intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Nâng cao chất lượng dịch vụ internet banking tại ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - Chi nhánh Thừa Thiên Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:108

565
lượt xem
79
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nghiên cứu sự đánh giá chất lượng dịch vụ internet banking của khách hàng cá nhân hiện đang sử dụng dịch vụ internet banking tại Sacombank Huế để đánh giá được các nhân tố tác động đến chất lượng dịch vụ và mức độ đánh giá của khách hàng về từng thành phần chất lượng dịch vụ, từ đó đưa ra một số giải pháp nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ làm hài lòng nguồn khách hàng hiện hữu và phát triển thêm nguồn khách hàng mới sử dụng dịch vụ internet banking.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Nâng cao chất lượng dịch vụ internet banking tại ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - Chi nhánh Thừa Thiên Huế

i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> .ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA TÀI CHÍNH - NGÂN HÀNG<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ<br /> <br /> inh<br /> <br /> INTERNET BANKING TẠI NGÂN HÀNG TMCP<br /> SÀI GÒN THƯƠNG TÍN - CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ<br /> <br /> tế<br /> ih<br /> <br /> Đạ<br /> LÊ THỊ THỦY TIÊN<br /> <br /> ọc<br /> ế<br /> <br /> Hu<br /> <br /> KHÓA HỌC 2012 - 2016<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA TÀI CHÍNH- NGÂN HÀNG<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> inh<br /> <br /> NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ<br /> INTERNET BANKING TẠI NGÂN HÀNG TMCP<br /> <br /> tế<br /> <br /> SÀI GÒN THƯƠNG TÍN - CHI NHÁNH THỪA THIÊN HUẾ<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> <br /> ih<br /> <br /> Lê Thị Thủy Tiên<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> TS. Hoàng Văn Liêm<br /> <br /> Lớp: K46A Tài chính<br /> <br /> ế<br /> <br /> Hu<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2016<br /> <br /> ọc<br /> <br /> Niên khóa: 2012 – 2016<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> Để hoàn thành luận văn này tôi đã nhận được rất<br /> nhiều sự động viên, giúp đỡ và được tạo điều kiện thuận<br /> lợi từ rất nhiều người.<br /> Trước hết, tôi xin trân trọng cảm ơn Ban Giám<br /> Hiệu nhà trường, Khoa Tài chính Ngân hàng cùng toàn<br /> thể các thầy, cô giáo trường Đại học Kinh tế Huế đã<br /> truyền đạt cho tôi nhiều kiến thức quý báu trong thời<br /> gian gần 4 năm học vừa qua. Đặc biệt, tôi xin trân trọng<br /> bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến TS. Hoàng Văn Liêm đã<br /> tận tình dành nhiều thời gian, công sức trực tiếp hướng<br /> dẫn tôi trong suốt quá trình xây dựng đề cương, nghiên<br /> cứu và hoàn thành luận văn tốt nghiệp này.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn đến Ban giám đốc và<br /> toàn thể nhân viên Sacombank Huế đã tạo điều kiện, hỗ<br /> trợ và giúp đỡ tôi rất nhiều trong suốt thời gian gần 3<br /> tháng thực tập tại Sacombank Huế theo chương trình<br /> “Thực tập viên tiềm năng Sacombank 2016”, nhờ vậy tôi<br /> đã tích lũy được nhiều kiến thức và kinh nghiệm quý giá<br /> cho việc hoàn thành luận văn và công việc thực tế sau<br /> này.<br /> Cuối cùng, tôi xin trân trọng cảm ơn những người<br /> thân trong gia đình, toàn thể bạn bè đã quan tâm, động<br /> viên, giúp đỡ và đóng góp ý kiến chân thành, giúp tôi có<br /> thể hoàn thành tốt luận văn này.<br /> Tuy đã có nhiều cố gắng, nhưng do kiến thức và<br /> thời gian có hạn nên luận văn không thể tránh những<br /> thiếu sót. Kính mong thầy cô giáo cùng những người<br /> quan tâm đến đề tài đóng góp ý kiến để luận văn này<br /> được hoàn thiện hơn.<br /> Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn!<br /> Huế, tháng 5 năm 2016<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Lê Thị Thủy Tiên<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> <br /> inh<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> tế<br /> <br /> ih<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> ọc<br /> <br /> ế<br /> <br /> Hu<br /> i<br /> i<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> <br /> CLDV<br /> <br /> Chất lượng dịch vụ<br /> <br /> KH<br /> <br /> Khách hàng<br /> <br /> NH<br /> <br /> Ngân hàng<br /> <br /> Sacombank<br /> <br /> Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín<br /> <br /> Sacombank Huế<br /> <br /> Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - Chi<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> nhánh Thừa Thiên Huế<br /> <br /> NLPV<br /> SDC<br /> SHL<br /> <br /> HĐKD<br /> TKTT<br /> <br /> Sự hài lòng<br /> Tính đáng tin cậy<br /> Hoạt động kinh doanh<br /> Tài khoản thanh toán<br /> <br /> tế<br /> <br /> IB<br /> <br /> Sự đồng cảm<br /> <br /> inh<br /> <br /> TDTC<br /> <br /> Năng lực phục vụ<br /> <br /> Internet Banking<br /> <br /> ih<br /> <br /> Đạ<br /> ọc<br /> ế<br /> <br /> Hu<br /> ii<br /> <br /> i<br /> Đạ<br /> ng<br /> ườ<br /> Tr<br /> <br /> TÓM TẮT NGHIÊN CỨU<br /> <br /> Xuất phát từ thực tiễn hiện nay dịch vụ Internet Banking ngày càng phát<br /> <br /> triển, các ngân hàng đang không ngừng quan tâm đầu tư vào dịch vụ này để tăng<br /> khả năng cạnh tranh, làm hài lòng nguồn khách hàng hiện hữu và thu hút thêm<br /> nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ này. Với tầm nhìn trở thành Ngân hàng bán lẻ<br /> hiện đại và đa năng hàng đầu, việc nâng cao chất lượng dịch vụ Internet Banking là<br /> yêu cầu bức thiết đặt ra đối với hệ thống ngân hàng Sacombank nói chung và<br /> Sacombank Huế nói riêng. Vì vậy tôi đã quyết định chọn đề tài “Nâng cao chất<br /> <br /> cK<br /> họ<br /> <br /> lượng dịch vụ Internet Banking tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - Chi<br /> nhánh Thừa Thiên Huế” làm khóa luận tốt nghiệp của mình.<br /> Mục tiêu chính của đề tài là xây dựng mô hình nghiên cứu mối quan hệ của<br /> chất lượng dịch vụ Internet Banking và sự hài lòng của các khách hàng cá nhân hiện<br /> đang sử dụng dịch vụ này tại Sacombank Huế theo mô hình SERVPERF có hiệu<br /> chỉnh sao cho phù hợp với thực tế nơi nghiên cứu, từ đó tiếp tục đo lường các thành<br /> <br /> inh<br /> <br /> phần chất lượng dịch vụ Internet Banking có ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách<br /> hàng thông qua phương pháp đo lường điểm cảm nhận của khách hàng. Trên cơ sở<br /> đó, cùng với phân tích và đánh giá thực trạng về chất lượng dịch vụ Internet<br /> <br /> tế<br /> <br /> Banking tại Sacombank Huế, đề tài sẽ đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm góp phần<br /> nâng cao chất lượng dịch vụ Internet Banking tại Sacombank Huế.<br /> <br /> Đạ<br /> <br /> Thang đo chất lượng dịch vụ Internet Banking được đề xuất gồm có 5 phần<br /> (“Phương tiện hữu hình”, “Năng lực phục vụ”, “Khả năng đáp ứng”, “Tính đáng tin<br /> cậy” và “Sự đồng cảm”) với 24 biến quan Sát và thang đo “Sự hài lòng” với 3 biến<br /> <br /> ih<br /> <br /> quan sát. Nghiên cứu đã tiến hành đánh giá độ tin cậy thang đo bằng hệ số tin cậy<br /> Cronbach’s Alpha và chỉ có 1 biến trong thang đo “Tính đáng tin cậy” bị loại vì có<br /> <br /> ọc<br /> <br /> hệ số Cronbach’s Alpha nếu loại biến (Cronbach’s Alpha if deleted) cao hơn hệ số<br /> Cronbach’s Alpha của thang đo. Sau đó, các thành phần của thang đo “Chất lượng<br /> <br /> Hu<br /> <br /> phục vụ” và “Sự hài lòng” được đưa vào phân tích nhân tố khám phá (EFA) thu<br /> <br /> được kết quả là 23 biến quan sát của chất lượng dịch vụ vẫn được giữ nguyên 5<br /> <br /> ế<br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2