Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Lời Cám Ơn..................................................................Error! Bookmark not defined.<br />
MỤC LỤC .................................................................................................................... iii<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU............................................... vii<br />
<br />
uế<br />
<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ ..................................................................... viii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU.................................................................................ix<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
TÓM TẮT ĐỀ TÀI........................................................................................................x<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài........................................................................................................1<br />
<br />
h<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ..................................................................................................2<br />
<br />
in<br />
<br />
2.1. Mục tiêu chung....................................................................................................2<br />
2.2. Mục tiêu cụ thể ....................................................................................................2<br />
<br />
cK<br />
<br />
3. Đối tượng nghiên cứu ................................................................................................2<br />
4. Phạm vi nghiên cứu ...................................................................................................2<br />
<br />
họ<br />
<br />
5. Phương pháp nghiên cứu ..........................................................................................3<br />
5.1. Phương pháp nghiên cứu định tính...................................................................3<br />
5.2. Phương pháp nghiên cứu định lượng ...............................................................3<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
5.2.1. Phương pháp thu thập thông tin, tài liệu, số liệu..........................................3<br />
5.2.2. Phương pháp tổng hợp, phân tích số liệu ..................................................4<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................6<br />
<br />
ng<br />
<br />
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CHO VAY ................6<br />
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ...........................6<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.1. Một số vấn đề lý luận chung về chất lượng dịch vụ cho vay khách hàng cá<br />
<br />
Tr<br />
<br />
nhân tại Ngân hàng Thương mại..............................................................................6<br />
1.1.1. Khái niện, chức năng của Ngân hàng Thương mại ..................................6<br />
1.1.1.1. Khái niệm Ngân hàng Thương mại .........................................................6<br />
1.1.1.2. Chức năng của Ngân hàng Thương mại .................................................6<br />
1.1.2. Khái niện, phân loại tín dụng Ngân hàng ..................................................8<br />
1.1.2.1. Khái niện tín dụng Ngân hàng .................................................................8<br />
1.1.2.2. Phân loại tín dụng Ngân hàng..................................................................8<br />
<br />
SVTH: Phạm Thị Thu Hoài<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
1.1.3. Khái niện, đặc điểm, vai trò của cho vay khách hàng cá nhân..............10<br />
1.1.3.1. Khái niệm về cho vay khách hàng cá nhân...........................................10<br />
1.1.3.2. Đặc điểm của cho vay khách hàng cá nhân ..........................................10<br />
1.1.3.3. Vai trò của cho vay khách hàng cá nhân trong Ngân hàng Thương mại.12<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.1.4. Các khái niện về chất lượng dịch vụ Ngân hàng.....................................13<br />
1.1.4.1. Khái niệm chất lượng dịch vụ ................................................................13<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1.1.4.2. Khái niệm chất lượng dịch vụ Ngân hàng ............................................13<br />
1.2. Mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân<br />
hàng Thương mại.....................................................................................................14<br />
1.2.1. Mô hình Servqual......................................................................................14<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
1.2.2. Mô hình Servperf .......................................................................................15<br />
1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng cho vay đối với khách hàng cá nhân<br />
<br />
cK<br />
<br />
của Ngân hàng Thương mại....................................................................................16<br />
1.3.1. Nhân tố chủ quan .......................................................................................16<br />
1.3.2. Nhân tố khách quan ...................................................................................17<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.4. Cho vay khách hàng cá nhân ở một số Ngân hàng và bài học kinh nghiệm<br />
đối với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam chi nhánh<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Huế ............................................................................................................................19<br />
1.4.1. Cho vay khách hàng cá nhân tại một số Ngân hàng nước ngoài...........19<br />
1.4.2. Cho vay khách hàng cá nhân tại một số Ngân hàng Thương mại<br />
<br />
ng<br />
<br />
Việt Nam ..............................................................................................................20<br />
1.4.3. Bài học kinh nghiệm đối với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại<br />
<br />
ườ<br />
<br />
Thương Việt Nam chi nhánh Huế ......................................................................21<br />
<br />
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CHO VAY ................23<br />
<br />
Tr<br />
<br />
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN<br />
NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH HUẾ ...............................................23<br />
2.1. Tổng quan về Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại Thương Việt Nam<br />
chi nhánh Huế ..........................................................................................................23<br />
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Ngân hàng Thương mại Cổ phần<br />
Ngoại Thương Việt Nam chi nhánh Huế ...........................................................23<br />
SVTH: Phạm Thị Thu Hoài<br />
<br />
iv<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ và các lĩnh vực hoạt động.....................................24<br />
2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy, chức năng nhiệm vụ của các phòng ban .........25<br />
Việt Nam chi nhánh Huế.............................................................................................25<br />
2.1.4. Khái quát về tình hình hoạt động của Ngân hàng Thương mại Cổ phần<br />
<br />
uế<br />
<br />
Ngoại Thương Việt Nam chi nhánh Huế ...........................................................27<br />
2.1.4.1. Tình hình nguồn lao động tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Thương Việt Nam chi nhánh Huế giai đoạn 2010 – 2012.................................27<br />
2.1.4.2. Tình hình tài sản và nguồn vốn tại VCB – Huế giai đoạn 2010 – 2012.....29<br />
2.1.4.3. Tình hình kết quả hoạt động kinh doanh tại Ngân hàng Thương mại<br />
Cổ phần Ngoại Thương Việt Nam chi nhánh Huế giai đoạn 2010 - 2012.......32<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
chi nhánh Huế giai đoạn 2010 - 2012 .....................................................................34<br />
2.2. Thực trạng hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Thương<br />
<br />
cK<br />
<br />
mại Cổ phần Ngoại Thương Việt Nam chi nhánh Huế ........................................35<br />
2.2.1. Tình hình huy động vốn tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại<br />
Thương Việt Nam chi nhánh Huế giai đoạn 2010 - 2012 .................................35<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.2.2. Tình hình cho vay chung tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại<br />
Thương Việt Nam chi nhánh Huế giai đoạn 2010 - 2012 .................................38<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.2.3. Tình hình dư nợ cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần<br />
Ngoại Thương Việt Nam chi nhánh Huế theo tài sản đảm bảo .......................40<br />
2.2.4. Tình hình nợ quá hạn (NQH) cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân<br />
<br />
ng<br />
<br />
hàng Thương mại Cổ phần Ngoại Thương Việt Nam chi nhánh Huế giai đoạn<br />
2010 – 2012............................................................................................................41<br />
<br />
ườ<br />
<br />
2.3. Thực trạng chất lượng dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng<br />
Thương mại Cổ phần Ngoại Thương Việt Nam chi nhánh Huế .........................42<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2.3.1. Các sản phẩm cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Thương mại<br />
Cổ phần Ngoại Thương Việt Nam chi nhánh Huế............................................42<br />
2.3.1.1. Cho vay tín chấp: Cho vay cán bộ công nhân viên.................................42<br />
2.3.1.2. Cho vay thế chấp .....................................................................................43<br />
2.3.2. Đánh giá chất lượng dịch vụ cho vay vay khách hàng cá nhân tại Ngân<br />
hàng Thương mại Cổ phần Ngoại Thương Việt Nam chi nhánh Huế ............46<br />
<br />
SVTH: Phạm Thị Thu Hoài<br />
<br />
v<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
2.3.2.1. Mô tả đối tượng điều tra (phụ lục 2) ......................................................46<br />
2.3.2.2. Phân tích nhân tố và kiểm định độ tin cậy Cronback Alpha..............48<br />
2.3.2.3. Kiểm định giá trị trung bình tổng thể (phụ lục 8) ................................53<br />
2.3.2.4. Phân tích hồi quy các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng .................57<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.3.2.5. Nhận xét về sự hài lòng của KH (phụ lục 10) ........................................59<br />
2.4. Đánh giá hiệu quả hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Thương mại Cổ phần Ngoại Thương Việt Nam chi nhánh Huế. ........................59<br />
2.4.1. Những kết quả đạt được ............................................................................59<br />
2.4.2. Hạn chế của dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng<br />
<br />
Thương mại Cổ phần Ngoại Thương Việt Nam chi nhánh Huế......................60<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ CHO VAY<br />
KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN......62<br />
<br />
cK<br />
<br />
NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM CHI NHÁNH HUẾ ...............................................62<br />
3.1. Định hướng phát triển về hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân<br />
hàng Thương mại Cổ phần Ngoại Thương Việt Nam chi nhánh Huế................62<br />
<br />
họ<br />
<br />
3.1.1. Định hướng chung......................................................................................62<br />
3.1.2. Định hướng phát triển hoạt động cho vay khách hàng cá nhân............64<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
3.2. Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho vay khách hàng cá nhân tại<br />
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại Thương Việt Nam chi nhánh Huế............65<br />
3.2.1. Giải pháp phát triển nguồn nhân lực .......................................................66<br />
<br />
ng<br />
<br />
3.2.2. Giải pháp nâng cấp cơ sở vật chất............................................................67<br />
3.2.3. Các giải pháp khác .....................................................................................68<br />
<br />
ườ<br />
<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................70<br />
3.1. Kết luận..............................................................................................................70<br />
<br />
Tr<br />
<br />
3.2. Kiến nghị............................................................................................................70<br />
3.2.1. Kiến nghị với Chính phủ ...........................................................................70<br />
3.2.2. Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước .........................................................71<br />
3.2.3. Kiến nghị với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại Thương Việt Nam .........71<br />
<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................73<br />
<br />
SVTH: Phạm Thị Thu Hoài<br />
<br />
vi<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: PGS.TS Nguyễn Văn Phát<br />
<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU<br />
<br />
: Cán bộ công nhân viên<br />
<br />
CVCN<br />
<br />
: Cho vay cá nhân<br />
<br />
CVTD<br />
<br />
: Cho vay tiêu dùng<br />
<br />
DSCV<br />
<br />
: Doanh số cho vay<br />
<br />
DSTN<br />
<br />
: Doanh số thu nợ<br />
<br />
GTCG<br />
<br />
: Giấy tờ có giá<br />
<br />
KH<br />
<br />
: Khách hàng<br />
<br />
KHCN<br />
<br />
: Khách hàng cá nhân<br />
<br />
NH<br />
<br />
: Ngân hàng<br />
<br />
NHNN<br />
<br />
: Ngân hàng Nhà nước<br />
<br />
NHTM<br />
<br />
: Ngân hàng Thương mại<br />
<br />
NQH<br />
<br />
: Nợ quá hạn<br />
<br />
TMCP<br />
<br />
: Thương mại Cổ phần<br />
<br />
TSĐB<br />
<br />
: Tài sản đảm bảo<br />
<br />
VCB<br />
<br />
: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam<br />
<br />
VCB – Huế<br />
<br />
: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Huế<br />
<br />
VNĐ<br />
<br />
: Việt Nam đồng<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
CBCNV<br />
<br />
SVTH: Phạm Thị Thu Hoài<br />
<br />
vii<br />
<br />