ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA HỆ THỐNG THÔNG TIN KINH TẾ<br />
----------<br />
<br />
KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
TRIỂN KHAI THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHO CÔNG<br />
TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN VIỆT LINH<br />
<br />
SVTH: TRẦN TÂN MÙI<br />
Lớp : K44THKT<br />
<br />
Giáo viên hƣớng dẫn:<br />
Th.S Nguyễn Hữu Hoàng Thọ<br />
<br />
Niên khoá: 2010-2014<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2014<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Ngoài sự nỗ lực, cố gắng của bản thân thì trong suốt quá trình thực hiện khóa luận<br />
này tôi cũng đã nhận đƣợc những sự giúp đỡ, động viên của một số ngƣời, giúp tôi<br />
hoàn thành khóa luận của mình đƣợc tốt hơn.Vì vậy tôi xin đƣợc gửi lời cảm ơn sâu<br />
sắc đến:<br />
Thầy giáo Nguyễn Hữu Hoàng Thọ, thầy đã chỉ bảo và hƣớng dẫn tôi tận tình trong<br />
suốt quá trình thực hiện khóa luận đồng thời cho tôi những lời khuyên, lời nhắc nhở<br />
hết sức quý báu.<br />
Xin đƣợc gửi lời cảm ơn đến quý thầy, cô giáo trong khoa Hệ thống thông tin kinh<br />
tế, trƣờng Đại học Kinh tế Huế đã giảng dạy, trang bị kiến thức cho tôi trong quá trình<br />
học tập tại trƣờng.<br />
Tôi cũng xin gửi lời cám ơn chân thành đến các anh, chị và giám đốc Công ty<br />
TNHH Thƣơng mại và Dịch vụ Việt Linh đã tạo mọi điều kiện giúp tôi hoàn thành<br />
khóa luận của mình.<br />
Cuối cùng, xin đƣợc gửi lời cảm ơn đến bố, mẹ, ngƣời thân cùng tất cả bạn bè đã<br />
ủng hộ, động viên tôi trong suốt thời gian vừa qua.<br />
<br />
Sinh viên<br />
<br />
Trần Tân Mùi<br />
<br />
I<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CẢM ƠN .................................................................................................................. I<br />
MỤC LỤC ...................................................................................................................... II<br />
DANH MỤC HÌNH VẺ ................................................................................................. V<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU .......................................................................................... VI<br />
DANH MỤC THUẬT NGỮ ....................................................................................... VII<br />
PHẦN I: MỞ ĐẦU .........................................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài .....................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu của đề tài ..................................................................................................1<br />
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu ...........................................................................2<br />
3.1 Đối tƣợng nghiên cứu ........................................................................................2<br />
3.2 Phạm vi nghiên cứu ...........................................................................................2<br />
3.3 Phƣơng pháp nghiên cứu ...................................................................................2<br />
3.4 Cấu trúc khóa luận .............................................................................................2<br />
PHẦN II: NỘI DUNG .....................................................................................................4<br />
CHƢƠNG I......................................................................................................................4<br />
CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN ..............................................................................4<br />
1.1. Cơ sở lý luận .........................................................................................................4<br />
1.1.1. Khái niệm cơ bản về thƣơng mại điện tử ......................................................4<br />
1.1.2. Các hình thức thƣơng mại điện tử .................................................................4<br />
1.1.3 Lợi ích của việc ứng dụng thƣơng mại điện tử ..............................................5<br />
1.1.4. Vai trò của thƣơng mại điện tử ......................................................................8<br />
1.1.5 Hạn chế khi ứng dụng thƣơng mại điện tử .....................................................9<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn ....................................................................................................10<br />
1.2.1. Tình hình phát triển thƣơng mại điện tử trong nƣớc và trên thế giới ..........10<br />
1.2.2. Tình hình phát triển du lịch trên địa bàn Thừa Thiên Huế ..........................14<br />
CHƢƠNG II ..................................................................................................................16<br />
TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY VIỆT LINH ..................................................................16<br />
<br />
II<br />
<br />
2.1. Lịch sử hình thành ..............................................................................................16<br />
2.2. Năng lực và lĩnh vực hoạt động..........................................................................17<br />
2.3.Tình hình sử dụng lao động .................................................................................17<br />
2.4. Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh: .........................................................18<br />
2.5. Cơ cấu tổ chức của Công ty và chức năng nhiệm vụ của các bộ phận. .............21<br />
2.5.1 Cơ cấu tổ chức ..............................................................................................21<br />
2.5.2 Chức năng và nhiệm vụ của mỗi bộ phận ....................................................21<br />
2.6. Phân tích môi trƣờng kinh doanh .......................................................................22<br />
2.6.1. Phân tích đối thủ cạnh tranh ........................................................................22<br />
2.6.2. Phân tích khách hàng ...................................................................................25<br />
2.6.3. Phân tích sản phẩm ......................................................................................28<br />
2.7. Phân tích ma trận SWOT ....................................................................................32<br />
2.7.1 Ma trận TOWS .............................................................................................32<br />
2.7.2 Ma trận SWOT .............................................................................................34<br />
CHƢƠNG III .................................................................................................................36<br />
CÁC BƢỚC TRIỂN KHAI THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CHO CÔNG TY TNHH DU<br />
LỊCH VÀ THƢƠNG MẠI VIỆT LINH .......................................................................36<br />
3.1. Thiết kế, xây dựng Website bằng mã nguồn mở Joomla ...................................36<br />
3.1.1. Đặc tả yêu cầu .............................................................................................36<br />
3.1.2. Thiết kế giao diện ........................................................................................37<br />
3.2. Chiến lƣợc marketing .........................................................................................43<br />
3.2.1. Lập phƣơng thức hỗ trợ khách hàng qua mạng ...........................................43<br />
3.2.2. Xác định phƣơng thức thanh toán ...............................................................44<br />
3.2.3. Thực hiện thống kê qua google analytics. ...................................................44<br />
3.2.4. Thực hiện SEO trên google và mạng xã hội Facebook. ..............................46<br />
3.2.5. Hỗ trợ truy cập trên thiết bị di động. ...........................................................46<br />
3.3 Đánh giá tính khả thi của dự án ...........................................................................48<br />
3.3.1 Về kỹ thuật ...................................................................................................48<br />
3.3.2. Về lịch trình .................................................................................................48<br />
<br />
III<br />
<br />