intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp đại học: Thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng đội ngũ giáo viên ở các trường trung học phổ thông huyện Hóc Môn thành phố Hồ Chí Minh

Chia sẻ: Lê Công Vinh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:113

141
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khóa luận "Thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng đội ngũ giáo viên ở các trường trung học phổ thông huyện Hóc Môn thành phố Hồ Chí Minh" được thực hiện với mục đích nhằm xác định thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng đội ngũ giáo viên ở các trường THPT huyện Hóc Môn TP.HCM; từ đó đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả của công tác quản lý này. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp đại học: Thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng đội ngũ giáo viên ở các trường trung học phổ thông huyện Hóc Môn thành phố Hồ Chí Minh

TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP.HỒ CHÍ MINH<br /> KHOA KHOA HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> TRẦN THANH LIÊM<br /> <br /> THỰC TRẠNG QUẢN LÝ<br /> HOẠT ĐỘNG BỒI DƢỠNG ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN<br /> Ở CÁC TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> HUYỆN HÓC MÔN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản lý giáo dục<br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> Thạc sĩ Nguyễn Kỷ Trung<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh - 5/2016<br /> <br /> LỜI CÁM ƠN<br /> Khóa luận này là kết quả học tập tại lớp cử nhân Quản lý giáo dục khoá 38,<br /> trường Đại học Sư phạm Thành Phố Hồ Chí Minh.<br /> Với tình cảm chân thành, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến quý Thầy Cô đã tham<br /> gia giảng dạy lớp cử nhân khóa 38 chuyên ngành Quản lý giáo dục, Thầy Cô ở các<br /> trường THPT Nguyễn Hữu Cầu, Nguyễn Hữu Tiến và Phạm Văn Sáng đã giúp đỡ tôi<br /> trong việc thực hiện khảo sát cho đề tài. Cám ơn lãnh đạo Ủy ban Nhân dân huyện<br /> Hóc Môn đã tạo điều kiện cho tôi trong việc tìm hiểu thực trạng kinh tế - xã hội – giáo<br /> dục của huyện để làm tư liệu cho đề tài nghiên cứu.<br /> Chân thành cảm ơn đến bạn bè và các bạn học cùng lớp đã giúp đỡ và đồng hành<br /> cùng tôi trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu. Tôi xin cảm ơn ba mẹ đã luôn hỗ trợ<br /> và chia sẻ trong suốt giai đoạn học tập.<br /> Đặc biệt xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Thạc sĩ Nguyễn Kỷ Trung đã tận tình<br /> hướng dẫn, giúp đỡ và định hướng tôi nghiên cứu từ lúc bắt đầu triển khai thực hiện<br /> đến lúc hoàn chỉnh khóa luận.<br /> Mặc dù bản thân đã có nhiều cố gắng nhưng chắc chắn luận văn không tránh khỏi<br /> những thiếu sót, rất mong nhận được những ý kiến đóng góp bổ sung của quý Thầy Cô<br /> và các bạn.<br /> Cuối lời, xin gửi những lời chúc sức khỏe và thành công đến quý Thầy Cô, gia<br /> đình, bạn bè đã thương yêu, đồng hành và giúp đỡ tôi trong suốt thời gian học tập và<br /> thực hiện khóa luận.<br /> Trân trọng!<br /> <br /> 2<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu và kết<br /> quả nghiên cứu nêu trong khóa luận trung thực, chưa từng được công bố trong bất kỳ<br /> một công trình nào khác.<br /> <br /> TÁC GIẢ KHÓA LUẬN<br /> <br /> Trần Thanh Liêm<br /> <br /> 3<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang phụ bìa<br /> Trang<br /> Lời cám ơn<br /> Lời cam đoan<br /> Mục lục<br /> Danh mục các chữ viết tắt<br /> Danh mục bảng, biểu đồ, hình<br /> MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 9<br /> 1. Lý do chọn đề tài ................................................................................................ 9<br /> 2. Mục đích nghiên cứu ........................................................................................ 11<br /> 3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu ................................................................. 11<br /> 4. Giả thuyết nghiên cứu ...................................................................................... 11<br /> 5. Nhiệm vụ nghiên cứu ....................................................................................... 11<br /> 6. Phương pháp nghiên cứu .................................................................................. 11<br /> 7. Giới hạn đề tài .................................................................................................. 12<br /> 8. Cấu trúc đề tài .................................................................................................. 12<br /> Chƣơng 1.: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BỒI DƢỠNG<br /> ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN THPT .............................................................................. 13<br /> 1.1. Lịch sử nghiên cứu vấn đề.......................................................................... 13<br /> 1.1.1. Lịch sử nghiên cứu hoạt động bồi dưỡng GV ..................................... 13<br /> 1.1.2. Lịch sử nghiên cứu công tác quản lý hoạt động bồi dưỡng GV ........ 14<br /> 1.2. Hệ thống các khái niệm .............................................................................. 16<br /> 1.2.1. Giáo viên – Giáo viên THPT .............................................................. 16<br /> 1.2.1.1. Giáo viên .................................................................................. 16<br /> 1.2.1.2. Giáo viên THPT ....................................................................... 17<br /> 1.2.2. Đội ngũ – Đội ngũ GV THPT ............................................................. 19<br /> 1.2.2.1. Đội ngũ ..................................................................................... 19<br /> 1.2.2.2. Đội ngũ GV THPT ................................................................... 20<br /> 1.2.3. Bồi dưỡng – Bồi dưỡng GV THPT ..................................................... 20<br /> 1.2.3.1. Bồi dưỡng ................................................................................. 20<br /> 1.2.3.2. Bồi dưỡng GV THPT ............................................................... 20<br /> 1.2.4. Quản lý – Chức năng quản lý .............................................................. 21<br /> 1.2.4.1. Quản lý ..................................................................................... 21<br /> 1.2.4.2. Chức năng quản lý.................................................................... 21<br /> 4<br /> <br /> 1.3. Hoạt động bồi dƣỡng đội ngũ GV THPT ................................................. 23<br /> 1.3.1. Mục tiêu bồi dưỡng ............................................................................. 23<br /> 1.3.2. Nội dung, chương trình bồi dưỡng ...................................................... 24<br /> 1.3.3. Hình thức bồi dưỡng ........................................................................... 31<br /> 1.3.4. Phương pháp bồi dưỡng ...................................................................... 32<br /> 1.3.5. Kết quả bồi dưỡng ............................................................................... 32<br /> 1.4. Quản lý hoạt động bồi dƣỡng đội ngũ GV THPT.................................... 33<br /> 1.4.1. Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng ............................................................ 33<br /> 1.4.2. Tổ chức thực hiện kế hoạch bồi dưỡng ............................................... 33<br /> 1.4.3. Chỉ đạo thực hiện kế hoạch bồi dưỡng................................................ 34<br /> 1.4.4. Kiểm tra, đánh giá thực hiện kế hoạch bồi dưỡng .............................. 35<br /> Chƣơng 2.: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG BỒI<br /> DƢỠNG ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN Ở CÁC TRƢỜNG THPT HUYỆN HÓC<br /> MÔN TP.HCM ....................................................................................................... 37<br /> 2.1. Giới thiệu về tình hình KT-XH -GD huyện Hóc Môn TP.HCM ............ 37<br /> 2.1.1. Tình hình về kinh tế - xã hội ................................................................ 37<br /> 2.1.2. Tình hình giáo dục ............................................................................... 38<br /> 2.2. Thực trạng quản lý hoạt động bồi dƣỡng đội ngũ GV các trƣờng THPT<br /> huyện Hóc Môn TP.HCM ...................................................................................... 39<br /> 2.2.1. Đặc điểm mẫu khảo sát và cách thức xử lý số liệu thống kê ............... 39<br /> 2.2.2. Kiểm định Cronbach’s Alpha .............................................................. 42<br /> 2.2.3. Thực trạng công tác xây dựng kế hoạch bồi dưỡng............................. 44<br /> 2.2.4. Thực trạng việc tổ chức thực hiện kế hoạch bồi dưỡng ...................... 52<br /> 2.2.5. Thực trạng công tác chỉ đạo thực hiện kế hoạch bồi dưỡng ................ 56<br /> 2.2.6. Thực trạng kiểm tra, đánh giá thực hiện kế hoạch bồi dưỡng ............. 59<br /> 2.3. Đánh giá chung và nguyên nhân của thực trạng công tác quản lý hoạt<br /> động bồi dƣỡng đội ngũ GV các trƣờng THPT huyện Hóc Môn TP.HCM ..... 62<br /> 2.3.1. Đánh giá chung .................................................................................... 62<br /> 2.3.2. Nguyên nhân thực trạng ....................................................................... 64<br /> 2.4. Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý hoạt động<br /> bồi dƣỡng đội ngũ GV các trƣờng THPT huyện Hóc Môn TP.HCM. .............. 66<br /> 2.4.1. Một số biện pháp cụ thể ....................................................................... 66<br /> KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ ..................................................................................... 73<br /> Tài liệu tham khảo .................................................................................................. 75<br /> Phụ lục……. ............................................................................................................ 77<br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1