intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Góc phố Danaco tại thành phố Đà Nẵng

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:96

101
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa lý luận, thực tiễn về hoạt động tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp; phân tích thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm cà phê bột Danavip của công ty TNHH MTV Góc phố DANACO; đề xuất giải pháp nhằm nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm cà phê bột Danavip cho công ty TNHH MTV Góc phố DANACO.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Góc phố Danaco tại thành phố Đà Nẵng

ÑAÏI HOÏC HUEÁ<br /> TRÖÔØNG ÑAÏI HOÏC KINH TEÁ<br /> KHOA QUAÛN TRÒ KINH DOANH<br /> -----oOo-----<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> PHAÂN TÍCH HOAÏT ÑOÄNG TIEÂU THUÏ CUÛA COÂNG TY<br /> <br /> h<br /> <br /> TRAÙCH NHIEÄM HÖÕU HAÏN MOÄT THAØNH VIEÂN<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ại<br /> h<br /> <br /> ọc<br /> <br /> K<br /> in<br /> <br /> GOÙC PHOÁ DANACO TAÏI THAØNH PHOÁ ÑAØ NAÜNG<br /> <br /> Giaùo vieân höôùng daãn:<br /> TS. Nguyeãn Thò Minh Hoøa<br /> <br /> Sinh vieân thöïc hieän:<br /> Leâ Vieát Taán Ñaït<br /> Lôùp: K44B QTKDTH<br /> Nieân khoùa: 2010-2014<br /> <br /> Hueá, 05/2014<br /> SVTH: Lê Viết Tấn Đạt – K44B QTKD Tổng hợp<br /> <br /> i<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> Trong quá trình thực tập và hoàn thành bản khóa luận tốt nghiệp<br /> Đại học chuyên nghành QTKD Tổng hợp, Tôi xin gửi lời cảm ơn<br /> đến:<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> Các thầy, cô giáo Khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại học<br /> Kinh tế Huế đã tận tình giảng dạy, truyền thụ cho tôi những kiến thức bổ<br /> ích. Kiến thức mà tôi học được không chỉ là nền tảng cho quá trình<br /> nghiên cứu khóa luận mà còn là hành trang quý báu trong quá trình công<br /> tác.<br /> <br /> h<br /> <br /> Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến TS. Nguyễn Thị Minh<br /> Hòa, người đã tận tình hướng dẫn, trực tiếp dẫn dắt tôi trong suốt thời<br /> gian thực tập và hoàn chỉnh khóa luận này.<br /> <br /> K<br /> in<br /> <br /> Tôi xin chân thành cảm ơn đến:<br /> <br /> ại<br /> h<br /> <br /> ọc<br /> <br /> Đội ngũ cán bộ nhân viên Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành<br /> viên Góc Phố Danaco – Chi nhánh Đà Nẵng đã giúp đỡ tận tình và<br /> tạo điều kiện cho tôi tiến hành điều tra và thu thập số liệu.<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Do thời gian và kiến thức còn hạn chế nên trong quá trình hoàn thành<br /> khóa luận không thể tránh khỏi những sai sót, kính mong sự giúp ý xây<br /> dựng của quý thầy, cô giáo và các bạn sinh viên để khóa luận tôi được hoàn<br /> thiện hơn.<br /> Xin chân thành cảm ơn!!<br /> Huế, ngày 10 tháng 05 năm 2014<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Lê Viết Tấn Đạt<br /> <br /> SVTH: Lê Viết Tấn Đạt – K44B QTKD Tổng hợp<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang<br /> MỤC LỤC .................................................................................................................... iii<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ..........................................................................vi<br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ VÀ BIỂU ĐỒ .......................................................................... vii<br /> DANH MỤC BẢNG .................................................................................................. viii<br /> PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ..................................................................................................i<br /> 1. Lý do chọn đề tài ................................................................................................... 10<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu.............................................................................................. 11<br /> 3. Đối tượng và phạm vị nghiên cứu ......................................................................... 11<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 4. Phương pháp nghiên cứu:...................................................................................... 11<br /> PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ............................................ 15<br /> Chương I. TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM ................. 15<br /> 1.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN .............................................................................................. 15<br /> <br /> h<br /> <br /> 1.1.1. Khái niệm tiêu thụ sản phẩm........................................................................... 15<br /> <br /> K<br /> in<br /> <br /> 1.1.2. Vai trò của hoạt động tiêu thụ sản phẩm ......................................................... 17<br /> 1.1.3. Nội dung hoạt động tiêu thụ sản phẩm ........................................................... 17<br /> <br /> ọc<br /> <br /> 1.1.3.1. Nghiên cứu thị trường .................................................................................. 17<br /> 1.1.3.2. Lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm ................................................................... 18<br /> <br /> ại<br /> h<br /> <br /> 1.1.3.3. Chuẩn bị hàng hóa để xuất bán .................................................................... 18<br /> 1.1.3.4. Lựa chọn các hình thức tiêu thụ sản phẩm ................................................... 18<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1.3.5. Tổ chức các hoạt động xúc tiến, yểm trợ cho công tác bán hàng ................ 19<br /> 1.1.3.6. Tổ chức hoạt động bán hàng ........................................................................ 19<br /> 1.1.3.7. Phân tích, đánh giá hiệu quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm .......................... 20<br /> 1.1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm .............................. 20<br /> 1.1.4.1. Nhân tố khách quan ...................................................................................... 20<br /> 1.1.4.2. Nhân tố chủ quan ......................................................................................... 22<br /> 1.1.5. Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm ..................... 25<br /> 1.1.5.1. Chỉ tiêu thể hiện tình hình thực hiện kế hoạch khối lượng tiêu thụ ............. 25<br /> 1.1.5.2. Chỉ tiêu doanh thu tiêu thụ ........................................................................... 25<br /> 1.1.5.3. Chỉ tiêu lợi nhuận tiêu thụ ............................................................................ 25<br /> <br /> SVTH: Lê Viết Tấn Đạt – K44B QTKD Tổng hợp<br /> <br /> iii<br /> <br /> 1.2. CƠ SỞ THỰC TIỄN .......................................................................................... 26<br /> 1.2.1. Tình hình tiêu thụ cà phê bột ở nước ta trong thời gian gần đây .................... 26<br /> 1.2.2. Đặc điểm địa bàn nghiên cứu .......................................................................... 27<br /> Chương II. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM HOẠT<br /> ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY TNHH MTV GÓC PHỐ<br /> DANACO ...................................................................................................................... 29<br /> 2.1. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY ........................................................................... 29<br /> 2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ...................................................................... 29<br /> 2.1.2. Sản phẩm của công ty ..................................................................................... 30<br /> 2.1.3. Chức năng, nhiệm vụ của công ty ................................................................... 31<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.1.4. Cơ cấu tổ chức và chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban .......................... 32<br /> 2.1.4.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức .................................................................................... 32<br /> 2.1.4.2. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban..................................................... 32<br /> 2.1.5. Tình hình lao động của công ty giai đoạn 2011 – 2013 .................................. 33<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.1.6. Tình hình tài sản và nguồn vốn của công ty giai đoạn 2011 – 2013............... 36<br /> <br /> K<br /> in<br /> <br /> 2.1.6.1. Tình hình tài sản của công ty giai đoạn 2011 – 2013 .................................. 36<br /> 2.1.6.2. Tình hình nguồn vốn của công ty giai đoạn 2011 – 2013 ............................ 38<br /> <br /> ọc<br /> <br /> 2.2. THỰC TRẠNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CÀ PHÊ BỘT DANAVIP CỦA<br /> CÔNG TY TNHH MTV GÓC PHỐ DANACO ...................................................... 40<br /> <br /> ại<br /> h<br /> <br /> 2.2.1. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm cà phê bột của công ty TNHH<br /> MTV Góc Phố Danaco giai đoạn 2011-2013............................................................ 40<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.2.1.1 Phân tích môi trường kinh doanh của Công ty. ............................................ 40<br /> 2.2.2. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm cà phê bột Danavip của công ty<br /> TNHH MTV Góc Phố Danaco .................................................................................. 45<br /> 2.2.2.1. Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm cà phê bột Danavip ......... 45<br /> 2.2.2.2. Tình hình biến động của tổng doanh thu...................................................... 46<br /> 2.2.2.3. Tình hình doanh thu tiêu thụ theo thị trường giai đoạn 2011 – 2013 .......... 46<br /> 2.2.2.4. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty qua 3 năm (2011-2013) ........ 48<br /> 2.2.3. Phân tích ý kiến đánh giá của trung gian phân phối, nhà bán lẻ về các<br /> hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH MTV Góc Phố Danaco ................ 50<br /> 2.2.3.1. Đặc điểm đối tượng nghiên cứu ................................................................... 50<br /> 2.2.3.2. Lý do kinh doanh sản phẩm của trung gian phân phối ................................ 51<br /> SVTH: Lê Viết Tấn Đạt – K44B QTKD Tổng hợp<br /> <br /> iv<br /> <br /> 2.2.3.3. Kênh thông tin để khách hàng biết đến sản phẩm cà phê bột Danavip<br /> của Công ty Góc Phố Danaco ................................................................................... 51<br /> 2.2.3.4. Đánh giá độ tin cậy thang đo: ...................................................................... 53<br /> 2.2.3.4. Đánh giá của trung gian phân phối về đặc điểm sản phẩm cà phê bột<br /> của công ty Góc Phố Danaco .................................................................................... 55<br /> 2.2.3.5. Đánh giá của trung gian phân phối về chính sách giá cả, chiết khấu<br /> của công ty TNHH MTV Góc Phố Danaco .............................................................. 58<br /> 2.2.3.6. Đánh giá của trung gian phân phối về hoạt động hỗ trợ bán hàng của<br /> TNHH MTV Góc Phố Danaco .................................................................................. 60<br /> 2.2.3.7. Đánh giá của trung gian phân phối về hoạt động xúc tiến bán hàng của<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> TNHH MTV Góc Phố Danaco .................................................................................. 63<br /> 2.2.3.8. Đánh giá của trung gian phân phối về hoạt động giao hàng của TNHH<br /> MTV Góc Phố Danaco .............................................................................................. 65<br /> CHƯƠNG III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT<br /> <br /> h<br /> <br /> ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CÀ PHÊ BỘT CỦA CÔNG TY TNHH<br /> <br /> K<br /> in<br /> <br /> GÓC PHỐ DANACO .................................................................................................. 69<br /> 3.1. PHÂN TÍCH SWOT .......................................................................................... 69<br /> 3.1.1. Điểm mạnh ...................................................................................................... 69<br /> <br /> ọc<br /> <br /> 3.1.2. Điểm yếu ......................................................................................................... 69<br /> <br /> ại<br /> h<br /> <br /> 3.1.3. Cơ hội .............................................................................................................. 69<br /> 3.1.4. Thách thức ....................................................................................................... 69<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 3.2. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY GÓC PHỐ DANACO<br /> TRONG THỜI GIAN SẮP TỚI ............................................................................... 71<br /> PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.................................................................. 77<br /> 1. Kết luận ................................................................................................................. 77<br /> 2. Kiến nghị ............................................................................................................... 78<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO........................................................................................... 79<br /> <br /> SVTH: Lê Viết Tấn Đạt – K44B QTKD Tổng hợp<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2