intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích hoạt động tiêu thụ sản phẩm phân bón tại Chi nhánh Quảng Bình - Công ty Cổ phần Tổng công ty Sông Gianh

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:141

100
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài đã phân tích hoạt động tiêu thụ sản phẩm phân bón tại Chi nhánh Quảng Bình - Công ty Cổ phần Tổng công ty Sông Gianh trong giai đoạn 2012-2014, từ đó đề xuất giải pháp hoàn thiện hoạt động tiêu thụ của Chi nhánh. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích hoạt động tiêu thụ sản phẩm phân bón tại Chi nhánh Quảng Bình - Công ty Cổ phần Tổng công ty Sông Gianh

Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Phan Thị Thanh Thủy<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> ÂAÛI HOÜC HUÃÚ<br /> TRÆÅÌNG ÂAÛI HOÜC KINH TÃÚ<br /> KHOA QUAÍN TRË KINH DOANH<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> KHOÏA LUÁÛN TÄÚT NGHIÃÛP ÂAÛI HOÜC<br /> PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM PHÂN BÓN<br /> <br /> K<br /> <br /> TẠI CHI NHÁNH QUẢNG BÌNH - CÔNG TY CỔ PHẦN<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> IH<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> C<br /> <br /> TỔNG CÔNG TY SÔNG GIANH<br /> <br /> Giaíng viãn hæåïng dáùn:<br /> ThS. Phan Thë Thanh Thuíy<br /> <br /> TR<br /> <br /> Ư<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> N<br /> <br /> G<br /> <br /> Sinh viãn thæûc hiãûn:<br /> Nguyãùn Thë Thuìy Linh<br /> Låïp: K45 QTKD Täøng<br /> håüp<br /> Niãn khoïa: 2011 - 2015<br /> <br /> Huãú, thaïng 05 nàm 2015<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Thùy Linh - K45 QTKD Tổng hợp<br /> <br /> 1<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Phan Thị Thanh Thủy<br /> <br /> Để hoàn thành tốt Khóa luận tốt nghiệp với đề tài “Phân tích<br /> <br /> hoạt động tiêu thụ sản phẩm phân bón tại Chi nhánh Quảng Bình<br /> – Công ty Cổ phần Tổng công ty Sông Gianh”, tôi đã nhận được sự<br /> giúp đỡ từ nhiều phía khác nhau.<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Trước hết, tôi xin chân thành cảm ơn ban lãnh đạo<br /> <br /> U<br /> <br /> Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế, phòng Đào tạo - công<br /> <br /> H<br /> <br /> tác Sinh viên đã tạo điều kiện trực tiếp và gián tiếp giúp tôi<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> trước cũng như trong quá trình thực tập và hoàn thành khóa<br /> <br /> luận này. Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn quý Thầy, Cô giáo đã tận<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> tâm giảng dạy và truyền đạt những kiến thức quý báu trong<br /> suốt quá trình học Đại học của mình. Tôi xin gửi lời cảm ơn<br /> <br /> K<br /> <br /> sâu sắc đến cô giáo: Th.S Phan Thị Thanh Thủy đã tận tình<br /> <br /> C<br /> <br /> hướng dẫn, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu giúp tôi có thể<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> hoàn thành đề tài một cách tốt nhất.<br /> <br /> IH<br /> <br /> Đặc biệt, tôi xin tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Quý Chi<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> nhánh Quảng Bình đã tiếp nhận tôi về thực tập, xin cảm ơn<br /> <br /> Đ<br /> <br /> các cô/bác, anh/ chị đang công tác ở Chi nhánh Quảng Bình<br /> <br /> G<br /> <br /> đã nhiệt tình giúp đỡ, hướng dẫn tôi trong quá trình thực tập<br /> <br /> N<br /> <br /> và thực hiện đề tài.<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn gia đình, bạn bè và<br /> <br /> Ư<br /> <br /> người thân đã nhiệt tình giúp đỡ, động viên tôi trong suốt<br /> <br /> TR<br /> <br /> thời gian thực tập và nghiên cứu đề tài.<br /> <br /> Quảng Bình, tháng 5 năm<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Thùy Linh - K45 QTKD Tổng hợp<br /> <br /> 2015<br /> <br /> Sinh viên<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Phan Thị Thanh Thủy<br /> <br /> Nguyễn Thị Thùy Linh<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> Trang<br /> PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ.................................................................................................1<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1<br /> <br /> U<br /> <br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br /> <br /> H<br /> <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................3<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> 5. Bố cục của đề tài..........................................................................................................4<br /> PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..............................................6<br /> <br /> H<br /> <br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC VỀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM ............................6<br /> <br /> IN<br /> <br /> 1.1. Cơ sở lý luận.............................................................................................................6<br /> 1.1.1. Khái niệm tiêu thụ sản phẩm .................................................................................6<br /> <br /> K<br /> <br /> 1.1.2. Vai trò của hoạt động tiêu thụ sản phẩm ...............................................................7<br /> <br /> C<br /> <br /> 1.1.3. Nội dung hoạt động tiêu thụ sản phẩm..................................................................8<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> 1.1.3.1. Nghiên cứu thị trường ........................................................................................9<br /> <br /> IH<br /> <br /> 1.1.3.2. Lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm .........................................................................9<br /> 1.1.3.3. Chuẩn bị hàng hóa để xuất bán.........................................................................10<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> 1.1.3.4. Lựa chọn các hình thức tiêu thụ sản phẩm .......................................................11<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1.3.5. Tổ chức các hoạt động xúc tiến, yểm trợ cho công tác bán hàng.....................13<br /> 1.1.3.6. Tổ chức hoạt động bán hàng ............................................................................15<br /> <br /> G<br /> <br /> 1.1.3.7. Tổ chức hoạt động dịch vụ sau bán hàng .........................................................16<br /> <br /> N<br /> <br /> 1.1.3.8. Phân tích, đánh giá hiệu quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm ..............................16<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> 1.1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm...................................17<br /> <br /> Ư<br /> <br /> 1.1.4.1. Các nhân tố thuộc môi trường nền kinh tế .......................................................17<br /> <br /> TR<br /> <br /> 1.1.4.2. Các nhân tố thuộc môi trường ngành ...............................................................17<br /> 1.1.4.3. Các nhân tố bên trong doanh nghiệp ................................................................18<br /> 1.1.5. Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm .........................19<br /> 1.1.5.1. Chỉ tiêu thể hiện tình hình thực hiện kế hoạch khối lượng tiêu thụ .................19<br /> 1.1.5.2. Chỉ tiêu doanh thu tiêu thụ ...............................................................................20<br /> 1.1.5.3. Chỉ tiêu lợi nhuận tiêu thụ ................................................................................21<br /> 1.1.5.4. Một số chỉ tiêu tài chính ...................................................................................21<br /> SVTH: Nguyễn Thị Thùy Linh - K45 QTKD Tổng hợp<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Phan Thị Thanh Thủy<br /> <br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn........................................................................................................22<br /> 1.2.1. Nhu cầu phân bón ở Việt Nam ............................................................................22<br /> 1.2.2. Công nghiệp sản xuất phân bón ở Việt Nam.......................................................23<br /> CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM PHÂN BÓN<br /> <br /> Ế<br /> <br /> CỦA CHI NHÁNH QUẢNG BÌNH - CÔNG TY CỔ PHẦN TỔNG CÔNG TY<br /> <br /> U<br /> <br /> SÔNG GIANH .............................................................................................................28<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.1. Tổng quan về Chi nhánh Quảng Bình - Công Ty Cổ Phần Tổng Công Ty Sông<br /> Gianh .............................................................................................................................28<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển Chi nhánh Quảng Bình.................................28<br /> 2.1.1.1. Giới thiệu về Chi nhánh....................................................................................28<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.1.1.2. Quá trình hình thành và phát triển....................................................................28<br /> <br /> IN<br /> <br /> 2.1.1.3. Chức năng và nhiệm vụ của Chi nhánh Quảng Bình - Công ty Cổ phần TCT<br /> Sông Gianh ....................................................................................................................30<br /> <br /> K<br /> <br /> 2.1.1.4. Tổ chức bộ máy quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh của Chi nhánh.........30<br /> <br /> C<br /> <br /> 2.1.1.5. Đặc điểm sản phẩm và quy trình công nghệ ....................................................32<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> 2.1.1.6. Đánh giá môi trường kinh doanh của Chi nhánh Quảng Bình .........................35<br /> <br /> IH<br /> <br /> 2.1.2. Tình hình lao động của Chi nhánh giai đoạn 2012 - 2014 ..................................40<br /> 2.1.3. Tình hình tài sản và nguồn vốn của Chi nhánh Quảng Bình...............................42<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> 2.1.4. Cơ sở vật chất kỹ thuật ........................................................................................45<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.1.5. Những thành tựu đạt được và kết quả sản xuất kinh doanh trong 3 năm (20122014) ..............................................................................................................................46<br /> <br /> G<br /> <br /> 2.1.5.1. Những thành tựu đạt được của Chi nhánh........................................................46<br /> <br /> N<br /> <br /> 2.1.5.2 Kết quả sản xuất kinh doanh của Chi nhánh trong 3 năm (2012-2014)...........46<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> 2.2. Thực trạng tiêu thụ sản phẩm phân bón tại Chi nhánh Quảng Bình - Công ty Cổ<br /> <br /> Ư<br /> <br /> phần Tổng công ty Sông Gianh (giai đoạn 2012-2014) ................................................48<br /> <br /> TR<br /> <br /> 2.2.1. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm phân bón tại Chi nhánh Quảng Bình Công ty Cổ phần Tổng công ty Sông Gianh .................................................................48<br /> 2.2.1.1. Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ ..............................................................48<br /> 2.2.1.2. Tình hình tiêu thụ theo nhóm sản phẩm ...........................................................51<br /> 2.2.1.3. Phân tích biến động của tổng doanh thu...........................................................54<br /> 2.2.1.4. Tình hình biến động của khối lượng tiêu thụ các loại phân bón qua các quý<br /> trong 3 năm giai đoạn (2012-2014) ...............................................................................59<br /> SVTH: Nguyễn Thị Thùy Linh - K45 QTKD Tổng hợp<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: ThS. Phan Thị Thanh Thủy<br /> <br /> 2.2.1.5. Tình hình doanh thu tiêu thụ qua các kênh phân phối......................................62<br /> 2.2.1.6. Tình hình doanh thu tiêu thụ theo thị trường giai đoạn 2012 - 2014 ...............66<br /> 2.2.1.7. Lợi nhuận tiêu thụ sản phẩm của Chi nhánh Quảng Bình - Công ty CP TCT<br /> Sông Gianh qua 3 năm 2012-2014 ................................................................................69<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 2.2.1.8. Chi phí tiêu thụ sản phẩm trong tổng chi phí ...................................................72<br /> <br /> U<br /> <br /> 2.2.1.9. Chỉ tiêu tài chính phản ánh hiệu quả tiêu thụ phân bón của Chi nhánh Quảng<br /> <br /> H<br /> <br /> Bình - Công Ty CP TCT Sông Gianh ...........................................................................73<br /> 2.2.2. Kết quả điều tra khách hàng về hoạt động tiêu thụ phân bón của Chi nhánh<br /> <br /> TẾ<br /> <br /> Quảng Bình - Công ty CP TCT Sông Gianh .................................................................76<br /> 2.2.2.1. Đặc điểm của mẫu điều tra ...............................................................................76<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.2.2.2. Đánh giá của khách hàng về các chính sách tiêu thụ sản phẩm của Chi nhánh<br /> <br /> IN<br /> <br /> Quảng Bình - Công ty CP TCT Sông Gianh .................................................................81<br /> CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ<br /> <br /> K<br /> <br /> SẢN PHẨM CHO CHI NHÁNH QUẢNG BÌNH ....................................................90<br /> <br /> C<br /> <br /> 3.1. Cơ sở đề xuất giải pháp ..........................................................................................90<br /> <br /> Ọ<br /> <br /> 3.1.1. Định hướng cho hoạt động tiêu thụ sản phẩm phân bón tại Chi nhánh Quảng<br /> <br /> IH<br /> <br /> Bình giai đoạn 2015 - 2017 ...........................................................................................90<br /> 3.1.2. Phân tích SWOT đối với hoạt động tiêu thụ sản phẩm phân bón tại Chi nhánh<br /> <br /> Ạ<br /> <br /> Quảng Bình - Công ty Cổ phần Tổng công ty Sông Gianh...........................................93<br /> 3.2. Giải pháp nâng cao hiệu quả tiêu thụ phân bón tại Chi nhánh Quảng Bình - Công<br /> <br /> Đ<br /> <br /> ty cổ Phần Tổng công ty Sông Gianh............................................................................95<br /> <br /> G<br /> <br /> 3.2.1. Giải pháp về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực .............................................95<br /> <br /> N<br /> <br /> 3.2.2. Giải pháp về sản phẩm của Chi nhánh ................................................................97<br /> <br /> Ờ<br /> <br /> 3.2.3. Giải pháp về giá bán sản phẩm của Chi nhánh....................................................99<br /> <br /> Ư<br /> <br /> 3.2.4. Giải pháp về Chính sách phân phối sản phẩm của Chi nhánh ..........................100<br /> <br /> TR<br /> <br /> 3.2.5. Giải pháp về Chính sách hỗ trợ, đãi ngộ của Chi nhánh ...................................101<br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ...............................................................104<br /> 3.1. Kết luận.................................................................................................................104<br /> 3.2. Kiến nghị ..............................................................................................................106<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO.........................................................................................110<br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> SVTH: Nguyễn Thị Thùy Linh - K45 QTKD Tổng hợp<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
53=>2