BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br />
---o0o---<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
ĐỀ TÀI:<br />
<br />
HOÀN THIỆN CÁC HOẠT ĐỘNG MARKETING<br />
TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƢ PHÁT TRIỂN<br />
CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ VIỄN THÔNG<br />
<br />
SINH VIÊN THỰC HIỆN : TRẦN THU TRANG<br />
MÃ SINH VIÊN<br />
: A18012<br />
CHUYÊN NGÀNH<br />
: QUẢN TRỊ MARKETING<br />
<br />
HÀ NỘI – 2014<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br />
---o0o---<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
ĐỀ TÀI:<br />
<br />
HOÀN THIỆN CÁC HOẠT ĐỘNG MARKETING<br />
TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƢ PHÁT TRIỂN<br />
CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ VIỄN THÔNG<br />
<br />
Giáo viên hƣớng dẫn<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Mã sinh viên<br />
Chuyên ngành<br />
<br />
: TS. Vũ Thị Tuyết<br />
: Trần Thu Trang<br />
: A18012<br />
: Quản trị marketing<br />
<br />
HÀ NỘI – 2014<br />
<br />
Thang Long University Library<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Lời đầu tiên, em xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc nhất tới cô giáo<br />
hướng dẫn – Tiến sĩ Vũ Thị Tuyết đã tận tình hướng dẫn em trong suốt quá trình<br />
nghiên cứu và thực hiện đề tài.<br />
Em xin gửi lời cảm ơn đến các thầy cô giáo trong khoa Kinh tế – Quản lý, các thầy<br />
cô giáo trong trường Đại học Thăng Long đã trang bị cho em những kiến thức và<br />
kinh nghiệm quý giá trong quá trình học tập tại trường và nhiệt tình giúp đỡ em<br />
thực hiện đề tài này.<br />
Em cũng xin chân thành cảm ơn ban lãnh đạo, phòng Phát triển kinh doanh &<br />
giải pháp và cán bộ công nhân viên công ty cổ phần Đầu tư phát triển Công nghệ<br />
Điện tử Viễn Thông đã cung cấp tài liệu và tạo mọi điều kiện thuận lợi để em<br />
hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này.<br />
Mặc dù đã có nhiều cố gắng, nhưng do thời gian có hạn, trình độ và kỹ năng của<br />
bản thân còn nhiều hạn chế nên trong quá trình làm khóa luận không tránh khỏi những<br />
thiếu sót. Kính mong được sự đóng góp, chỉ bảo, bổ sung của thầy cô để bài khóa luận<br />
của em được hoàn thiện hơn.<br />
Em xin chân thành cảm ơn!<br />
Hà Nội, ngày 15 tháng 10 năm 2014<br />
Sinh viên<br />
<br />
Trần Thu Trang<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ THUYẾT CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG MARKETING<br />
TẠI DOANH NGHIỆP................................................................................................................1<br />
1.1. Khái niệm marketing ........................................................................................... 1<br />
1.2. Vai trò của marketing.......................................................................................... 1<br />
1.2.1. Vai trò của marketing đối với doanh nghiệp ...................................................... 1<br />
1.2.2. Vai trò của marketing đối với người tiêu dùng .................................................. 2<br />
1.2.3. Vai trò của marketing đối với xã hội .................................................................. 2<br />
1.3. Phân tích môi trƣờng marketing ........................................................................ 3<br />
1.3.1. Phân tích môi trường marketing vĩ mô .............................................................. 3<br />
1.3.2. Phân tích môi trường marketing vi mô .............................................................. 5<br />
1.3.3. Phân tích môi trường marketing nội bộ ............................................................. 7<br />
1.4. Các nội dung cơ bản của hoạt động marketing ................................................ 7<br />
1.4.1. Hoạt động nghiên cứu thị trường ....................................................................... 8<br />
1.4.2. Hoạt động phân đoạn thị trường và chọn thị trường mục tiêu......................... 9<br />
1.4.3. Xây dựng chiến lược định vị ............................................................................. 12<br />
1.4.4. Chính sách sản phẩm ........................................................................................ 12<br />
1.4.5. Chính sách giá ................................................................................................... 15<br />
1.4.6. Chính sách phân phối ....................................................................................... 17<br />
1.4.7. Chính sách xúc tiến hỗn hợp ............................................................................ 19<br />
1.4.8. Chính sách chăm sóc khách hàng .................................................................... 23<br />
Kết luận: ....................................................................................................................... 23<br />
CHƢƠNG 2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING TẠI CÔNG TY<br />
CỔ PHẦN ĐẦU TƢ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ ĐIỆN TỬ VIỄN THÔNG..........24<br />
2.1. Giới thiệu tổng quan về công ty cổ phần Đầu tƣ phát triển Công nghệ<br />
Điện tử Viễn thông ....................................................................................................... 24<br />
2.1.1. Các thông tin chung về công ty ......................................................................... 24<br />
2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty .................................................. 25<br />
2.1.3. Cơ cấu tổ chức của công ty ............................................................................... 25<br />
2.1.4. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2010 – 2013 ............................. 29<br />
2.2. Thực trạng hoạt động marketing tại công ty cổ phần Đầu tƣ phát triển<br />
Công nghệ Điện tử Viễn Thông .................................................................................. 32<br />
<br />
Thang Long University Library<br />
<br />
2.2.1. Hoạt động nghiên cứu thị trường ..................................................................... 33<br />
2.2.2. Hoạt động phân đoạn thị trường và chọn thị trường mục tiêu....................... 33<br />
2.2.3. Xây dựng chiến lược định vị ............................................................................. 34<br />
2.2.4. Chính sách sản phẩm ........................................................................................ 35<br />
2.2.5. Chính sách giá ................................................................................................... 37<br />
2.2.6. Chính sách phân phối ....................................................................................... 38<br />
2.2.7. Chính sách xúc tiến hỗn hợp ............................................................................ 40<br />
2.2.8. Chính sách chăm sóc khách hàng .................................................................... 44<br />
2.3. Đánh giá hoạt động marketing tại công ty cổ phần Đầu tƣ phát triển<br />
Công nghệ Điện tử Viễn Thông .................................................................................. 45<br />
Kết luận ........................................................................................................................ 47<br />
CHƢƠNG 3. ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÁC HOẠT ĐỘNG<br />
MARKETING TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƢ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ<br />
ĐIỆN TỬ VIỄN THÔNG .........................................................................................................48<br />
3.1. Phân tích môi trƣờng marketing của công ty ................................................. 48<br />
3.1.1. Phân tích môi trường marketing vĩ mô ............................................................ 48<br />
3.1.2. Phân tích môi trường marketing vi mô ............................................................ 51<br />
3.1.3. Phân tích môi trường marketing nội bộ ........................................................... 54<br />
3.2. Giải pháp về tổ chức quản trị marketing ........................................................ 54<br />
3.3. Giải pháp về nghiên cứu thị trƣờng ................................................................. 56<br />
3.4. Giải pháp về phân đoạn thị trƣờng và chọn thị trƣờng mục tiêu ................. 57<br />
3.5. Giải pháp về chiến lƣợc định vị ........................................................................ 57<br />
3.6. Giải pháp về sản phẩm ...................................................................................... 58<br />
3.7. Giải pháp về giá.................................................................................................. 58<br />
3.8. Giải pháp về phân phối ..................................................................................... 59<br />
3.9. Giải pháp về xúc tiến hỗn hợp .......................................................................... 60<br />
3.9.1. Giải pháp về quảng cáo ..................................................................................... 60<br />
3.9.2. Giải pháp về quan hệ công chúng. ................................................................... 61<br />
3.9.3. Giải pháp cho hoạt động bán hàng cá nhân. ................................................... 63<br />
3.10. Giải pháp về chăm sóc khách hàng .................................................................. 65<br />
Kết luận ........................................................................................................................ 65<br />
<br />