ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
----------<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
cK<br />
<br />
PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN<br />
Ý ĐỊNH SỬ DỤNG DỊCH VỤ INTERNET BANKING<br />
<br />
họ<br />
<br />
CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG TMCP<br />
<br />
TRẦN THỊ KHÁNH LINH<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
VIỆT NAM THỊNH VƯỢNG - CHI NHÁNH HUẾ<br />
<br />
Khóa học: 2009 - 2013<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
----------<br />
<br />
h<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
in<br />
<br />
PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN<br />
<br />
cK<br />
<br />
Ý ĐỊNH SỬ DỤNG DỊCH VỤ INTERNET BANKING<br />
CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG TMCP<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
VIỆT NAM THỊNH VƯỢNG - CHI NHÁNH HUẾ<br />
<br />
Tr<br />
<br />
Sinh viên thực hiện: TRẦN THỊ KHÁNH LINH Giáo viên hướng dẫn<br />
Lớp : K43 QTKD THƯƠNG MẠI<br />
<br />
ThS.NGUYỄN NHƯ PHƯƠNG ANH<br />
<br />
Niên khóa: 2009-2013<br />
<br />
Huế, tháng 05 năm 2013<br />
<br />
GVHD: ThS. Nguyễn Như Phương Anh<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp Đại học<br />
<br />
Để hoàn thành đề tài này, ngoài sự cố gắng nỗ lực của bản thân, tôi xin được gửi<br />
lời cảm ơn chân thành đến Ban Giám Hiệu Nhà Trường, Khoa Quản trị Kinh Doanh<br />
cùng toàn thể các Qúy thầy cô giáo trường Đại học Kinh Tế Huế đã truyền đạt, trang bị<br />
cho tôi những kiến thức và kinh nghiệm quý giá trong suốt những năm học vừa qua.<br />
<br />
h<br />
<br />
Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất đến cô giáo –ThS. Nguyễn Như<br />
<br />
in<br />
<br />
Phương Anh, người đã trực tiếp hướng dẫn và tận tình giúp đỡ, chỉ bảo tôi trong suốt<br />
quá trình thực hiện đề tài.<br />
<br />
cK<br />
<br />
Tôi cũng xin chân thành cám ơn Qúy Ban lãnh đạo, các anh chị ở Ngân hàng<br />
TMCP Việt Nam Thịnh Vượng-Chi nhánh Huế đã giúp đỡ ,tạo điều kiện thuận lợi cho<br />
tôi được thực tập, điều tra cũng như cung cấp các tài liệu phục vụ cho việc nghiên cứu.<br />
<br />
họ<br />
<br />
Cuối cùng, tôi xin gởi lời tri ân sâu sắc đến gia đình, bạn bè - những người đã luôn ở<br />
bên cạnh, động viên và giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và thực hiện đề tài.<br />
Do thời gian thực tập ngắn, cùng với sự hạn chế về nghiệp vụ chuyên môn, đề tài<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
không tránh khỏi những thiếu sót nhất định. Tôi rất mong nhận được lời nhận xét, đánh<br />
giá và góp ý của Qúy thầy cô giáo cũng như những ai quan tâm đến khóa luận này để<br />
đề tài được hoàn chỉnh hơn.<br />
<br />
Một lần nữa, cho phép tôi được gởi lời cám ơn và chúc tất cả mọi người sức khỏe,<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
thành công và hạnh phúc trong cuộc sống.<br />
Huế, tháng 05 năm 2013<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Trần Thị Khánh Linh<br />
<br />
SVTH: Trần Thị Khánh Linh – K43 QTKD Thương Mại<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp Đại học<br />
<br />
GVHD: ThS. Nguyễn Như Phương Anh<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT, KÍ HIỆU<br />
<br />
uế<br />
<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br />
1. Lí do chọn đề tài ..........................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br />
2.1. Mục tiêu chung .....................................................................................................2<br />
<br />
h<br />
<br />
2.2. Mục tiêu cụ thể .....................................................................................................2<br />
<br />
in<br />
<br />
3. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu................................................................................3<br />
3.1. Phạm vi nghiên cứu ..............................................................................................3<br />
<br />
cK<br />
<br />
3.2. Đối tượng nghiên cứu ...........................................................................................3<br />
4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................4<br />
<br />
họ<br />
<br />
4.1. Nghiên cứu sơ bộ ..................................................................................................5<br />
4.2. Nghiên cứu chính thức..........................................................................................6<br />
4.2.1. Phương pháp thu thập thông tin .....................................................................6<br />
4.2.1.1. Phương pháp thu thập tài liệu thứ cấp .....................................................6<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
4.2.1.2. Phương pháp thu thập tài liệu sơ cấp ......................................................6<br />
4.2.2. Phương pháp chọn mẫu và điều tra................................................................7<br />
4.2.3. Phương pháp phân tích, xử lý số liệu.............................................................8<br />
<br />
ng<br />
<br />
5. Kết cấu đề tài: ............................................................................................................11<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU............................................12<br />
Chương 1. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .........................................12<br />
1.1. Cơ sở lí luận ........................................................................................................12<br />
1.1.1. Lí thuyết về dịch vụ ngân hàng điện tử........................................................12<br />
1.1.1.1. Khái niệm về dịch vụ.............................................................................12<br />
1.1.1.2. Khái niệm về dịch vụ ngân hàng điện tử...............................................12<br />
1.1.1.3. Các loại hình của dịch vụ ngân hàng điện tử ........................................13<br />
1.1.2. Tổng quan về Internet Banking....................................................................14<br />
1.1.2.1. Giới thiệu về Internet Banking ..............................................................14<br />
1.1.2.2. Lợi ích và rủi ro trong quá trình sử dụng Internet Banking ..................15<br />
SVTH: Trần Thị Khánh Linh – K43 QTKD Thương Mại<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp Đại học<br />
<br />
GVHD: ThS. Nguyễn Như Phương Anh<br />
<br />
1.1.3. Mô hình nghiên cứu .....................................................................................18<br />
1.1.3.1.Mô hình nghiên cứu lí thuyết .................................................................18<br />
1.1.3.2. Mô hình nghiên cứu ứng dụng: .............................................................21<br />
1.1.3.3. Thang đo lường các thành phần trong mô hình được đề xuất...............24<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn ....................................................................................................25<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.2.1. Những điều kiện cho việc phát triển Internet Banking tại ViệtNam ...........25<br />
1.2.1.1.Cơ sở hạ tầng công nghệ ........................................................................25<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1.2.1.2. Hệ thống pháp luật và chính sách.........................................................27<br />
<br />
1.2.2. Tình hình cung cấp dịch vụ Internet Banking của các Ngân hàng Thương<br />
mại (NHTM) tại Việt Nam.....................................................................................29<br />
1.2.3. Tình hình cung cấp dịch vụ Internet Banking của các Ngân hàng Thương<br />
<br />
h<br />
<br />
mại tại thành phố Huế ............................................................................................31<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
Chương 2. PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ư ĐỊNH SỬ<br />
DỤNG DỊCH VỤ INTERNET BANKING CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI<br />
NGÂN HÀNG TMCP VIỆT NAM THỊNH VƯỢNG - CHI NHÁNH HUẾ. ........34<br />
2.1. Tổng quan về ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng .................................34<br />
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh<br />
<br />
họ<br />
<br />
Vượng....................................................................................................................................34<br />
2.1.2. Giới thiệu về ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng-Chi nhánh Huế ..35<br />
2.1.3. Cơ cấu tổ chức của VPBank - Chi nhánh Huế.............................................36<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.1.3.1. Sơ đồ tổ chức bộ máy tổ chức ...............................................................36<br />
2.1.3.2. Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban...............................................37<br />
<br />
ng<br />
<br />
2.1.4. Cơ cấu lao động của chi nhánh ....................................................................39<br />
2.1.5. Tình hình kết quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Việt Nam<br />
Thịnh Vượng- Chi nhánh Huế giai đoạn 2010-2012 .............................................41<br />
<br />
2.2. Giới thiệu về dịch vụ Internet Banking I2B của ngân hàng TMCP Việt Nam<br />
<br />
ườ<br />
<br />
Thịnh Vượng-Chi nhánh Huế ....................................................................................45<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2.2.1. Dịch vụ Internet Banking I2B là gì? ............................................................45<br />
2.2.2. Các gói dịch vụ dành cho khách hàng cá nhân ............................................46<br />
<br />
2.3. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ Internet Banking<br />
của khách hàng cá nhân tại ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng-Chi nhánh<br />
Huế.............................................................................................................................47<br />
2.3.1. Đặc điểm của đối tượng điều tra ..................................................................47<br />
2.3.1.1. Xét về giới tính ......................................................................................47<br />
<br />
SVTH: Trần Thị Khánh Linh – K43 QTKD Thương Mại<br />
<br />