intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu bia Festival của công ty TNHH Bia Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:128

105
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài xác định, phân tích và đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của khác hàng đối với sản phẩm bia Festival của công ty Bia Huế, từ đó đưa ra các biện pháp nhằm nâng cao lòng trung thành của khách hàng và thu hút được những khách hàng mới cho bia Festival.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu bia Festival của công ty TNHH Bia Huế

Khóa Luận Tốt Nghiệp<br /> <br /> GVHD:Th.S Lê Thị Phương Thảo<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> uế<br /> <br /> ------<br /> <br /> cK<br /> <br /> PHÁN TÊCH CAÏC NHÁN TÄÚ AÍNH HÆÅÍNG<br /> ÂÃÚN LOÌNG TRUNG THAÌNH CUÍA KHAÏCH HAÌNG<br /> <br /> họ<br /> <br /> ÂÄÚI VÅÏI THÆÅNG HIÃÛU BIA FESTIVAL<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> CUÍA CÄNG TY TNHH BIA HUÃÚ<br /> GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN<br /> ThS. LÊ THỊ PHƯƠNG THẢO<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> SINH VIÊN THỰC HIỆN<br /> DƯƠNG THỊ THU HIỀN<br /> MÃ SỐ SV: 09K4021099<br /> LỚP: K43B QTKD TH<br /> NIÊN KHÓA: 2009-2013<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2013<br /> <br /> SVTH: Dương Thị Thu Hiền-K43BQTKD Tổng Hợp<br /> <br /> 1<br /> <br /> Khóa Luận Tốt Nghiệp<br /> <br /> GVHD:Th.S Lê Thị Phương Thảo<br /> <br /> uế<br /> <br /> Trong thời gian tìm hiểu và nghiên cứu đề tài “Phân tích các<br /> <br /> nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của khách hàng đối với<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> thương hiệu Bia Festival của công ty TNHH Bia Huế” em đã nhận<br /> được sự giúp đỡ nhiệt tình của quý thầy cô, quý công ty và gia đình.<br /> <br /> Trước hết em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến toàn thể thầy cô<br /> trường Đại học Kinh Tế Huế đã truyền đạt và chỉ dạy tận tình những<br /> <br /> h<br /> <br /> kiến thức căn bản, cần thiết và bổ ích cho chúng em trong suốt 4 năm<br /> <br /> in<br /> <br /> học. Giúp em có nền tảng để thực hiện đề tài và cơ sở để phục vụ cho<br /> <br /> cK<br /> <br /> quá trình học tập trong thời gian tiếp theo.<br /> <br /> Em xin đặc biệt cảm ơn thạc sỹ Lê Thị Phương Thảo người đã<br /> tận tình hướng dẫn, giúp đỡ, chỉ bảo để em hoàn thành đề tài này.<br /> <br /> họ<br /> <br /> Em xin chân thành cảm ơn quý anh chị bộ phận Quan hệ cộng<br /> đồng, Marketing, Bán hàng, Kế toán,Hành chính, cùng toàn thể cán<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> bộ, nhân viên công ty Bia Huế đã nhiệt hướng dẫn, truyền đạt cho<br /> em các thông tin thực tế trong thời gian thực tập tại công ty.<br /> Do thời gian, chi phí cũng như kinh nghiệm và hiểu biết của<br /> <br /> ng<br /> <br /> bản thân còn hạn chế nên đề tài sẽ không tránh khỏi một số sai sót.<br /> Vì vậy tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của quý vị để em<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> có thể rút kinh nghiệm cho những đề tài sau này.<br /> Xin chân thành cảm ơn !<br /> Huế, tháng 05 năm 2013<br /> Sinh viên<br /> Dương Thị Thu Hiền<br /> <br /> SVTH: Dương Thị Thu Hiền-K43BQTKD Tổng Hợp<br /> <br /> 2<br /> <br /> Khóa Luận Tốt Nghiệp<br /> <br /> GVHD:Th.S Lê Thị Phương Thảo<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN I: MỞ ĐẦU ........................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài .....................................................................................................1<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...........................................................................2<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 4. Phương pháp nghiên cứu .........................................................................................3<br /> 5. Kết cấu đề tài: ..........................................................................................................8<br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................9<br /> <br /> h<br /> <br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU.......................................9<br /> <br /> in<br /> <br /> 1.1. Cơ sở lý luận .........................................................................................................9<br /> 1.1.1. Khái niệm thương hiệu...................................................................................9<br /> <br /> cK<br /> <br /> 1.1.2. Các yếu tố cấu thành nên thương hiệu .........................................................10<br /> 1.1.3. Chức năng của thương hiệu .........................................................................11<br /> <br /> họ<br /> <br /> 1.1.4. Lý thuyết liên quan đến giá trị thương hiệu.................................................13<br /> 1.1.4.1. Khái niệm ..............................................................................................13<br /> 1.1.4.2. Thành phần trong giá trị thương hiệu và mối liên hệ giữa chúng. ........14<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.1.5. Các lý thuyết liên quan đến lòng trung thành thương hiệu ..........................15<br /> 1.1.5.1. Khái niệm ..............................................................................................15<br /> 1.1.5.2. Mô hình nghiên cứu...............................................................................17<br /> <br /> ng<br /> <br /> 1.1.5.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến lòng trung thành thương hiệu .....................18<br /> <br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn ....................................................................................................24<br /> <br /> ườ<br /> <br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH, ĐÁNH GIÁ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN<br /> LÒNG TRUNG THÀNH VỚI BIA FESTIVAL ......................................................26<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 2.1. Tổng quan về Công ty TNHH Bia Huế. .............................................................26<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển Công ty TNHH Bia Huế .......................26<br /> 2.1.2. Cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ. .........................................................28<br /> 2.1.3. Các chủng loại sản phẩm của Công ty Bia Huế ...........................................32<br /> 2.1.4. Thị trường tiêu thụ .......................................................................................33<br /> <br /> SVTH: Dương Thị Thu Hiền-K43BQTKD Tổng Hợp<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa Luận Tốt Nghiệp<br /> <br /> GVHD:Th.S Lê Thị Phương Thảo<br /> <br /> 2.2. Tình hình nguồn lực của công ty ........................................................................34<br /> 2.2.1.Tình hình lao động ........................................................................................34<br /> 2.2.2.Tình hình tài sản của công ty TNHH Bia Huế qua 3 năm (2010-2012) .......37<br /> 2.2.3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty bia huế .......................38<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.2. Kết quả nghiên cứu .............................................................................................41<br /> 2.2.1. Đặc điểm mẫu điều tra .................................................................................41<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 2.2.2. Khảo sát thực trạng sử dụng bia Festival của người tiêu dùng trên địa bàn<br /> <br /> thành phố Huế ........................................................................................................44<br /> 2.2.3. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành thương hiệu...........47<br /> 2.2.3.1. Kiểm định KMO....................................................................................47<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.2.3.2. Ma trận xoay các nhân tố ......................................................................47<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.2.3.3. Đặt tên và giải thích nhân tố..................................................................53<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.2.3.4. Kiểm tra độ tin cậy của các nhân tố ......................................................54<br /> 2.2.3.5. Kiểm định phân phối chuẩn...................................................................57<br /> 2.2.4 Phân tích nhân tố đối với yếu tố lòng trung thành thương hiệu....................58<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.2.4.1 Kiểm định KMO.....................................................................................58<br /> 2.2.4.2. Phân tích nhân tố ...................................................................................58<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.2.4.3. Kiểm tra độ tin cậy của thang đo yếu tố lòng trung thành thương hiệu ....59<br /> 2.2.4.4. Kiểm định phân phối chuẩn đối với nhân tố lòng trung thành thương hiệu ....59<br /> 2.2.5. Kiểm định giả thuyết mô hình nghiên cứu thông qua phân tích hồi quy.....60<br /> <br /> ng<br /> <br /> 2.2.5.1. Các giả thuyết cho mô hình nghiên cứu ................................................60<br /> 2.2.5.2. Kiểm định hệ số tương quan .................................................................60<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 2.2.5.3. Xây dựng phương trình hồi qui tuyến tính ............................................60<br /> 2.2.5.4. Đánh giá độ phù hợp của mô hình hồi qui tuyến tính bội .....................63<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 2.2.5.5. Kiểm định độ phù hợp của mô hình ......................................................64<br /> 2.2.5.6. Kiểm định giả thuyết .............................................................................65<br /> <br /> 2.3. Đánh giá của khách hàng đối với các nhân tố có ảnh hưởng đến lòng trung thành...67<br /> 2.3.1. Mức độ trung thành của khách hàng ............................................................67<br /> 2.3.2. Đánh giá của khách hàng đối với nhân tố “ Nhận biết thương hiệu” ..........68<br /> 2.3.3. Đánh giá của khách hàng đối với nhân tố “ Uy tín thương hiệu”................70<br /> <br /> SVTH: Dương Thị Thu Hiền-K43BQTKD Tổng Hợp<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa Luận Tốt Nghiệp<br /> <br /> GVHD:Th.S Lê Thị Phương Thảo<br /> <br /> 2.3.4. Đánh giá của khách hàng đối với nhân tố “ Thái độ đối với quảng cáo” ....73<br /> 2.3.5. Đánh giá của khách hàng đối với nhân tố “ đặc điểm sản phẩm-chất lượng<br /> cảm nhận”...............................................................................................................75<br /> 2.4. Kết luận chương..................................................................................................78<br /> <br /> uế<br /> <br /> CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO LÒNG<br /> <br /> TRUNG THÀNH ĐỐI VỚI BIA FESTIVAL...........................................................80<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 3.1. Một số định hướng và mục tiêu hoạt động của công ty bia Huế ........................80<br /> 3.1.1. Định hướng ..................................................................................................80<br /> 3.1.2. Mục tiêu phát triển .......................................................................................80<br /> 3.2. Một số đề xuất giải pháp nhằm nâng cao lòng trung thành đối với các thương<br /> <br /> h<br /> <br /> hiệu bia Festival .........................................................................................................81<br /> <br /> in<br /> <br /> 3.2.1. Căn cứ đề xuất giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh dựa trên việc phân<br /> <br /> cK<br /> <br /> tích ma trận SWOT ................................................................................................81<br /> 3.2.2. Giải pháp nâng cao lòng trung thành của khách hàng. ................................84<br /> 3.2.2.1. Nâng cao đặc điểm sản phẩm-chất lượng cảm nhận .............................84<br /> <br /> họ<br /> <br /> 3.2.2.2. Nâng cao uy tín thương thương hiệu.....................................................85<br /> 3.2.2.3. Nâng cao nhận biết thương hiệu............................................................86<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 3.2.2.4. Nâng cao sự yêu thích đối với các quảng cáo của bia Festival. ............86<br /> 3.2.2.5. Một số đề xuất giải pháp khác...............................................................87<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................88<br /> <br /> ng<br /> <br /> 1. Kết luận..................................................................................................................88<br /> 2. Một số kiến nghị ....................................................................................................88<br /> <br /> ườ<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO...........................................................................................90<br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> Tr<br /> <br /> PHỤ LỤC I: PHIẾU PHỎNG VẤN<br /> PHỤ LỤC II: KẾT QUẢ XỬ LÝ SPSS<br /> <br /> SVTH: Dương Thị Thu Hiền-K43BQTKD Tổng Hợp<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1