intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Nâng cao chất lượng hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh Thừa Thiên Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:73

199
lượt xem
48
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu chung của đề tài là nhằm cải thiện chất lượng hoạt động cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng, từ đó tăng cường khả năng cạnh tranh và nâng cao hiệu quả hoạt động của ngân hàng. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Nâng cao chất lượng hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh Thừa Thiên Huế

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Việt Đức<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> MỤC LỤC ................................................................................................................... i<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT........................................................................ iv<br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU........................................................................................ v<br /> TÓM TẮT KHÓA LUẬN......................................................................................... vi<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ........................................................................................... 1<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài...................................................................................... 1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ........................................................................................... 2<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.1. Mục tiêu chung............................................................................................. 2<br /> 2.2. Mục tiêu cụ thể............................................................................................. 2<br /> <br /> tế<br /> <br /> 3. Đối tượng nghiên cứu ......................................................................................... 2<br /> 4. Phạm vi nghiên cứu ............................................................................................ 2<br /> <br /> h<br /> <br /> 4.1. Không gian ................................................................................................... 2<br /> <br /> in<br /> <br /> 4.2. Thời gian ...................................................................................................... 2<br /> 4.3 Phạm vi về mặt nội dung............................................................................... 2<br /> <br /> cK<br /> <br /> 5. Phương pháp nghiên cứu .................................................................................... 3<br /> 5.1. Phương pháp thu thập số liệu....................................................................... 3<br /> <br /> họ<br /> <br /> 5.2. Phương pháp phân tích và xử lý số liệu ....................................................... 3<br /> 6. Cấu trúc nội dung khóa luận ............................................................................... 4<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU......................................... 5<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> CHƯƠNG I CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG CHO VAY KHÁCH<br /> HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI ...................................... 5<br /> 1.1.Cho vay ngân hàng ........................................................................................... 5<br /> 1.1.1 Khái niệm về cho vay ở ngân hàng ............................................................ 5<br /> 1.1.2 Vai trò cho vay ........................................................................................... 6<br /> 1.1.2.1 Đối với bản thân ngân hàng................................................................. 6<br /> 1.1.1.2 Đối với nền kinh tế ............................................................................. 7<br /> 1.1.3. Phân loại cho vay ...................................................................................... 8<br /> 1.1.3.1. Dựa vào thời hạn cho vay................................................................... 8<br /> 1.1.3.3. Dựa vào tài sản đảm bảo .................................................................... 9<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thanh Toàn<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Việt Đức<br /> <br /> 1.1.3.4 Dựa vào phương thức cho vay ............................................................ 9<br /> 1.2. Cho vay khách hàng cá nhân ......................................................................... 10<br /> 1.2.1 Khái niệm khách hàng cá nhân & tín dụng khách hàng cá nhân ............. 10<br /> 1.2.1.1 Khái niệm khách hàng cá nhân.......................................................... 10<br /> 1.2.1.2 Khái niệm cho vay khách hàng cá nhân ............................................ 11<br /> 1.2.1.3<br /> <br /> Điều kiện xin vay vốn của khách hàng cá nhân ........................... 11<br /> <br /> 1.2.2 Đặc điểm của cho vay cá nhân................................................................. 12<br /> 1.2.3 Phân loại cho vay cho khách hàng cá nhân.............................................. 13<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.2.4 Vai trò của cho vay khách hàng cá nhân.................................................. 14<br /> 1.3. Chất lượng cho vay ........................................................................................ 15<br /> <br /> H<br /> <br /> 1.3.1. Khái niệm chất lượng cho vay ................................................................ 15<br /> 1.3.2. Các nhóm chỉ tiêu đánh giá chất lượng cho vay ..................................... 16<br /> <br /> tế<br /> <br /> 1.3.3.Các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng cho vay khách hàng cá nhân....... 18<br /> 1.3.3.1 Yếu tố vĩ mô hay môi trường kinh doanh ......................................... 18<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> 1.3.3.2 Nhân tố từ phía ngân hàng (nhân tố nội tại của ngân hàng).............. 19<br /> 1.3.3.3 Nhân tố từ phía khách hàng............................................................... 20<br /> <br /> cK<br /> <br /> CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG CHO VAY KHÁCH HÀNG<br /> CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG<br /> THÔN THỪA THIÊN HUẾ GIAI ĐOẠN 2008 – 2012 ...................................... 22<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.1. Giới thiệu về Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Thừa Thiên<br /> Huế........................................................................................................................ 22<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.1.1. Giới thiệu về Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Thừa<br /> Thiên Huế.......................................................................................................... 22<br /> 2.1.2. Kết quả hoạt động kinh doanh từ 2008 – 2012 ....................................... 23<br /> <br /> 2.2. Thực trạng cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát<br /> triển nông thôn Thừa Thiên Huế........................................................................... 27<br /> 2.2.1. Các sản phẩm cho vay khách hàng cá nhân ............................................ 27<br /> 2.2.2. Quy trình, chính sách cho vay................................................................. 30<br /> 2.2.2.1 Chính sách cho vay............................................................................ 30<br /> 2.2.2.2 Quy trình cho vay .............................................................................. 35<br /> 2.2.3 Thực trạng cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Agribank Thừa<br /> Thiên Huế giai đoạn 2008-2012........................................................................ 36<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thanh Toàn<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Việt Đức<br /> <br /> 2.2.3.1 Tình hình tăng trưởng dư nợ và cơ cấu dư nợ cho vay khách hàng cá<br /> nhân ............................................................................................................... 36<br /> 2.2.3.2 Tình hình tăng trưởng doanh số cho vay, thu nợ khách hàng cá nhân44<br /> 2.2.3.3 Tình hình dư nợ quá hạn, nợ xấu khách hàng cá nhân...................... 48<br /> 2.2.3.4 Thu nhập từ hoạt động cho vay khách hàng cá nhân ........................ 50<br /> 2.3. Đánh giá chất lượng cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp<br /> và Phát triển nông thôn Thừa Thiên Huế.............................................................. 52<br /> 2.3.1. Nhận xét hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại NHNo&PTNT Chi<br /> <br /> uế<br /> <br /> nhánh Huế ......................................................................................................... 52<br /> CHƯƠNG III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHO VAY<br /> <br /> H<br /> <br /> KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT<br /> TRIỂN NÔNG THÔN THỪA THIÊN HUẾ ....................................................... 55<br /> <br /> tế<br /> <br /> 3.1. Mục tiêu, phương hướng phát triển hoạt động cho vay của Ngân hàng Nông<br /> nghiệp và Phát triển nông thôn Thừa Thiên Huế.................................................. 55<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> 3.1.1. Mục tiêu, phương hướng phát triển tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát<br /> triển nông thôn Thừa Thiên Huế....................................................................... 55<br /> <br /> cK<br /> <br /> 3.1.2. Mục tiêu, phương hướng phát triển hoạt động cho vay khách hàng cá<br /> nhân tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thừa Thiên Huế.... 56<br /> 3.2. Một số giải pháp nâng cao chất lượng cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân<br /> <br /> họ<br /> <br /> hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thừa Thiên Huế ............................... 58<br /> 3.2.1. Hoàn chỉnh hệ thống chấm điểm và xếp hạng khách hàng..................... 58<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 3.2.2. Xây dựng quy trình thẩm định và cho vay hợp lý................................... 59<br /> 3.2.3. Đa dạng hóa danh mục sản phẩm............................................................ 59<br /> 3.2.4. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát trước và sau khi cấp cho vay ..... 60<br /> 3.2.5. Củng cố và nâng cao trình độ của cán bộ cho vay ngân hàng ................ 61<br /> <br /> PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ............................................................. 64<br /> DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO .............................................................. 66<br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thanh Toàn<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Việt Đức<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> NHNN<br /> <br /> Ngân Hàng Nhà Nước<br /> <br /> NHNo & PTNN VN; Ngân Hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam<br /> Agribank TTH<br /> <br /> Ngân Hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn<br /> Chi nhánh Thừa Thiên Huế<br /> Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần<br /> <br /> KHCN<br /> <br /> Khách hàng cá nhân<br /> <br /> DSTN<br /> <br /> Doanh số thu nợ<br /> <br /> CV<br /> <br /> Cho vay<br /> <br /> TSĐB<br /> <br /> Tài sản đảm bảo<br /> <br /> DNBQ<br /> <br /> Dư nợ bình quân<br /> <br /> NQH<br /> <br /> Nợ quá hạn<br /> <br /> NH<br /> <br /> Ngân hàng<br /> <br /> KH<br /> <br /> Khách hàng<br /> <br /> NHCV<br /> <br /> Ngân hàng cho vay<br /> <br /> KTGS<br /> CBQHKH<br /> <br /> H<br /> tế<br /> <br /> h<br /> <br /> in<br /> <br /> Thừa Thiên Huế<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> HĐCV<br /> <br /> cK<br /> <br /> TTH<br /> <br /> Sản xuất kinh doanh<br /> <br /> Kiểm tra giám sát<br /> <br /> họ<br /> <br /> SXKD<br /> <br /> uế<br /> <br /> NHTMCP<br /> <br /> Cán bộ quan hệ khách hàng<br /> Hợp đồng cho vay<br /> <br /> LS<br /> <br /> Lãi suất<br /> <br /> SPDVNH<br /> <br /> sản phẩm dịch vụ ngân hàng<br /> <br /> DNTN<br /> <br /> Doanh nghiệp tư nhân<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thanh Toàn<br /> <br /> iv<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Nguyễn Việt Đức<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU<br /> Số hiệu Bảng<br /> <br /> Tên bảng<br /> <br /> Trang<br /> <br /> Bảng 2.1:Tình hình huy động vốn............................................................................ 23<br /> Bảng 2.2: Tình hình dư nợ........................................................................................ 25<br /> Bảng 2.3: Tình hình dư nợ các thành phần kinh tế................................................... 36<br /> Bảng 2.4: Tốc độ tăng trưởng dư nợ các thành phần kinh tế ................................... 37<br /> <br /> uế<br /> <br /> Bảng 2.5: Tình hình dư nợ theo ngành kinh tế (khách hàng cá nhân) ..................... 39<br /> <br /> H<br /> <br /> Bảng 2.6: Tốc độ tăng trưởng dư nợ theo ngành kinh tế (khách hàng cá nhân) ...... 40<br /> Bảng 2.7: Tỷ trọng dư nợ theo ngành kinh tế (khách hàng cá nhân ) ...................... 42<br /> <br /> tế<br /> <br /> Bảng2.8: Dư nợ cho vay theo hình thức đảm bảo tiền vay ...................................... 43<br /> Bảng 2.9: Tốc độ tăng trưởng dư nợ cho vay theo hình thức đảm bảo tiền vay. ..... 43<br /> <br /> h<br /> <br /> Bảng 2.10: Quy mô và tỷ trọng cho vay khách hàng cá nhân.................................. 44<br /> <br /> in<br /> <br /> Bảng 2.11: Tốc độ tăng trưởng doanh số cho vay khách hàng cá nhân ................... 44<br /> <br /> cK<br /> <br /> Bảng 2.12: Quy mô và cơ cấu cho vay khách hàng cá nhân theo thời gian............. 45<br /> Bảng 2.13: Tốc độ tăng trưởng cho vay khách hàng cá nhân theo thời gian ........... 46<br /> Bảng 2.14: Quy mô và tỷ trọng thu nợ khách hàng cá nhân .................................... 47<br /> <br /> họ<br /> <br /> Bảng 2.15: Tốc độ tăng trưởng thu nợ khách hàng cá nhân..................................... 48<br /> Bảng 2.16: Tình hình nợ xấu khách hàng cá nhân ................................................... 48<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Bảng 2.17: Tình hình thu nhập hoạt động cho vay .................................................. 50<br /> Bảng 2.18: Khả năng sinh lời của hoạt động cho vay khách hàng cá nhân ............. 51<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thanh Toàn<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
9=>0