intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ, sự thỏa mãn và lòng trung thành của khách hàng tại siêu thị Big C Huế

Chia sẻ: Thangnamvoiva30 Thangnamvoiva30 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:131

114
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nhằm xác định các yếu tố chất lượng dịch vụ có khả năng tác động đến sự thỏa mãn và lòng trung thành của khách hàng; phân tích tác động của chất lượng dịch vụ đến sự thỏa mãn và lòng trung thành của khách hàng; phân tích tác động của sự thỏa mãn đến lòng trung thành của khách hàng; xem xét sự khác biệt về lòng trung thành giữa các nhóm khách hàng khác nhau theo độ tuổi và theo thu nhập,... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ, sự thỏa mãn và lòng trung thành của khách hàng tại siêu thị Big C Huế

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> --------------------<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> PHÂN TÍCH MỐI QUAN HỆ GIỮA CHẤT LƯỢNG<br /> DỊCH VỤ, SỰ THỎA MÃN VÀ LÒNG TRUNG THÀNH<br /> <br /> Đ<br /> <br /> CỦA KHÁCH HÀNG TẠI SIÊU THỊ BIG C HUẾ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> Trần Thị Mộng Nhi<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> ThS. Lê Thị Ngọc Anh<br /> <br /> Lớp: K44A-QTKDTM<br /> Niên khóa: 2010 - 2014<br /> Huế, tháng 05 năm 2014<br /> i<br /> <br /> Lời Cám Ơn<br /> Để hoàn thành được khóa luận tốt nghiệp này, tôi xin gửi<br /> lời cảm ơn chân thành đến quý thầy cô giáo khoa Quản trị<br /> kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế- Đại học Huế đã giúp đỡ,<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> trang bị kiến thức cho tôi trong suốt thời gian học vừa qua.<br /> Trân trọng cảm ơn ban lãnh đạo cùng các anh chị trong<br /> Siêu thị Big C Huế đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tôi trong<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> quá trình thực tập cũng như thu thập những thông tin cần thiết<br /> trong quá trình nghiên cứu.<br /> <br /> Đặc biệt, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến cô giáo<br /> Th.S Lê Thị Ngọc Anh đã tận tình hướng dẫn và giúp đỡ tôi<br /> <br /> Đ<br /> <br /> rất nhiều trong suốt thời gian thực hiện nghiên cứu này.<br /> Huế, tháng 5 năm 2014<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Trần Thị Mộng Nhi<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời Cám Ơn .....................................................................................................................ii<br /> Mục lục ........................................................................................................................ iii<br /> Danh mục từ viết tắt ......................................................................................................vii<br /> Danh mục bảng biểu .................................................................................................... viii<br /> Danh mục hình............................................................................................................. viii<br /> Danh mục biểu đồ ............................................................................................................ x<br /> PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................ 1<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 1. Lý do chọn đề tài ............................................................................................................. 1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................... 2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu................................................................................. 2<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu................................................................................................ 3<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ........................................................................ 8<br /> Chương 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ........................................... 8<br /> 1.1. Cơ sở lý luận................................................................................................................. 8<br /> 1.1.1. Giới thiệu về loại hình kinh doanh siêu thị...............................................................8<br /> 1.1.1.1. Khái niệm ................................................................................................8<br /> 1.1.1.2. Các loại hình siêu thị ...............................................................................8<br /> 1.1.1.3. Đặc trưng siêu thị ....................................................................................9<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 1.1.2. Lý thuyết về chất lượng dịch vụ ..................................................................................9<br /> 1.1.2.1. Khái niệm về dịch vụ ...............................................................................9<br /> 1.1.2.2. Khái niệm về chất lượng dịch vụ ...........................................................11<br /> 1.1.3. Lý thuyết về sự thỏa mãn và lòng trung thành của khách hàng ....................... 11<br /> 1.1.3.1. Sự thỏa mãn của khách hàng .................................................................11<br /> 1.1.3.2. Lòng trung thành của khách hàng .........................................................12<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn ........................................................................................................... 13<br /> 1.2.1. Khái quát đôi nét về tình hình hoạt động của các hệ thống siêu thị ở<br /> Việt Nam và ở thành phố Huế .............................................................................................. 13<br /> 1.2.1.1. Thực trạng hệ thống siêu thị bán lẻ của Việt Nam hiện nay .................13<br /> iii<br /> <br /> 1.2.1.2. Tình hình hoạt động của các siêu thị tại địa bàn thành phố Huế ...........14<br /> 1.2.2. Những nghiên cứu liên quan ..................................................................................... 16<br /> 1.2.2.1. Những nghiên cứu có liên quan trong nước ..........................................16<br /> 1.2.2.2. Những nghiên cứu liên quan của nước ngoài ........................................17<br /> 1.2.2.3. Những nghiên cứu về chất lượng dịch vụ siêu thị tại trường ĐHKT Huế ....18<br /> 1.2.2.4. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài ...................................................................19<br /> 1.2.3. Mô hình nghiên cứu liên quan của các nhà nghiên cứu khác ở trong<br /> nước và trên thế giới ................................................................................................................ 19<br /> 1.2.3.1. Nhóm mô hình nghiên cứu về sự thỏa mãn khách hàng ở trong<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> nước và trên thế giới ...........................................................................................19<br /> 1.2.3.2. Mô hình nghiên cứu về chất lượng dịch vụ bán lẻ và siêu thị ...............25<br /> 1.2.4. Đề xuất mô hình và các giả thuyết nghiên cứu..................................................... 28<br /> 1.2.4.1. Đề xuất mô hình nghiên cứu..................................................................28<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 1.2.4.2. Các giả thuyết nghiên cứu .....................................................................28<br /> 1.2.4.3. Xây dựng thang đo ................................................................................31<br /> Chương 2. PHÂN TÍCH MỐI QUAN HỆ GIỮA CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ,<br /> SỰ THỎA MÃN VÀ LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG<br /> TẠI SIÊU THỊ BIG C HUẾ ........................................................................ 34<br /> 2.1. Tổng quan về địa bàn nghiên cứu ............................................................................ 34<br /> 2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Siêu thị Big C Việt Nam .................... 34<br /> <br /> Đ<br /> <br /> 2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển của Siêu thị Big C Huế ................................. 34<br /> 2.1.2.1. Cơ cấu tổ chức .......................................................................................36<br /> 2.1.2.2. Tình hình lao động của siêu thị Big C Huế giai đoạn 2011-2013. ........37<br /> 2.1.2.3. Kết quả kinh doanh của Big C Huế giai đoạn 2011-2013 .....................39<br /> 2.2. Phân tích mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ, sự thỏa mãn và lòng trung<br /> thành của khách hàng tại siêu thị Big C Huế ................................................................. 40<br /> 2.2.1. Đặc điểm đối tượng điều tra ..................................................................................... 40<br /> 2.2.2. Phân tích nhân tố khám phá (EFA) ........................................................................ 45<br /> 2.2.2.1. Rút trích nhân tố chính các yếu tố chất lượng dịch vụ tại Big C Huế. ......45<br /> <br /> iv<br /> <br /> 2.2.2.2. Rút trích nhân tố chính sự thỏa mãn của khách hàng về chất lượng<br /> dịch vụ siêu thị Big C Huế..................................................................................49<br /> 2.2.2.3. Rút trích nhân tố chính lòng trung thành của khách hàng đối với<br /> siêu thị Big C Huế ..............................................................................................49<br /> 2.2.3. Kiểm định độ tin cậy thang đo .................................................................................. 50<br /> 2.2.4. Phân tích nhân tố khẳng định CFA .......................................................................... 51<br /> 2.2.4.1. Kiểm định mức độ phù hợp và tính đơn nguyên ...................................51<br /> 2.2.4.2. Kiểm định giá trị hội tụ, độ tin cậy thang đo và giá trị phân biệt .........52<br /> 2.2.5. Đánh giá sự phù hợp của mô hình bằng mô hình cấu trúc tuyến tính SEM ..... 56<br /> <br /> tế<br /> H<br /> uế<br /> <br /> 2.2.5.1 Phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính SEM lần 1 .................................57<br /> 2.2.5.2. Phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính SEM lần 2 ................................58<br /> 2.2.6. Đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ tại siêu thị Big C Huế ....... 62<br /> 2.2.6.1. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố Hàng hóa ................................62<br /> <br /> ại<br /> họ<br /> cK<br /> in<br /> h<br /> <br /> 2.2.6.2. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố Nhân viên phục vụ .................64<br /> 2.2.6.3. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố Trưng bày siêu thị ..................65<br /> 2.2.6.4. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố An toàn siêu thị ......................66<br /> 2.2.6.5. Đánh giá của khách hàng về các yếu tố Mặt bằng siêu thị ....................66<br /> 2.2.7. Sự khác biệt về lòng trung thành giữa các nhóm khách hàng khác nhau<br /> theo độ tuổi, theo thu nhập .................................................................................................... 67<br /> 2.3. Thảo luận .................................................................................................................... 68<br /> <br /> Đ<br /> <br /> Chương 3. ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG<br /> DỊCH VỤ NHẰM THỎA MÃN KHÁCH HÀNG, NÂNG CAO<br /> LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG TẠI SIÊU THỊ<br /> BIG C HUẾ ................................................................................................... 71<br /> 3.1. Định hướng nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm thỏa mãn khách hàng, nâng<br /> cao lòng trung thành của khách hàng tại siêu thị Big C Huế ....................................... 71<br /> 3.1.1. Định hướng chung ........................................................................................................ 71<br /> 3.1.2. Môi trường hoạt động của Big C Huế..................................................................... 72<br /> 3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm thỏa mãn khách hàng, nâng<br /> cao lòng trung thành của khách hàng tại siêu thị Big C Huế ....................................... 74<br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2