intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của đại lý đối với nhân viên bán hàng công ty TNHH Bia Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:115

98
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài đã phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của đại lý đối với nhân viên bán hàng của công ty TNHH trên địa bàn thành phố Huế; đề ra những giải pháp nhằm tăng sự hài lòng của các đại lý đối với nhân viên bán hàng của công ty bia Huế trên địa bàn thành phố Huế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của đại lý đối với nhân viên bán hàng công ty TNHH Bia Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> <br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> ----------------<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG<br /> CỦA ĐẠI LÝ ĐỐI VỚI NHÂN VIÊN BÁN HÀNG CÔNG TY<br /> TNHH BIA HUẾ TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HUẾ<br /> <br /> GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN:<br /> <br /> SINH VIÊN THỰC HIỆN:<br /> <br /> Th.S Nguyễn Thị Diệu Linh<br /> <br /> Đặng Phan Nhật Tân<br /> Lớp K44A QTKD TM<br /> Niên khóa 2010 - 2014<br /> <br /> Huế, 2014<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> GVHD: TH.S NGUYỄN THỊ DIỆU LINH<br /> <br /> MỤC LỤCii<br /> Trang<br /> DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT ...................................................................................... VII<br /> DANH MỤC BẢNG .................................................................................................. VIII<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ.................................................................................................... IX<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ..................................................................................................1<br /> 1. Sự cần thiết của đề tài ..................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu và câu hỏi nghiên cứu ................................................................2<br /> 2.1 Mục tiêu nghiên cứu ..................................................................................................2<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.1.1 Mục tiêu tổng quát ..................................................................................................2<br /> 2.1.2 Mục tiêu cụ thể .......................................................................................................2<br /> 2.2. Câu hỏi nghiên cứu ...................................................................................................2<br /> 3. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu ...........................................................3<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 3.1 Đối tượng nghiên cứu ................................................................................................3<br /> 3.2 Phạm vi nghiên cứu ...................................................................................................3<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................3<br /> 4.1 Phương pháp thu thập số liệu ....................................................................................3<br /> 4.1.1 Phương pháp thu thập số liệu thứ cấp ....................................................................3<br /> 4.1.2. Phương pháp thu thập số liệu sơ cấp .....................................................................4<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 4.1.2.1 Phương pháp chọn mẫu .......................................................................................4<br /> 4.1.2.2. Phương pháp thu thập số liệu .............................................................................4<br /> 4.2. Phương pháp sử lý số liệu ........................................................................................7<br /> 5. Quy trình nghiên cứu ...................................................................................................8<br /> 6. Cấu trúc dự tính của đề tài ...........................................................................................9<br /> PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU .........................................................................11<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ..........................................11<br /> 1.1 Bán hàng và bản chất của nghề bán hàng ................................................................11<br /> 1.1.1 Khái niệm .............................................................................................................11<br /> 1.1.2 Vai trò của hoạt động bán hàng ............................................................................11<br /> <br /> SVTH: ĐẶNG PHAN NHẬT TÂN – K44A QTTM<br /> <br /> ii<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> GVHD: TH.S NGUYỄN THỊ DIỆU LINH<br /> <br /> 1.1.3 Phân loại các ngành nghề bán hàng chủ yếu ........................................................12<br /> 1.1.4 Chức năng, nhiệm vụ của người bán hàng: ..........................................................13<br /> 1.1.4.1 Bán hàng: ...........................................................................................................13<br /> 1.1.4.2 Những nhiệm vụ về quản lý và điều hành .........................................................13<br /> 1.1.4.3 Những trách nhiệm về tài chính: .......................................................................14<br /> 1.1.4.4 Những nhiệm vụ về marketing: .........................................................................14<br /> 1.1.5 Những điều kiện về thể chất, tân lý, kiến thức và phẩm chất của người bán hàng ......15<br /> 1.1.6 Những cơ hội, khó khăn và các vấn đề về đạo đức : ............................................16<br /> 1.1.6.1 Những cơ hội: ....................................................................................................16<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 1.1.6.2 Những khó khăn ................................................................................................18<br /> 1.1.7 Thiết kế mô hình lực lượng bán hàng: .................................................................19<br /> 1.1.7.1 Phân loại lực lượng bán hàng: ...........................................................................19<br /> 1.1.7.1.1. Lực lượng bán hàng của công ty ...................................................................20<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 1.1.7.1.2 Đại lý theo hợp đồng: .....................................................................................20<br /> 1.1.7.2 Những sơ đồ tổ chức lực lượng bán hàng: ........................................................21<br /> 1.1.7.2.1 Tổ chức lực lượng bán hàng theo khu vực địa lý: ..........................................21<br /> 1.1.7.2.2 Tổ chức lực lượng bán hàng theo sản phẩm:..................................................22<br /> 1.1.7.2.3 Tổ chức theo khách hàng: ...............................................................................22<br /> 1.1.7.2.4 Cơ cấu tổ chức hỗn hợp: .................................................................................23<br /> 1.1.8 Những vấn đề của nghề bán hàng trong thế kỷ 21: ..............................................23<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.2 Kênh phân phối........................................................................................................24<br /> 1.2.1 Tổng quan về kênh phân phối. .............................................................................24<br /> 1.2.1.1 Khái niệm kênh phân phối .................................................................................24<br /> 1.2.1.2 Vai trò của kênh phân phối ................................................................................25<br /> 1.2.1.3 Chức năng của kênh phân phối .........................................................................25<br /> 1.2.1.4 Cấu trúc kênh phân phối ....................................................................................26<br /> 1.2.2 Đại lý ....................................................................................................................28<br /> 1.2.3 Mối quan hệ giữa nhân viên bán hàng và khách hàng ( trong bài này đối tượng<br /> khách hàng hướng đến là đại lý ) ..................................................................................30<br /> 1.2.4 Cơ sở thực tiễn ......................................................................................................31<br /> SVTH: ĐẶNG PHAN NHẬT TÂN – K44A QTTM<br /> <br /> iii<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> GVHD: TH.S NGUYỄN THỊ DIỆU LINH<br /> <br /> 1.2.5 Mô hình nghiên cứu đề xuất .................................................................................33<br /> CHƯƠNG 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..............................................34<br /> 2.1 Tổng quan về công ty TNHH Bia Huế ...................................................................34<br /> 2.1.1 Thông tin chung ....................................................................................................34<br /> 2.1.2 Lịch sử hình thành và phát triển ...........................................................................36<br /> 2.1.3 Các dòng sản phẩm ...............................................................................................37<br /> 2.1.4 Bộ máy tổ chức .....................................................................................................38<br /> 2.1.5 Sơ lược về phòng bán hàng và nhân viên bán hàng của công ty TNHH Bia Huế ....39<br /> 2.1.6. Tình hình nguồn lực của công ty: ........................................................................41<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.1.6.1 Tình hình lao động: ...........................................................................................41<br /> 2.1.6.2 Tình hình về tài sản và nguồn vốn của công ty .................................................42<br /> 2.1.6.3 Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Bia Huế qua 3 năm 2011, 2012,<br /> 2013 ...............................................................................................................................43<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.2 Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của các đại lý đối với nhân viên<br /> bán hàng công ty TNHH Bia Huế .................................................................................44<br /> 2.2.1 Đặc điểm mẫu điều tra ..........................................................................................44<br /> 2.2.2 Kiểm định độ tin cậy của thang đo .......................................................................46<br /> 2.2.2.1 Thang đo về trình độ chuyên môn của NVBH ..................................................46<br /> 2.2.2.2 Thang đo về hình ảnh của NVBH .....................................................................47<br /> 2.2.2.3 Thang đo về phẩm chất của NVBH ...................................................................47<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.2.2.4 Thang đo về cách thức bán hàng của NVBH ....................................................48<br /> 2.2.2.5 Thang đo về sự hài lòng đối với NVBH ............................................................49<br /> 2.2.3 Phân tích nhân tố ..................................................................................................50<br /> 2.2.3.1 Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của đại lý đối với NVBH<br /> công ty TNHH Bia Huế .................................................................................................50<br /> 2.2.3.2 Phân tích nhân tố đối với biến phụ thuộc: .........................................................54<br /> 2.2.2.3 Kiểm định tính phân phối chuẩn đối với biến phân tích mới ............................55<br /> 2.2.4 Phân tích hồi quy ..................................................................................................56<br /> 2.2.4.1 Kiểm định mô hình và xây dựng giả thuyết nghiên cứu ...................................56<br /> 2.2.4.2 Phân tích tương quan .........................................................................................57<br /> SVTH: ĐẶNG PHAN NHẬT TÂN – K44A QTTM<br /> <br /> iv<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> GVHD: TH.S NGUYỄN THỊ DIỆU LINH<br /> <br /> 2.2.4.3 Xây dựng mô hình hồi quy tuyến tính ...............................................................58<br /> 2.2.4.4 Kết quả phân tích hồi quy đa biến và đánh giá mức độ quan trọng của từng<br /> nhân tố ...........................................................................................................................60<br /> 2.2.4.5 Kiểm định độ phù hợp của mô hình hồi quy .....................................................62<br /> 2.2.4.6 Dò tìm các giả định vi phạm cần thiết: ..............................................................62<br /> 2.2.4.6.1 Giả định tính phân phối chuẩn của phần dư: ..................................................62<br /> 2.2.4.6.2 Giả định tính độc lập của sai số: .....................................................................63<br /> 2.2.4.6.3 Kiểm định hiện tượng đa cộng tuyến .............................................................64<br /> 2.3 Đánh giá sự hài lòng của đại lý đối với NVBH ......................................................65<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.3.1 Đối với chỉ tiêu cách thức bán hàng của NVBH ..................................................66<br /> 2.3.2 Đối với chỉ tiêu trình độ chuyên môn của NVBH: ...............................................67<br /> 2.3.3 Đối với chỉ tiêu phẩm chất của NVBH ................................................................68<br /> 2.3.4 Đối với chỉ tiêu hình ảnh của NVBH ...................................................................70<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.3.5 Đối với chỉ tiêu sự hài lòng của đại lý ..................................................................71<br /> 2.3.6 So sánh sự khác biệt giữa các loại hình đại lý ......................................................72<br /> CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA ĐẠI LÝ ĐỐI VỚI<br /> NVBH CỦA CÔNG TY TNHH BIA HUẾ....................................................................75<br /> 3.1 Định hướng ..............................................................................................................75<br /> 3.2 Giải pháp..................................................................................................................76<br /> 3.3 Nhóm giải pháp về Cách thức bán hàng của NVBH ...............................................76<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 3.3.1 Cơ sở đề xuất giải pháp ........................................................................................76<br /> 3.3.2 Giải pháp...............................................................................................................77<br /> 3.4 Nhóm giải pháp về Trình độ chuyên môn của NVBH ............................................77<br /> 3.4.1 Cơ sở đề xuất giải pháp ........................................................................................77<br /> 3.4.2 Giải pháp...............................................................................................................78<br /> 3.5 Nhóm giải pháp về phẩm chất của NVBH ..............................................................79<br /> 3.5.1 Cở sở đề xuất giải pháp ........................................................................................79<br /> 3.5.2 Giải pháp...............................................................................................................79<br /> 3.6 Nhóm giải pháp về hình ảnh của NVBH .................................................................80<br /> 3.6.1 Cơ sở đề xuất giải pháp ........................................................................................80<br /> SVTH: ĐẶNG PHAN NHẬT TÂN – K44A QTTM<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2