intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Kinh tế: Phát triển thương mại mặt hàng thang máy của công ty trách nhiệm hữu hạn Kone Việt Nam trên thị trường nội địa

Chia sẻ: Chuheodethuong10 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:49

31
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khóa luận "Phát triển thương mại mặt hàng thang máy của công ty trách nhiệm hữu hạn Kone Việt Nam trên thị trường nội địa" được hoàn thành với mục tiêu là đưa ra giải pháp kiến nghị phát triển thương mại sản phẩm thang máy của Công ty trách nhiệm hữu hạn Kone Việt Nam.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Kinh tế: Phát triển thương mại mặt hàng thang máy của công ty trách nhiệm hữu hạn Kone Việt Nam trên thị trường nội địa

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI KHOA KINH TẾ - LUẬT KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI MẶT HÀNG THANG MÁY CỦA CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN KONE VIỆT NAM TRÊN THỊ TRƯỜNG NỘI ĐỊA NGÀNH ĐÀO TẠO: KINH TẾ CHUYÊN NGÀNH: QUẢN LÝ KINH TẾ Giáo viên hướng dẫn Sinh viên thực tập Họ và tên: Tiến sĩ Nguyễn Thị Hương Giang Họ và tên: Nguyễn Thị Ngọc Thanh Bộ môn: Quản lý kinh tế Lớp (Lớp hành chính): K54F2 HÀ NỘI, 2022
  2. TÓM LƯỢC Với sự phát triển nhanh chóng của xã hội hiện đại ngày nay, ngày càng có nhiều những tòa nhà, chung cư đô thị được xây dựng. Công ty Kone Việt Nam với mục tiêu phát triển các thành phố thông minh và cộng đồng xanh mang đến sự hiện đại, thuận tiện và an toàn trong di chuyển thông qua sản phẩm thang máy của mình. Với sự cạnh tranh của nhiều đối thủ trên thị trường trong ngày nay, đòi hỏi công ty ngày càng phải nâng cao đẩy mạnh, xúc tiến sản phẩm của mình. Trong đó, phát triển thương mại sản phẩm đóng góp một vai trò quan trọng trong việc chiếm lĩnh, mở rộng thị trường cũng như giúp công ty phát triển trong lĩnh vực của mình. Vì vậy, em đã chọn đề tài: “Phát triển thương mại mặt hàng thang máy của công ty trách nhiệm hữu hạn Kone Việt Nam trên thị trường nội địa”. Về lý thuyết, đề tài tổng hợp những lý thuyết cơ bản về phát triển thương mại sản phẩm, các nhân tố ảnh hưởng đến và hệ thống chỉ tiêu về phát triển thương mại làm cơ sở để nghiên cứu thực tiễn cho vấn đề được nêu ra trong đề tài. Về thực tiễn, trên cơ sở thu thập số liệu, tài liệu và tiến hành phân tích để đưa ra khái quát tình hình và các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển thương mại sản phẩm thang máy của công ty. Từ đó, phân tích và đưa ra những kết quả đạt được và hạn chế còn tồn tại về phát triển thương mại sản phẩm thang máy của công ty trên thị trường nội địa. Bên cạnh đó, kiến nghị quan điểm, định hướng và giải pháp cho công ty để phát triển sản phẩm thang máy trong tương lai. i
  3. LỜI CẢM ƠN Trong thời gian thực hiện đề tài khóa luận tốt nghiệp, dưới sự hướng dẫn tận tình của giáo viên hướng dẫn, được phía Nhà trường cũng như công ty tạo điều kiện thuận lợi, em đã có một quá trình nghiên cứu tìm hiểu và học tập nghiêm túc để hoàn thành đề tài. Kết quả thu được không chỉ do nỗ lực của cá nhân mà còn có sự giúp đỡ của Quý thầy cô, công ty, gia đình và bạn bè. Trước tiên em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Ban Giám hiệu nhà trường, Ban chủ nhiệm Khoa Kinh tế - Luật, Trường Đại học Thương Mại đã quan tâm, tạo điều kiện giúp em hoàn thành khóa luận. Em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cô giáo, Tiến sĩ Nguyễn Thị Hương Giang đã dành rất nhiều thời gian và tâm huyết hướng dẫn, giúp đỡ em về mặt phương pháp, lý luận và nội dung trong suốt quá trình thực hiện khóa luận tốt nghiệp, giúp em hoàn thành bài khóa luận một cách tốt nhất. Đồng thời, em cũng xin cảm ơn Công ty TNHH Kone Việt Nam đã tạo điều kiện, giúp đỡ em trong quá trình thực tập, thu thập tài liệu và hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này. Mặc dù em đã cố gắng nhưng do trình độ còn hạn chế nên trong quá trình thực hiện và trình bày khóa luận không thể tránh khỏi những sai sót, do vậy em rất mong nhận được sự góp ý, nhận xét phê bình của Quý thầy cô. Em xin chân thành cảm ơn! Hà Nội, ngày 24 tháng 12 năm 2021 Sinh viên thực hiện ii
  4. MỤC LỤC TÓM LƯỢC ......................................................................................................................... i LỜI CẢM ƠN .....................................................................................................................ii MỤC LỤC ......................................................................................................................... iii DANH MỤC BẢNG BIỂU ................................................................................................ v DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ............................................................................................ vi LỜI MỞ ĐẦU ..................................................................................................................... 1 1. Tính cấp thiết của đề tài khóa luận ........................................................................ 1 2. Tổng quan các công trình nghiên cứu có liên quan. ............................................. 2 3. Đối tượng, mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu ........................................................ 3 4. Phạm vi nghiên cứu. ................................................................................................. 4 5. Phương pháp nghiên cứu. ........................................................................................ 4 6. Kết cấu khóa luận tốt nghiệp. ................................................................................. 6 CHƯƠNG 1: MỘT SỐ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI MẶT HÀNG THANG MÁY.............................................................................................. 7 1.1 Bản chất và vai trò của phát triển thương mại mặt hàng thang máy .............. 7 1.1.1. Bản chất phát triển thương mại mặt hàng thang máy. .................................. 7 1.1.2. Vai trò của phát triển thương mại mặt hàng thang máy ........................... 7 1.1.3 Đặc điểm mặt hàng thang máy. .................................................................... 9 1.2 Nguyên lý cơ bản phát triển thương mại mặt hàng thang máy...................... 11 1.2.1. Nguyên tắc và yêu cầu phát triển thương mại mặt hàng thang máy. ..... 11 1.2.2. Đặc điểm phát triển thương mại mặt hàng thang máy ............................ 13 1.2.3. Tiêu chí và chỉ tiêu đánh giá phát triển thương mại mặt hàng mặt hàng thang máy. .................................................................................................................. 14 1.3 Nhân tố ảnh hưởng đến phát triển thương mại mặt hàng thang máy. .......... 16 1.3.1. Các nhân tố khách quan .............................................................................. 16 1.3.2. Các nhân tố khách quan .............................................................................. 18 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI MẶT HÀNG THANG MÁY CỦA CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN KONE VIỆT NAM TRÊN THỊ TRƯỜNG NỘI ĐỊA ......................................................................................................... 19 2.1. Tổng quan tình hình và các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển thương mại mặt hàng thang máy công ty TNHH Kone Việt Nam ................................................ 19 2.1.1. Khái quát về thực trạng thương mại mặt hàng thang máy ..................... 19 iii
  5. 2.1.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển thương mại mặt hàng thang máy của công ty TNHH Kone Việt Nam. ......................................................................... 20 2.2. Phân tích thực trạng phát triển thương mại mặt hàng thang máy của công ty TNHH Kone Việt Nam.................................................................................................. 22 2.2.1. Thực trạng phát triển thương mại mặt hàng thang máy của công ty TNHH Kone Việt Nam về quy mô............................................................................ 22 2.2.2. Thực trạng phát triển thương mại mặt hàng thang máy của công ty TNHH Kone về chất lượng. ...................................................................................... 26 2.2.3. Thực trạng phát triển thương mại mặt hàng thang máy của công ty TNHH Kone về hiệu quả kinh doanh. ..................................................................... 29 2.3. Đánh giá thực trạng phát triển thương mại mặt hàng thang máy của công ty TNHH Kone Việt Nam trên thị trường nội địa. ......................................................... 32 2.3.1. Thành công. .................................................................................................. 32 2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân.............................................................................. 33 CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI MẶT HÀNG THANG MÁY CỦA CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN KONE VIỆT NAM ................ 35 3.1. Quan điểm, định hướng phát triển thương mại mặt hàng thang máy của công ty TNHH Kone Việt Nam. ................................................................................... 35 3.1.1 Quan điểm phát triển thương mại mặt hàng thang máy của công ty TNHH Kone Việt Nam. ............................................................................................. 35 3.1.2 Định hướng phát triển thương mại mặt hàng thang máy của công ty TNHH Kone Việt Nam. ............................................................................................. 36 3.2. Các giải pháp phát triển thương mại mặt hàng thang máy của công ty TNHH Kone Việt Nam.................................................................................................. 37 3.3. Các kiến nghị nhằm phát triển thương mại mặt hàng thang máy của công ty TNHH Kone Việt Nam.................................................................................................. 39 3.4. Những vấn đề đặt ra cần tiếp tục nghiên cứu. ................................................. 40 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ........................................................................vii iv
  6. DANH MỤC BẢNG BIỂU BẢNG Bảng 2.1: Tổng doanh thu và lợi nhuận kinh doanh mặt hàng thang máy của công ty trách nhiệm hữu hạn Kone (2018-2020) ........................................................................ 23 Bảng 2.2: Tỷ suất lợi nhuận mặt hàng thang máy của công ty trách nhiệm hữu hạn Kone (2018-2020) ............................................................................................................. 29 Bảng 2.2: Hiệu quả sử dụng vốn mặt hàng thang máy của công ty trách nhiệm hữu hạn Kone (2018-2020)...................................................................................................... 31 BIỂU ĐỒ Biểu đồ 2.2: Thị phần kinh doanh của Công ty năm 2018 .......................................... 25 Biểu đồ 2.3: Thị phần kinh doanh của Công ty năm 2019 .......................................... 25 Biểu đồ 2.3: Thị phần kinh doanh của Công ty năm 2020 .......................................... 25 Biểu đồ 2.4: Biểu đồ tốc độ doanh thu và lợi nhuận của công ty trách nhiệm hữu hạn Kone Việt Nam (2017-2020) ............................................................................................ 27 Biểu đồ 2.5: Biểu đồ tỷ trọng tổng doanh thu ba miền của công ty trách nhiệm hữu hạn Kone Việt Nam (2017-2020) .................................................................................... 28 v
  7. DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT STT Từ viết tắt Nghĩa 1 TNHH Trách nhiệm hữu hạn 2 TP Thành phố 3 CNH Công nghiệp hóa 4 HĐH Hiện đại hóa 5 R&D Nghiên cứu & Phát triển 6 CAD Máy tính hỗ trợ thiết kế 7 VNĐ Việt Nam Đồng 8 IOS Tổ chức Quốc tế về Tiêu chuẩn hoá 9 AI Trí tuệ nhân tạo 10 IoT Internet Vạn Vật vi
  8. LỜI MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của đề tài khóa luận Kinh tế thế giới đang ngày càng có xu thế hợp tác và hội nhập, thương mại đã trở thành lĩnh vực tiên phong, quan hệ thương mại đi trước mở đường cho những quan hệ ngoại giao và hợp tác giữa các quốc gia. Việt Nam đang trên con đường khai thác những tiềm năng và thế mạnh của quốc gia, thu hút vốn đầu tư nước ngoài, đẩy mạnh thực hiện công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước. Phát triển thương mại là một trong những lĩnh vực quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, những năm qua lĩnh vực thương mại đã có những bước đột phá và mức tăng trưởng hàng năm cao, và đóng vai trò tích cực trong việc cung ứng đầy đủ hàng hóa, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đa dạng và thay đổi thói quen mua sắm của người dân. Nhờ phát triển thương mại nên mức sống người dân ngày càng được nâng cao; những tòa nhà chung cư đô thị, trung tâm thương mại-dịch vụ, khu mua sắm ngày càng được xây dựng nhiều. Theo đó là những phương tiện đi lại hiện đại càng được phổ biến, thang máy thực sự đóng vai trò tối ưu cho việc di chuyển trong các công trình cao tầng giúp thuận tiện và tiện lợi. Hiện nay, thị trường thang máy ngày càng được mở rộng và tràn đầy tiềm năng phát triển, nên sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt hơn đối với các doanh nghiệp và công ty. Vì thế, phát triển thương mại sản phẩm là vấn đề cần nghiên cứu và đầu tư phát triển mà mọi doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại cần phải chú trọng đầu tư. Công ty trách nhiệm hữu hạn Kone Việt Nam thuộc toàn quyền sở hữu của tập đoàn KONE được thành lập vào năm 2009. Với 10 năm gia nhập và phát triển trong thị trường thang máy và thang cuốn tại Việt Nam, Kone Việt Nam đang không ngừng nỗ lực để mang đến những giải pháp giao thông trục đứng tốt nhất cho người sử dụng. Tình trạng bùng nổ dịch bệnh dẫn đến sự sụt giảm cho nền kinh tế, thị trường biến đổi liên tục dẫn đến nhu cầu mua sắm của người dân giảm mạnh. Đối với thị trường thang máy cũng gặp rất nhiều khó khăn, việc xây dựng các công trình bị đình chỉ rất nhiều và ngành bất động sản bị ảnh hưởng gây ra nhu cầu sử dụng sản phẩm cũng bị giảm mạnh. Các mặt hàng thang máy được nhập khẩu từ nước ngoài về chịu tác động ảnh hưởng từ chính sách của nhà nước như chính sách thuế, chính sách về xuất nhập khẩu. Dịch bệnh đã làm cho việc nhập khẩu những thiết bị, sản phẩm bị chậm trễ và khó khăn trong việc lưu thông hàng hóa cũng như đảm bảo nguồn hàng cung ứng ra thị trường, thời gian cung ứng bị ảnh hưởng; điều này gây ảnh hưởng vô cùng quan trọng đến sự phát triển của công ty. Đối với một công ty có vốn nước ngoài và các sản phẩm được nhập khẩu từ nước ngoài như công ty trách nhiệm hữu hạn Kone thì đây là một khó khăn lớn. Ngoài ra trên thị trường thang 1
  9. máy nội địa đang có rất nhiều đối thủ cạnh tranh lớn với các sản phẩm cùng loại, các đối thủ cạnh tranh này có những chiến lược phát triển thương mại cũng như các sản phẩm của họ thế mạnh khác nhau. Nếu công ty không đầu tư cho phát triển thương mại sản phẩm cũng như tạo ra những khác biệt cho sản phẩm của mình, thì công ty sẽ bị các đối thủ cạnh tranh đánh bại và bị đào thải ra khỏi thị trường. Trước tình hình đó đã đặt ra làm sao công ty vừa đáp ứng nhu cầu, phát triển thị trường mà vừa lại nâng cao được phát triển thương mại sản phẩm thang máy nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh và tạo chỗ đứng trên thị trường Việt Nam là rất cần thiết. Từ những vấn đề đặt ra, từ tính cấp thiết của lý luận và thực tiễn đã đưa ra ở trên, em lựa chọn đề tài “Phát triển thương mại mặt hàng thang máy của Công ty trách nhiệm hữu hạn Kone Việt Nam” là đề tài khóa luận tốt nghiệp. 2. Tổng quan các công trình nghiên cứu có liên quan. 1. Đỗ Văn Kính (2012), Phát triển thương mại sản phẩm sàn gỗ công nghiệp của công ty cổ phần thương mại Huy Anh trên thị trường Hà Nội, khóa luận tốt nghiệp khoa Kinh Tế - Đại học thương mại. Đề tài đã đưa ra được những thành tựu và hạn chế của công ty trong hoạt động phát triển thương mại sản phẩm sàn gỗ công nghiệp trên thị trường Hà Nội. Trên cơ sở đó, đề tài đã đưa ra những quan điểm, định hướng, đề xuất giải pháp và kiến nghị với nhà nước cho hoạt động phát triển thương mại sản phẩm sàn gỗ công nghiệp trên thị trường Hà Nội của công ty cổ phần thương mại Huy Anh 2. Phạm Thị Ngân (2020), Giải pháp phát triển thương mại sản phẩm thời trang của công ty cổ phần Trường Hà trên thị trường nội địa, khóa luận tốt nghiệp khoa Kinh Tế - Đại học thương mại. Đề tài này tác giả đã nghiên cứu và đưa ra đánh giá thương mại và thực tế kinh doanh của công ty trên thị trường nội địa. Ngoài ra, đã đưa những thiếu sót của công ty từ đó đưa ra những kiến nghị giúp thúc đẩy phát triển thương mại cũng như mở rộng thị trường cho công ty trong giai đoạn tới. 3. Lê Văn Tuấn (2020), Phát triển thương mại mặt hàng hạt đậu xanh của công ty TNHH chế biến nông sản Đức Phương trên thị trường Hà Nội, khóa luận tốt nghiệp khoa Kinh Tế - Đại học thương mại. Đề tài khóa luận đã khái quát được thực trạng phát triển thương mại mặt hàng hạt đậu xanh của Công ty theo chiều rộng, chiều sâu và hiệu quả; đánh giá được những thành công, hạn chế và đưa ra các nguyên nhân để từ đó đưa ra các giải pháp cụ thể cho công ty 2
  10. TNHH Đức Phương như các giải pháp phát triển thương mại mặt hàng, phát triển thị trường, mở rộng hệ thống kênh phân phối, tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại. 4. Phạm Thị Hồng Hằng (2020), Nâng cao chất lượng tour du lịch nội địa của công ty TNHH phát triển thương mại và du lịch Anh Quân tại Hà Nội, khóa luận tốt nghiệp khoa Kinh Tế - Đại học thương mại. Đề tài này tác giả đưa ra được hệ thống cơ sở lý luận liên quan đến nâng cao chất lượng và phát triển thương mại. Đánh giá được thực trạng phát triển thương mại dịch vụ du lịch nội địa của công ty TNHH phát triển thương mại và du lịch Anh Quân tại Hà Nội. Đề tài nêu ra giải pháp phát triển thương mại sản phẩm phần mềm trong thời gian tới. 5. Nguyễn Trung Anh (2020), Quản lý phát triển thương mại mặt hàng đồ gỗ nội thất của công ty TNHH sản xuất - thương mại Nguyệt Ánh II trên thị trường miền Bắc, khóa luận tốt nghiệp khoa Kinh Tế - Đại học thương mại. Đề tài nghiên cứu các vấn đề về phát triển thương mại và cụ thể tập trung đưa ra các giải pháp thị trường nhằm quản lý phát triển thương mại đối với mặt hàng nội thất tại công ty TNHH sản xuất - thương mại Nguyệt Ánh II. Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong thời gian vừa qua, các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động phát triển thương mại mặt hàng nội thất của công ty. Các đề tài trên có những đối tượng nghiên cứu, thời gian, không gian, quy mô nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu khác nhau do đó có tính ứng dụng phù hợp với từng đơn vị khác nhau. Dưới góc độ của quản lý kinh tế thương mại khi nghiên cứu và đánh giá, đưa ra những hạn chế và điểm mạnh trong vấn đề nghiên cứu. Đề tài đưa ra những cách tiếp cận mới, phát hiện ra các vấn đề của công ty từ đó đưa ra các đề xuất, kiến nghị và giải pháp cụ thể cho công ty TNHH Kone Việt Nam trên thị trường nội. 3. Đối tượng, mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu 3.1. Đối tượng nghiên cứu. Đối tượng nghiên cứu thực trạng phát triển thương mại sản phẩm thang máy của Công ty trách nhiệm hữu hạn Kone Việt Nam. 3.2. Mục tiêu nghiên cứu. Mục tiêu tổng quát: Đưa ra giải pháp kiến nghị phát triển thương mại sản phẩm thang máy của Công ty trách nhiệm hữu hạn Kone Việt Nam. Mục tiêu cụ thể: - Hệ thống hóa và làm rõ các lý luận, vấn đề phát triển thương mại sản phẩm thang máy. Cụ thể như mô tả sản phẩm, làm rõ các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển thương 3
  11. mại sản phẩm, thị trường của sản phẩm, các lý thuyết liên quan đến hệ thống các tiêu chí chỉ tiêu đánh giá đến kết quả đánh giá phát triển thương mại sản phẩm. - Nghiên cứu và làm rõ thực trạng phát triển thương mại sản phẩm thang máy của công ty trên thị trường nội địa. Đưa ra những đánh giá về thành công và các vấn đề còn tồn tại trong hoạt động thương mại sản phẩm của công ty. - Nghiên cứu quan điểm và đề xuất giải pháp, kiến nghị nhằm phát triển thương mại sản phẩm thang máy của Công ty trách nhiệm hữu hạn Kone Việt Nam trên thị trường nội địa. 4. Phạm vi nghiên cứu. - Phạm vi không gian: Đề tài tập trung nghiên cứu phát triển thương mại sản phẩm thang máy của Công ty TNHH Kone Việt Nam trên thị trường nội địa đặc biệt ở thủ đô Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. - Phạm vị thời gian: + Số liệu và thực trạng vấn đề nghiên cứu trong thời gian từ năm 2018-6/2021 + Các giải pháp áp dụng cho mại sản phẩm thang máy của Công ty TNHH Kone Việt Nam trong khoảng thời gian từ 2022-2026. - Phạm vi nội dung nghiên cứu: Khóa luận tập trung làm rõ và nghiên cứu việc phát triển thương mại sản phẩm thang máy của Công ty TNHH Kone Việt Nam trên thị trường nội địa. Vấn đề nghiên cứu bao gồm: phát triển kinh doanh về quy mô và hiệu quả phát triển sản phẩm thang hàng của công ty. Đưa ra những kết quả đã đạt được và những vấn đề còn tồn tại công ty; khóa luận sẽ đưa ra những kiến nghị, giải pháp giúp doanh nghiệp mại sản phẩm và hoàn thiện chính sách kinh doanh cho công ty. 5. Phương pháp nghiên cứu. 5.1. Phương pháp luận. - Là lý luận về phương pháp, là hệ thống các quan điểm, các nguyên tắc chỉ đạo con người tìm tòi, xây dựng, lựa chọn và vận dụng các phương pháp trong nhận thức và thực tiễn (Theo sách "Giáo trình Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Marx - Lenin"). - Việc nghiên cứu đề tài khóa luận được dựa trên phương pháp duy vật biện chứng và duy vật lịch sử. Dưa trên các lý luận, quan điểm, nguyên tắc về phát triển thương mại và vận dụng các phương pháp là rõ sự phát triển thương mại sản phẩm của công ty. 5.2. Phương pháp nghiên cứu cụ thể. a. Nhóm phương pháp thu thập dữ liệu. - Là phương pháp thu thập các dữ liệu liên quan đến vấn đề nghiên cứu, giúp người nghiên cứu có đầy đủ thông tin về vấn đề đang nghiên cứu để phân tích, đưa ra 4
  12. nhưng đánh giá về vấn đề nghiên cứu một cách khoa học, khách quan, toàn diện và xác thực. Các dữ liệu sử dụng trong đề tài là dữ liệu thứ cấp được thu thập từ những nguồn tài liệu sau: + Nguồn bên trong doanh nghiệp: các tài liệu lưu hành nội bộ trong công ty TNHH Kone Việt Nam, các báo cáo tài chính, số liệu tình hình kinh doanh của công ty,…được sử dụng cho chương 2 để phân tích thực trạng phát triển thương mại sản phẩm thang máy của công ty trên thị trường nội địa. + Nguồn bên ngoài doanh nghiệp: tài liệu chuyên ngành, tài liệu tham khảo, giáo trình, bài giảng của trường đại học Thương mại, các công trình có liên quan, các chính sách, văn kiện,… của các cơ quan nhà nước. Các thông tin nguồn ngoài doanh nghiệp được sử dụng để hệ thống các lý luận, nguyên lý cơ bản, nhân tố ảnh hưởng và các chính sách phát triển thương mại mặt hàng…được sử dụng trong chương 1 và chương 2 để hệ thống lý thuyết, phân tích tác động của các nhân tố vi mô và vĩ mô ảnh hưởng đến thực trạng tiêu thụ sản phẩm thang máy của Công ty TNHH Kone Việt Nam tại thị trường nội địa. b. Nhóm phương pháp xử lý dữ liệu - Phương pháp chỉ số là phương pháp phân tích thống kê nghiên cứu sự biến động của những hiện tượng kinh tế xã hội gồm nhiều phần tử mà các đại lượng biểu hiện không thể trực tiếp cộng được với nhau. Đề tài sử dụng phương pháp này để tính toán các chỉ số về tỷ lệ doanh thu, lợi nhuận, chi phí, hiệu quả sử dụng vốn, tỷ trọng doanh thu,…trong hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Kone Việt Nam trên thị trường nội địa. - Phương pháp so sánh, đối chiếu là việc phân tích so sánh, đối chiếu nội dung với các chuẩn mực luật pháp qui định, các tiêu chuẩn, định mức kinh tế kĩ thuật thích hợp, thông lệ (trong nước và quốc tế) cũng như các kinh nghiệm thực tế để đánh giá tính chính xác các nội dung phân tích của dự án. Đề tài sử dụng phương pháp này để so sánh, đối chiếu các số liệu doanh thu, lợi nhuận, chi phí,…trong các năm liên tiếp của giai đoạn nghiên cứu. Từ đó đưa ra những nhận xét, đánh giá về thực trạng phát triển thương mại mặt hàng thang máy của công ty. c. Phương pháp phân tích thống kê. - Phương pháp này được hiểu là phương pháp phân tích các số liệu thống kê từ nhiều nguồn khác nhau để rút ra những nhận xét đánh giá mang tính khái quát làm nổi bật những nội dung chính của vấn đề nghiên cứu. Sau khi thu thập số liệu thì sử dụng phương pháp này để thống kê các số liệu để quá trình nghiên cứu, phân tích dễ dàng hơn được sử dụng trong chương 2 nhằm đánh giá rõ thực trạng tiêu thụ sản phẩm của Công ty TNHH Kone Việt Nam trên thị trường nội địa. 5
  13. - Ngoài ra, trong đề tài còn sử dụng các phương pháp khác như phương pháp đồ thị, biểu đồ, hình vẽ. Từ các bảng số liệu, lập ra biểu đồ để thông qua đó quan sát và rút ra những đánh giá tổng quát về thực trạng hoạt động kinh doanh của Công ty. 6. Kết cấu khóa luận tốt nghiệp. Ngoài phần mở đầu, kết luận (nếu có), danh mục bảng, hình, danh mục từ viết tắt, danh mục tài liệu tham khảo, phụ lục (nếu có), đề tài khóa luận được kết cấu 3 chương, cụ thể: Chương 1: Một số lý luận cơ bản về phát triển thương mại mặt hàng thang máy Chương 2: Thực trạng phát triển thương mại mặt hàng thang máy của công ty TNHH Kone Việt Nam trên thị trường nội địa. Chương 3: Giải pháp phát triển thương mại mặt hàng thang máy của công ty TNHH Kone Việt Nam trên thị trường nội địa. 6
  14. CHƯƠNG 1: MỘT SỐ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI MẶT HÀNG THANG MÁY 1.1 Bản chất và vai trò của phát triển thương mại mặt hàng thang máy 1.1.1. Bản chất phát triển thương mại mặt hàng thang máy. a. Khái quát về mặt hàng thang máy. Thang máy là một thiết bị vận tải chạy theo chiều đứng để vận chuyển người, hàng hoá giữa các tầng của một con tàu, công trình xây dựng hoặc cấu trúc khác. Có nhiều loại thang máy như: thang máy nâng hàng, thang máy gia đình, thang máy tải khách, thang máy tải giường bệnh, thang máy tải hàng, thang tải thực phẩm... Thang máy thường được trang bị động cơ điện tạo lực kéo dây cáp và hệ thống đối trọng như cần trục, hoặc máy bơm chất lỏng thủy lực để nâng cao một piston hình trụ. [5] Trong nông nghiệp và sản xuất, thang máy là bất kỳ loại thiết bị băng tải nào được sử dụng để nâng vật liệu theo dòng liên tục vào thùng hoặc silo. Một số loại tồn tại, chẳng hạn như thang máy xích và gầu, băng tải vít tải hạt sử dụng nguyên lý trục vít của Archimedes, hoặc xích và cánh khuấy hoặc dĩa của thang máy vận chuyển cỏ khô. Các ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh có thể có từ mượn dựa trên elevator/lift. Do luật dành cho xe lăn, thang máy thường là yêu cầu pháp lý trong các tòa nhà nhiều tầng mới, đặc biệt là những nơi không thể sử dụng đường dốc dành cho xe lăn. Ngoài ra còn có một số thang máy có thể đi ngang ngoài chuyển động lên xuống thông thường. b. Khái quát về phát triển thương mại mặt hàng thang máy - Thương mại là một loại hoạt động kinh tế (hay còn gọi là hoạt động thương mại), bao gồm hoạt động mua bán hàng hóa của thương nhân, hoạt động mua các yếu tố đầu vào và bán sản phẩm hàng hóa ở đầu ra của nhà sản xuất, hoạt động mua bán hàng hóa của người tiêu dùng và các dịch vụ thương mại khác. [1] - Phát triển thương mại là sự nỗ lực cải thiện về quy mô, chất lượng các hoạt động thương mại trên thị trường, nhằm tối đa hóa tiêu thụ và hiệu quả hoạt động thương mại cũng như tối đa hóa lợi ích mà khách hàng mong đợi trên thị trường. [3] - Phát triển thương mại mặt hàng thang máy là sự mở rộng về quy mô, chất lượng các hoạt động mua bán mặt hàng thang máy trên thị trường, nhằm tối đa hóa tiêu thụ và hiệu quả hoạt động thương mặt mặt hàng thang máy của công ty cũng như tối đa hóa lợi ích khách hàng mong muốn. 1.1.2. Vai trò của phát triển thương mại mặt hàng thang máy a. Đối nền kinh tế Ngành công nghiệp thang máy là một ngành khá mới. Tuy nhiên, theo thống kê của 7
  15. nhà nước, hiện nay có khoảng hơn 400 công ty hoạt động trong lĩnh vực thang máy bao gồm các hình thức công ty liên doanh sản xuất, các nhà phân phối…thang máy, thang cuốn. Điều này đã là một minh chứng rõ ràng cho nhu cầu khổng lồ của ngành công nghiệp này. Nhu cầu này giúp thúc đẩy phát triển nền kinh tế, ngoài ra còn giải quyết nhu cầu việc làm cho nền kinh tế. Xu hướng chuyển giao khoa học kỹ thuật đã và đang đặt ra cho ngành thang máy những thuận lợi để từng bước phát triển vươn mình khẳng định vị thế. Đây đúng là yếu tố tất yếu xuất hiện cho việc lắp đặt thang máy hiện nay. Sự tăng nhanh về số lượng thang máy được lắp đặt, đồng thời ngày càng khẳng định mình với chất lượng ưu việt cho ngành thang máy Việt Nam. Các công ty liên doanh sản xuất, lắp đặt thang máy gia đình,…ngày một tăng lên về quy mô, cả số lượng và chất lượng. Ưu điểm lớn nhất của các công ty thang máy: được đầu tư mạnh về nguồn vốn, chuyển giao khoa học kỹ thuật đặc biệt. Trong xu thế phát triển chung thị trường thang máy được lắp đặt trong nước diễn ra sôi động: phong phú về chủng loại, mẫu mã, chất lượng an toàn được đảm bảo, thiết kế tinh xảo tận dụng được hết tính năng. Phát triển thương mại mặt hàng thang máy các doanh nghiệp trong nước giúp hạn chế kim ngạch nhập khẩu thang máy, kích thích cung thang máy trong nước đồng thời cán cân thương mại tăng do việc hạn chế nhập khẩu. b. Đối doanh nghiệp Phát triển thương mại mặt hàng thang máy thể hiện thông qua quá trình thu hút, huy động các nguồn lực cho sản xuất đồng thời tìm ra thị trường, tổ chức lưu thông hàng hóa nhằm tiêu thụ có hiệu quả mặt hàng được tạo ra trong quá trình sản xuất. Nhờ đó doanh nghiệp có nhiều cơ hội kinh doanh mới trên thị trường hiện tại. Khả năng cạnh tranh cho mặt hàng cũng vì thế được nâng cao, uy tín doanh nghiệp và thương hiệu được biết đến rộng rãi. Phát triển thương mại mặt hàng thang máy còn có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc nâng cao năng lực, kỹ năng và chất lượng của lực lượng lao động đặc biệt là đội ngũ nhân viên bán hàng. Những ý kiến, sức mạnh và đôi khi khả năng chịu đựng hay phản ứng của những chuyên gia kỹ thuật sẽ là một nhân tố chủ đạo cho sự phát triển thành công và hữu ích khi doanh nghiệp muốn mở rộng thương mại mặt hàng thang máy c. Đối người tiêu dùng Mục đích của phát triển thương mại là giúp người tiêu dùng cuối cùng mua được những sản phẩm có chất lượng, đáp ứng nhu cầu thị trường tốt hơn. Lợi ích của người tiêu 8
  16. dùng đóng vai trò quyết định để đánh giá phát triển thương mại mặt hàng thang máy có hiệu quả hay không. Lợi ích của người tiêu dùng thể hiện qua các nhân tố như chất lượng đảm bảo và nâng cao, mẫu mã mặt hàng được đa dạng hóa, giá cả phù hợp với nhu cầu và thu nhập của người dân,… Ngoài ra, về những dịch vụ đi kèm như bảo trì, nâng cấp, bảo hành và sửa chữa,…các mặt hàng thang máy được công ty xử lý nhanh chóng kịp thời đem lại sự hài lòng nhất cho khách hàng. Các nhân tố trên góp phần đưa ra đánh giá hiệu quả phát triển thương mại mặt hàng thang máy. 1.1.3 Đặc điểm mặt hàng thang máy. a. Nguồn gốc mặt hàng thang máy. Vào thế kỷ 17, nguyên mẫu của thang máy được đặt trong các tòa nhà cung điện của Anh và Pháp. Louis XV của Pháp đã chế tạo một cái gọi là 'ghế bay' cho một trong những tình nhân của ông tại lâu đài Chateau de Versailles vào năm 1743. Bắt đầu từ các mỏ than, đến giữa thế kỷ 19 thang máy được vận hành bằng năng lượng hơi nước và được sử dụng để di chuyển hàng hóa với số lượng lớn trong các hầm mỏ và nhà máy. Các thiết bị điều khiển bằng hơi nước này nhanh chóng được ứng dụng cho nhiều mục đích khác nhau — vào năm 1823, hai kiến trúc sư làm việc ở London, Burton và Hormer, đã xây dựng và vận hành một điểm thu hút khách du lịch mới, mà họ gọi là "phòng đi lên". Nó đã nâng những khách hàng trả tiền lên một tầm cao đáng kể ở trung tâm London, cho phép họ có một cái nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp của trung tâm thành phố. Vào năm 1852, Elisha Otis đã giới thiệu thang máy an toàn, có tác dụng ngăn chặn sự rơi tự do của cabin nếu dây cáp bị đứt. Ông đã chứng minh điều đó tại cuộc triển lãm ở New York ở Crystal Palace trong một bài thuyết trình đầy kịch tính, bất chấp tử thần vào năm 1854, và chiếc thang máy chở khách đầu tiên như vậy được lắp đặt tại 488 Broadway ở Thành phố New York vào ngày 23 tháng 3 năm 1857. Năm 1874, JW Meaker được cấp bằng sáng chế cho một phương pháp cho phép cửa thang máy đóng mở an toàn. Năm 1887, nhà phát minh người Mỹ Alexander Miles ở Duluth, Minnesota đã cấp bằng sáng chế cho thang máy có cửa tự động đóng. Đến năm 1900, thang máy hoàn toàn tự động đã ra đời, những hành khách ngần ngại không muốn sử dụng. Có một cuộc đình công của những người điều hành thang máy năm 1945 ở thành phố New York và bắt đầu có việc áp dụng nút dừng khẩn cấp, điện thoại khẩn cấp và hỗ trợ áp dụng tự động bằng giọng nói giải thích nhẹ nhàng. Năm 2000, thang máy chân không đầu tiên được đưa ra thị trường hàng loạt ở Argentina. b. Đặc thù mặt hàng thang máy. 9
  17. Tùy thuộc vào đặc trưng của từng loại công trình và kiến trúc mà công ty tư vấn và đưa ra các mẫu thiết kế khác nhau, mỗi loại công trình đều có tính năng riêng của nó, nên thang tải khách cũng cần có những đặc trưng mẫu mã riêng mỗi loại công trình. Đặc điểm chung của thang máy là: - Tải trọng: 300kg – 1600kg. - Tốc độ di chuyển: 60m/phút – 105m/phút. - Hành trình: đến 50m ( tương đương 15 tầng) - Bộ cứu hộ tự động UPS: Khi nguồn điện chính bị mất đột ngột, thiết bị này sẽ tự động đưa thang máy đến tầng gần nhất và mở cửa để cho quý khách ra ngoài. c. Lợi ích của mặt hàng thang máy. - Giải quyết vấn đề đi lại cho con người Trước kia con người đều phải di chuyển bằng cầu thang bộ vô cùng mệt mỏi, vất vả lại tốn nhiều thời gian. Nếu vẫn sử dụng phương thức đi lại cũ ở những toà nhà mới, nhiều tầng thì quả là một việc khó khăn. Việc di chuyển tới hàng chục tầng bằng cầu thang bộ xem ra là điều không tưởng. Sự ra đời của thang máy như một lẽ tất yếu của sự phát triển tự nhiên. Bằng sự xuất hiện của thang máy đã giải quyết triệt để nhu cầu đi lại của con người. Từ việc đi lại, tới việc vận chuyển hàng hoá, sử dụng cho người già yếu trong gia đình… mọi thứ trở nên đơn giản mà không hề hao tốn sức lực. Sử dụng thang máy là giải pháp tiện lợi, thông minh nhất, trở thành một thiết bị không thể thay thế ở những toà nhà cao tầng. Sự ra đời, phát triển của thang máy như một bước ngoặt lớn giúp ích nhiều cho sự phát triển của nhân loại. Không chỉ giải quyết vấn đề đi lại của con người mà thang máy xuất hiện còn giúp thay đổi từ nhận thức, tới phong cách sống, và khẳng định sự thông minh, sáng tạo không giới hạn của con người. - Góp phần giải quyết bài toán nhà ở cho người dân Khi có cầu thang máy, vấn đề dân cư cũng được giải quyết triệt để hơn, nhất là ở các thành phố lớn. Khi dân cư đông đúc, quỹ đất hạn hẹp việc có thang máy giúp vấn đề quy hoạch nhà ở trở nên dễ dàng hơn. Giải quyết nhu cầu nhà ở của con người bằng việc xây dựng các tòa nhà cao tầng, chung cư,…khi đã có sự phục vụ của thang máy trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Với thang máy con người không còn khó khăn khi di chuyển ở những toà nhà cao tầng, các công trình hàng chục tầng xuất hiện và giải quyết được số lượng lớn nhu cầu nhà ở của người dân. - Thúc đẩy công nghiệp xây dựng phát triển 10
  18. Sự ra đời của thang máy cũng là một yếu tố thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp xây dựng. Sử dụng thang máy giúp giải quyết rất nhiều vấn đề vướng mắc liên quan tới các tòa nhà cao tầng, từ đó xây dựng có điều kiện phát triển hơn trước. Một công trình thiết kế có cầu thang máy giúp giảm thiểu, tiết kiệm một khoản chi phí vô cùng lớn cho việc giải quyết vấn đề đi lại của con người khi sử dụng công trình đó. Đồng thời sử dụng thang máy còn giúp nâng cao giá trị của mỗi công trình, đây cũng là cách giúp ngành công nghiệp xây dựng phát triển. 1.2 Nguyên lý cơ bản phát triển thương mại mặt hàng thang máy. 1.2.1. Nguyên tắc và yêu cầu phát triển thương mại mặt hàng thang máy. - Tuân thủ hệ thống pháp luật Ngành thang máy là một ngành sản xuất và thương mại trong nền kinh tế quốc dân, các hoạt động của ngành vừa chịu sự điều chỉnh của luật pháp. Nguyên tắc phát triển thương mại mặt hàng thang máy luôn dựa trên cơ sở pháp luật của nhà nước. Đảm bảo hoạt động kinh doanh theo đúng chính sách ban hành, không buôn bán, gian lận thương mại. Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế với nhà nước cũng như các chế độ chính sách lương, lao động với công nhân viên trong doanh nghiệp. Với quy chuẩn về an toàn lao động trong ngành thang máy và kiểm định thang máy là bắt buộc và được quy định rất đều được đưa rất rõ ràng trong thông tư, quy định nhà nước. Tất cả các doanh nghiệp trong ngành thang máy, cá nhân sử dụng thang máy đều phải thực hiện kiểm định định kỳ theo quy định của Nhà nước. Thời hạn kiểm định thang máy được quy định cũng được quy định rõ ràng cụ thể các Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia thì thực hiện theo quy định của Quy chuẩn đó. Trường hợp nhà chế tạo quy định hoặc cơ sở yêu cầu thời hạn kiểm định ngắn hơn thì thực hiện theo quy định của nhà chế tạo hoặc yêu cầu của cơ sở. Khi rút ngắn thời hạn kiểm định, kiểm định viên phải nêu rõ lý do trong biên bản Kiểm định. - Dựa trên các nguyên tắc của thị trường Đây là quy luật kinh tế cơ bản nhất của nền kinh tế thị trường. Doanh nghiệp thương mại cần nắm bắt chính xác quan hệ cung cầu để kinh doanh những mặt hàng vừa đáp ứng được nhu cầu vừa thu được lợi nhuận cao. Trong khi vận dụng quy luật cung cầu cần lưu ý rằng trong điều kiện ngày nay cầu có xu hướng quyết định cung, “Bán cái gì thị trường cần không phải bán cái doanh nghiệp có”, tuy nhiên không quá nặng về vai trò của cầu mà xem nhẹ vai trò của cung. Doanh nghiệp thương mại cũng cần phải nắm bắt tín hiệu của thị trường thông qua sự vận động của cung và cầu để từ đó đưa ra các quyết định thương mại, tránh rủi ro và tổn thất trong tương lai đồng thời tăng khả năng thanh công 11
  19. trên thương trường. Thực tế cho thấy hiện nay cầu về mặt hàng thang máy ngày càng tăng cao, nguyên nhân do nhiều công trình được xây dựng phục vụ cho sự nghiệp CNH – HĐH của đất nước. Hơn nữa nhu cầu về nhu cầu về thang máy ngày càng tăng trong ngôi nhà hiện đại do thu nhập, thị hiếu ngày càng cao của con người. - Cạnh tranh là hiện tượng tự nhiên, là mâu thuẫn quan hệ giữa cá thể có chung một môi trường sống đối với điều kiện nào đó mà cá thể cùng quan tâm. Trong hoạt động kinh tế, đó là sự cạnh tranh giữa các chủ thể kinh tế (nhà sản xuất, người tiêu dùng) nhằm giành lấy những vị thế tương đối trong sản xuất, tiêu thụ hay tiêu dùng hàng hóa để thu được nhiều lợi ích nhất cho mình. Thực tế sự cạnh tranh luôn diễn ra trên thị trường thang máy giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước về mẫu mã, chất lượng, giá cả cũng như dịch vụ bảo hành và nâng cấp. Doanh nghiệp mà có tính cạnh tranh cao sẽ chiếm được thị phần lớn trên thị trường, thúc đẩy hoạt động mua bán sản phẩm, tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp. Việc cạnh tranh cũng giúp cho các doanh nghiệp trong ngành thang máy phải ngày càng phát triển sâu về chất lượng cũng như thương sản phẩm để đứng vững trên thị trường. - Quan hệ lợi ích của doanh nghiệp với nhà cung ứng và khách hàng Trong ngành thang máy, nhà sản xuất đóng vai trò quan trọng vì để sản xuất ra sản phẩm thang máy cần rất nhiều những linh kiện, với độ chính xác và yêu cầu về chất lượng rất cao. Vì thế mỗi doanh nghiệp trong ngành thang máy, đều có những chính sách dành riêng cho các nhà cung cấp để duy trì mối quan hệ cũng như đạt được hiệu quả thương mại tốt nhất cho cả hai bên. Nếu lợi ích của nhà cung ứng được đảm bảo thì họ sẽ sẵn sàng cung cấp những gì mà thị trường có nhu cầu. Ngoài ra hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong ngành thang máy còn dựa trên năng lực của mình như số vốn, điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật và đội ngũ công nhân viên có trình độ và kỹ thuật cao. Từ đó có những chiến lược kinh doanh hợp lý giúp doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả và phát triển bền vững. Khách hàng là người tiêu dùng sản phẩm, là người mang lại doanh thu cho doanh nghiệp, đem lại nguồn thu để chi trả các khoản chi phí và nhằm đạt được một khoản lợi nhuận. Do vậy sự phát triển của mỗi doanh nghiệp phụ thuộc rất lớn vào người tiêu dùng, phụ thuộc vào thị hiếu và khả năng thanh toán của họ. Vì vậy mục tiêu lớn nhất mà doanh nghiệp hướng tới là thỏa mãn tối ưu lợi ích của khách hàng. Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay, ngoài việc nâng cao và phát triển thương mại mặt hàng thang máy thì còn chú trọng nâng cao dịch vụ bảo trì, nâng cấp và chăm sóc khách hàng nhanh chóng , kịp thời mang lại nhiều lợi ích nhất cho khách hàng. Việc phát triển thương mại mặt hàng thang máy của 12
  20. doanh nghiệp luôn dựa trên thị hiếu của người tiêu dùng. Qua đó doanh nghiệp biết được khách hàng đang mong muốn gì để có những đáp ứng kịp thời, đồng thời có những hoạch định chính sách cho tương lai. Đáp ứng được lợi ích của khách hàng cũng chính là lợi ích của doanh nghiệp. 1.2.2. Đặc điểm phát triển thương mại mặt hàng thang máy - Về tiếp cận khoa học kỹ thuật: Đáp ứng nhu cầu vận chuyển, đi lại thị trường thang máy thế giới xuất hiện chiếc thang máy đầu tiên vào năm 1743, với kiểu thiết kế rất đơn giản dựa trên nguyên tắc đối trọng. Sau dần thang máy được cải tiến hoàn thiện hơn hoạt đông với nguyên tắc linh hoạt, tính năng tiện lợi: cơ học, thuỷ lực- piston, điện… Ở nước ta, ngành tự động hóa - công nghiệp thang máy mới xuất hiện ở nước ta nhưng đã có rất nhiều công ty hoạt động trong ngành thang máy bao gồm các hình thức công ty liên doanh sản xuất, các nhà phân phối…thang máy, thang cuốn. Xu hướng chung toàn cầu hóa hội nhập kinh tế quốc tế diến ra sâu rộng tạo ra những thời cơ mới. Xu hướng chuyển giao khoa học kỹ thuật đã và đang đặt ra cho ngành thang máy Việt Nam những thuận lợi để từng bước phát triển vươn mình khẳng định vị thế. Đây đúng là yếu tố tất yếu xuất hiện cho việc lắp đặt thang máy hiện nay. Sự tăng nhanh về số lượng thang máy được lắp đặt, đồng thời ngày càng khẳng định mình với chất lượng ưu việt cho ngành thang máy Việt Nam. Các công ty liên doanh sản xuất, lắp đặt thang máy gia đình,.. ngày một tăng lên về quy mô, cả số lượng và chất lượng. Ưu điểm của các công ty này: được đầu tư mạnh về nguồn vốn, chuyển giao khoa học kỹ thuật đặc biệt. Trong xu thế phát triển chung thị trường thang máy được lắp đặt trong nước diễn ra sôi động: phong phú về chủng loại, mẫu mã, chất lượng an toàn được đảm bảo, thiết kế tinh xảo tận dụng được hết tính năng. - Về giá cả, dịch vụ bảo hành và bảo trì. Các công ty liên doanh sản xuất, lắp đặt thang máy được kế thừa bởi: Nhiều thành tựu kỹ thuật từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, sự chuyển giao công nghệ, quy trình sản xuất hiện đại kết hợp với đội ngũ công nhân tay nghề cao. Tất cả đã đưa ra đời các dòng sản phẩm thang máy gia đình đảm bảo về nhu cầu thẩm mỹ, tính an toàn tuyệt đối. Các công ty liên doanh được đầu tư mạnh về nguồn vốn, chuyển giao khoa học kỹ thuật đặc biệt tận dụng được nguồn nhân công dồi dào trong nước, chi phí sản xuất thấp. Một khi chi phí sản xuất thấp mà chất lượng sản phẩm vẫn đáp ứng thì thang máy trong nước sẽ trở thành sản phẩm có sức cạnh tranh cao. Một ưu thế của thang máy nội địa do được sản xuất trong nước nên có thể linh hoạt thay đổi diện tích cabin, hố thang máy được xây dựng ở mức tối đa, phù hợp với không gian công trình. Từ đó, việc thang máy 13
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2