intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương - chi nhánh Tiên Sơn

Chia sẻ: Thanh Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:89

156
lượt xem
35
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Xuất phát từ lý luận về hoạt động tín dụng của NHTM, mục đích của đề tài là khảo sát toàn diện và có hệ thống tình hình hoạt động cho vay tiêu dùng tại ngân hàng thương mại cổ phần Công thương – chi nhánh Tiên Sơn trong những năm qua để thấy được những kết quả đạt được , những hạn chế và nguyên nhân của những hạn chế đó. Từ những tồn tại đó đề xuất phương hướng và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động cho vay tiêu dùng của ngân hàng trong những năm tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Giải pháp nâng cao chất lượng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương - chi nhánh Tiên Sơn

BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> ---o0o---<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG CHO<br /> VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG<br /> THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN CÔNG THƢƠNG<br /> CHI NHÁNH TIÊN SƠN<br /> <br /> SINH VIÊN THỰC HIỆN: PHAN HOÀI THU<br /> MÃ SINH VIÊN<br /> <br /> : A18025<br /> <br /> CHUYÊN NGÀNH<br /> <br /> : NGÂN HÀNG<br /> <br /> HÀ NỘI – 2014<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> ---o0o---<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG CHO<br /> VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG<br /> THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN CÔNG THƢƠNG<br /> CHI NHÁNH TIÊN SƠN<br /> <br /> Giáo viên hƣớng dẫn<br /> <br /> :ThS. Nguyễn Thị Tuyết<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> : Phan Hoài Thu<br /> <br /> Mã sinh viên<br /> <br /> : A18025<br /> <br /> Chuyên ngành<br /> <br /> :Ngân Hàng<br /> <br /> HÀ NỘI – 2014<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> LỜI CÁM ƠN<br /> Trước hết em xin chân thành cảm ơn ngân hàng thương mại cổ phần Công<br /> thương – Chi nhánh Tiên Sơn, đặc biệt là Ban lãnh đạo ngân hàng đã tạo điều kiện cho<br /> em vào thực tập và nhiệt tình giúp đỡ em trong thời gian thực tập để em hoàn thành tốt<br /> khóa luận tốt nghiệp này.<br /> Em xin bày tỏ biết ơn sâu sắc tới các thầy giáo, cô giáo trường Đại học Thăng<br /> Long, đặc biệt em chân thành cảm ơn sự chỉ bảo tận tình của giáo viên hướng dẫn là<br /> Thạc Sĩ Nguyễn Thị Tuyết đã trực tiếp hướng dẫn giúp đỡ em rất nhiều để hoàn thành<br /> đề tài khóa luận tốt nghiệp này.<br /> Trong quá trình thực tập, do thời gian có hạn nên nghiên cứu chưa sâu, mặt khác<br /> kiến thức còn hạn chế, chủ yếu là lý thuyết cũng như kinh nghiệm thực tế chưa có nên<br /> không tránh khỏi những sai sót. Do đó, để khóa luận được hoàn chỉnh hơn, kính mong<br /> được những ý kiến đóng góp chân tình của giáo viên hướng dẫn cũng như Ban lãnh<br /> đạo ngân hàng.<br /> Em xin chân thành cảm ơn!<br /> Hà Nội, ngày 30 tháng 6 năm 2014<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan Khóa luận tốt nghiệp này là do tự bản thân thực hiện có sự hỗ<br /> trợ từ giáo viên hướng dẫn và không sao chép các công trình nghiên cứu của người<br /> khác. Các dữ liệu thông tin thứ cấp sử dụng trong Khóa luận là có nguồn gốc và được<br /> trích dẫn rõ ràng.<br /> Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về lời cam đoan này!<br /> Hà Nôi, ngày 30 tháng 6 năm 2014<br /> SINH VIÊN<br /> <br /> Phan Hoài Thu<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ CHẤT LƢỢNG CHO VAY TIÊU<br /> DÙNG CỦA NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI .............................................................1<br /> 1.1. Hoạt động cho vay của ngân hàng thƣơng mại..................................................1<br /> 1.1.1. Khái niệm ngân hàng thương mại ......................................................................1<br /> 1.1.2. Khái niệm hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại ...............................1<br /> 1.1.3. Các hình thức cho vay của ngân hàng thương mại...........................................2<br /> 1.2. Hoạt động cho vay tiêu dùng của ngân hàng thƣơng mại ................................3<br /> 1.2.1. Khái niệm cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại ................................3<br /> 1.2.2. Đặc điểm cho vay tiêu dùng ................................................................................4<br /> 1.2.3. Phân loại cho vay tiêu dùng ................................................................................6<br /> 1.2.3.1. Căn cứ vào mục đích sử dụng vốn vay ..........................................................6<br /> 1.2.3.2. Căn cứ vào phương thức hoàn trả nợ vay.....................................................6<br /> 1.2.3.3. Căn cứ vào hình thức đảm bảo tiền vay ........................................................6<br /> 1.2.3.4. Căn cứ vào nguồn gốc khoản nợ ...................................................................7<br /> 1.2.4. Quy trình cho vay tiêu dùng ................................................................................8<br /> 1.2.5. Vai trò của hoạt động cho vay tiêu dùng tại ngân hàng thương mại ...............9<br /> 1.3. Chất lƣợng hoạt động cho vay tiêu dùng của ngân hàng thƣơng mại ...........11<br /> 1.3.1. Khái niệm chất lượng cho vay tiêu dùng ..........................................................11<br /> 1.3.2. Sự cần thiết nâng cao chất lượng cho vay tiêu dùng tại ngân hàng thương<br /> mại 11<br /> 1.3.3. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng cho vay tiêu dùng........................................12<br /> 1.3.3.1. Các chỉ tiêu định tính ...................................................................................12<br /> 1.3.3.2. Các chỉ tiêu định lượng ................................................................................13<br /> 1.4. Các nhân tố ảnh hƣởng đến chất lƣợng cho vay tiêu dùng của ngân hàng<br /> thƣơng mại ...................................................................................................................19<br /> 1.4.1. Các nhân tố khách quan ...................................................................................19<br /> 1.4.2. Các nhân tố chủ quan .......................................................................................20<br /> CHƢƠNG 2. THỰC TRẠNG CHẤT LƢỢNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI<br /> NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN CÔNG THƢƠNG – CHI NHÁNH<br /> TIÊN SƠN GIAI ĐOẠN 2011-2013. ..........................................................................26<br /> 2.1. Tổng quan về ngân hàng thƣơng mại cổ phần Công thƣơng – chi nhánh Tiên<br /> Sơn. 26<br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ngân hàng thương mại cổ phần Công<br /> thương- chi nhánh Tiên Sơn........................................................................................26<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
21=>0