứng.<br />
-<br />
<br />
Luận văn cũng đưa ra mục tiêu tổng quát, các chiến lược bộ phận, các giải pháp<br />
<br />
và biện pháp cụ thể để thực hiện chiến lược phát triển thẻ thanh toán cho Maritime<br />
bank giai đoạn 2011 đến 2015.<br />
<br />
Hoàn thiện Marketing – Mix dịch vụ (7Ps) cho bộ sản phẩm M1 Account tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam.<br />
<br />