intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận quản trị chất lượng

Chia sẻ: Dang Tu Nguyen | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:44

153
lượt xem
28
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Xác định lợi thế cạnh tranh của công ty: tập trung vào những lĩnh vực công ty có lợi thế,kết hợp những thế mạnh bên trong với các cơ hội bên ngoài.Từ đó đưa ra những định hướng lãnh đạo nhằm khai thác được lợi thế cạnh tranh của bia Halida và khắc phục những khó khăn gặp phải trên thị trường. Định hướng cho tương lai những khát vọng,mong muốn mà bia Halida muốn đạt tới Giúp công ty vượt qua những cái bẫy tiềm ẩn của thành công.Chẳng hạn như khi một sản phẩm đang tiến triển thuận lợi trên...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận quản trị chất lượng

  1. 1. TẦM NHÌN VÀ CHIẾN LƯỢC
  2. • Xác định lợi thế cạnh tranh của công ty: tập trung vào những lĩnh Process Objectives vực công ty có lợi thế,kết hợp những thế mạnh bên trong với các cơ hội bên ngoài.Từ đó đưa ra những định hướng lãnh đạo nhằm khai thác được lợi thế cạnh tranh của bia Halida và khắc phục những khó khăn gặp phải trên thị trường. • Định hướng cho tương lai những khát vọng,mong muốn mà bia Halida muốn đạt tới • Giúp công ty vượt qua những cái bẫy tiềm ẩn của thành công.Chẳng hạn như khi một sản phẩm đang tiến triển thuận lợi trên thị trường,hoặc một công nghệ mang lại thành công cho dây chuyền sản xuất,do vậy công ty không muốn thay đổi.Nhưng khi có chiến lược kinh doanh cụ thể, những định hướng cho tương lai xác định thì công ty sẽ vượt qua dễ dàng hơn để cạnh tranh với các sản phẩm bia khác trên thị trường • Xu hướng kinh tế trong hiện tại và tương lai Inputs • Sự đổi mới của công nghệ • Đặc điểm, văn hóa của công ty bia halida • Vị trí tài chính, năng lực cốt lõi của bia Halida • Các vấn đề có liên quan trong việc sản xuất bia như pháp luật, văn hóa xã hội • Nhu cầu của khách hàng trên thị trường
  3. Activities Outputs • Chiến lược mang hình ảnh “Niềm tự hào bia Việt Nam” • Công ty bia Halida theo đuổi chiến lược nâng cao chất lượng sản phẩm,phục vụ tốt hơn nhu cầu đa dạng của khách hang và thúc đẩy lợi nhuận cho các điếm tiêu thụ • Systems Thiết kế tổ chức • Quản lí chiến lược • Hệ thống pháp luật,văn hóa xã hội • Hệ thống điều hành • Các kênh thông tin Quyết định, thực hiện không đúng hoặc do không thích nghi kịp với Risks that • sự thay đổi của ngành làm ảnh hưởng tới lợi nhuận, hoạt động của threaten objectives công ty. • Xác định chiến lược hoạt động của công ty không phù hợp với nhu cầu,thị hiếu của khách hàng dẫn đến công ty hoạt động không hiệu
  4. quả,hàng hóa dư thừa,dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng • Chiến lược hoạt động không phù hợp với nguồn lực hiện tại của công ty dẫn đến công ty không thể đạt được các kết quả như mong đợi,như mục tiêu chiến lược đã đề ra • Việc tương thích giữa mục tiêu hoạt động của doanh nghiệp và chiến lược đề ra để đạt được mục tiêu này dựa trên các nguồn lực của doanh nghiệp, bao gồm cả nguồn lực hữu hình lẫn vô hình: các kênh thông tin, hệ thống điều hành doanh nghiệp, mạng lưới phân phối và quy mô quản lý. • Halida phải đánh giá được khả năng tác động của nền kinh tế, sự Controls linked to cạnh tranh, sự phát triển khoa học kỹ thuật, sự điều chỉnh của luật Risks pháp có liên quan cũng như môi trường kinh doanh thay đổi.
  5. 2. XÂY DỰNG VÀ QUẢN LÝ SẢN PHẨM
  6. • Xây dựng, sáng tạo và phát triển thương hiệu bia Halida Process Objectives • Đa dạng hóa sản phẩm, mẫu mã • Đưa các dây chuyền sản xuất mới, công nghệ hiện đại vào trong sản xuất để tạo ra sản phẩm bia có chất lượng trên thị trường hiện nay • Hoàn thiện hơn thương hiệu bia Halida trên thị trường • Tạo ra được nhận thức, niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm • Yêu cầu phát triển sản phẩm Inputs Những tiềm năng phát triển của sản phẩm bia Halida mới  Cải tiến các sản phẩm hiện tại về mẫu mã,chất lượng,…  • Cơ hội thị trường mang lại,chẳng hạn như sự kiện chào mừng 1000 năm Thăng Long-Hà Nội • Vòng đời của sản phẩm • Công nghệ mới draught Master cua carlsberg quốc tế Activities Outputs Bia chai Halida 330ml • Dung tích: 330ml Độ cồn: 4.5% thể tích Đóng gói: 24 chai/ két Thành phần Nước, mạch nha, hoa bia Sản xuất Nhà máy bia Đông Nam Á Uống lạnh ở nhiệt độ 8 -10 C Được các nhà hàng, các bar Tây và Karaoke rất ưa chuộng bởi thiết kế nhỏ gọn, sang trọng. • Bia chai Halida 330ml xuất khẩu Dung tích: 330ml Độ cồn: 5% thể tích Đóng gói: 24 chai/ két Thành phần Nước, mạch nha, hoa bia Sản xuất: Nhà máy bia Đông Nam Á Uống lạnh ở nhiệt độ 8 -10 C Hiện đang có mặt tại một số quốc gia Châu Âu, Châu Á và Châu Mỹ bia Halida đã dần từng bước khẳng định vị thế của mình trên thị trường bia quốc tế.
  7. 3. THỊ TRƯỜNG SẢN PHẨM
  8. • Đa dạng hóa sản phẩm nhằm phục vụ tiêu dùng không những trong Process Objectives nước mà còn ngoài nước • Đáp ứng được nhiều phân khúc trên thị trường • Inputs Thông tin thị trường và khánh hang • Thương hiệu bia Halida trên thị trường hiện nay • Cơ hội thị trường mang lại • Chiến lược tiếp thị • Chiến lược bán hàng • Các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh hiện có trên thị trường Activities
  9. 4. CUNG CẤP SẢN PHẨM
  10. - Sản xuất bia đạt công suất 3000 lon bia/giờ Process - Bia đạt chất lượng công ty đã đề ra Objectives - Nước: Bơm từ giếng lên; qua xử lý ( loại tạp chất, khử muối, diệt vi Inputs khuẩn ) - Mạch nha: được ủ từ lúa mạch; nhập khẩu từ châu Âu - Gạo: nguyên liệu phụ, bổ trợ cho hương vị - Hoa bia: nhập khẩu từ châu Âu, châu Úc, châu Mỹ - Men: là nấm đơn bào, Kích thước đường kính mỗi tế bào men chỉ vào quãng 1/100 mi-li-mét. Có nhiều dòng men khác nhau. Mỗi dòng men có các đặc tính đặc thù riêng biệt của chúng.
  11. Activities Xay nguyên liệu Nấu bia: - Thủy phân tinh bột - Dùng máy xay - Xay dập hạt tạo dịch hèm - Làm thành “bột” - Tách bã, đun sôi, làm lạnh Thủy phân dịch bột tạo hèm Tách bã Lọc hỗn hống để tách bã mạch Trộn bột với nước tạo nha ra khỏi dịch đường (hèm). thành hỗn hống Bã hèm có thể sử dụng là Dùng nhiệt đun sôi nguồn thức ăn cho chăn nuôi Trong hỗn hống tinh bột các loại gia súc như bò, lợn. được chuyển hóa thành các loại đường (chất chiết) cho lên men Hạ nhiệt làm lạnh: Đun sôi hèm - Đun sôi hèm nhằm mục - Hạ nhiệt từ 100 độ C xuống 13 - 16 độ C tiêu: 1. Tiệt trùng - Dùng nước lạnh để 2. Tách để lấy chất thu hồi nhiệt đắng trong hoa bia. - Xông khí hèm để cho 3. Khử protein men phát triển - Dùng nồi xoáy lốc để tách protein (cặn). Lọc: tách các tế bào men còn Đóng chai: rửa chai, dán lại và protein. nhãn, đóng gói
  12. Lên men phụ: Ở cuối giai đoạn Ủ lên men: Rót men vào hèm lên men bia được làm lạnh dần lạnh trong thùng lên men xuống tới -1độ C. Lọc: tách các tế bào men còn Đóng chai: rửa chai, dán lại và protein. nhãn, đóng gói Đóng lon: rửa lon, chiết lon, in Thanh trùng: hạn sử dụng, đóng gói. - Phun nước nóng Đóng ket: Rửa két, thanh trùng khoảng 65 độ lên bia thành phẩm nhanh bia, đóng vào ket - Giữ 10 – 15 phút trong môi trường 65 độ Bia có hàm lượng như sau Outputs - Tỉ trọng % cồn chất khô - cồn - % cồn theo thể tích - mầu - 0EBC - độ đắng – BU - pH - CO2 - Độ đục - hương vị - chất lượng đóng gói - Hương vị có vai trò vô cùng quan trọng - Hương trái cây, mùi este, mùi dung môi. - Mùi sulfua. - Vị cũ, vị bị ô-xi hóa, vị nấu, vị nhạt. - Ngọt, đắng mạnh đậm - Hệ thống quản lí nguồn nhân lực, đào tạo tay nghề cho nhân viên Systems - Hệ thống bảo trì và sửa chữa, kiểm tra máy móc thường xuyên - Hệ thống bảo quản kho ( ánh sáng, nhiệt độ, bẩn bụi ) - Hệ thống thẩm định sản phẩm trước khi tung ra thị trường ( độ trong, độ bọt, màu sắc, hương vị ) - Hệ thống đóng gói
  13. - Nguyên liệu không đạt chất lượng Risks that - Nhân công không đủ tay nghề và làm việc không có tinh thần trách threaten nhiệm objectives - Máy móc gặp trục trặc kĩ thuật - Kho bảo quản không đảm bảo - Xây dựng hệ thống kiểm tra nguyên liệu trước khi nhập kho và bảo Controls quản trong quá trình sử dụng linked to - Liên hệ với bộ phận đào tạo nhân lực để tuyển dụng nhân viên một Risks cách tốt nhất - Thường xuyên theo dõi và bảo trì máy móc - Xậy dựng một đội ngũ bảo vệ và vệ sinh, kiểm tra kho
  14. 5. QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG
  15. Tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống và hiệu Process - quả Objectives - Quản lý các thông tin của khách hàng như thông tin về tài khoản, nhu cầu, liên lạc, tạo đầu ra cho sản phẩm - Hình thành danh sách khách hàng tiềm năng và lâu năm để đề ra những chiến lược chăm sóc khách hàng hợp lý, xử lý các vấn đề vướng mắc của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả - Các thông tin về khách hàng Inputs - Các chính sách chăm sóc khách hàng Activities Phần mềm quản lí Các thông tin về khách hàng, khách hàng ( CRM ) địa chỉ Bộ phận quản lí Danh sách khách hàng thân thông tin khách thuộc hàng Triển khai thực Kiểm tra, giám sát hiện các biện quá trình pháp ưu đãi đối với khách hàng - Sự gia tăng lên về số lượng khách hàng sử dụng sản phẩm của công ty Outputs - Danh mục khách hàng Hà Nội ĐỊA CHỈ TÊN NHÀ HÀNG Nhà hàng Bánh Tôm Hồ Tây Đường Thanh Niên - Tây Hồ - Hà Nội 27 Ngọc Khánh - Ba Đình - Hà Nội Nhà hàng Làng Ngói Nhà hàng Bí Đỏ K1 - Ngọc Khánh - Ba Đình - Hà Nội Giảng Võ - Ba Đình - Hà Nội Nhà Hàng Hot Rock
  16. Nhà Hàng Hoàng Đạt 124 Hai Bà Trưng - Hà Nội 67 Trần Nhân Tông - Hai Bà Trưng - Hà Nội Nhà hàng Quán Xanh Nhà hàng Cơm Làng tôi 87 Lý Thường Kiệt - Hai Bà Trưng - Hà Nội Nhà Hàng Bia tươi 5 Ngọc Hà - Ba Đình - Hà Nội Nhà Hàng Phố Biển 14 Tràng Thi - Hoàn Kiếm - Hà Nội Nhà Hàng Nhớ Biển 57, 59 Lý Thường Kiệt - Hoàn Kiếm - Hà Nội Nhà hàng Ngọc Hiếu 1 22 Hòa Mã - Hai Bà Trưng - Hà Nội Nhà hàng Ngọc Hiếu 2 394 Đội Cấn - Ba Đình - Hà Nội Khách sạn MELIA 44 Lý Thường Kiệt - Hoàn Kiếm - Hà Nội Khách sạn Sheraton 1B Nghi Tàm - Tây Hồ - Hà Nội Khách sạn Intercontinental 1A Nghi Tàm - Tây Hồ - Hà Nội 380 Đê La Thành - Đống Đa - Hà Nội Karaoke X Man 1E - Trường Chinh - Đống Đa - Hà Nội Karaoke Ocean 9 Hàng Chuối - Hoàn kiếm - Hà Nội Karaoke Jarguar 06 Chùa Bộc - Đống Đa - Hà Nội Sóng Xanh Club 42 Chương Dương - Long Biên - Hà Nội Solade Club Nghệ An: ĐỊA CHỈ SỐ ĐIỆN THOẠI TÊN NHÀ HÀNG Nhà hàng tiêu biểu với sản phẩm Halida Tân Lộc - Hưng Dũng - Tp.Vinh NH Dê núi 0383.3597766 NH Minh Sự Số 110 Hồng Bàng - Tp.Vinh 0383.3566535 NH Thuỷ Linh Số 144 Lê Hồng Phong - Tp Vinh 0383.3838989 Đường Nguyễn Du - Tp Vinh NH Minh Hoàn 0383.3855405
  17. NH Thuỷ Hiếu Đường Bình Minh - Tx Cửa Lò 0983616792 Karaoke Hùng Lương 17 Nguyễn Văn Cừ - Tp.Vinh 0383.84167 Karaoke 108 108 Phan Đình Phùng - Tp.Vinh 0383.585282 Cơm gà Thượng Hải Nguyễn TháI Học, TP Vinh 0383.841072 Cơm Tấm Lê Hồng Phong, TP Vinh Nhà hàng tiêu biểu với sản phẩm Carlsberg NH Thuỷ Linh Số 144 Lê Hồng Phong - Tp Vinh 0383.3838989 Karaoke Hùng Lương 17 Nguyễn Văn Cừ - Tp.Vinh 0383.84167 Karaoke 108 108 Phan Đình Phùng - Tp.Vinh 0383.585282 105 Lê Lợi - Tp.Vinh Karaoke 105 0912131444 Thanh Hóa ĐỊA CHỈ SỐ ĐIỆN THOẠI TÊN NHÀ HÀNG Nhà hàng tiêu biểu với sản phẩm Halida NH Hoàng Nhị Lan 213 nguyễn TrãI - TP Thanh Hoá 0373 725828 69 Đào Duy Từ- TP Thanh Hoá NH Hoàng Lan 0373 752860 NH Dạ Lan 01 Phan Chu Trinh,TP Thanh Hoá 0373 852004 31 Trần Phú -TP Thanh Hoá NH Bà Bang 0373 758819 NH lợi Linh 37 Hàm Rồng,TP Thanh Hoá 0373 866251 NH ánh Dương 74 Nguyễn Chí Thanh 0373 854 734 NH Dũng lan 22 Hàng Thanh, TP Thanh Hoá 0373 858903 NH Khánh Huyền Quảng Ninh,Quảng Xương,Thanh Hoá 0373 731359 NH Sơn Đạt Quảng Ninh,Quảng Xương,Thanh Hoá 0373 731896 Bia Hương Thập 70 Hải Thượng Lãn Ông - Tp Thanh Hóa
  18. Nhà hàng tiêu biểu với sản phẩm HalidaThăng Long anh Hoá 69 Đào Duy Từ- TP Thanh Hoá NH Hoàng Lan 0373 752860 NH Dạ Lan 01 Phan Chu Trinh,TP T 0373 852004 Nhà Hàng tiêu biểu với sản phẩm Carlsberg 69 Đào Duy Từ- TP Thanh Hoá NH Hoàng Lan 0373 752860 NH Dạ Lan 01 Phan Chu Trinh,TP Thanh Hoá 0373 852004 Bia Hương Thập 70 Hải Thượng Lãn Ông - Tp Thanh Hóa Và còn nhiều nơi như Quảng Ninh, Hải Phòng v.v - Hệ thống quản lí nguồn nhân lực, đào tạo cho nhân viên sử dụng phần Systems mềm CRM - Hệ thống thu thập thông tin khách hàng - Hệ thống phục vụ, ưu đãi khách hàng - Hệ thống kiểm tra quá trình thực hiện - Nhân viên sử dụng phần mềm không hiệu quả Risks that - Phần mềm gặp trục trặc khi sử dụng threaten - Mất dữ liệu khách hàng objectives - Liên kết với phòng nhân sự để tuyển dụng nhân viên, tránh tình trạng Controls tuyển nhân viên không biết làm linked to - Thường xuyên kiểm tra phần mềm và update thông tin khách hàng Risks - Lưu trữ thông tin khách hàng nhiều nơi đề phòng mất dữ liệu
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2