intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khắc phục khai thác sản phẩm bảo hiểm an khan trường thọ của Bảo Việt Nhân Thọ Hà Nội - 4

Chia sẻ: Tt Cap | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

90
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đó là cơ sở pháp lý cho việc thực hiện quy trình khai thác của doanh nghiệp bảo hiểm. Khâu khai thác thường bao gồm các bước sau: Bước 1: Lập kế hoạch khai thác . Kế hoạch khai thác được xây dựng dựa trên mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp và căn cứ vào đặc điểm của thị trường cũng như nguồn lực cuả doanh nghiệp . Vì vậy kế hoạch khai thác phải dựa trên những chỉ tiêu mang tính định lượng cụ thể và tiến hành theo các giai đoạn sau : Mức doanh thu...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khắc phục khai thác sản phẩm bảo hiểm an khan trường thọ của Bảo Việt Nhân Thọ Hà Nội - 4

  1. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com của doanh nghiệp bảo hiểm . Đó là cơ sở pháp lý cho việc thực hiện quy trình khai thác của doanh nghiệp bảo hiểm. Khâu khai thác thường bao gồm các b ước sau: Bước 1: Lập kế hoạch khai thác . Kế hoạch khai thác được xây dựng dựa trên mục tiêu kinh doanh của doanh n ghiệp và căn cứ vào đặc điểm của thị trường cũng như nguồn lực cuả doanh n ghiệp . Vì vậy kế hoạch khai thác phải dựa trên những chỉ tiêu mang tính định lượng cụ thể và tiến hành theo các giai đoạn sau : Mức doanh thu phí đạt được . • Số lượng hợp đồng khai thác . • Th ời gian thực hiện kế hoạch . • Bước 2: Thực hiện các hoạt động hỗ trợ cho quy trình khai thác . Công việc hỗ trợ cho quy trình khai thác là công đoạn hỗ trợ cho tiến trình khai thác sao cho nó được tiến h ành đúng hướng, nhanh chóng hơn, thực hiện quy trình khai thác hiệu quả hơn và được diễn ra nhanh hơn, nó như một chất men xúc tác cho quy trình khai thác. Th ực hiện các họat động hỗ trợ cho quy trình khai thác có th ể b ao gồm các công việc sau: tổ chức hoạt động tuyên truyền; quảng cáo; xúc tiến bán ... Do tính chất quy mô của quy trình triển khai một sản phẩm bảo hiểm mà việc thực hiện các hoạt động hỗ trợ cho quy trình khai thác sẽ nghiên cứu xem có cần tuyển th êm đại lý để thực hiện kế hoạch khai thác hay không . Bước 3 : Tiến hành khai thác gồm các hoạt động :
  2. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Tìm kiếm khác hàng tìm n ăng: đó là những khách hàng có nhu cầu về bảo • h iểm, có khả n ăng tài chính, có đối tượng bảo hiểm có thể bảo hiểm được và doanh n ghiệp bảo hiểm có thể tiếp cận được. Chu ẩn bị tài liệu: là các đ ơn yêu cầu bảo hiểm, các điều khoản, các quy tắc • b ảo hiểm, biểu phí, những minh hoạ về quyền lợi bảo hiểm… Tiếp cận khách hàng tìm năng để chuẩn bị cho việc giới thiệu chào bán sản • phẩm bảo hiểm của sản phẩm bảo hiểm khai thác . Tiếp nhận giấy yêu cầu bảo hiểm, thực hiện công tác thẩm định, đánh giá rủi • ro. Công việc xem xét phân loại rủi ro từ đó sẽ quyết định chấp nhận hay từ chối b ảo hiểm cho khách hàng. Có th ể nói đ ây là công việc mà ph ần lớn người khai thác viên bảo hiểm nào cũng phải thực hiện trong quy trình khai thác bảo hiểm . Phát hành hợp đồng, thu phí bảo hiểm. • Bước 4 : Đánh giá kết quả khai thác Việc đ ánh giá kết quả khai thác có thể nói nó có vai trò quan trọng không kém trong các bước thực hiện ở trên. Trong bước này nhà quản lý kế hoạch khai thác so sánh các chỉ tiêu kế hoạch và các chỉ tiêu thực hiện về doanh thu phí bảo hiểm, sản lượng hợp đồng khai thác được, phân chia theo từng loại sản phẩm hoặc theo từng nhóm khách hàng, theo khu vực đ ịa lý… để rút ra những nguyên nhân thành công và th ất bại của quy trình khai thác tìm ra những thiếu sót để từ đó rút ra những b ài học cần thiết cho quy trình khai thác lần sau. 2 . 2. Xúc tiến hỗn hợp. Ngoài các bước trên của quy trình khai thác nh ằm để cho hoạt động của quy trình khai thác mang lại hiệu quả hoạt động tốt hơn người ta còn thực hiện các hoạt động
  3. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com xúc tiến hỗn hợp nhằm hỗ trợ cho khâu khai thác điển hình rõ nh ất là quá trình truyền thông . Quá trình truyền thông gồm ba giai đoạn : Giai đo ạn 1: Mã hóa thông tin . Giai đo ạn 2:Truyền đạt thông tin. Giai đo ạn 3: Thu nhận thông tin phản hồi. Các giai đo ạn trong quá trình truuyền thông. Xác định người nhận tin là bước đ i đầu tiên quan trọng của các giai đoạn - trong quá trình truyền thông . Người quản lý quy trình khai thác phải xác định xem bộ phận khách hàng nào sẽ nhận được thông điệp mà doanh nghiệp mong muốn truyền đạt tới họ như vậy việc xác đ ịnh khách hàng nh ận được thông đ iệp truyền thông của công ty bảo hiểm trong giai đoạn của quá trình truyền thông có ảnh hưởng lớn tới tiến trình khai thác của công ty bảo hiểm . Người nhận tin có thể là n gười ra quyết đ ịnh mua sản phẩm hạơc là người có ảnh hưởng đ ến quyết định mua của khách h àng công ty bảo hiểm. Xác định phản ứng cảu người nhận tin là quá trình sau khi người nhận được - thông tin từ quá trình truyền thông sẽ có những phản ứng như: biết về sản phẩm , h iểu về sản phẩm, có thiện cảm với sản phẩm, ưu chuộng, có ý đ ịnh mua , quyết đ ịnh mua. Thiết kế thông đ iệp :là nội dung của các thông tin cần truyền đạt được m• - hóa dưới dạng một ngôn ngữ n ào đó như âm thanh, hình ảnh màu sắc...nó phải phù h ợp yêu cầu là phải hấp dẫn , dễ hiểu truyền tải được những yêu cầu cần truyền đ ạt . Lựa chọn kênh truyền thông tùy theo mục đích truyền đạt thông tin đến - khách hàng mà ngưồi ta lựa chọn kênh truyền thông truyền đ ạt trực tiếp hay gián
  4. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com tiếp. Nếu lựa chọn kênh truyền thông trực tiếp cần phải có sự tiếp xúc, trao đổi thông tin một cách trực tiếp giữa doanh nghiệp với khách hàng tiểm n ăngnhư bán h àng cá nhân , quan h ệcông chúng...Nếu lựa chọn kênh truyền thông gián tiếp thì xẽ không có sự gặp gỡ tiếp xúc trực tiếp giiữa doanh nghiệp và khách hàng lúc này kênh truyền thông có thể là các ch ương trình quảng cáo, các chương trình tài trợ ... Thu nhận thông tin phản hồi. - Để cho công việc khai thác trong doanh nghiệp bảo hiểm của công ty bảo hiểm đ ạt được những kết quả tốt ngoài thực hiện các bước trong quy trình khai thác một cách có khoa học cũng như các biện pháp xúc tiến hỗn hợp nhằm hỗ hợp cho khâu khai thác nó còn một số biện pháp khác nhằm giúp cho quy trình khai thác bảo hiểm của doanh nghiệp bảo hiểm đạt kết quả tốt hơn phụ thuộc vào từng kế hoạch khai thác khác nhau thì thực hiện công việc theo các bước khác nhau. Giới thiệu về sản phẩm bảo hiểm An Khang Trường Thọ. (Quyết định số 563/QĐ - BTC ngày 09/4/1999 kèm theo Công văn số 2755TC/TCNH ngày 28/3/2001 của Bộ Tài Chính). 2 .1.1 Lợi ích của sản phẩm An Khang Trường Thọ Đối với những người có gia đ ình a) Bảo vệ tài chính gia đ ình: Mức độ bảo vệ cao hơn An Khang Th ịnh Vượng - (rất thích hợp cho những người không muốn tiết kiệm và đ ầu tư BHNT). Trang trải các kho ản nợ (thích hợp cho những ngư ời làm nghề buôn bán và - chủ doanh nghiệp). Đảm bảo cuộc sống khi bị tàn tật. - Đối với những người trung tuổi (50 tuổi trở lên): b)
  5. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Tạo một di sản thừa kế cho con cháu. - Lo hậu sự. - Đối với người trẻ tuổi : c) Báo hiếu cha m ẹ. - Phòng khi tàn tật. - 2 .1.2 Người được bảo hiểm: Là người từ 18 đến 65 tuổi +Từ 18 đến 60 (Nếu hợp đồng đóng phí định kỳ) +Từ 18 đến 65(Nếu hợp đồng đóng phí một lần) 2 .1.3Người tham gia bảo hiểm Có thể không phải là người được bảo hiểm nhưng ph ải là người có quyền lợi có th ể được bảo hiểm đối với người được bảo hiểm. 2 .1.4 Thời hạn bảo hiểm: Không xác đ ịnh trước Hợp đồng chỉ chấm dứt hiệu lực khi người được bảo hiểm chết hoặc bị thương tật toàn bộ vĩnh viễn do tai nạn. 2 .1.5Phạm vi bảo hiểm: Gồm các sự kiện xảy ra với ngư ời được bảo hiểm” Chết do mọi nguyên nhân; - Th ương tật toàn bộ vĩnh viễn do tai nạn. - 2 .1.6 Quyền lợi bảo hiểm a)Trường hợp người được bảo hiểm chết: *Do tai nạn:
  6. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Trả số tiền bảo hiểm cho người được hưởng quyền lợi bảo hiểm. *Do tự tử, nhiễm vi rút HIV: -Khi h ợp đồng có hiệu lực chưa đủ 2 năm: hoàn 100% phí cho Người tham gia b ảo hiểm. Khi hợp đồng có hiệu lực từ 2 n ăm trở lên: trả STBH - Khi hợp đồng có hiệu lực từ 2 n ăm trở lên: trả STBH - *Do nguyên nhân khác: trả tiển theo bảng: Ph ương thức đóng phí Trong n ăm hợp đồng thứ nhất Trong năm h ợp đồng thứ hai Trong các n ăm hợp đồng sau Hợp đồng nộp phí định kỳ STBH*0.3 STBH *0.6 STBH Hợp đồng nộp phí một lần STBH*0.4 STBH*0.8 STBH b )Trường hợp NĐBH bị TTTBVV do tai nạn -Trả STBH cho Người được bảo hiểm. -Hợp đồng chấm dứt hiệu lực c)Chia lãi: Điều kiện đ ược hưởng lãi, cách tính lãi, thông báo chia lãi được áp dụng như các sản phẩm NA. 2 .1.7Không thuộc phạm vi trách nhiệm bảo hiểm: NĐBH bị chết hoặc bị TTTBVV do các nguyên nhân sau: - Hành động cố ý của NTGBH, NĐBH, NĐHQLBH.
  7. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com -NĐBH tham gia các hoạt động hàng không(trừ khi với tư cách là khách h àng), các cuộc diễn tập, huấn luyện quân sự, tham gia chiến đ ấu của các lực lượng vũ trang, các cuộc thi đấu thể thao nguy hiểm. -Hành vi cố ý vi phạm pháp luật của NĐBH. -ảnh hưởng của rượu, bia, ma tuý và các chất kích thích khác. -Động đất, núi lửa, nhiễm phóng xạ. -Chiến tranh, nội chiến, bạo động, nổi loạn và các sự kiện mang tính chất chiến tranh khác. Giải quyết: Nếu NĐBH bị chết hoặc bị TTTBVV + Hoàn lại cho Người tham gia bảo hiểm 100% số phí bảo hiểm đ • nộp + Hợp đồng chấm dứt hiệu lực. 2 .1.8 Chấm dứt hiệu lực của hợp đồng: Hợp đồng chấm dứt hiệu lực ngay sau khi NĐBH bị TTTBVV do tai nạn hoặc bị chết. 2 .1.9 Số tiền bảo hiểm và phí b ảo hiểm: a)Số tiền bảo hiểm: -Quy định bằng đồng Việt Nam, chẵn đến hàng triệu đồng trong khoảng từ 5 triệu đ ến 1 tỷ đồng. b )Phí b ảo hiểm: *Biểu phí: Biểu phí quy đ ịnh cho một đơn vị STBH là 1.000.000 đồng Việt Nam, phân - b iệt theo giới tính, bao gồm: +Biểu phí nộp một lần -
  8. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com +Biểu phí tháng - *Thời hạn đóng phí: 3 thời hạn Hết tuổi 55 - Hết tuổi 60 - Hết tuổi 65 - *Phí b ảo hiểm phụ thuộc vào: Tuổi NĐBH; - Giới tính của NĐBH; - STBH mà NTGBH lựa chọn; - Ph ương thức nộp phí bảo hiểm. Nếu nộp phí định kỳ, phí còn phụ thuộc vào - đ ịnh kỳ nộp phí; Th ời hạn nộp phí mà NTGBH lựa chọn. - *Công thức quy đổi phí: Phí (năm) = Phí (tháng) 11.32 Phí (2 kỳ) = Phí (tháng) 5.88 Phí (quý) = Phí (tháng) 2.97 *Triết khấu STBH lớn: -Từ 5 triệu đ ến 30 triệu =>100% tỷ lệ phí -Từ 31 triệu đến 50 triệu =>99% tỷ lệ phí -Từ 51 triệu đến 100 triệu =>98% tỷ lệ phí -Từ 100 triệu đến 1 tỷ =>97.5% tỷ lệ phí *Phương thức nộp phí: -Nộp phí một lần (có biểu phí nộp một lần)
  9. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com -Nộp phí định kỳ (theo năm, 6 tháng, quý hoặc tháng) đ ến hết hạn nộp phí. Ph ần II . Thực trạng công tác khai thác sản phẩm bảo hiểm An Khang Thịnh Vượng của Bảo Việt Nhân Thọ Hà Nội. Vài nét về quá trình hình thành và phát triển của Bảo Việt Nhân thọ Hà Nội . I. Sự hình thành và phát triển của Bảo Việt Nhân thọ Hà Nội . 1. Tổng công ty Bảo hiểm Việt Nam (tiền thân là Công ty Bảo hiểm Việt Nam)- được thành lập theo quyết đ ịnh số 179/CP ngày 17 tháng 12 năm 1964 của Thủ tướng Chính Phủ và chính th ức đ i vào ho ạt động ngày 15 tháng 1 n ăm 1965. Ngày đầu Bảo Việt có trụ sở chính tại Hà Nội và một chi nhánh ở Hải Phòng. Công ty ho ạt động chủ yếu trong lĩnh vực bảo hiểm h àng hoá xuất nhập khẩu, bảo hiểm tàu biển, làm đ ại lý giám định và xét bồi thường cho công ty n ước ngo ài về hàng hoá xu ất nhập khẩu. Sau n gày th ống nhất đất n ước, Bảo Việt tiếp quản cơ sở vật chất của một số công ty Bảo hiểm thuộc chế độ cũ qua việc sát nhập với Công ty Bảo hiểm và Tái Bảo hiểm Miền nam Việt Nam, bắt đầu mở rộng hoạt động ở một số tỉnh phía nam. Năm 1996, Bảo Việt đư a ra thị trường dịch vụ Bảo hiểm nhân thọ đ ầu tiên ở Việt Nam. Công ty Bảo hiểm nhân thọ Hà Nội (Bảo Việt nhân thọ Hà Nội) trực thuộc Tổng công ty Bảo hiểm Việt Nam – Bảo Việt, ra đời theo quyết đ ịnh số 568/TC/QĐ/TCCB ngày 22/06/1996 của Bộ trưởng Bộ Tài Chính. Cùng năm này, Bảo Việt được Nhà nước xếp loại “Doanh nghiệp hạng đ ặc biệt” trở thành một trong 25 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Sự ra đời của Bảo Việt nhân thọ Hà Nội được coi như mũi tiên phong của Bảo Việt đ ột phá thị trường Bảo hiểm nhân thọ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2