BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br />
---o0o---<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
ĐỀ TÀI:<br />
<br />
GIẢI PHÁP HẠN CHẾ RỦI RO CHO VAY ĐỐI VỚI<br />
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG<br />
NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN<br />
CHI NHÁNH LÁNG HẠ<br />
<br />
SINH VIÊN THỰC HIỆN : TRẦN PHÚ HƢNG<br />
MÃ SINH VIÊN<br />
: A16159<br />
CHUYÊN NGÀNH<br />
: TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG<br />
<br />
HÀ NỘI - 2014<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br />
---o0o---<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
ĐỀ TÀI:<br />
<br />
GIẢI PHÁP HẠN CHẾ RỦI RO CHO VAY ĐỐI VỚI<br />
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG<br />
NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN<br />
CHI NHÁNH LÁNG HẠ<br />
<br />
SINH VIÊN THỰC HIỆN : TRẦN PHÚ HƢNG<br />
MÃ SINH VIÊN<br />
: A16159<br />
CHUYÊN NGÀNH<br />
: TÀI CHÍNH – NGÂN HÀNG<br />
<br />
HÀ NỘI - 2014<br />
<br />
Thang Long University Library<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan Khóa luận tốt nghiệp này là do tự bản thân thực hiện<br />
có sự hỗ trợ từ giáo viên hướng dẫn và không sao chép các công trình nghiên<br />
cứu của người khác. Các dữ liệu thông tin thứ cấp sử dụng trong Khóa luận là có<br />
nguồn gốc và được trích dẫn rõ ràng.<br />
Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về lời cam đoan này!<br />
Sinh viên<br />
Trần Phú Hưng<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Trước hết em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến toàn thể quý thầy cô<br />
Trường Đại Học Thăng Long, quý thầy cô khoa Tài Chính – Ngân Hàng đã dạy dỗ,<br />
truyền thụ những kiến thức quý báu cho em trong suốt bốn năm học tập tại trường. Em<br />
xin cảm ơn cô Trần Thị Thùy Linh đã nhiệt tình hướng dẫn em thực hiện khóa luận tốt<br />
nghiệp này.<br />
Em xin chân thành cảm ơn ban lãnh đạo Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển<br />
Nông thôn Chi nhánh Láng Hạ, các anh chị trong phòng tín dụng nơi em trực tiếp thực<br />
tập đã tận tình chỉ bảo, giải đáp thắc mắc trong công việc giúp em có thêm kiến thức<br />
về chuyên ngành Ngân Hàng.<br />
Với vốn kiến thức hạn hẹp và thời gian thực tập tại Chi nhánh có hạn nên em<br />
không tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được những đóng góp, phê bình<br />
của thầy cô và anh chị trong Chi nhánh. Đó sẽ là hành trang giúp em hoàn thiện kiến<br />
thức của mình sau này.<br />
<br />
Thang Long University Library<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
CHƢƠNG 1. CỞ SỞ LÝ LUẬN VỀ RỦI RO TÍN DỤNG TRONG CHO VAY<br />
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN CỦA NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI..........................1<br />
1.1. Hoạt động cho vay khách hàng cá nhân của NHTM ..........................................2<br />
<br />
1.1.1. Khái niệm về cho vay, khách hàng cá nhân, và cho vay khách hàng cá nhân .2<br />
1.1.2. Nguyên tắc cho vay KHCN của ngân hàng ........................................................2<br />
1.1.3. Đặc điểm cho vay KHCN của NHTM .................................................................3<br />
1.1.4. Phân loại cho vay KHCN của NHTM .................................................................4<br />
1.2. Rủi ro trong tín dụng cho vay KHCN của NHTM ..............................................5<br />
<br />
1.2.1. Khái niệm rủi ro trong tín dụng cho vay KHCN .................................................5<br />
1.2.2. Phân loại rủi ro tín dụng trong cho vay KHCN ..................................................6<br />
1.2.3. Nguyên nhân dẫn đến rủi ro tín dụng trong cho vay KHCN .............................6<br />
1.2.4. Hậu quả của rủi ro tín dụng trong cho vay KHCN ............................................9<br />
1.3. Hạn chế rủi ro tín dụng trong cho vay khách hàng cá nhân ............................ 10<br />
1.3.1. Khái niệm hạn chế rủi ro tín dụng trong cho vay KHCN ................................10<br />
1.3.2. Sự cần thiết phải hạn chế rủi ro tín dụngtrong cho vay khách hàng cá nhân10<br />
1.3.3. Nội dung hạn chế rủi ro tín dụng trong cho vay cá nhân ................................11<br />
<br />
1.3.4. Tiêu chí đánh giá kết quả công tác hạn chế rủi ro tín dụng trong cho vay<br />
KHCN ............................................................................................................................ 13<br />
1.3.5. Các nhân tố ảnh hưởng đến công tác hạn chế rủi ro .......................................15<br />
CHƢƠNG 2. THỰC TRẠNG Công tác hạn chế RỦI RO TÍN DỤNG TRONG<br />
CHO VAY khách hàng CÁ NHÂN TẠI ngân hàng nông nghiệp và phát triển<br />
nông thôn chi nhánh láng hạ ......................................................................................18<br />
2.1. Tổng quan về NH Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn CN Láng Hạ ..........18<br />
2.1.1. Sự ra đời và phát triển của ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn<br />
chi nhánh Láng Hạ. .....................................................................................................18<br />
2.1.2. Chức năng của NH NN&PTNT Chi nhánh Láng Hạ .....................................18<br />
2.1.3. Nhiệm vụ chi nhánh ...........................................................................................18<br />
2.1.4. Bộ máy điều hành của NH Nông nghiệp & PTNT Chi nhánh Láng Hạ ........19<br />
2.1.5. Tình hình Huy động vốn ....................................................................................21<br />
<br />
2.1.6. Các hoạt động khác ............................................................................................24<br />
2.1.7. Kết quả hoạt động kinh doanh của chi nhánh ..................................................25<br />
2.2. Thực trạng công tác hạn chế rủi ro tín dụng trong cho vay cá nhân tại Chi<br />
nhánh Láng Hạ ............................................................................................................25<br />
2.2.1. Thực trạng rủi ro tín dụng cho vay đối với khách hàng cá nhân tại Chi nhánh<br />
Láng Hạ ........................................................................................................................25<br />
<br />