BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br />
---o0o---<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
ĐỀ TÀI:<br />
<br />
GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CHO VAY<br />
ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG<br />
THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN KỸ THƢƠNG VIỆT NAM<br />
CHI NHÁNH HOÀN KIẾM HÀ NỘI<br />
<br />
Giáo viên hƣớng dẫn : Th.s Trần Thị Thùy Linh<br />
Sinh viên thực hiện<br />
<br />
: Hà Thúy Quỳnh<br />
<br />
Mã sinh viên<br />
<br />
: A17587<br />
<br />
Chuyên ngành<br />
<br />
: Tài chính – Ngân hàng<br />
<br />
HÀ NỘI - 2014<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br />
---o0o---<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
ĐỀ TÀI:<br />
<br />
GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CHO VAY<br />
ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG<br />
THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN KỸ THƢƠNG VIỆT NAM<br />
CHI NHÁNH HOÀN KIẾM HÀ NỘI<br />
<br />
Giáo viên hƣớng dẫn : Th.s Trần Thị Thùy Linh<br />
Sinh viên thực hiện<br />
<br />
: Hà Thúy Quỳnh<br />
<br />
Mã sinh viên<br />
<br />
: A17587<br />
<br />
Chuyên ngành<br />
<br />
: Tài chính – Ngân hàng<br />
<br />
HÀ NỘI - 2014<br />
<br />
Thang Long University Library<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Lời đầu tiên, em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các Thầy giáo, cô giáo trường<br />
Đại Học Thăng Long, đặc biệt em chân thành cảm ơn sự chỉ bảo tận tình của giáo viên<br />
hướng dẫn là Thạc sĩ Trần Thị Thùy Linh đã luôn giúp đỡ, trau dồi thêm kiến thức, chỉ<br />
ra những thiếu sót và giúp em có những định hướng tốt hơn trong suốt thời gian em<br />
thực hiện làm khóa luận. Em cũng xin cảm ơn sự giúp đỡ của các cô chú, anh chị công<br />
tác tại Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương - Chi nhánh Hoàn Kiếm Hà Nội,<br />
đặc biệt là anh Hà Ngọc Tuyên và anh Phạm Minh Hải - Chuyên Viên Khách Hàng Cá<br />
Nhân đã nhiệt tình giúp đỡ em trong thời gian thực tập và cung cấp các số liệu và<br />
thông tin thực tế để chứng minh cho các kết luận trong khóa luận tốt nghiệp của em.<br />
Do giới hạn kiến thức và khả năng lỹ luận của bản thân còn thiếu sót, em kính<br />
mong được sự chỉ dẫn và đóng góp của các thầy cô giáo để khóa luận của em hoàn<br />
thiện hơn.<br />
Em xin chân thành cảm ơn!<br />
Hà Nội, ngày 15 tháng 03 năm 2013<br />
Sinh viên<br />
Hà Thúy Quỳnh<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan Khóa luận tốt nghiệp này là do tự bản thân thực hiện<br />
có sự hỗ trợ từ giáo viên hướng dẫn và không sao chép các công trình nghiên<br />
cứu của người khác. Các dữ liệu thông tin thứ cấp sử dụng trong Khóa luận là có<br />
nguồn gốc và được trích dẫn rõ ràng.<br />
Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về lời cam đoan này!<br />
Sinh viên<br />
<br />
Thang Long University Library<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Trang<br />
LỜI MỞ ĐẦU<br />
CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG<br />
CHO VAY ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN CỦA NGÂN HÀNG<br />
THƢƠNG MẠI ..................................................................................................... 1<br />
1.1. Khách hàng cá nhân và vai trò của khách hàng cá nhân đối với sự phát triển<br />
của NHTM ......................................................................................................................1<br />
1.1.1. Khái niệm về khách hàng cá nhân của Ngân Hàng .......................... 1<br />
1.1.2. Đặc điểm của khách hàng cá nhân của Ngân Hàng ......................... 1<br />
1.1.3. Vai trò của khách hàng cá nhân đối với Ngân Hàng ........................ 2<br />
1.2. Hoạt Động Cho Vay Đối Với Khách Hàng Cá Nhân .........................................3<br />
1.2.1. Khái niệm hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân ............... 3<br />
1.2.2. Đặc điểm hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân ................. 4<br />
1.2.3. Vai trò của hoạt động cho vay khách hàng cá nhân ......................... 5<br />
1.2.4. Các hình thức cho vay đối với khách hàng cá nhân ......................... 7<br />
1.3. Hiệu quả hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân .................................8<br />
1.3.1. Khái niệm hiệu quả hoạt động cho vay đối với KH cá nhân .............. 8<br />
1.3.2. Sự cần thiết của việc nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay đối với<br />
khách hàng cá nhân ................................................................................. 9<br />
1.3.3. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động cho vay khách hàng cá nhân. ...... 10<br />
1.3.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động cho vay khách hàng<br />
cá nhân .................................................................................................. 14<br />
CHƢƠNG 2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CHO VAY ĐỐI VỚI KHÁCH<br />
HÀNG CÁ NHÂN CỦA NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN KỸ<br />
THƢƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH HOÀN KIẾM HÀ NỘI ........................ 19<br />
2.1. Giới thiệu chung về Ngân Hàng Thƣơng Mại Cổ Phần Kỹ Thƣơng Việt Nam<br />
Chi Nhánh Hoàn Kiếm Hà Nội ...................................................................................19<br />
2.1.1. Sơ lược quá trình hình thành phát triển Techcombank .................. 19<br />
2.1.2. Quá trình phát triển Chi nhánh Techcombank Hoàn Kiếm ............. 19<br />
2.1.3. Sơ đồ bộ máy tổ chức Chi Nhánh Techcombank Hoàn Kiếm .......... 20<br />
2.1.4. Tình hình hoạt động kinh doanh của Chi nhánh ........................... 20<br />
2.2. Cơ sở pháp lý trong hoạt động cho vay đối với khách hàng cá nhân tại Ngân<br />
Hàng Thƣơng Mại Cổ Phần Kỹ Thƣơng Việt Nam Chi Nhánh Hoàn Kiếm.........32<br />
<br />