GVHD: ThS. Lê Thị Phương Thảo<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
Lời Cám Ơn<br />
Để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này, ngoài sự nỗ lực của<br />
bản thân, tôi đã nhận được sự quan tâm giúp đỡ tận tình của quý thầy<br />
cô, ban lãnh đạo đơn vị thực tập, gia đình và bạn bè.<br />
Trước tiên, tôi xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới cô giáo<br />
Th.S Lê Thị Phương Thảo. Cảm ơn Cô đã nhiệt tình hướng dẫn, chỉ<br />
bảo tôi trong suốt quá trình nghiên cứu đề tài và thực hiện khóa luận.<br />
Tôi xin trân trọng cảm ơn Ban giám hiệu cùng toàn thể quý<br />
thầy cô trường Đại học kinh tế - Đại học Huế đã truyền dạy cho tôi<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
những kiến thức vô cùng quý giá trong 4 năm học vừa qua.<br />
Lời cảm ơn tiếp theo xin được gửi đến Ban lãnh đạo cùng toàn<br />
thể cán bộ nhân viên Khách sạn Hương Giang đã nhiệt tình giúp đỡ<br />
và tạo điều kiện cho tôi trong quá trình thực tập tại Khách Sạn.<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
Lời cuối cùng, tôi xin cảm ơn gia đình và bạn bè, đặc biệt là<br />
<br />
chú Hoàng Trọng Thùy đã đã giúp đỡ, tạo điều kiện và động viên tôi<br />
rất nhiều trong thời gian vừa qua.<br />
<br />
Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Huế, tháng 05 năm 2014<br />
<br />
SVTH: Lê Trần Nhật Minh<br />
<br />
Sinh viên<br />
Lê Trần Nhật Minh<br />
<br />
K44B Q<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Lê Thị Phương Thảo<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi cam đoan rằng đề tài này là do chính tôi thực hiện, các số liệu thu thập<br />
và kết quả phân tích trong đề tài là trung thực, đề tài không trùng với bất kì đề<br />
tài nghiên cứu khoa học nào.<br />
Ngày 10 tháng 05 năm 2014<br />
Sinh viên thực hiện<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
Lê Trần Nhật Minh<br />
<br />
SVTH: Lê Trần Nhật Minh<br />
<br />
K44B Q<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Lê Thị Phương Thảo<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
PHẦN 1: PHẦN MỞ ĐẦU ................................................................................................... 1<br />
1. Lí do chọn đề tài ........................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu:.................................................................................................2<br />
2.1 Mục tiêu tổng quát: ................................................................................................2<br />
2.2 Mục tiêu cụ thể: .....................................................................................................2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................2<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
4. Phương pháp nghiên cứu ..........................................................................................3<br />
4.1 Nghiên cứu định tính: ............................................................................................3<br />
4.2 Nghiên cứu định lượng: .........................................................................................3<br />
4.3 Phương pháp phân tích số liệu: ............................................................................4<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
4.4 Quy trình nghiên cứu: ............................................................................................5<br />
5. Nội dung đề tài và bố cục đề tài................................................................................6<br />
PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .................................................. 7<br />
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .......................................... 7<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.1 Cơ sở lý luận ............................................................................................................7<br />
1.1.1 Văn hoá ..............................................................................................................7<br />
1.1.2 Văn hoá doanh nghiệp ........................................................................................9<br />
1.1.2.1 Khái niệm văn hoá doanh nghiệp ................................................................9<br />
1.1.2.2 Đặc trưng của văn hóa doanh nghiệp .......................................................11<br />
1.1.2.3 Tác dụng của văn hóa doanh nghiệp .........................................................11<br />
1.1.2.4 Những yếu tố cấu thành văn hóa doanh nghiệp ........................................12<br />
1.1.3 Công cụ đo lường văn hoá doanh nghiệp CHMA ............................................17<br />
1.1.3.1 Sơ lược về phần mềm CHMA ...................................................................17<br />
1.1.3.2 Các kiểu mô hình văn hóa doanh nghiệp ..................................................19<br />
SVTH: Lê Trần Nhật Minh<br />
<br />
K44B Q<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Lê Thị Phương Thảo<br />
<br />
1.2 Cơ sở thực tiễn .......................................................................................................30<br />
1.2.1 Thực trạng VHDN ở các Doanh nghiệp Việt Nam hiện nay ..........................30<br />
1.2.2 VHDN ở một số công ty lớn trên thế giới - Bài học kinh nghiệm cho các<br />
doanh nghiệp Việt Nam .............................................................................................33<br />
1.2.2.1 Thành công của VHDN Honda .................................................................33<br />
1.2.2.2 Văn hoá doanh nghiệp Google ..................................................................34<br />
CHƯƠNG 2: ĐO LƯỜNG VHDN TẠI KHÁCH SẠN HƯƠNG GIANG BẰNG<br />
PHẦN MỀM CHMA ........................................................................................................... 36<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
2.1 Giới thiệu tổng quan về khách sạn Hương Giang ..............................................36<br />
2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển .......................................................................36<br />
2.1.2 Chức năng và lĩnh vực hoạt động của khách sạn .............................................37<br />
2.1.3 Mô hình tổ chức của khách sạn Hương Giang .................................................39<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
2.1.4 Tình hình nhân lực và nguồn vốn của khách sạn .............................................41<br />
2.1.4.1 Tình hình nhân lực của khách sạn .............................................................41<br />
2.1.4.2 Tình hình nguồn vốn của khách sạn Hương Giang từ năm 2011-2013 ....45<br />
2.1.5 Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn ..................................................49<br />
2.1.6 Thành tựu đạt được của Khách sạn Hương Giang ...........................................53<br />
2.2. Thực trạng VHDN tại Khách sạn Hương Giang Resort & Spa .......................53<br />
2.2.1 Đối với nhóm yếu tố giá trị, tầm nhìn, sứ mệnh, chiến lược. ...........................53<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.2.2 Đối với nhóm yếu tố chuẩn mực, nghi lễ, lịch sử của Doanh nghiệp ..............54<br />
2.2.3 Đối với nhóm không khí và phong cách Quản lý Doanh nghiệp .....................57<br />
2.2.4 Đối với nhóm yếu tố hữu hình..........................................................................59<br />
2.3 Đo lường văn hóa doanh nghiệp tại Khách sạn Hương Giang bằng phần mềm<br />
CHMA...........................................................................................................................65<br />
2.3.1 Đặc điểm mẫu điều tra ......................................................................................65<br />
2.3.1.1 Số mẫu thu thập được ................................................................................65<br />
2.3.1.2 Mô tả mẫu điều tra .....................................................................................66<br />
<br />
SVTH: Lê Trần Nhật Minh<br />
<br />
K44B Q<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Lê Thị Phương Thảo<br />
<br />
2.3.2 Đánh giá của CBNV về các yếu tố cấu thành VHDN tại Khách sạn Hương<br />
Giang Resort & Spa ...................................................................................................74<br />
2.3.2.1 Đánh giá của CBNV về nhóm giá trị, tầm nhìn, sứ mệnh, chiến lược ......74<br />
2.3.2.2 Đánh giá của CBNV về nhóm yếu tố chuẩn mực, nghi lễ, lịch sử doanh<br />
nghiệp ....................................................................................................................80<br />
2.3.2.3 Đánh giá của CBNV về nhóm không khí và phong cách Quản lý ............85<br />
2.4 Đo lường loại hình Văn hóa trong doanh nghiệp bằng phần mềm CHMA .....92<br />
2.4.2 Kiểu VHDN mong muốn của khách sạn Hương Giang: ...............................100<br />
CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TRONG KHÁCH SẠN HƯƠNG GIANG<br />
RESORT & SPA ................................................................................................................ 103<br />
3.1 Một số định hướng phát triển chung của Khách sạn trong thời gian tới.......103<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
3.2 Một số nguyên tắc và định hướng nhằm hoàn thiện và phát triển VHDN tại<br />
khách sạn Hương Giang: ..........................................................................................104<br />
3.3 Một số giải pháp hoàn thiện VHDN tại khách sạn Hương Giang ..................105<br />
3.3.1 Những người lãnh đạo phải là tấm gương về VHDN ....................................106<br />
3.3.2 Xây dựng mô hình VHDN theo hướng tích cực, thân thiện và tiên tiến. .......107<br />
3.3.3 Tăng cường đầu tư và phát triển cơ sở vật chất..............................................110<br />
<br />
Đ<br />
<br />
3.3.4 Chính sách đào tạo và phát triển: ...................................................................111<br />
3.3.5 Giải pháp về Chính sách phân phối thu nhập và phúc lợi ..............................113<br />
3.3.6 Giải pháp tăng cường làm việc nhóm và mối quan hệ trong khách sạn .........115<br />
3.3.7 Giải pháp về công tác bố trí và tính chất công việc .......................................115<br />
PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ....................................................................... 116<br />
1. Kết luận ..................................................................................................................116<br />
2. Kiến nghị ................................................................................................................118<br />
2.1. Đối với Cơ quan quản lý Nhà nước ..................................................................118<br />
SVTH: Lê Trần Nhật Minh<br />
<br />
K44B Q<br />
<br />