BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br />
---o0o---<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
Đề tài:<br />
<br />
HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN TRỊ CHẤT LƢỢNG<br />
TOÀN DIỆN TQM TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN<br />
CƠ KHÍ VÀ XÂY LẮP SỐ 7<br />
<br />
Sinh viên thực hiện<br />
<br />
: Nguyễn Trà My<br />
<br />
Mã sinh viên<br />
<br />
: A22010<br />
<br />
Chuyên ngành<br />
<br />
: Quản trị kinh doanh<br />
<br />
Hà Nội – 2015<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO<br />
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br />
---o0o---<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
Đề tài:<br />
<br />
HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN TRỊ CHẤT LƢỢNG<br />
TOÀN DIỆN TQM TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN<br />
CƠ KHÍ VÀ XÂY LẮP SỐ 7<br />
<br />
Giáo viên hƣớng dẫn : Th.S Vƣơng Thị Thanh Trì<br />
Sinh viên thực hiện<br />
<br />
: Nguyễn Trà My<br />
<br />
Mã sinh viên<br />
<br />
: A22010<br />
<br />
Chuyên ngành<br />
<br />
: Quản trị kinh doanh<br />
<br />
Hà Nội – 2015<br />
<br />
Thang Long University Library<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Trong quá trình thực tập và nghiên cứu em đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ<br />
các giảng viên trường đại học Thăng Long cũng như các nhân viên trong công ty cổ<br />
phần và xây lắp số 7.<br />
Qua đây em muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến các thầy cô trong khoa Quản lý<br />
- Kinh tế trường Đại học Thăng Long đã nhiệt tình giúp đỡ em trong thời gian em học<br />
tập tại trường. Đặc biệt em muốn cảm ơn Ths. Vương Thị Thanh Trì là giáo viên<br />
hướng dẫn khóa luận tốt nghiệp đã tận tình chỉ bảo và giúp đỡ em.<br />
Hơn hết để có thể hoàn thành được luận văn này của em, không thể thiếu được sự<br />
giúp đỡ của các cán bộ nhân viên trong công ty cổ phần xây lắp và cơ khí số 7. Trong<br />
thời gian thực tập mọi người trong công ty đã ra sức chỉ bảo và cho em những lời<br />
khuyên mà em còn thiếu sót cũng như những bài học thực tế mà em không hiểu được<br />
nếu chỉ dựa vào lý thuyết học trên trường. Em muốn gửi lời cảm ơn đến các nhân viên<br />
của công ty đã giúp đỡ em hoàn thành bài khóa luận này.<br />
Em xin chân thành cảm ơn!<br />
Hà Nội, ngày 20 tháng 10 năm 2015<br />
Sinh viên<br />
Nguyễn Trà My<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN.<br />
Em xin cam đoan khóa luận tốt nghiệp này là do tự bản thân thực hiện có sự hỗ<br />
trợ từ giáo viên hướng dẫn và không sao chép các công trình nghiên cứu của người<br />
khác. Các dữ liệu thông tin thứ cấp sử dụng trong khóa luận là có nguồn gốc và được<br />
trích dẫn rõ ràng.<br />
Em xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về lời cam đoan này!<br />
Sinh viên<br />
Nguyễn Trà My<br />
<br />
Thang Long University Library<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU ĐỒ THỊ<br />
DANH MỤC VIẾT TẮT<br />
LỜI MỞ ĐẦU<br />
CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ QUẢN TRỊ CHẤT LƢỢNG TOÀN<br />
DIỆN (TQM) TRONG DOANH NGHIỆP. ................................................................1<br />
1.1 Khái niệm về chất lƣợng và quản trị chất lƣợng ...............................................1<br />
1.1.1 Chất lượng. .......................................................................................................1<br />
1.1.2 Quản trị chất lượng...........................................................................................2<br />
1.2 Tổng quan về TQM...............................................................................................2<br />
1.2.1 Khái niệm về TQM ..........................................................................................2<br />
1.2.2 Các đặc điểm cơ bản và bản chất của TQM .....................................................4<br />
1.2.2.1<br />
<br />
Các đặc điểm cơ bản. ...............................................................................4<br />
<br />
1.2.2.2<br />
<br />
Bản chất của TQM...................................................................................5<br />
<br />
1.2.3 Các nguyên tắc cơ bản của TQM. ....................................................................6<br />
1.2.4 Phân biệt TQM và ISO 9000. ...........................................................................7<br />
1.3 Vai trò của TQM trong doanh nghiệp. ...............................................................8<br />
1.4 Quy trình triển khai TQM trong doanh nghiệp. ...............................................9<br />
1.4.1 Am hiểu và cam kết chất lượng. ....................................................................10<br />
1.4.2 Tổ chức và phân công trách nhiệm. ...............................................................10<br />
1.4.3 Đo lường và hoạch định chất lượng. ..............................................................11<br />
1.4.4 Thiết kế và xây dựng hệ thống chất lượng. ....................................................13<br />
1.4.5 Theo dõi bằng thống kê và kiểm soát chất lượng. .........................................15<br />
1.4.6 Hợp tác nhóm, đào tạo và huấn luyện về chất lượng .....................................16<br />
1.4.7 Triển khai thực hiện TQM. ............................................................................18<br />
1.5 Sự cần thiết thực hiện TQM trong doanh nghiệp. ...........................................18<br />
CHƢƠNG 2. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN TRỊ CHẤT LƢỢNG TOÀN<br />
DIỆN TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ KHÍ VÀ XÂY LẮP SỐ 7. ..........................20<br />
2.1 Giới thiệu khái quát về công ty COMA7. .........................................................20<br />
2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển..................................................................20<br />
<br />