intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích hoạt động tạo nguồn và mua hàng cà phê tại Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Trường Đạt, Thừa Thiên Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:108

101
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở đánh giá hoạt động tạo nguồn và mua hàng của công ty, phân tích những mặt hạn chế, yếu kém, nghiên cứu này đề xuất những giải pháp khắc phục, hoàn thiện công tác tạo nguồn và mua hàng cà phê tại công ty Trường Đạt. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích hoạt động tạo nguồn và mua hàng cà phê tại Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Trường Đạt, Thừa Thiên Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> tế<br /> <br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> -----  -----<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> họ<br /> cK<br /> <br /> PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG TẠO NGUỒN VÀ MUA HÀNG CÀ PHÊ<br /> TẠI CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN THƯƠNG MẠI<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> <br /> DỊCH VỤ CHẾ BIẾN TRƯỜNG ĐẠT, THỪA THIÊN HUẾ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> <br /> Phạm Hoàng Thu Huyền<br /> <br /> ThS. Bùi Thị Thanh Nga<br /> <br /> Lớp: K46B QTKD Thương Mại<br /> Niên khóa: 2012 – 2016<br /> <br /> Huế, tháng 05 năm 2016<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> Sau quá trình học tập tại trường Đại học Kinh Tế Huế và thời gian thực tập tại<br /> công ty TNHH MTV Thương Mại Dịch Vụ Chế Biến Trường Đạt Thừa<br /> Thiên Huế, em đã học được nhiều kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế từ các thầy<br /> <br /> uế<br /> <br /> cô giáo và cán bộ nhân viên của công ty.<br /> <br /> H<br /> <br /> Lời đầu tiên, em xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến các thầy cô giáo trường Đại<br /> học Kinh Tế Huế, đặc biệt là Giáo viên hướng dẫn Th.S Bùi Thị Thanh Nga đã<br /> <br /> tế<br /> <br /> tận tình, chu đáo giúp đỡ em trong quá trình thực tập và hoàn thành đề tài khoá luận.<br /> <br /> h<br /> <br /> Em cũng xin chân thành cảm ơn các bác, các cô chú, anh chị trong công ty<br /> <br /> in<br /> <br /> TNHH MTV Thương Mại Dịch Vụ Chế Biến Trường Đạt, Thừa Thiên<br /> Huế đã nhiệt tình giúp đỡ, hướng dẫn cho em nhiều kinh nghiệm thực tế trong suốt quá trình<br /> <br /> họ<br /> cK<br /> <br /> thực tập. Đặc biệt là các bác, các cô ở phòng Kế toán đã tạo điều kiện cho em thu thập số<br /> liệu để hoàn thành tốt khoá luận này.<br /> <br /> Cuối cùng, em xin gửi lời cảm ơn đến gia đình, bạn bè là những người luôn giúp đỡ,<br /> động viên em để hoàn thành tốt khoá luận tốt nghiệp. Một lần nữa em xin chân thành cảm<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> <br /> ơn tất cả mọi người.<br /> <br /> Huế, tháng 5 năm 2016<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Phạm Hoàng Thu Huyền<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ............................................................................................ 1<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài .......................................................................................... 1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài ............................................................................... 2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................................................................... 2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu......................................................................................... 3<br /> <br /> uế<br /> <br /> 5. Thiết kế quy trình nghiên cứu ................................................................................. 5<br /> 6. Kết cấu của khóa luận ............................................................................................. 5<br /> <br /> H<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ......................................... 7<br /> Chương 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ....................................... 7<br /> <br /> tế<br /> <br /> 1.1. Cơ sở lý luận ........................................................................................................ 7<br /> 1.1.1. Khái niệm nguồn hàng và tổ chức công tác tạo nguồn và mua hàng trong hoạt<br /> <br /> h<br /> <br /> động kinh doanh của doanh nghiệp thương mại ......................................................... 7<br /> <br /> in<br /> <br /> 1.1.1.1. Khái niệm về nguồn hàng của doanh nghiệp thương mại .............................. 7<br /> 1.1.1.2. Phân loại nguồn hàng của doanh nghiệp thương mại .................................... 8<br /> <br /> họ<br /> cK<br /> <br /> 1.1.2. Nội dung của hoạt động tạo nguồn và mua hàng của DNTM ........................ 10<br /> 1.1.2.1. Sự khác nhau giữa tạo nguồn và mua hàng.................................................. 10<br /> 1.1.2.2. Quy trình tạo nguồn và mua hàng của doanh nghiệp thương mại ............... 11<br /> 1.1.3. Vai trò của công tác tạo nguồn và mua hàng đối với hoạt động kinh doanh<br /> thương mại ................................................................................................................ 14<br /> 1.1.4. Một số vấn đề liên quan đến việc thu mua mặt hàng nông sản ...................... 15<br /> <br /> ại<br /> <br /> 1.1.4.1. Đặc điểm chung của mặt hàng nông sản ...................................................... 15<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1.4.2. Hình thức thu mua của mặt hàng nông sản .................................................. 17<br /> 1.1.4.3. Các yếu tố chủ yếu ảnh hưởng đến hoạt động thu mua hàng nông sản .............. 18<br /> 1.1.5. Một số chỉ tiêu liên quan đến công tác tạo nguồn và mua hàng ..................... 21<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn ................................................................................................... 22<br /> 1.2.1. Khái quát thị trường cà phê thế giới ............................................................... 22<br /> 1.2.2. Khái quát thị trường cà phê Việt Nam ............................................................ 23<br /> 1.2.3. Khái quát thị trường cà phêtrên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. ...................... 24<br /> 1.2.4. Các khó khăn, thuận lợi trong thu mua nguồn hàng tại các nông trường cà phê25<br /> 1.2.5. Bình luận các nghiên cứu liên quan ................................................................ 27<br /> <br /> 1.2.6. Mô hình nghiên cứu của khóa luận ................................................................. 29<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG TẠO NGUỒN VÀ MUA HÀNG CÀ<br /> PHÊ TẠI CÔNG TY TNHH MTV TMDVCBTRƯỜNG ĐẠT, THỪA THIÊN<br /> HUẾ ......................................................................................................................... 31<br /> 2.1. Tổng quan về Công ty TNHH MTV TM DV CB Trường Đạt .......................... 31<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển .................................................................. 31<br /> 2.1.2 Mục tiêu hoạt động của công ty ....................................................................... 31<br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức quản lý của công ty Trường Đạt ............................................ 32<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.1.3.1. Cơ cấu tổ chức quản lý ................................................................................. 32<br /> 2.1.3.2. Chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận......................................................... 32<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.1.4. Tình hình lao động của công ty Trường Đạt ................................................... 32<br /> 2.1.5. Mặt hàng kinh doanh của công ty ................................................................... 34<br /> <br /> tế<br /> <br /> 2.1.6. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty Trường Đạt qua 3 năm 2013 –<br /> 2015. .......................................................................................................................... 38<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.1.6.1. Đánh giá về tình hình sử dụng tài sản của công ty Trường Đạt qua 3 năm<br /> <br /> in<br /> <br /> 2013 – 2015 ............................................................................................................... 39<br /> 2.1.6.2. Đánh giá tình hình sử dụng nguồn vốn của công ty Trường Đạt qua 3 năm<br /> <br /> họ<br /> cK<br /> <br /> 2013 – 2015 ............................................................................................................... 43<br /> 2.1.6.3. Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của công ty Trường Đạt qua 3 năm<br /> 2013 – 2015 ............................................................................................................... 43<br /> 2.2. Phân tích tình hình thực hiện công tác tạo nguồn và mua hàng của công ty<br /> Trường Đạt ............................................................................................................... 46<br /> 2.2.1. Tình hình thực hiện kế hoạch công tác tạo nguồn và mua hàng cà phê qua 3<br /> <br /> ại<br /> <br /> năm 2013 – 2015 ....................................................................................................... 46<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.2.2. Phân tích tình hình thực hiện công tác tạo nguồn và mua hàng cà phê của<br /> công ty Trường Đạt ................................................................................................... 47<br /> 2.2.2.1. Xác định nhu cầu khách hàng và lựa chọn nhà cung cấp ............................ 47<br /> 2.2.2.2. Hình thức mua hàng ..................................................................................... 48<br /> 2.2.2.3. Phân loại nguồn hàng cà phê của công ty Trường Đạt ................................ 50<br /> 2.2.2.4. Tổ chức mạng lưới thu mua cà phê của công ty Trường Đạt ...................... 55<br /> 2.2.2.5. Chính sách thu mua cà phê........................................................................... 56<br /> 2.2.2.6. Phương thức thanh toán ............................................................................... 58<br /> 2.2.2.7. Cơ sở vật chất phục vụ công tác thu mua cà phê tại công ty Trường Đạt ... 59<br /> <br /> 2.2.2.8. Tổ chức lao động phục vụ công tác tạo nguồn và mua hàng ....................... 61<br /> 2.2.2.9. Tình hình thu mua cà phê của công ty qua 3 năm 2013 – 2015 .................. 65<br /> 2.2.3.Đánh giá hiệu quả công tác tạo nguồn và mua hàng cà phê của công ty Trường<br /> Đạt ............................................................................................................................. 66<br /> 2.2.3.1. Đặc điểm mẫu điều tra nhà cung ứng........................................................... 66<br /> 2.2.3.2. Thông tin liên quan đến cung ứng nguồn hàng ............................................ 67<br /> 2.2.4. Đánh giá chung ............................................................................................... 75<br /> 2.2.4.1. Những kết quả đạt được ............................................................................... 75<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.2.4.2. Những mặt còn tồn tại .................................................................................. 78<br /> CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY CÔNG TÁC TẠO<br /> <br /> H<br /> <br /> NGUỒN VÀ MUA HÀNG TẠI CÔNG TY TNHH MTV TMDVCB TRƯỜNG<br /> ĐẠT, THỪA THIÊN HUẾ ..................................................................................... 81<br /> <br /> tế<br /> <br /> 3.1. Định hướng kinh doanh của công ty Trường Đạt trong thời gian tới ................ 81<br /> 3.1.1. Định hướng tiêu thụ sản phẩm cà phê của công ty Trường Đạt ..................... 81<br /> <br /> h<br /> <br /> 3.1.2. Định hướng về hoạt động tạo nguồn và mua hàng ......................................... 82<br /> <br /> in<br /> <br /> 3.2. Một số giải pháp chủ yếu đối với hoạt động tạo nguồn và mua hàng cà phê tại<br /> công ty Trường Đạt ................................................................................................... 83<br /> <br /> họ<br /> cK<br /> <br /> 3.2.1. Các giải pháp đối với hoạt động tạo nguồn và mua hàng ............................... 83<br /> 3.2.2. Giải pháp về chi phí ........................................................................................ 88<br /> 3.2.3. Giải pháp liên quan đến công nghệ ................................................................. 90<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> <br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ............................................................. 91<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2