ÑAÏI HOÏC HUEÁ<br />
TRÖÔØNG ÑAÏI HOÏC KINH TEÁ<br />
KHOA QUAÛN TRÒ KINH DOANH<br />
-----oOo-----<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
PHAÂN TÍCH HOAÏT ÑOÄNG TIEÂU THUÏ CUÛA COÂNG TY<br />
<br />
h<br />
<br />
TRAÙCH NHIEÄM HÖÕU HAÏN MOÄT THAØNH VIEÂN<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
h<br />
<br />
ọc<br />
<br />
K<br />
in<br />
<br />
GOÙC PHOÁ DANACO TAÏI THAØNH PHOÁ ÑAØ NAÜNG<br />
<br />
Giaùo vieân höôùng daãn:<br />
TS. Nguyeãn Thò Minh Hoøa<br />
<br />
Sinh vieân thöïc hieän:<br />
Leâ Vieát Taán Ñaït<br />
Lôùp: K44B QTKDTH<br />
Nieân khoùa: 2010-2014<br />
<br />
Hueá, 05/2014<br />
SVTH: Lê Viết Tấn Đạt – K44B QTKD Tổng hợp<br />
<br />
i<br />
<br />
Lời Cảm Ơn<br />
Trong quá trình thực tập và hoàn thành bản khóa luận tốt nghiệp<br />
Đại học chuyên nghành QTKD Tổng hợp, Tôi xin gửi lời cảm ơn<br />
đến:<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
Các thầy, cô giáo Khoa Quản trị kinh doanh Trường Đại học<br />
Kinh tế Huế đã tận tình giảng dạy, truyền thụ cho tôi những kiến thức bổ<br />
ích. Kiến thức mà tôi học được không chỉ là nền tảng cho quá trình<br />
nghiên cứu khóa luận mà còn là hành trang quý báu trong quá trình công<br />
tác.<br />
<br />
h<br />
<br />
Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến TS. Nguyễn Thị Minh<br />
Hòa, người đã tận tình hướng dẫn, trực tiếp dẫn dắt tôi trong suốt thời<br />
gian thực tập và hoàn chỉnh khóa luận này.<br />
<br />
K<br />
in<br />
<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn đến:<br />
<br />
ại<br />
h<br />
<br />
ọc<br />
<br />
Đội ngũ cán bộ nhân viên Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành<br />
viên Góc Phố Danaco – Chi nhánh Đà Nẵng đã giúp đỡ tận tình và<br />
tạo điều kiện cho tôi tiến hành điều tra và thu thập số liệu.<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Do thời gian và kiến thức còn hạn chế nên trong quá trình hoàn thành<br />
khóa luận không thể tránh khỏi những sai sót, kính mong sự giúp ý xây<br />
dựng của quý thầy, cô giáo và các bạn sinh viên để khóa luận tôi được hoàn<br />
thiện hơn.<br />
Xin chân thành cảm ơn!!<br />
Huế, ngày 10 tháng 05 năm 2014<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Lê Viết Tấn Đạt<br />
<br />
SVTH: Lê Viết Tấn Đạt – K44B QTKD Tổng hợp<br />
<br />
ii<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Trang<br />
MỤC LỤC .................................................................................................................... iii<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ..........................................................................vi<br />
DANH MỤC SƠ ĐỒ VÀ BIỂU ĐỒ .......................................................................... vii<br />
DANH MỤC BẢNG .................................................................................................. viii<br />
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ..................................................................................................i<br />
1. Lý do chọn đề tài ................................................................................................... 10<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu.............................................................................................. 11<br />
3. Đối tượng và phạm vị nghiên cứu ......................................................................... 11<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
4. Phương pháp nghiên cứu:...................................................................................... 11<br />
PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ............................................ 15<br />
Chương I. TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM ................. 15<br />
1.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN .............................................................................................. 15<br />
<br />
h<br />
<br />
1.1.1. Khái niệm tiêu thụ sản phẩm........................................................................... 15<br />
<br />
K<br />
in<br />
<br />
1.1.2. Vai trò của hoạt động tiêu thụ sản phẩm ......................................................... 17<br />
1.1.3. Nội dung hoạt động tiêu thụ sản phẩm ........................................................... 17<br />
<br />
ọc<br />
<br />
1.1.3.1. Nghiên cứu thị trường .................................................................................. 17<br />
1.1.3.2. Lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm ................................................................... 18<br />
<br />
ại<br />
h<br />
<br />
1.1.3.3. Chuẩn bị hàng hóa để xuất bán .................................................................... 18<br />
1.1.3.4. Lựa chọn các hình thức tiêu thụ sản phẩm ................................................... 18<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.1.3.5. Tổ chức các hoạt động xúc tiến, yểm trợ cho công tác bán hàng ................ 19<br />
1.1.3.6. Tổ chức hoạt động bán hàng ........................................................................ 19<br />
1.1.3.7. Phân tích, đánh giá hiệu quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm .......................... 20<br />
1.1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm .............................. 20<br />
1.1.4.1. Nhân tố khách quan ...................................................................................... 20<br />
1.1.4.2. Nhân tố chủ quan ......................................................................................... 22<br />
1.1.5. Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm ..................... 25<br />
1.1.5.1. Chỉ tiêu thể hiện tình hình thực hiện kế hoạch khối lượng tiêu thụ ............. 25<br />
1.1.5.2. Chỉ tiêu doanh thu tiêu thụ ........................................................................... 25<br />
1.1.5.3. Chỉ tiêu lợi nhuận tiêu thụ ............................................................................ 25<br />
<br />
SVTH: Lê Viết Tấn Đạt – K44B QTKD Tổng hợp<br />
<br />
iii<br />
<br />
1.2. CƠ SỞ THỰC TIỄN .......................................................................................... 26<br />
1.2.1. Tình hình tiêu thụ cà phê bột ở nước ta trong thời gian gần đây .................... 26<br />
1.2.2. Đặc điểm địa bàn nghiên cứu .......................................................................... 27<br />
Chương II. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM HOẠT<br />
ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY TNHH MTV GÓC PHỐ<br />
DANACO ...................................................................................................................... 29<br />
2.1. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY ........................................................................... 29<br />
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ...................................................................... 29<br />
2.1.2. Sản phẩm của công ty ..................................................................................... 30<br />
2.1.3. Chức năng, nhiệm vụ của công ty ................................................................... 31<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
2.1.4. Cơ cấu tổ chức và chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban .......................... 32<br />
2.1.4.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức .................................................................................... 32<br />
2.1.4.2. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban..................................................... 32<br />
2.1.5. Tình hình lao động của công ty giai đoạn 2011 – 2013 .................................. 33<br />
<br />
h<br />
<br />
2.1.6. Tình hình tài sản và nguồn vốn của công ty giai đoạn 2011 – 2013............... 36<br />
<br />
K<br />
in<br />
<br />
2.1.6.1. Tình hình tài sản của công ty giai đoạn 2011 – 2013 .................................. 36<br />
2.1.6.2. Tình hình nguồn vốn của công ty giai đoạn 2011 – 2013 ............................ 38<br />
<br />
ọc<br />
<br />
2.2. THỰC TRẠNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CÀ PHÊ BỘT DANAVIP CỦA<br />
CÔNG TY TNHH MTV GÓC PHỐ DANACO ...................................................... 40<br />
<br />
ại<br />
h<br />
<br />
2.2.1. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm cà phê bột của công ty TNHH<br />
MTV Góc Phố Danaco giai đoạn 2011-2013............................................................ 40<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.2.1.1 Phân tích môi trường kinh doanh của Công ty. ............................................ 40<br />
2.2.2. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm cà phê bột Danavip của công ty<br />
TNHH MTV Góc Phố Danaco .................................................................................. 45<br />
2.2.2.1. Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm cà phê bột Danavip ......... 45<br />
2.2.2.2. Tình hình biến động của tổng doanh thu...................................................... 46<br />
2.2.2.3. Tình hình doanh thu tiêu thụ theo thị trường giai đoạn 2011 – 2013 .......... 46<br />
2.2.2.4. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty qua 3 năm (2011-2013) ........ 48<br />
2.2.3. Phân tích ý kiến đánh giá của trung gian phân phối, nhà bán lẻ về các<br />
hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH MTV Góc Phố Danaco ................ 50<br />
2.2.3.1. Đặc điểm đối tượng nghiên cứu ................................................................... 50<br />
2.2.3.2. Lý do kinh doanh sản phẩm của trung gian phân phối ................................ 51<br />
SVTH: Lê Viết Tấn Đạt – K44B QTKD Tổng hợp<br />
<br />
iv<br />
<br />
2.2.3.3. Kênh thông tin để khách hàng biết đến sản phẩm cà phê bột Danavip<br />
của Công ty Góc Phố Danaco ................................................................................... 51<br />
2.2.3.4. Đánh giá độ tin cậy thang đo: ...................................................................... 53<br />
2.2.3.4. Đánh giá của trung gian phân phối về đặc điểm sản phẩm cà phê bột<br />
của công ty Góc Phố Danaco .................................................................................... 55<br />
2.2.3.5. Đánh giá của trung gian phân phối về chính sách giá cả, chiết khấu<br />
của công ty TNHH MTV Góc Phố Danaco .............................................................. 58<br />
2.2.3.6. Đánh giá của trung gian phân phối về hoạt động hỗ trợ bán hàng của<br />
TNHH MTV Góc Phố Danaco .................................................................................. 60<br />
2.2.3.7. Đánh giá của trung gian phân phối về hoạt động xúc tiến bán hàng của<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
TNHH MTV Góc Phố Danaco .................................................................................. 63<br />
2.2.3.8. Đánh giá của trung gian phân phối về hoạt động giao hàng của TNHH<br />
MTV Góc Phố Danaco .............................................................................................. 65<br />
CHƯƠNG III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT<br />
<br />
h<br />
<br />
ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CÀ PHÊ BỘT CỦA CÔNG TY TNHH<br />
<br />
K<br />
in<br />
<br />
GÓC PHỐ DANACO .................................................................................................. 69<br />
3.1. PHÂN TÍCH SWOT .......................................................................................... 69<br />
3.1.1. Điểm mạnh ...................................................................................................... 69<br />
<br />
ọc<br />
<br />
3.1.2. Điểm yếu ......................................................................................................... 69<br />
<br />
ại<br />
h<br />
<br />
3.1.3. Cơ hội .............................................................................................................. 69<br />
3.1.4. Thách thức ....................................................................................................... 69<br />
<br />
Đ<br />
<br />
3.2. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY GÓC PHỐ DANACO<br />
TRONG THỜI GIAN SẮP TỚI ............................................................................... 71<br />
PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.................................................................. 77<br />
1. Kết luận ................................................................................................................. 77<br />
2. Kiến nghị ............................................................................................................... 78<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO........................................................................................... 79<br />
<br />
SVTH: Lê Viết Tấn Đạt – K44B QTKD Tổng hợp<br />
<br />
v<br />
<br />