intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Hoàn thiện hoạt động marketing-mix trong kinh doanh thẻ nạp đa năng Megacard của Công ty cổ phần thanh toán điện tử VNPT (VNPT EPAY)

Chia sẻ: Thi Thi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

81
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích của tác giả khi lựa chọn nghiên cứu đề tài là: Một là, hệ thống hóa các kiến thức về marketing-mix, phân tích các yêu tố tác động đến kinh doanh sản phẩm, xây dựng chiến lược và kế hoạch marketingmix trong kinh doanh sản phẩm thẻ đa năng. Hai là, phân tích thực trạng triển khai chiến lược và kế hoạch marketing-mix trong kinh doanh sản phẩm thẻ đa năng Megacard. Đánh giá về thành tựu và tìm hiểu nguyên nhân của những khó khăn mà thẻ đa năng Megacard gặp phải. Ba là, đề xuất những giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing-mix và những kiến nghị vĩ mô, kiến nghị với cổ đông làm tiền đề hỗ trợ cho các giải pháp có tính khả thi và đưa vào thực hiện.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Hoàn thiện hoạt động marketing-mix trong kinh doanh thẻ nạp đa năng Megacard của Công ty cổ phần thanh toán điện tử VNPT (VNPT EPAY)

i<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN<br /> Thanh toán không dùng tiền mặt là một hình thức thanh toán khoa học. Tổ<br /> chức tốt công tác thanh toán không dùng tiền mặt sẽ góp phần đẩy nhanh tốc độ<br /> thanh toán và tốc độ chu chuyển vốn của nền kinh tế. Thanh toán không dùng tiền<br /> mặt góp phần làm giảm khối lượng tiền trong lưu thông; kìm hãm và đầy lùi lạm<br /> phát; làm giảm thiểu tới mức tối đa các chi phí giao dịch trong xã hội. Thay đổi<br /> phương thức thanh toán truyền thống bằng tiền mặt sang thanh toán không dùng<br /> tiền mặt là một trong những kế hoạch mà nhà nước đặt ra và khuyến khích người<br /> dân thực hiện. Nhà nước đưa ra các chính sách hỗ trợ ngân hàng áp dụng ưu đãi khi<br /> thanh toán bằng thẻ ngân hàng, khuyến khích các doanh nghiệp trong lĩnh vực<br /> thương mại điện tử phát triển, hỗ trợ doanh nghiệp triển khai dịch vụ trực tuyến.<br /> Tuy nhiên khi đi vào triển khai thực tế, thì thẻ ngân hàng thường chỉ sử dụng tính<br /> năng duy nhất là rút tiền, người tiêu dùng vẫn ưa chuộng hình thức thanh toán bằng<br /> tiền mặt hoặc sử dụng hình thức thanh toán bằng thẻ cào trả trước.<br /> Nắm bắt được nhu cầu của thị trường, công ty cổ phần thanh toán điện tử<br /> VNPT (VNPT EPAY) cho ra đời sản phẩm thẻ nạp đa năng Megacard. Một sản<br /> phẩm với rất nhiều tiện ích và hỗ trợ tốt hơn cho cả người tiêu dùng, người bán thẻ<br /> và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ trực tuyến. Với thẻ nạp này, khách hàng có<br /> thể nạp tiền cho tất cả các mạng di động, nạp tiền cho game online, gửi tặng tài<br /> khoản cho người thân và vẫn nhận được khuyến mãi của các mạng như nạp thẻ<br /> thông thường. Ngoài ra, thẻ Megacard còn được sử dụng làm phương tiện thanh<br /> toán cho các hàng hóa, dịch vụ trực tuyến, làm kênh nạp tiền cho các tài khoản điện<br /> tử. Tuy nhiên, sau hơn một năm gia nhập thị trường, thẻ Megacard vẫn chưa có<br /> được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng, doanh thu chưa đạt như mong đợi. Để<br /> nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng cường khả năng cạnh tranh trong quá trình hội<br /> nhập, công ty VNTP EPAY cần tìm mọi cách để quảng bá được sản phẩm tới người<br /> tiêu dùng, để có thể đưa sản phẩm của mình tiếp cận với thị trường một cách nhanh<br /> <br /> ii<br /> <br /> nhất, hiệu quả nhất. Để trả lời cho câu hỏi này, tác giả cho rằng cần tìm hiểu về các<br /> hoạt động marketing-mix mà công ty đã triển khai để từ đó đưa ra giải pháp hoàn<br /> thiện hoạt động marketing-mix cho sản phẩm thẻ đa năng Megacard của công ty.<br /> Chính vì vậy, đề tài “Hoàn thiện hoạt động marketing-mix trong kinh doanh thẻ nạp<br /> đa năng Megacard của Công ty cổ phần thanh toán điện tử VNPT (VNPT EPAY)”<br /> đã được tác giả lựa chọn nghiên cứu. Mục đích của tác giả khi lựa chọn nghiên cứu<br /> đề tài là:<br /> Một là, hệ thống hóa các kiến thức về marketing-mix, phân tích các yêu tố<br /> tác động đến kinh doanh sản phẩm, xây dựng chiến lược và kế hoạch marketingmix trong kinh doanh sản phẩm thẻ đa năng.<br /> Hai là, phân tích thực trạng triển khai chiến lược và kế hoạch marketing-mix<br /> trong kinh doanh sản phẩm thẻ đa năng Megacard. Đánh giá về thành tựu và tìm<br /> hiểu nguyên nhân của những khó khăn mà thẻ đa năng Megacard gặp phải.<br /> Ba là, đề xuất những giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing-mix và<br /> những kiến nghị vĩ mô, kiến nghị với cổ đông làm tiền đề hỗ trợ cho các giải pháp<br /> có tính khả thi và đưa vào thực hiện.<br /> Để đạt được các mục tiêu nghiên cứu trên, tác giả có sử dụng các phương<br /> pháp nghiên cứu sau :<br /> -<br /> <br /> Phương pháp thu thập thông tin thứ cấp: Thu thập các báo cáo nghiên cứu<br /> điều tra, báo cáo sản lượng và kết quả kinh doanh hàng năm, hàng quý<br /> của phòng tính cước, phòng Megapayment (phòng kinh doanh thẻ<br /> Megacard) của công ty VNPT EPAY. Các ấn phẩm được xuất bản (báo,<br /> tạp chí, internet, kết quả nghiên cứu của một số công trình có liên quan<br /> trước đó).<br /> <br /> -<br /> <br /> Phương pháp tổng hợp, thống kê, so sánh để đánh giá, phân tích và bình<br /> luận.<br /> <br /> -<br /> <br /> Phương pháp ngoại suy dùng để đưa ra giải pháp<br /> <br /> iii<br /> <br /> Nội dung của bài luận văn được tác giả kết cấu như sau:<br /> Lời mở đầu<br /> Trình bày tính cấp thiết của đề tài, mục đích nghiên cứu, đối tượng và phạm<br /> vi nghiên cứu, ý nghĩa nghiên cứu và thực tiễn của đề tài, phương pháp<br /> nghiên cứu, Tổng quan các công trình nghiên cứu có liên quan.<br /> Chương 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ HOẠT ĐỘNG MARKETING-MIX<br /> TRONG KINH DOANH THẺ NẠP ĐA NĂNG<br /> Giới thiệu về sản phẩm thẻ đa năng nói chung và thẻ đa năng Megacard nói<br /> riêng.<br /> Thẻ đa năng là thẻ có nhiều tính năng gồm thanh toán cước viễn thông, thanh<br /> toán dịch vụ Giáo dục, thanh toán dịch mua hàng trực tuyến trên các website thương<br /> mại điện tử…Phân loại thẻ theo ngành nghề, gồm 4 nhóm giáo dục, giải trí (game),<br /> viễn thông, ngân hàng.<br /> Thẻ đa năng Megacard là thẻ trả trước (thẻ cào) cho phép nạp di động, nạp<br /> game và thanh toán dịch vụ trực tuyến. Thẻ đa năng có 3 cách nạp: Nạp qua tổng<br /> đài 1900545473; Nạp qua nhắn tin gửi đến 8079; Nạp qua website megacard.vn.<br /> Ưu thế của thẻ: Đối tượng sử dụng thẻ đa năng Megacard là tất cả mọi<br /> người không phân biệt tuổi tác, thu nhập, địa lý; Người tiêu dùng có thể mua thẻ đa<br /> năng Megacard ở các đại lý phân phối thẻ hoặc mua online trên các website thương<br /> mại điện tử; không bị giới hạn bởi không gian và thời gian. Mệnh giá của thẻ đa<br /> năng Megacard rất đa dạng có tới 6 mệnh giá phù hợp. Khách hàng có thể mua<br /> mệnh giá nhỏ nhất là 10.000 VNĐ và cao nhất là 500.000 VNĐ. Mua thẻ đa năng<br /> Megacard người tiêu dùng được chiết khấu.<br /> Hạn chế của thẻ: Thói quen tiêu dùng của người dân vẫn ưa chuộng hình<br /> thức thanh toán tiền mặt. Nạp thẻ bằng hình thức nhắn tìn thì mất phí. Độ phủ của<br /> thẻ chưa cao.<br /> Hoạt động marketing-mix trong kinh doanh sản phẩm thẻ đa năng.<br /> Marketing-mix là tập hợp các công cụ marketing được doanh nghiệp sử dụng<br /> để đạt được trọng tâm marketing trong thị trường mục tiêu. Thuật ngữ lần đầu tiên<br /> <br /> iv<br /> <br /> được sử dụng vào năm 1953 khi Neil Borden, là chủ tịch của hiệp hội Marketing<br /> Hoa Kỳ lấy ý tưởng công thức thêm một bước nữa và đặt ra thuật ngữ Marketing<br /> hỗn hợp. Một nhà marketing nổi tiếng, E. Jerome McCarthy, đề nghị phân loại theo<br /> 4P năm 1960, gồm các tham số 4P sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến thương<br /> mại. Đây cũng là bốn yếu tố cơ bản và quan trọng bậc nhất không thể bỏ qua khi<br /> xây dựng các chiến lược marketing-mix. Gần đây, các chuyên gia marketing tiếp<br /> tục đưa vào chiến lược marketing-mix thêm nhiều chữ P khác như con người<br /> (People), quy trình (Process), bằng chứng vật lý (Physical Evidence)… để tăng<br /> cường sức mạnh cho hoạt động marketing-mix. Đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt<br /> động trong lĩnh vực dịch vụ thì marketing-mix phải gồm đủ 7P trên. Với sản phẩm<br /> thẻ đa năng Megacard là một sản phẩm hữu hình nhưng đi kèm với dịch vụ do đó<br /> hoạt động marketing-mix sẽ là sự phối hợp của 7 tham số giá, sản phẩm, kênh phân<br /> phối, xúc tiến thương mại, con người, quy trình và bằng chứng vật lý.<br /> Tham số sản phẩm: Sản phẩm chính là những gì mà doanh nghiệp cung cấp<br /> cho khách hàng mục tiêu, khiến cho khách hàng mục tiêu thỏa mãn nhu cầu với các<br /> sản phẩm đó.<br /> Tham số giá: Giá là một biến số quan trọng của marketing-mix, đóng vai trò<br /> quyết định trong việc mua hàng này hay hàng khác đối với khách hàng.<br /> Tham số kênh phân phối: Kênh phân phối là con đường hàng hóa được lưu<br /> thông từ các nhà sản xuất đến người tiêu dùng.<br /> Tham số xúc tiến thương mại: Chính sách xúc tiến thương mại bao gồm tất<br /> cả mọi hoạt động của doanh nghiệp nhằm truyền tải tất cả thông tin về sản phẩm, về<br /> doanh nghiệp, về những lợi ích mà khách hàng nhận được khi mua sản phẩm và<br /> dịch vụ của doanh nghiệp.<br /> Tham số con người: Con người là phần mấu chốt trong thực hiện cung cấp<br /> dịch vụ, có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng dịch vụ.<br /> Tham số quy trình: Quy trình là một phần quan trọng khác của chất lượng<br /> dịch vụ. Vì đặc tính của dịch vụ là trừu tượng vì vậy quy trình sẽ giúp đảm bảo chất<br /> lượng và nối kết giữa các công đoạn trong quy trình cung ứng dịch vụ.<br /> <br /> v<br /> <br /> Tham số bằng chứng vật lý: Một yếu tố quan trọng trong chiến lược<br /> Marketing-mix chính là làm sao giảm thiểu tốt nhất những e ngại của khách hàng<br /> bằng cách thể hiện cho họ thấy chất lượng dịch vụ thông qua những yếu tố hữu hình<br /> – nói cách khác là những bằng chứng vật lý (Physical evidence) cụ thể về các dịch<br /> vụ đã được cung cấp<br /> Chương 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING-MIX SẢN<br /> PHẨM THẺ NẠP ĐA NĂNG MEGACARD CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN THANH<br /> TOÁN ĐIỆN TỬ VNPT<br /> Nội dung chính của chương là phân tích thực trạng các chương trình<br /> marketing-mix trong kinh doanh sản phẩm thẻ đa năng Megacard đã triển khai. Qua<br /> phân tích tác giả đưa ra những nhận xét sau:<br /> Ưu điểm<br /> Công ty áp dụng chiến lược giá thấp, chiếm lĩnh thị phần trong kinh doanh<br /> thẻ đa năng Megacard. Đây là một chiến lược đúng đắn cho sản phẩm mới.<br /> Sự phân bổ nguồn lực cho các tham số marketing-mix có sự ưu tiên theo<br /> vòng đời của sản phẩm. Cách thức triển khai như vậy hợp lý và giúp công ty sử<br /> dụng hiệu quả và tối đa các nguồn lực.<br /> Các phương thức truyền thông đa dạng, đặc biệt là việc sử dụng hình thức<br /> truyền thông trên cộng đồng mạng xã hội facebook hướng tới giới trẻ. Một hình<br /> thức truyền thông có mức chi phí rẻ những có độ lan tỏa cao.<br /> Phối hợp với các đối tác có website game cùng triển khai bán mã thẻ<br /> Megcard. Kênh phân phối này khá hiệu quả, giúp công ty có thể tận dụng được tập<br /> khách hàng của đối tác.<br /> Các ấn phẩm tiện dụng, thích hợp với mọi loại khách hàng như tờ rơi, poster,<br /> áp phích quảng cáo, bút, sổ, áo mưa, áo khóa, … tạo sự thích thú cho khách hàng<br /> khi nhận quà. Những hình ảnh mang logo thẻ đa năng Megacard thể hiện ra bên<br /> ngoài đều tạo sự thu hút và thân thiện cho người dùng.<br /> Hoạt động Marketing-mix trong kinh doanh sản phẩm thẻ nạp đa năng<br /> Megacard đã đạt được những kết quả thành công bước đầu. Hiện nay, thẻ đa năng<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0