Lôøi Caûm Ôn<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
Để hoàn thành được đề tài luận văn tốt<br />
nghiệp này, ngoài sự nỗ lực của bản thân,<br />
tôi đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ và ủng<br />
hộ của các thầy cô, bạn bè và các anh chị<br />
cán bộ tại NHNo&PTNT chi nhánh thị xã Hương<br />
Trà - Thừa Thiên Huế!<br />
Trước hết, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến<br />
các thầy cô trường Đại học Kinh Tế - Đại học<br />
Huế đã nhiệt tình giúp đỡ, đóng góp ý kiến<br />
cho tôi trong quá trình hoàn thành đề tài<br />
này. Thực sự, đó là những ý kiến đóng góp<br />
hết sức quý báu. Đặc biệt tôi xin gửi lời<br />
cám ơn chân thành và sâu sắc nhất đến Th.S<br />
Hoàng La Phương Hiền – người đã tận tình<br />
hướng dẫn tôi hoàn thành luận văn này.<br />
Tiếp theo, tôi xin chân thành cảm ơn sự<br />
giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi của tất cả<br />
cán bộ, công nhân viên và khách hàng của<br />
NHNo&PTNT chi nhánh thị xã Hương Trà - Thừa<br />
Thiên Huế. Đặc biệt, cho tôi gửi lời cảm ơn<br />
chân thành và sâu sắc tới Phòng Tín dụng của<br />
ngân hàng đã tạo điều kiện thuận lợi nhất để<br />
tôi hoàn thành kỳ thực tập và hoàn thành luận<br />
văn này.<br />
Bên cạnh đó, tôi cũng xin cảm ơn bạn bè,<br />
người thân - những người luôn đứng đằng sau<br />
tôi để cổ vũ, động viên và tạo điều kiện để<br />
cho tôi có thể hoàn thành nghiên cứu này<br />
một cách tốt nhất có thể.<br />
Cuối cùng, mặc dù đã cố gắng nỗ lực hết<br />
mình của bản thân trong việc thực hiện luận<br />
văn này, bài luận văn chắc chắn không thể<br />
i<br />
<br />
uế<br />
<br />
tránh khỏi những thiếu sót, hạn chế. Kính<br />
mong sự góp ý và giúp đỡ của các thầy giáo,<br />
cô giáo và các bạn để khóa luận được hoàn<br />
thiện hơn!<br />
Một lần nữa, tôi xin ghi nhận tất cả<br />
những sự giúp đỡ quý báu đó.<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
Huế, tháng 4 năm 2012<br />
<br />
Sinh<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
Trần Thị Diễm Sương<br />
<br />
h<br />
<br />
thực hiện<br />
<br />
viên<br />
<br />
ii<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CẢM ƠN.................................................................................................................. i<br />
MỤC LỤC ..................................................................................................................... iii<br />
DANH MỤC CÁC CỤM TỪ VIẾT TẮT.................................................................... vii<br />
<br />
uế<br />
<br />
DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ ..................................................................................... viii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU.................................................................................. ix<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU.................................................................................. ix<br />
<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ..................................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1<br />
2. Câu hỏi và mục tiêu nghiên cứu ..................................................................................1<br />
<br />
h<br />
<br />
2.1. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................1<br />
<br />
in<br />
<br />
2.2. Câu hỏi nghiên cứu...................................................................................................2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................2<br />
<br />
cK<br />
<br />
3.1. Đối tượng nghiên cứu:..............................................................................................2<br />
3.2. Đối tượng điều tra:....................................................................................................2<br />
3.3. Phạm vi không gian:. ................................................................................................2<br />
<br />
họ<br />
<br />
3.4. Phạm vi thời gian......................................................................................................2<br />
4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................2<br />
4.1. Nghiên cứu định tính ................................................................................................2<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
4.2. Nghiên cứu định lượng .............................................................................................3<br />
4.2.1. Thiết kế bảng câu hỏi ............................................................................................3<br />
4.2.2. Xác định kích thước mẫu và phương pháp thu thập số liệu ..................................3<br />
<br />
ng<br />
<br />
4.2.3. Xử lý số liệu ..........................................................................................................4<br />
5. Kết cấu đề tài ...............................................................................................................5<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .................................................6<br />
<br />
ườ<br />
<br />
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ...........................................6<br />
1.1. Cơ sở lý luận của vấn đề nghiên cứu........................................................................6<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.1.1. Những vấn đề chung về tín dụng...........................................................................6<br />
1.1.1.1. Khái niệm và đặc điểm của tín dụng ..................................................................6<br />
1.1.1.2. Khái niệm tín dụng ngân hàng............................................................................7<br />
1.1.1.3. Phân loại tín dụng ngân hàng .............................................................................7<br />
1.1.2. Những lý luận chung về khách hàng ....................................................................9<br />
1.1.2.1. Khách hàng của ngân hàng.................................................................................9<br />
<br />
iii<br />
<br />
1.1.2.2. Nhu cầu của khách hàng.....................................................................................9<br />
1.1.2.3. Sự hài lòng của khách hàng..............................................................................10<br />
1.1.3. Chất lượng dịch vụ ..............................................................................................10<br />
1.1.3.1. Khái niệm dịch vụ ............................................................................................10<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.1.3.2. Khái niệm về chất lượng ..................................................................................12<br />
1.1.3.3. Khái niệm chất lượng dịch vụ ..........................................................................12<br />
1.1.3.4. Mô hình đo lường dịch vụ ................................................................................13<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1.1.4. Chất lượng dịch vụ ngân hàng.............................................................................17<br />
1.1.4.1. Khái quát về chất lượng dịch vụ ngân hàng .....................................................17<br />
1.1.4.2. Các tiêu chí đánh giá chất lượng cảm nhận đối với dịch vụ ngân hàng ...........17<br />
1.1.5. Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng ................17<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn........................................................................................................18<br />
CHƯƠNG 2: ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TÍN DỤNG...........................20<br />
CÁ NHÂN TẠI NHNo&PTNT CHI NHÁNH THỊ XÃ...............................................20<br />
<br />
cK<br />
<br />
HƯƠNG TRÀ – THỪA THIÊN HUẾ..........................................................................20<br />
2.1. Tổng quan về NHNo&PTNT chi nhánh thị xã Hương Trà – Thừa Thiên Huế .....20<br />
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của NHNo&PTNT chi nhánh thị xã Hương Trà<br />
<br />
họ<br />
<br />
– Thừa Thiên Huế..........................................................................................................20<br />
2.1.2. Cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý ......................................................................21<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.1.2.1. Sơ đồ tổ chức ....................................................................................................22<br />
2.1.2.2. Chức năng và nhiệm vụ ....................................................................................22<br />
2.1.2.3. Tình hình lao động của NHNo&PTNTchi nhánh thị xã Hương Trà qua 3 năm<br />
<br />
ng<br />
<br />
2010- 2012.....................................................................................................................23<br />
2.1.3. Tình hình kinh doanh của NHNo&PTNT chi nhánh thị xã Hương Trà – Thừa<br />
Thiên Huế qua 3 năm 2010 – 2012 .............................................................................26<br />
<br />
ườ<br />
<br />
2.1.3.1. Kết quả kinh doanh chung ................................................................................26<br />
2.1.3.2. Tình hình huy động vốn tại NHNo&PTNT thị xã Hương Trà - Thừa Thiên<br />
Huế.................................................................................................................................30<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2.1.3.3. Hoạt động đầu tư tín dụng tại Chi nhánh ........................................................33<br />
2.2. Đo lường chất lượng dịch vụ tín dụng cá nhân tại NHNo&PTNT chi nhánh thị xã<br />
Hương Trà – Thừa Thiên Huế .......................................................................................36<br />
2.2.1. Quy trình nghiên cứu...........................................................................................36<br />
2.2.2. Xây dựng mô hình, các giả thuyết và thang đo nghiên cứu ................................36<br />
2.2.2.1. Mô hình nghiên cứu..........................................................................................36<br />
<br />
iv<br />
<br />
2.2.2.2. Giả thuyết nghiên cứu.......................................................................................37<br />
2.2.2.3. Xây dựng thang đo ...........................................................................................38<br />
2.2.3. Mẫu điều tra và cách thức điều tra, xử lý số liệu ................................................39<br />
2.2.4. Kết quả thu thập dữ liệu sơ cấp ...........................................................................41<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.2.5. Đánh giá thang đo................................................................................................43<br />
2.2.5.1. Phân tích nhân tố EFA......................................................................................43<br />
2.5.2.2. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo......................................................................47<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
2.2.6. Mô hình điều chỉnh ...............................................................................................50<br />
2.2.6.1 Nội dung điều chỉnh ............................................................................................50<br />
2.2.6.2. Kiểm định mô hình nghiên cứu ........................................................................51<br />
2.2.7. Đo lường chất lượng dịch vụ và sự hài lòng .......................................................57<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
2.2.7.1. Đánh giá của khách hàng về mức độ đáp ứng..................................................57<br />
2.2.7.2. Đánh giá của khách hàng về năng lực phục vụ ................................................59<br />
2.2.7.3. Đánh giá của khách hàng về lãi suất ................................................................60<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.2.7.4. Đánh giá của khách hàng về phương tiện hữu hình .........................................62<br />
2.2.7.5. Đánh giá của khách hàng về mức độ tin cậy ....................................................64<br />
2.2.7.6. Đánh giá của khách hàng về sự hài lòng ..........................................................66<br />
<br />
họ<br />
<br />
3. Tiểu kết ......................................................................................................................67<br />
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
LƯỢNG DỊCH VỤ TÍN DỤNG CÁ NHÂN TẠI NHNo&PTNT CHI NHÁNH THỊ<br />
XÃ HƯƠNG TRÀ - THỪA THIÊN HUẾ....................................................................69<br />
3.1. Định hướng chung ..................................................................................................69<br />
<br />
ng<br />
<br />
3.2. Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tín dụng cá nhân tại<br />
NHNo&PTNT chi nhánh thị xã Hương Trà - Thừa Thiên Huế ....................................70<br />
3.2.1. Nhóm giải pháp về mức độ đáp ứng ..................................................................70<br />
<br />
ườ<br />
<br />
3.2.2. Nhóm giải pháp về năng lực phục vụ ..................................................................70<br />
3.2.3. Nhóm giải pháp về lãi suất ..................................................................................71<br />
3.2.4. Nhóm giải pháp về phương tiện hữu hình ...........................................................72<br />
<br />
Tr<br />
<br />
3.2.2. Nhóm giải pháp về mức độ tin cậy......................................................................72<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.....................................................................74<br />
1. Kết luận......................................................................................................................74<br />
2. Kiến nghị ...................................................................................................................75<br />
2.1. Kiến nghị đối với chính quyền địa phương ............................................................75<br />
2.2. Kiến nghị với NHNo&PTNT Việt Nam ................................................................76<br />
<br />
v<br />
<br />