intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng đối với dịch vụ thẻ ghi nợ của ngân hàng Vietcombank - Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:113

118
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài khám phá các nhân tố tác động đến lòng trung thành của khách hàng; kết quả nghiên cứu sẽ cho biết ảnh hưởng của từng nhân tố đến lòng trung thành của khách hàng và mức độ ảnh hưởng như thế nào để từ đó có những đề xuất ý kiến nhằm nâng cao dịch vụ thẻ ghi nợ, cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng đối với dịch vụ thẻ ghi nợ của ngân hàng Vietcombank - Huế

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD:Th.S Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ HUẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> uế<br /> <br /> ----------<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> ờn<br /> g<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN<br /> LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI<br /> DỊCH VỤ THẺ GHI NỢ CỦA NGÂN HÀNG VIETCOMBANK<br /> CHI NHÁNH HUẾ<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> Th.S Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> Tr<br /> ư<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> Nguyễn Thị Ánh Tuyết<br /> Lớp: K43 QTKD Thương mại<br /> Niên khóa: 2009-2013<br /> <br /> Huế, 05/2013<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Ánh Tuyết - Lớp K43 QTKDTM<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD:Th.S Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong thời gian tìm hiểu và nghiên cứu đề tài “ Phân tích các nhân tố ảnh hưởng<br /> đến lòng trung thành của khách hàng đối với dịch vụ thẻ ghi nợ của ngân hàng<br /> <br /> uế<br /> <br /> Vietcombank- Huế” Tôi đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của tất cả mọi người<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Trước hết Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc thầy Bùi Văn Chiêm – Giáo viên hướng<br /> dẫn , đã dành nhiều thời gian tâm huyết truyền đạt, chỉ dạy tận tình những kiến thức bổ<br /> ích cũng như những thiếu sót trong suốt quá trình thực hiện đề tài giúp Tôi có được những<br /> nền tảng cần thiết nhằm hoàn thiện đề tài nghiên cứu và là cơ sở phục vụ cho quá trình<br /> <br /> h<br /> <br /> học tập trong thời gian tiếp theo. Bên cạnh đó Tôi cũng xin chân thành cảm ơn đến tất cả<br /> <br /> in<br /> <br /> các Anh/Chị phòng thẻ của ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam Vietcombank chi<br /> <br /> cK<br /> <br /> nhánh Huế, đặc biệt là Anh Nguyễn Tấn Đạt và Chị Nguyễn Thị Phương Anh đã cung<br /> cấp những thông tin quan trọng về ngân hàng cúng như giải đáp những thắc mắc của Tôi<br /> trong quá trình thực tập tại ngân hàng làm cơ sở để thực hiện đề tài được hoàn chỉnh hơn.<br /> <br /> họ<br /> <br /> Cuối cùng xin cảm ơn tất cả bạn bè, khách hàng đã giúp Tôi hoàn thành đề tài.<br /> Do thời gian, chi phí cũng như kinh nghiệm của nhóm còn nhiều hạn chế nên đề tài<br /> <br /> ại<br /> <br /> sẽ không tránh khỏi một số sai sót và khiếm khuyết. Vì vậy, Tôi rất mong nhận được sự<br /> <br /> Tr<br /> ư<br /> <br /> ờn<br /> g<br /> <br /> này.<br /> <br /> Đ<br /> <br /> góp ý của mọi người đặc biệt là các thầy cô để Tôi rút kinh nghiệm cho những đề tài sau<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Ánh Tuyết - Lớp K43 QTKDTM<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD:Th.S Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1. Lý do chọn đề tài............................................................................................................. 1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu........................................................................................................ 3<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu .................................................................................. 4<br /> 4. Câu hỏi nghiên cứu. ........................................................................................................ 4<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu................................................................................................. 5<br /> <br /> h<br /> <br /> PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .................................................. 6<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÁC VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ................................. 6<br /> <br /> in<br /> <br /> 1.1 CƠ SỞ LÍ LUẬN........................................................................................................... 6<br /> <br /> cK<br /> <br /> 1.1.1 Tổng quan về ngân hàng thương mại ........................................................................ 6<br /> 1.1.1 .1 Khái niệm về ngân hàng thương mại ...................................................................... 6<br /> 1.1.1.2 Chức năng của ngân hàng thương mại .................................................................... 6<br /> <br /> họ<br /> <br /> 1.1.1.3 Các dịch vụ chủ yếu của ngân hàng ........................................................................ 7<br /> 1.1.2 Khái quát về thẻ thanh toán ........................................................................................ 8<br /> <br /> ại<br /> <br /> 1.1.2.1 Khái niệm thẻ thanh toán......................................................................................... 8<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1.2.2 Phân loại thẻ ............................................................................................................ 8<br /> 1.1.2.3 Các tiện ích của thẻ thanh toán............................................................................. 10<br /> <br /> ờn<br /> g<br /> <br /> 1.1.2.4 Cấu tạo của thẻ ...................................................................................................... 11<br /> 1.1.2.5 Các sản phẩm thẻ ghi nợ phổ biến......................................................................... 12<br /> 1.1.2.6 Quy trình phát hành và thanh toán thẻ .................................................................. 14<br /> <br /> Tr<br /> ư<br /> <br /> 1.1.2.7 Rủi ro trong việc phát hành và thanh toán thẻ....................................................... 17<br /> 1.1.3 Đánh giá lòng trung thành của khách hàng về dịch vụ thẻ....................................... 19<br /> 1.1.3.1 Dịch vụ ............................................................................................................................ 19<br /> 1.1.3.2 Khái niệm về lòng trung thành .............................................................................. 21<br /> 1.1.3.3 Vai trò của lòng trung thành khách hàng .............................................................. 22<br /> 1.1.3.4 Các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng................................ 24<br /> SVTH: Nguyễn Thị Ánh Tuyết - Lớp K43 QTKDTM<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD:Th.S Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> 1.1.3.5 Mô hình nghiên cứu............................................................................................... 26<br /> 1.1.3.6 Giả thuyết nghiên cứu............................................................................................ 31<br /> 1.1.3.7 Quy trình nghiên cứu ............................................................................................ 31<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.1.3.8 Phương pháp thu thập thông tin và kế hoạch lấy mẫu ......................................... 34<br /> 1.2 CƠ SỞ THỰC TIỄN................................................................................................... 35<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 1.2.1 Tình hình hoạt động thanh toán qua thẻ tại Việt Nam trong những năm qua……...35<br /> <br /> 1.2.1.1 Nền tảng pháp lí cho hoạt động thanh toán qua thẻ .............................................. 35<br /> 1.2.1.2 Thực trạng hoạt động phát triển dịch vụ thẻ thanh toán........................................ 36<br /> <br /> h<br /> <br /> 1.2.1.3 Thuận lợi và khó khăn trong hoạt động kinh doanh thẻ........................................ 37<br /> <br /> in<br /> <br /> CHƯƠNG 2: ĐÁNH GIÁ LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH<br /> VỤ THẺ ATM CỦA NGÂN HÀNG VIETCOMBANK-HUẾ……………………….38<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.1 KHÁI QUÁT VỀ NGÂN HÀNG VIETCOMBANK-HUẾ………………….………38<br /> 2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của chi nhánh ………………………………...….38<br /> 2.1.2 Cơ cấu tổ chức của chi nhánh................................................................................... 38<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.1.3 Cơ cấu tổ chúc của phòng thẻ................................................................................... 38<br /> 2.1.4 Tình hình cơ cấu lao động ........................................................................................ 39<br /> <br /> ại<br /> <br /> 2.1.5 Kết quả hoạt động kinh doanh của Vietcombank giai đoạn 2010-2012…………...40<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.1.6 Tình hình huy động vốn của Vietcombank giai đoạn 2010-2012 ............................ 42<br /> 2.2 THỰC TRẠNG VỀ DỊCH VỤ THẺ CỦA VIETCOMBANK –HUẾ ...................... 43<br /> <br /> ờn<br /> g<br /> <br /> 2.2.1 Số lượng và doanh số thanh toán qua CSCNT-máy EDC ...................................... 43<br /> 2.2.2 Số lượng các loại thẻ ghi nợ ................................................................................... 44<br /> 2.2.3Doanh số thanh toán qua thẻ ..................................................................................... 46<br /> <br /> Tr<br /> ư<br /> <br /> 2.3 ĐÁNH GIÁ LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ THẺ<br /> GHI NỢ CỦA NGÂN HÀNG VIETCOMBANK-HUẾ .................................................. 47<br /> 2.3.1 Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng đối với dịch vụ<br /> thẻ ghi nợ của ngân hàng Vietcombank-Huế .................................................................... 46<br /> 2.3.1.1 Mô tả đặc điểm của khách hàng sử dụng thẻ ghi nợ của Vietcombank-Huế ........ 46<br /> 2.3.1.2 Đánh giá thang đo lòng trung thành bằng hệ số tin cậy Cronbach Alpha ............. 51<br /> SVTH: Nguyễn Thị Ánh Tuyết - Lớp K43 QTKDTM<br /> <br /> iv<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD:Th.S Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> 2.3.2.3 Kết quả kiểm định thang đo các yếu tố ảnh hưởng ............................................... 56<br /> 2.3.1.4 Kết quả kiểm định thang đo Lòng trung thành...................................................... 57<br /> 2.3.2.5 Phân tích hồi quy ................................................................................................... 59<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.3.2.6 Hiện tượng đa cộng tuyến .................................................................................... 59<br /> 2.3.2.7 Kiểm định mô hình .............................................................................................. 59<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 2.3.2.8 Kiểm định độ phù hợp của mô hình ..................................................................... 59<br /> 2.3.2.9 Giả định về tính độc lập của sai số ........................................................................ 59<br /> 2.3.3 Giải thích ý nghĩa của mô hình................................................................................. 60<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.3.4 Thực trạng về lòng trung thành và các yếu tố tác động đối với dịch vụ thẻ ghi nợ của<br /> <br /> in<br /> <br /> Vietcombank-Huế.............................................................................................................. 61<br /> 2.3.4.1 Thực trạng về các yếu tố tác động đối với lòng trung thành ................................. 61<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.3.4.2 Kiểm định ANOVA so sánh các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của các<br /> nhóm khách hàng............................................................................................................... 66<br /> <br /> họ<br /> <br /> CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO LÒNG<br /> TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG THẺ GHI NỢ CỦA<br /> VIETCOMBANK-HUẾ<br /> <br /> ại<br /> <br /> 3.1 ĐỊNH HƯỚNG........................................................................................................... 70<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 3.2 GIẢI PHÁP NÂNG CAO LÒNG TRUNG THÀNH .............................................................70<br /> <br /> PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ<br /> <br /> ờn<br /> g<br /> <br /> 1 KẾT LUẬN..................................................................................................................... 75<br /> 2 KIẾN NGHỊ ................................................................................................................... 77<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> <br /> Tr<br /> ư<br /> <br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Ánh Tuyết - Lớp K43 QTKDTM<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2