uế<br />
uế<br />
H<br />
ếH<br />
ttế<br />
uế<br />
h<br />
nh<br />
iin tế H<br />
cK<br />
c K inh<br />
họ<br />
họ c K<br />
ạ<br />
ạii họ<br />
Đ<br />
Đ ại<br />
ng<br />
ng Đ<br />
ng<br />
ườ<br />
ườ<br />
ườ<br />
Tr<br />
Tr<br />
Tr<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
----- -----<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
PHÂN TÍCH CHÍNH SÁCH ĐA DẠNG HÓA SẢN<br />
PHẨM DỊCH VỤ TẠI KHÁCH SẠN IDEAL<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
Trần Minh Cát Vi<br />
Lớp: K46A QTKDTM<br />
Niên khóa: 2012 - 2016<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
Th.S Nguyễn Thị Diệu Linh<br />
<br />
Huế, 05/2016<br />
<br />
uế<br />
uế<br />
H<br />
ếH<br />
ttế<br />
uế<br />
h<br />
nh<br />
iin tế H<br />
cK<br />
c K inh<br />
họ<br />
họ c K<br />
ạ<br />
ạii họ<br />
Đ<br />
Đ ại<br />
ng<br />
ng Đ<br />
ng<br />
ườ<br />
ườ<br />
ườ<br />
Tr<br />
Tr<br />
Tr<br />
Lời Cảm Ơn<br />
<br />
Để hoàn thành đề tài này, tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn<br />
đến ban giám hiệu Trường Đại Học Kinh Tế Huế, các thầy cô<br />
trong khoa Quản trị kinh doanh đã hướng dẫn, giảng dạy, cung<br />
cấp kiến thức và phương pháp trong 4 năm học vừa qua.Với<br />
vốn kiến thức được tiếp thu trong quá trình học tập, không chỉ<br />
là nền tảng cho quá trình nghiên cứu đề tài mà còn là hành<br />
trang quý báu để em bước vào đời một cách vững chắc và tự<br />
tin.<br />
Bên cạnh đó, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến<br />
Ban Giám Đốc khách sạn Ideal, đặc biệt là các cô, chú, anh, chị<br />
nhân viên trong khách sạn đã tạo điều kiện giúp đỡ, cung cấp<br />
số liệu và những kinh nghiệm thực tế để tôi hoàn thành tốt đề<br />
tài này này.<br />
Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc<br />
nhất đến ThS. Nguyễn Thị Diệu Linh, người đã dành nhiều thời<br />
gian và công sức trực tiếp hướng dẫn và giúp đỡ tôi hoàn<br />
thành tốt đề tài này.<br />
Cuối cùng, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến gia đình, bạn<br />
bè, những người thân đã luôn theo sát, giúp đỡ và ủng hộ tôi<br />
về mặt tinh thần.<br />
Mặc dù có nhiều cố gắng nhưng do hạn chế về mặt thời<br />
gian cũng như kinh nghiệm thực tế nên đề tài không tránh<br />
khỏi những thiếu sót nhất định.<br />
Kính mong quý thầy cô tiếp tục, bổ sung góp ý để đề tài<br />
được hoàn thiện hơn.<br />
Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn!<br />
Huế, ngày 20 tháng 05 năm 2016<br />
Sinh viên thực hiện<br />
<br />
uế<br />
uế<br />
H<br />
ếH<br />
ttế<br />
uế<br />
h<br />
nh<br />
iin tế H<br />
cK<br />
c K inh<br />
họ<br />
họ c K<br />
ạ<br />
ạii họ<br />
Đ<br />
Đ ại<br />
ng<br />
ng Đ<br />
ng<br />
ườ<br />
ườ<br />
ườ<br />
Tr<br />
Tr<br />
Tr<br />
Trần Minh Cát Vi<br />
<br />
uế<br />
uế<br />
H<br />
ếH<br />
ttế<br />
uế<br />
h<br />
nh<br />
iin tế H<br />
cK<br />
c K inh<br />
họ<br />
họ c K<br />
ạ<br />
ạii họ<br />
Đ<br />
Đ ại<br />
ng<br />
ng Đ<br />
ng<br />
ườ<br />
ườ<br />
ườ<br />
Tr<br />
Tr<br />
Tr<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Nguyễn Thị Diệu Linh<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU<br />
<br />
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ.................................................................................................1<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài ..............................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................3<br />
4. Phương pháp nghiên cứu.............................................................................................3<br />
5. Nội dung nghiên cứu ...................................................................................................4<br />
PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..............................................5<br />
Chương 1. CƠ SỞ KHOA HỌC VỀ SẢN PHẨM DỊCH VỤ VÀ CHÍNH SÁCH<br />
<br />
ĐA DẠNG HÓA ...........................................................................................................5<br />
<br />
1.1. Cơ sở lý luận .............................................................................................................5<br />
1.1.1. Tổng quan về hoạt động kinh doanh khách sạn ....................................................5<br />
1.1.1.1.Các quan niệm về khách sạn ............................................................................5<br />
1.1.1.2.Khái niệm về kinh doanh khách sạn ................................................................6<br />
1.1.1.3.Đặc điểm của hoạt động kinh doanh khách sạn ...............................................7<br />
1.1.1.4.Nội dung của hoạt động kinh doanh khách sạn ...............................................8<br />
<br />
1.1.2. Đặc điểm sản phẩm dịch vụ khách sạn .................................................................9<br />
1.1.2.1. Khái niệm về sản phẩm dịch vụ khách sạn .....................................................9<br />
1.1.2.2.Đặc điểm của sản phẩm dịch vụ khách sạn......................................................9<br />
1.1.2.3.Phân loại sản phẩm dịch vụ trong khách sạn .................................................11<br />
<br />
1.1.3. Chính sách đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ..........................................................12<br />
1.1.3.1.Bản chất của chính sách đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ ...............................12<br />
1.1.3.2.Các căn cứ đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ trong khách sạn ..........................13<br />
1.1.3.3.Các nhân tố ảnh hưởng đến sự đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ của khách sạn...... 15<br />
1.1.3.3.1. Các nhân tố thuộc khả năng của doanh nghiệp...................................... 16<br />
1.1.3.3.2. Nhân tố bên ngoài doanh nghiệp ........................................................... 18<br />
<br />
SVTH: Trần Minh Cát Vi K46A QTKD Thương Mại<br />
<br />
uế<br />
uế<br />
H<br />
ếH<br />
ttế<br />
uế<br />
h<br />
nh<br />
iin tế H<br />
cK<br />
c K inh<br />
họ<br />
họ c K<br />
ạ<br />
ạii họ<br />
Đ<br />
Đ ại<br />
ng<br />
ng Đ<br />
ng<br />
ườ<br />
ườ<br />
ườ<br />
Tr<br />
Tr<br />
Tr<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS. Nguyễn Thị Diệu Linh<br />
<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn ........................................................................................................20<br />
Chương 2. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG VỀ CHÍNH SÁCH ĐA DẠNG HÓA<br />
<br />
SẢN PHẨM DỊCH VỤ CỦA KHÁCH SẠN IDEAL ..............................................23<br />
<br />
2.1. Giới thiệu về khách sạn Ideal ..................................................................................23<br />
2.1.1.Lịch sử hình thành và phát triển ........................................................................23<br />
2.1.2.Sơ đồ bộ máy tổ chức quản lý ...........................................................................25<br />
2.1.3.Đội ngũ lao động của khách sạn .......................................................................27<br />
2.1.4.Một số đặc điểm về khách sạn Ideal .................................................................29<br />
2.1.4.1.Hệ thống cơ sở vật chất kĩ thuật ................................................................ 29<br />
2.1.4.2.Sản phẩm và dịch vụ .................................................................................. 30<br />
2.1.4.3.Khách hàng ................................................................................................ 33<br />
<br />
2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn Ideal.............................................34<br />
2.2.1.Kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn Ideal ..........................................34<br />
2.2.2.Tình hình nguồn khách .....................................................................................36<br />
<br />
2.3. Thực trạng về chính sách đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ tại khách sạn Ideal........37<br />
2.3.1.Những điều kiện để mở rộng thị trường khách của khách sạn .........................37<br />
2.3.1.1.Điều kiện về địa lí ...................................................................................... 37<br />
2.3.1.2.Điều kiện về cơ sở vật chất kĩ thuật........................................................... 37<br />
<br />
2.3.2.Thực trạng đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ của khách sạn Ideal .......................38<br />
2.3.2.1.Phân tích khả năng thực hiện đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ của khách sạn<br />
Ideal<br />
<br />
................................................................................................................... 38<br />
<br />
2.3.2.2.Thực trạng đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ của khách sạn Ideal ................ 39<br />
<br />
2.4. Đánh giá việc thực hiện chính sách đa dạng hóa sản phẩm dịch của tại khách sạn<br />
<br />
Ideal .............................................................................................................................45<br />
2.4.1.Đánh giá chung về chính sách đa dạng hóa sản phẩm dịch của tại khách sạn<br />
Ideal ...........................................................................................................................45<br />
2.4.2.Đánh giá thông qua ý kiến khách hàng .............................................................49<br />
2.4.2.1.Đặc điểm mẫu điều tra ............................................................................... 49<br />
2.4.2.2.Đánh giá của khách hàng theo các chỉ tiêu ................................................ 51<br />
SVTH: Trần Minh Cát Vi K46A QTKD Thương Mại<br />
<br />