ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA KINH TẾ VÀ PHÁT TRIỂN<br />
--*--<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA XÍ NGHIỆP<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
GẠCH TUYNEL HẢI LĂNG, CÔNG TY CỔ PHẨN XÂY<br />
<br />
Đ<br />
<br />
DỰNG – GIAO THÔNG THỪA THIÊN HUẾ<br />
<br />
TRẦN NHẬT HOÀNG<br />
<br />
Khóa học: 2012 – 2016<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA KINH TẾ VÀ PHÁT TRIỂN<br />
--*--<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA XÍ NGHIỆP<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
GẠCH TUYNEL HẢI LĂNG, CÔNG TY CỔ PHẨN XÂY<br />
<br />
Đ<br />
<br />
DỰNG – GIAO THÔNG THỪA THIÊN HUẾ<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
Trần Nhật Hoàng<br />
Lớp: K46B – KHĐT<br />
Khóa học: 2012 – 2016<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
Th.S Nguyễn Công Định<br />
<br />
Huế, tháng 5/2016<br />
<br />
Lời cảm ơn<br />
Khóa luận tốt nghiệp này kết quả của bốn năm học tập, nghiên cứu tại trường<br />
Đại Học Kinh tế - Đại Học Huế và hơn 4 tháng thực tập tại phòng Kế Hoạch Đầu tư<br />
tại công ty cổ phẩn Xây dựng – Giao thông Thừa Thiên Huế. Để hoàn thành khóa luận<br />
này, tôi đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ tận tình về nhiều mặt. Với tình cảm chân<br />
thành, cho phép tôi được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới tất cả các cá nhân, đơn vị đã<br />
tạo điều kiện giúp đỡ trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu đề tài.<br />
Trước hết, tôi xin chân thành cảm ơn sự dìu dắt, dạy dỗ của các thầy cô trong<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
trường Đại Học Kinh Tế Huế - Những người đã cho tôi hành tranh bước vào đời.<br />
Đặc biệt, tôi xin chân thành cảm ơn Th.S Nguyễn Công Định đã tận tình hướng<br />
dẫn, giúp đỡ tôi rất nhiều để tôi hoàn thành khóa luận này.<br />
<br />
Tôi xin gởi lời cảm ơn chân thành tới công ty cổ phần Xây dựng – Giao thông<br />
Thừa Thiên Huế, Xí nghiệp gạch Tuynel Hải Lăng, các anh – chị đang công tác tại<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
Phòng Kế Hoạch đã nhiệt tình giúp đỡ tôi trong quá trình thực tập, nghiên cứu.<br />
Cuối cùng, tôi xin gởi lời cảm ơn tới toàn thể gia đình và bạn bè đã luôn bên<br />
cạnh, ủng hộ và động viên trong những lúc khó khăn, giúp tôi có thể hoàn thành tốt<br />
công việc học tập, nghiên cứu và thực hiện khóa luận tốt nghiệp.<br />
Mặc dù đã cố gắng và nỗ lực hết mình, nhưng kiến thức và kinh nghiệm thực tế<br />
của bản thân tôi còn nhiều hạn chế nên luận văn không thể tránh khỏi những sai sót.<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Kính mong nhận được sự đóng góp ý kiến của quý thầy cô và bạn bè để bài khóa luận<br />
được hoàn thiện hơn.<br />
Tôi xin chân thành cảm ơn.<br />
Huế, tháng 5 năm 2016<br />
Sinh viên<br />
Trần Nhật Hoàng<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD:ThS. Nguyễn Công Định<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
MỤC LỤC ...................................................................................................................... II<br />
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT ...................................................................................... V<br />
DANH MỤC BIỂU ĐỒ, SƠ ĐỒ ................................................................................. VI<br />
DANH MỤC BẢNG ................................................................................................... VII<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ..................................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài .........................................................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu: ...................................................................................................2<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
3. Đối tượng phạm vi nghiên cứu: ...................................................................................3<br />
4. Phương pháp nghiên cứu: ............................................................................................3<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..................................................5<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ......................................5<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
1.1. Cơ sở lý luận .............................................................................................................5<br />
1.1.1. Khái niệm và vai trò tiêu thụ sản phẩm..............................................................5<br />
1.1.1.1. Khái niệm tiêu thụ sản phẩm .......................................................................5<br />
1.1.1.2. Vai trò của tiêu thụ sản phẩm .......................................................................6<br />
1.1.2. Nội dung hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại doanh nghiệp ...................................7<br />
1.1.2.1. Nghiên cứu thị trường ..................................................................................8<br />
1.1.2.2. Xây dựng kế hoach tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp ............................9<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.1.2.3. Tổ chức tiêu thụ sản phẩm .........................................................................10<br />
1.1.2.4. Các chính sách hỗ trợ công tác tiêu thụ sản phẩm ..................................... 11<br />
1.1.3. Một số nhân tố ảnh hưởng đến tiêu thụ sản phẩm ...........................................15<br />
1.1.3.1. Nhân tố khách quan....................................................................................15<br />
1.1.3.2. Nhân tố chủ quan .......................................................................................17<br />
1.1.4. Một số chỉ tiêu đánh giá kết quả và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp ...21<br />
1.1.4.1. Chỉ tiêu thể hiện tình hình thực hiện kế hoạch khối lượng tiêu thụ ...........21<br />
1.1.4.2. Chỉ tiêu doanh thu tiêu thụ .........................................................................21<br />
1.1.4.3. Chỉ tiêu lợi nhuận tiêu thụ..........................................................................21<br />
1.1.4.4. Một số chỉ tiêu tài chính .............................................................................22<br />
<br />
SVTH: Trần Nhật Hoàng – K46B Kế Hoạch Đầu Tư<br />
<br />
II<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD:ThS. Nguyễn Công Định<br />
<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn ........................................................................................................22<br />
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA XÍ<br />
NGHIỆP GẠCH TUYNEL HẢI LĂNG, CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG GIAO<br />
THÔNG THỪA THIÊN HUẾ .......................................................................................24<br />
2.1. Giới thiệu sơ lược về công ty .................................................................................24<br />
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển .......................................................................24<br />
2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của công ty ....................................................................25<br />
2.1.3. Cơ cấu tổ chức của công ty ..............................................................................25<br />
2.1.4. Tình hình sử dụng các yếu tố kinh doanh chủ yếu của xí nghiệp ....................28<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
2.2. Phân tích thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm của xí nghiệp gạch Tuynel Hải<br />
Lăng ...............................................................................................................................33<br />
2.2.1. Môi trường kinh doanh của xí nghiệp ..............................................................33<br />
2.2.1.1. Nhóm nhân tố thuộc môi trường kinh doanh vĩ mô ...................................33<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
2.2.1.2. Nhóm nhân tố thuộc môi trường vi mô......................................................37<br />
2.2.2. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm của xí nghiệp giai đoạn 2013-2015 .....39<br />
2.2.2.1. Tình hình sản lượng tiêu thụ của xí nghiệp gạch Tuynel Hải Lăng ...........39<br />
2.2.2.2. Phân tích tình hình tiêu thụ gạch Tuynel phân theo thị trường ..................43<br />
2.2.2.3. Tình hình tiêu thụ theo các kênh phân phối ...............................................46<br />
2.2.2.4. chính sách sản phẩm ..................................................................................49<br />
2.2.2.5. chính sách giá và thanh toán ......................................................................49<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.2.2.6. Các hình thức vận chuyển ..........................................................................50<br />
2.2.2.7. Chính sách xúc tiến hỗn hợp ......................................................................51<br />
2.2.2.8. Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm giai đoạn 2013-2015 .....51<br />
2.2.2.9. Tiêu thụ sản phẩm vào các giai đoạn trong năm ........................................52<br />
2.2.2.10. Đơn giá theo từng nhóm mặt hàng ...........................................................53<br />
2.2.2.11. Doanh thu tiêu thụ sản phẩm của xí nghiệp giai đoạn 2013-2015 ...........55<br />
2.3. Đánh giá kết quả và hiệu quả tiêu thụ sản phẩm của xí nghiệp giai đoạn<br />
2013-2015 ......................................................................................................................58<br />
2.3.1. Kết quả hoạt động kinh doanh của xí nghiệp giai đoạn 2013-2015 .................58<br />
2.3.2. Đánh giá hiệu quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm giai đoạn 2013-2015 ............58<br />
<br />
SVTH: Trần Nhật Hoàng – K46B Kế Hoạch Đầu Tư<br />
<br />
III<br />
<br />