TẾ<br />
<br />
H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
C<br />
<br />
ĐÁNH GIÁ SỰ THỎA MÃN TRONG CÔNG VIỆC CỦA<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
IH<br />
<br />
RAU AN TOÀN HÀ NỘI<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
N<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
Hà Thị Trà<br />
Lớp: K45A QTKD Thương Mại<br />
Niên khóa: 2011-2015<br />
<br />
HUẾ, 5/2015<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
TS Nguyễn Đăng Hào<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Nguyễn Đăng Hào<br />
<br />
Lời cảm ơn<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Trong quá trình thực tập và hoàn thành khóa luận tốt<br />
<br />
H<br />
<br />
U<br />
<br />
nghiệp, bên cạnh sự cố gắng của bản thân, em đã nhận được<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
rất nhiều sự giúp đỡ rất tận tình của quý thầy cố giáo trong<br />
Trường Đại Học Kinh Tế Huế, cùng các cô chú, anh chị đang<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
làm việc tại Công ty Cổ phần Rau an toàn Hà Nội.<br />
<br />
K<br />
<br />
Trước tiên, em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới quý Thầy<br />
<br />
C<br />
<br />
Cô giáo đã giảng dạy, truyền đạt cho em những kiến thức quý<br />
<br />
IH<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
báu trong thời gian qua. Để em có thể hoàn thành tốt khóa luận<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
tốt nghiệp của mình.<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Đặc biệt em xin chân thành cảm ơn tới Thầy TS. Nguyễn<br />
<br />
N<br />
<br />
G<br />
<br />
Đăng Hào, giảng viên trực tiếp hướng dẫn em, sự tận tình giúp<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
đỡ của thầy đã góp một phần rất lớn để em hoàn thành khóa<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
luận này.<br />
Em xin bày tỏ lòng biết ơn tới Ban lãnh đạo Công ty Cổ<br />
<br />
phần Rau an toàn Hà Nội, cùng các cán bộ quản lý và công<br />
nhân viên trong Công ty. Đặc biệt là chú Nguyễn Duy Phong<br />
<br />
SVTH: Hà Thị Trà – Lớp K45A QTKD Thương Mại<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Nguyễn Đăng Hào<br />
<br />
giám đốc Công ty đã tạo điều kiện cho cuộc điều tra, đã dành<br />
thời gian quý báu của mình giúp đỡ em hoàn tất các bảng câu<br />
<br />
Ế<br />
<br />
hỏi điều tra.<br />
<br />
U<br />
<br />
Cuối cùng, em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới gia<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
H<br />
<br />
đình, người thân và bạn bè đã giúp đỡ, động viên em rất nhiều<br />
trong suốt quá trình thực tập và hoàn thành khóa luận tốt<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
nghiệp.<br />
<br />
TR<br />
<br />
Ư<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
N<br />
<br />
G<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
IH<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
C<br />
<br />
K<br />
<br />
Xin chân trọng cảm ơn!<br />
<br />
SVTH: Hà Thị Trà – Lớp K45A QTKD Thương Mại<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Nguyễn Đăng Hào<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ..................................................................................................1<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu............................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br />
<br />
Ế<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................2<br />
<br />
U<br />
<br />
4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................2<br />
<br />
H<br />
<br />
5. Bố cục báo cáo.............................................................................................................5<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..................................................6<br />
Chương 1: TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU .................................................6<br />
<br />
H<br />
<br />
1.1. Cơ sở lí luận..............................................................................................................6<br />
<br />
IN<br />
<br />
1.1.1. Sự thỏa mãn của người lao động ...........................................................................6<br />
1.1.2. Lí thuyết về sự thỏa mãn trong công việc .............................................................6<br />
<br />
K<br />
<br />
1.1.2.1. Thuyết nhu cầu cấp bậc của Maslow (1943) ......................................................6<br />
<br />
C<br />
<br />
1.1.2.2. Thuyết công bằng của Adam (1963) ..................................................................7<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
1.1.2.3. Thuyết hai nhân tố của Frederick Herzberg (2005) ...........................................8<br />
<br />
IH<br />
<br />
1.1.2.4. Thuyết kỳ vọng của Vroom (1964) ....................................................................9<br />
1.1.2.5. Thuyết ERG của Alderfer (1969) .....................................................................10<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
1.1.2.6. Thuyết thành tựu của Mc Clelland (1988) .......................................................10<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.1.2.7. Nguyên nhân dẫn đến sự thỏa mãn trong công việc.........................................11<br />
<br />
G<br />
<br />
1.2. Khái quát các nghiên cứu có liên quan...................................................................12<br />
<br />
N<br />
<br />
1.3. Mô hình nghiên cứu................................................................................................16<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
1.3.1. Các nhân tố ảnh hưởng đến sự thỏa mãn công việc ............................................16<br />
<br />
Ư<br />
<br />
1.3.1.1. Định nghĩa các nhân tố .....................................................................................16<br />
<br />
TR<br />
<br />
1.3.1.2. Thang đo chính thức các thành phần sự thỏa mãn trong công việc của người<br />
lao động tại Công ty Cổ phần Rau an toàn Hà Nội .......................................................19<br />
1.3.1.3. Mô hình nghiên cứu..........................................................................................23<br />
CHƯƠNG 2: KẾT QUẢ KHẢO SÁT SỰ THỎA MÃN TRONG CÔNG VIỆC CỦA<br />
NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN RAU AN TOÀN HÀ NỘI ............24<br />
2.1. Giới thiệu chung về Công ty Cổ phần Rau an toàn Hà Nội ...................................24<br />
<br />
SVTH: Hà Thị Trà – Lớp K45A QTKD Thương Mại<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: TS. Nguyễn Đăng Hào<br />
<br />
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty Cổ phần Rau an toàn Hà Nội ...........24<br />
2.1.2. Mục tiêu phát triển...............................................................................................24<br />
2.1.3. Cơ cấu tổ chức Công ty .......................................................................................25<br />
2.1.3.1. Sơ đồ bộ máy tố chức .......................................................................................25<br />
<br />
Ế<br />
<br />
2.1.3.2. Chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận .............................................................26<br />
<br />
U<br />
<br />
2.1.4. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty...................................................................30<br />
<br />
H<br />
<br />
2.1.5. Thực trạng của Công ty và vấn đề cần giải quyết. ..............................................31<br />
<br />
TẾ<br />
<br />
2.1.5.1. Thực trạng nguồn nhân lực...............................................................................32<br />
2.2. Phân tích ý kiến đánh giá của nhân viên về các yếu tố ảnh hưởng đến sự thỏa mãn<br />
<br />
H<br />
<br />
công việc tại Công ty Cổ phần Rau an toàn Hà Nội......................................................35<br />
<br />
IN<br />
<br />
2.2.1. Đặc điểm mẫu điều tra.........................................................................................35<br />
2.2.2. Đánh giá độ tin cậy của thang đo ........................................................................41<br />
<br />
K<br />
<br />
2.2.2.2. Nhân tố “Thu nhập”..........................................................................................41<br />
<br />
C<br />
<br />
2.2.2.3. Thang đo “Cấp trên”.........................................................................................44<br />
<br />
Ọ<br />
<br />
2.2.2.4. Thang đo “ Đồng nghiệp”.................................................................................45<br />
<br />
IH<br />
<br />
2.2.2.6. Thang đo “Điều kiện làm việc” ........................................................................47<br />
2.2.3. Thống kê mô tả đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến sự thỏa mãn về công việc<br />
<br />
Ạ<br />
<br />
của người lao động tại Công ty Cổ phần Rau an toàn Hà Nội ......................................50<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.2.3.1. Đánh giá của người lao động về “Thu nhập” ...................................................50<br />
2.2.3.2. Đánh giá của người lao động “ Đào tạo và thăng tiến”....................................52<br />
<br />
G<br />
<br />
2.2.3.3. Đánh giá của người lao động về “cấp trên”......................................................53<br />
<br />
N<br />
<br />
2.2.3.4. Đánh giá về đồng nghiệp ..................................................................................54<br />
<br />
Ờ<br />
<br />
2.2.3.5. Đánh giá về “Đặc điểm công việc” ..................................................................55<br />
<br />
Ư<br />
<br />
2.2.3.6. Đánh giá về “điều kiện làm việc”.....................................................................56<br />
<br />
TR<br />
<br />
2.2.3.7. Đánh giá về “phúc lợi” .....................................................................................58<br />
2.2.3.8. Đánh giá về “Sự thỏa mãn chung” ...................................................................59<br />
2.2.3.9. Mức độ quan trọng của các nhân tố đối với sự thỏa mãn trong công việc của<br />
người lao động ...............................................................................................................60<br />
1.2.3.4. Kiểm định sự thỏa mãn công việc của các tổng thể con ..................................62<br />
<br />
SVTH: Hà Thị Trà – Lớp K45A QTKD Thương Mại<br />
<br />
iv<br />
<br />