intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích đánh giá sự thỏa mãn trong công việc của người lao động tại Công ty Cổ phần Rau an toàn Hà Nội

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:116

71
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài tìm ra các yếu tố ảnh hưởng đến sự thỏa mãn trong công việc của người lao động tại Công ty; đo lường mức độ thỏa mãn của người lao động tại Công ty; kiểm tra xem có sự khác biệt về mức độ thỏa mãn của người lao động theo các đặc trưng cá nhân như: tuổi tác, giới tính, trình độ học vấn, thâm niên làm việc, bộ phận làm việc và thu nhập hàng tháng không,... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích đánh giá sự thỏa mãn trong công việc của người lao động tại Công ty Cổ phần Rau an toàn Hà Nội

TẾ<br /> <br /> H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> C<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ SỰ THỎA MÃN TRONG CÔNG VIỆC CỦA<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN<br /> <br /> G<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> IH<br /> <br /> RAU AN TOÀN HÀ NỘI<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> N<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> Hà Thị Trà<br /> Lớp: K45A QTKD Thương Mại<br /> Niên khóa: 2011-2015<br /> <br /> HUẾ, 5/2015<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> TS Nguyễn Đăng Hào<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Nguyễn Đăng Hào<br /> <br /> Lời cảm ơn<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Trong quá trình thực tập và hoàn thành khóa luận tốt<br /> <br /> H<br /> <br /> U<br /> <br /> nghiệp, bên cạnh sự cố gắng của bản thân, em đã nhận được<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> rất nhiều sự giúp đỡ rất tận tình của quý thầy cố giáo trong<br /> Trường Đại Học Kinh Tế Huế, cùng các cô chú, anh chị đang<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> làm việc tại Công ty Cổ phần Rau an toàn Hà Nội.<br /> <br /> K<br /> <br /> Trước tiên, em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới quý Thầy<br /> <br /> C<br /> <br /> Cô giáo đã giảng dạy, truyền đạt cho em những kiến thức quý<br /> <br /> IH<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> báu trong thời gian qua. Để em có thể hoàn thành tốt khóa luận<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> tốt nghiệp của mình.<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Đặc biệt em xin chân thành cảm ơn tới Thầy TS. Nguyễn<br /> <br /> N<br /> <br /> G<br /> <br /> Đăng Hào, giảng viên trực tiếp hướng dẫn em, sự tận tình giúp<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> đỡ của thầy đã góp một phần rất lớn để em hoàn thành khóa<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> luận này.<br /> Em xin bày tỏ lòng biết ơn tới Ban lãnh đạo Công ty Cổ<br /> <br /> phần Rau an toàn Hà Nội, cùng các cán bộ quản lý và công<br /> nhân viên trong Công ty. Đặc biệt là chú Nguyễn Duy Phong<br /> <br /> SVTH: Hà Thị Trà – Lớp K45A QTKD Thương Mại<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Nguyễn Đăng Hào<br /> <br /> giám đốc Công ty đã tạo điều kiện cho cuộc điều tra, đã dành<br /> thời gian quý báu của mình giúp đỡ em hoàn tất các bảng câu<br /> <br /> Ế<br /> <br /> hỏi điều tra.<br /> <br /> U<br /> <br /> Cuối cùng, em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới gia<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> H<br /> <br /> đình, người thân và bạn bè đã giúp đỡ, động viên em rất nhiều<br /> trong suốt quá trình thực tập và hoàn thành khóa luận tốt<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> nghiệp.<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> N<br /> <br /> G<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> IH<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> C<br /> <br /> K<br /> <br /> Xin chân trọng cảm ơn!<br /> <br /> SVTH: Hà Thị Trà – Lớp K45A QTKD Thương Mại<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Nguyễn Đăng Hào<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ..................................................................................................1<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu............................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................2<br /> <br /> U<br /> <br /> 4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................2<br /> <br /> H<br /> <br /> 5. Bố cục báo cáo.............................................................................................................5<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..................................................6<br /> Chương 1: TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU .................................................6<br /> <br /> H<br /> <br /> 1.1. Cơ sở lí luận..............................................................................................................6<br /> <br /> IN<br /> <br /> 1.1.1. Sự thỏa mãn của người lao động ...........................................................................6<br /> 1.1.2. Lí thuyết về sự thỏa mãn trong công việc .............................................................6<br /> <br /> K<br /> <br /> 1.1.2.1. Thuyết nhu cầu cấp bậc của Maslow (1943) ......................................................6<br /> <br /> C<br /> <br /> 1.1.2.2. Thuyết công bằng của Adam (1963) ..................................................................7<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> 1.1.2.3. Thuyết hai nhân tố của Frederick Herzberg (2005) ...........................................8<br /> <br /> IH<br /> <br /> 1.1.2.4. Thuyết kỳ vọng của Vroom (1964) ....................................................................9<br /> 1.1.2.5. Thuyết ERG của Alderfer (1969) .....................................................................10<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> 1.1.2.6. Thuyết thành tựu của Mc Clelland (1988) .......................................................10<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1.2.7. Nguyên nhân dẫn đến sự thỏa mãn trong công việc.........................................11<br /> <br /> G<br /> <br /> 1.2. Khái quát các nghiên cứu có liên quan...................................................................12<br /> <br /> N<br /> <br /> 1.3. Mô hình nghiên cứu................................................................................................16<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> 1.3.1. Các nhân tố ảnh hưởng đến sự thỏa mãn công việc ............................................16<br /> <br /> Ư<br /> <br /> 1.3.1.1. Định nghĩa các nhân tố .....................................................................................16<br /> <br /> TR<br /> <br /> 1.3.1.2. Thang đo chính thức các thành phần sự thỏa mãn trong công việc của người<br /> lao động tại Công ty Cổ phần Rau an toàn Hà Nội .......................................................19<br /> 1.3.1.3. Mô hình nghiên cứu..........................................................................................23<br /> CHƯƠNG 2: KẾT QUẢ KHẢO SÁT SỰ THỎA MÃN TRONG CÔNG VIỆC CỦA<br /> NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN RAU AN TOÀN HÀ NỘI ............24<br /> 2.1. Giới thiệu chung về Công ty Cổ phần Rau an toàn Hà Nội ...................................24<br /> <br /> SVTH: Hà Thị Trà – Lớp K45A QTKD Thương Mại<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Nguyễn Đăng Hào<br /> <br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty Cổ phần Rau an toàn Hà Nội ...........24<br /> 2.1.2. Mục tiêu phát triển...............................................................................................24<br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức Công ty .......................................................................................25<br /> 2.1.3.1. Sơ đồ bộ máy tố chức .......................................................................................25<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 2.1.3.2. Chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận .............................................................26<br /> <br /> U<br /> <br /> 2.1.4. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty...................................................................30<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.1.5. Thực trạng của Công ty và vấn đề cần giải quyết. ..............................................31<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> 2.1.5.1. Thực trạng nguồn nhân lực...............................................................................32<br /> 2.2. Phân tích ý kiến đánh giá của nhân viên về các yếu tố ảnh hưởng đến sự thỏa mãn<br /> <br /> H<br /> <br /> công việc tại Công ty Cổ phần Rau an toàn Hà Nội......................................................35<br /> <br /> IN<br /> <br /> 2.2.1. Đặc điểm mẫu điều tra.........................................................................................35<br /> 2.2.2. Đánh giá độ tin cậy của thang đo ........................................................................41<br /> <br /> K<br /> <br /> 2.2.2.2. Nhân tố “Thu nhập”..........................................................................................41<br /> <br /> C<br /> <br /> 2.2.2.3. Thang đo “Cấp trên”.........................................................................................44<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> 2.2.2.4. Thang đo “ Đồng nghiệp”.................................................................................45<br /> <br /> IH<br /> <br /> 2.2.2.6. Thang đo “Điều kiện làm việc” ........................................................................47<br /> 2.2.3. Thống kê mô tả đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến sự thỏa mãn về công việc<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> của người lao động tại Công ty Cổ phần Rau an toàn Hà Nội ......................................50<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.2.3.1. Đánh giá của người lao động về “Thu nhập” ...................................................50<br /> 2.2.3.2. Đánh giá của người lao động “ Đào tạo và thăng tiến”....................................52<br /> <br /> G<br /> <br /> 2.2.3.3. Đánh giá của người lao động về “cấp trên”......................................................53<br /> <br /> N<br /> <br /> 2.2.3.4. Đánh giá về đồng nghiệp ..................................................................................54<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> 2.2.3.5. Đánh giá về “Đặc điểm công việc” ..................................................................55<br /> <br /> Ư<br /> <br /> 2.2.3.6. Đánh giá về “điều kiện làm việc”.....................................................................56<br /> <br /> TR<br /> <br /> 2.2.3.7. Đánh giá về “phúc lợi” .....................................................................................58<br /> 2.2.3.8. Đánh giá về “Sự thỏa mãn chung” ...................................................................59<br /> 2.2.3.9. Mức độ quan trọng của các nhân tố đối với sự thỏa mãn trong công việc của<br /> người lao động ...............................................................................................................60<br /> 1.2.3.4. Kiểm định sự thỏa mãn công việc của các tổng thể con ..................................62<br /> <br /> SVTH: Hà Thị Trà – Lớp K45A QTKD Thương Mại<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0