intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Đo lường văn hóa doanh nghiệp tại Khách sạn Hương Giang bằng phần mềm CHMA

Chia sẻ: Thangnamvoiva29 Thangnamvoiva29 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:130

103
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của đề tài khóa luận là đo lường văn hóa doanh nghiệp bằng phần mềm CHMA đối với khách sạn Hương Giang, thông qua việc tìm hiểu các yếu tố VHDN tại khách sạn Hương Giang từ đó đề xuất giải pháp. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Đo lường văn hóa doanh nghiệp tại Khách sạn Hương Giang bằng phần mềm CHMA

GVHD: ThS. Lê Thị Phương Thảo<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> Lời Cám Ơn<br /> Để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này, ngoài sự nỗ lực của<br /> bản thân, tôi đã nhận được sự quan tâm giúp đỡ tận tình của quý thầy<br /> cô, ban lãnh đạo đơn vị thực tập, gia đình và bạn bè.<br /> Trước tiên, tôi xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới cô giáo<br /> Th.S Lê Thị Phương Thảo. Cảm ơn Cô đã nhiệt tình hướng dẫn, chỉ<br /> bảo tôi trong suốt quá trình nghiên cứu đề tài và thực hiện khóa luận.<br /> Tôi xin trân trọng cảm ơn Ban giám hiệu cùng toàn thể quý<br /> thầy cô trường Đại học kinh tế - Đại học Huế đã truyền dạy cho tôi<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> những kiến thức vô cùng quý giá trong 4 năm học vừa qua.<br /> Lời cảm ơn tiếp theo xin được gửi đến Ban lãnh đạo cùng toàn<br /> thể cán bộ nhân viên Khách sạn Hương Giang đã nhiệt tình giúp đỡ<br /> và tạo điều kiện cho tôi trong quá trình thực tập tại Khách Sạn.<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> Lời cuối cùng, tôi xin cảm ơn gia đình và bạn bè, đặc biệt là<br /> <br /> chú Hoàng Trọng Thùy đã đã giúp đỡ, tạo điều kiện và động viên tôi<br /> rất nhiều trong thời gian vừa qua.<br /> <br /> Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Huế, tháng 05 năm 2014<br /> <br /> SVTH: Lê Trần Nhật Minh<br /> <br /> Sinh viên<br /> Lê Trần Nhật Minh<br /> <br /> K44B Q<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Lê Thị Phương Thảo<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi cam đoan rằng đề tài này là do chính tôi thực hiện, các số liệu thu thập<br /> và kết quả phân tích trong đề tài là trung thực, đề tài không trùng với bất kì đề<br /> tài nghiên cứu khoa học nào.<br /> Ngày 10 tháng 05 năm 2014<br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Lê Trần Nhật Minh<br /> <br /> SVTH: Lê Trần Nhật Minh<br /> <br /> K44B Q<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Lê Thị Phương Thảo<br /> MỤC LỤC<br /> <br /> PHẦN 1: PHẦN MỞ ĐẦU ................................................................................................... 1<br /> 1. Lí do chọn đề tài ........................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu:.................................................................................................2<br /> 2.1 Mục tiêu tổng quát: ................................................................................................2<br /> 2.2 Mục tiêu cụ thể: .....................................................................................................2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................2<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ..........................................................................................3<br /> 4.1 Nghiên cứu định tính: ............................................................................................3<br /> 4.2 Nghiên cứu định lượng: .........................................................................................3<br /> 4.3 Phương pháp phân tích số liệu: ............................................................................4<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 4.4 Quy trình nghiên cứu: ............................................................................................5<br /> 5. Nội dung đề tài và bố cục đề tài................................................................................6<br /> PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .................................................. 7<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .......................................... 7<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1 Cơ sở lý luận ............................................................................................................7<br /> 1.1.1 Văn hoá ..............................................................................................................7<br /> 1.1.2 Văn hoá doanh nghiệp ........................................................................................9<br /> 1.1.2.1 Khái niệm văn hoá doanh nghiệp ................................................................9<br /> 1.1.2.2 Đặc trưng của văn hóa doanh nghiệp .......................................................11<br /> 1.1.2.3 Tác dụng của văn hóa doanh nghiệp .........................................................11<br /> 1.1.2.4 Những yếu tố cấu thành văn hóa doanh nghiệp ........................................12<br /> 1.1.3 Công cụ đo lường văn hoá doanh nghiệp CHMA ............................................17<br /> 1.1.3.1 Sơ lược về phần mềm CHMA ...................................................................17<br /> 1.1.3.2 Các kiểu mô hình văn hóa doanh nghiệp ..................................................19<br /> SVTH: Lê Trần Nhật Minh<br /> <br /> K44B Q<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Lê Thị Phương Thảo<br /> <br /> 1.2 Cơ sở thực tiễn .......................................................................................................30<br /> 1.2.1 Thực trạng VHDN ở các Doanh nghiệp Việt Nam hiện nay ..........................30<br /> 1.2.2 VHDN ở một số công ty lớn trên thế giới - Bài học kinh nghiệm cho các<br /> doanh nghiệp Việt Nam .............................................................................................33<br /> 1.2.2.1 Thành công của VHDN Honda .................................................................33<br /> 1.2.2.2 Văn hoá doanh nghiệp Google ..................................................................34<br /> CHƯƠNG 2: ĐO LƯỜNG VHDN TẠI KHÁCH SẠN HƯƠNG GIANG BẰNG<br /> PHẦN MỀM CHMA ........................................................................................................... 36<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.1 Giới thiệu tổng quan về khách sạn Hương Giang ..............................................36<br /> 2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển .......................................................................36<br /> 2.1.2 Chức năng và lĩnh vực hoạt động của khách sạn .............................................37<br /> 2.1.3 Mô hình tổ chức của khách sạn Hương Giang .................................................39<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.1.4 Tình hình nhân lực và nguồn vốn của khách sạn .............................................41<br /> 2.1.4.1 Tình hình nhân lực của khách sạn .............................................................41<br /> 2.1.4.2 Tình hình nguồn vốn của khách sạn Hương Giang từ năm 2011-2013 ....45<br /> 2.1.5 Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn ..................................................49<br /> 2.1.6 Thành tựu đạt được của Khách sạn Hương Giang ...........................................53<br /> 2.2. Thực trạng VHDN tại Khách sạn Hương Giang Resort & Spa .......................53<br /> 2.2.1 Đối với nhóm yếu tố giá trị, tầm nhìn, sứ mệnh, chiến lược. ...........................53<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.2.2 Đối với nhóm yếu tố chuẩn mực, nghi lễ, lịch sử của Doanh nghiệp ..............54<br /> 2.2.3 Đối với nhóm không khí và phong cách Quản lý Doanh nghiệp .....................57<br /> 2.2.4 Đối với nhóm yếu tố hữu hình..........................................................................59<br /> 2.3 Đo lường văn hóa doanh nghiệp tại Khách sạn Hương Giang bằng phần mềm<br /> CHMA...........................................................................................................................65<br /> 2.3.1 Đặc điểm mẫu điều tra ......................................................................................65<br /> 2.3.1.1 Số mẫu thu thập được ................................................................................65<br /> 2.3.1.2 Mô tả mẫu điều tra .....................................................................................66<br /> <br /> SVTH: Lê Trần Nhật Minh<br /> <br /> K44B Q<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Lê Thị Phương Thảo<br /> <br /> 2.3.2 Đánh giá của CBNV về các yếu tố cấu thành VHDN tại Khách sạn Hương<br /> Giang Resort & Spa ...................................................................................................74<br /> 2.3.2.1 Đánh giá của CBNV về nhóm giá trị, tầm nhìn, sứ mệnh, chiến lược ......74<br /> 2.3.2.2 Đánh giá của CBNV về nhóm yếu tố chuẩn mực, nghi lễ, lịch sử doanh<br /> nghiệp ....................................................................................................................80<br /> 2.3.2.3 Đánh giá của CBNV về nhóm không khí và phong cách Quản lý ............85<br /> 2.4 Đo lường loại hình Văn hóa trong doanh nghiệp bằng phần mềm CHMA .....92<br /> 2.4.2 Kiểu VHDN mong muốn của khách sạn Hương Giang: ...............................100<br /> CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TRONG KHÁCH SẠN HƯƠNG GIANG<br /> RESORT & SPA ................................................................................................................ 103<br /> 3.1 Một số định hướng phát triển chung của Khách sạn trong thời gian tới.......103<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 3.2 Một số nguyên tắc và định hướng nhằm hoàn thiện và phát triển VHDN tại<br /> khách sạn Hương Giang: ..........................................................................................104<br /> 3.3 Một số giải pháp hoàn thiện VHDN tại khách sạn Hương Giang ..................105<br /> 3.3.1 Những người lãnh đạo phải là tấm gương về VHDN ....................................106<br /> 3.3.2 Xây dựng mô hình VHDN theo hướng tích cực, thân thiện và tiên tiến. .......107<br /> 3.3.3 Tăng cường đầu tư và phát triển cơ sở vật chất..............................................110<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 3.3.4 Chính sách đào tạo và phát triển: ...................................................................111<br /> 3.3.5 Giải pháp về Chính sách phân phối thu nhập và phúc lợi ..............................113<br /> 3.3.6 Giải pháp tăng cường làm việc nhóm và mối quan hệ trong khách sạn .........115<br /> 3.3.7 Giải pháp về công tác bố trí và tính chất công việc .......................................115<br /> PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ....................................................................... 116<br /> 1. Kết luận ..................................................................................................................116<br /> 2. Kiến nghị ................................................................................................................118<br /> 2.1. Đối với Cơ quan quản lý Nhà nước ..................................................................118<br /> SVTH: Lê Trần Nhật Minh<br /> <br /> K44B Q<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
9=>0