intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty trách nhiệm hữu hạn thức ăn gia súc Lái Thiêu tại Công ty cổ phần Hùng Liên

Chia sẻ: Thangnamvoiva2 Thangnamvoiva2 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:124

131
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa các lý luận chung cơ bản về hoạt động tiêu thụ sản phẩm; phân tích thực trạng và đánh giá hoạt động tiêu thụ sản của công ty TNHH Thức ăn gia súc Lái Thiêu tại CTCP Hùng Liên; xác định các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm thức ăn gia súc của công ty TNHH Lái Thiêu tại công ty cổ phần Hùng Liên thông qua cảm nhận của khách hàng; từ đó đề xuất giải pháp nhằm nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH Thức Ăn Gia Súc Lái Thiêu tại CTCP Hùng Liên.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Một số giải pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty trách nhiệm hữu hạn thức ăn gia súc Lái Thiêu tại Công ty cổ phần Hùng Liên

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP<br /> ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM<br /> CỦA CÔNG TY TNHH THỨC ĂN GIA SÚC LÁI THIÊU<br /> TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN HÙNG LIÊN<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> <br /> Ngô Thanh Hải<br /> <br /> ThS. Nguyễn Thị Thuý Đạt<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> Lớp: K45A QTKDTM<br /> Niên khóa: 2011 – 2015<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2015<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Thị Thuý Đạt<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> Lời cảm ơn<br /> Trong thời gian tìm hiểu và nghiên cứu đề tài “Một số giải pháp đẩy mạnh<br /> hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty trách nhiệm hữu hạn thức ăn gia súc Lái<br /> Thiêu tại công ty cổ phần Hùng Liên”, tôi đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của<br /> mọi người.<br /> Trước hết tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc nhất đến GVHD ThS.<br /> Nguyễn Thị Thúy Đạt – Trường Đại Học Kinh tế Huế đã dành nhiều thời gian<br /> tâm huyết truyền đạt, chỉ dạy tận tình những kiến thức bổ ích về những vấn đề<br /> liên quan đến đề tài cũng như những thiếu sót trong suốt quá trình thực hiện đề<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> tài, giúp tôi có được những nền tảng cần thiết nhằm hoàn thiện đề tài nghiên cứu<br /> này.<br /> <br /> Tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám Hiệu Nhà Trường, Khoa Quản trị<br /> Kinh Doanh cùng toàn thể các quý thầy cô giáo trường Đại học Kinh Tế Huế đã<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> truyền đạt, trang bị cho tôi những kiến thức và kinh nghiệm quý giá trong suốt 4<br /> năm học vừa qua (2011 – 2015).<br /> <br /> Tôi cũng vô cùng cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi của<br /> Ban lãnh đạo và toàn thể công nhân viên tại Công ty cổ phần Hùng Liên đã cung<br /> cấp những thông tin của công ty làm cơ sở để thực hiện đề tài được hoàn chỉnh<br /> hơn.<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Do thời gian, chi phí cũng như kinh nghiệm và hiểu biết của bản thân còn hạn<br /> chế nên đề tài sẽ không tránh khỏi một số sai sót. Vì vậy, tôi rất mong nhận được<br /> sự đóng góp ý kiến của mọi người để tôi có thể rút kinh nghiệm cho những đề tài<br /> sau này.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> Huế, tháng 5 năm 2015<br /> Ngô Thanh Hải<br /> <br /> SVTH: Ngô Thanh Hải<br /> <br /> 2<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Thị Thuý Đạt<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Mục lục ............................................................................................................................3<br /> Danh mục sơ đồ - biểu đồ - hình .....................................................................................8<br /> Danh mục bảng ................................................................................................................9<br /> Danh mục từ viết tắt ......................................................................................................10<br /> Phần I: Đặt vấn đề .........................................................................................................11<br /> 1. Lý do chọn đề tài .......................................................................................................11<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ..................................................................................................12<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .............................................................................12<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu ...........................................................................................12<br /> 4.1. Nghiên cứu định tính ..............................................................................................12<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 4.2. Nghiên cứu định lượng ...........................................................................................13<br /> 4.2.1 Dữ liệu thứ cấp .....................................................................................................13<br /> 4.2.2 Dữ liệu sơ cấp .......................................................................................................14<br /> 4.3 Phương pháp xử lý và phân tích dữ liệu ..................................................................14<br /> 4.3.1 Mô hình 7P ...........................................................................................................15<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 4.3.2 Mô hình nghiên cứu đề xuất .................................................................................17<br /> 5. Quy trình các bước nghiên cứu .................................................................................17<br /> Phần II: Nội dung và kết quả nghiên cứu ......................................................................19<br /> Chương 1: Tổng quan về vấn đề nghiên cứu.................................................................19<br /> 1.1 Vị trí, vai trò của hoạt động tiêu thụ hàng hóa đối với doanh nghiệp .....................19<br /> 1.1.1 Khái niệm về tiêu thụ sản phẩm ...........................................................................19<br /> 1.1.2 Vai trò của tiêu thụ sản phẩm ...............................................................................19<br /> 1.1.2.1 Đối với doanh nghiệp ........................................................................................19<br /> SVTH: Ngô Thanh Hải<br /> <br /> 3<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Thị Thuý Đạt<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> 1.1.2.2 Đối với xã hội ....................................................................................................20<br /> 1.1.3 Thị trường và chức năng chủ yếu của thị trường .................................................20<br /> 1.1.3.1 Khái niệm về thị trường tiêu thụ hàng hóa ........................................................20<br /> 1.1.3.2 Các chức năng chủ yếu của thị trường tiêu thụ hàng hóa..................................21<br /> 1.2 Nội dung chủ yếu của quá trình tiêu thụ hàng hóa tại doanh nghiệp ......................22<br /> 1.2.1 Hoạt động điều tra nghiên cứu thị trường tiêu thụ ...............................................22<br /> 1.2.2 Xây dựng chiến lược và kế hoạch tiêu thụ ...........................................................23<br /> 1.2.3 Xây dựng mạng lưới tiêu thụ ................................................................................25<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 1.2.4 Tổ chức xúc tiến yểm trợ hoạt động tiêu thụ ........................................................28<br /> 1.2.5 Tổ chức tiêu thụ sản phẩm....................................................................................28<br /> 1.2.6 Đánh giá hoạt động tiêu thụ sản phẩm .................................................................29<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 1.3 Các yếu tố ảnh hưởng tới tiêu thụ sản phẩm hàng hóa............................................29<br /> 1.3.1 Các yếu tố bên ngoài doanh nghiệp ......................................................................30<br /> 1.3.1.1 Nhóm yếu tố thuộc môi trường vĩ mô ...............................................................30<br /> 1.3.1.2 Nhóm yếu tố thuộc môi trường vi mô ...............................................................31<br /> 1.3.2 Các yếu tố bên trong doanh nghiệp ......................................................................32<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.3.2.1 Chất lượng sản phẩm .........................................................................................32<br /> 1.3.2.2 Giá bán sản phẩm ..............................................................................................33<br /> 1.3.2.3 Bao bì sản phẩm ................................................................................................33<br /> 1.3.2.4 Chủng loại sản phẩm .........................................................................................33<br /> 1.3.2.5 Chính sách hỗ trợ của công ty ...........................................................................34<br /> 1.3.2.6 Phương thức thanh toán và giao hàng ...............................................................34<br /> 1.3.2.7 Nhân viên của công ty .......................................................................................34<br /> 1.3.2.8 Mạng kênh phân phối ........................................................................................35<br /> <br /> SVTH: Ngô Thanh Hải<br /> <br /> 4<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Thị Thuý Đạt<br /> <br /> Khoá luận tốt nghiệp<br /> <br /> 1.4 Sự cần thiết phải đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ hàng hóa của các doanh nghiệp ....36<br /> 1.4.1 Tiêu thụ hàng hóa đảm bảo tăng doanh số và lợi nhuận cho doanh nghiệp .........36<br /> 1.4.2 Tiêu thụ hàng hóa đảm bảo phát triển thị phần của doanh nghiệp .......................36<br /> 1.4.3 Tiêu thụ hàng hóa đảm bảo tăng tài sản vô hình cho doanh nghiệp ....................36<br /> 1.4.4 Tiêu thụ hàng hóa đảm bảo dịch vụ cho khách hàng ...........................................37<br /> 1.5 Khái quát về thị trường chăn nuôi và thức ăn chăn nuôi.........................................37<br /> Chương 2: Thực trạng tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH Thức Ăn Gia Súc Lái<br /> Thiêu tại CTCP Hùng Liên............................................................................................40<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.1 Tổng quan về thương hiệu Thức ăn gia súc Lái Thiêu và công ty cổ phần Hùng<br /> Liên ................................................................................................................................40<br /> 2.1.1 Khái quát về công ty TNHH Thức Ăn Gia Súc Lái Thiêu ...................................40<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.1.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty TNHH Thức Ăn Gia Súc Lái<br /> Thiêu ..............................................................................................................................40<br /> 2.1.1.2 Sản phẩm kinh doanh tại công ty TNHH Thức Ăn Gia Súc Lái Thiêu ............42<br /> 2.1.1.3 Mạng lưới phân phối của công ty TNHH Thức Ăn Gia Súc Lái Thiêu ............44<br /> 2.1.2 Tổng quan về công ty cổ phần Hùng Liên ...........................................................46<br /> 2.1.2.1 Quá trình hình thành và phát triển .....................................................................46<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.1.2.2 Cơ cấu bộ máy ...................................................................................................46<br /> 2.1.2.3 Tình hình nguồn vốn và tài sản của công ty cổ phần Hùng Liên trong 3 năm<br /> 2010-2012 ......................................................................................................................48<br /> 2.1.2.4 Thực trạng kinh doanh của công ty cổ phần Hùng Liên trong 3 năm 2010-2012<br /> .......................................................................................................................................49<br /> 2.1.2.5 Danh mục sản phẩm CTCP Hùng Liên đang phân phối ...................................51<br /> 2.2 Phân tích sự ảnh hưởng của các nhân tố đến cảm nhận hiệu quả hoạt động tiêu thụ<br /> sản phẩm thức ăn chăn nuôi tại công ty cổ phần Hùng Liên.........................................51<br /> 2.2.1 Thống kê mô tả mẫu nghiên cứu ..........................................................................51<br /> SVTH: Ngô Thanh Hải<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2