intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình tín dụng thương mại trong CTCP tư vấn đầu tư xây dựng H.P.T

Chia sẻ: Cái Gì | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:91

73
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khoa luận tập trung nghiên cứu thực trạng quản lý và thực hiện chính sách tín dụng thương mại của công ty cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng H.P.T từ năm 2010 – 2012 nhằm đưa ra một số giải pháp giúp công ty đạt hiệu quả cao nhất đối với chính sách này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích tình hình tín dụng thương mại trong CTCP tư vấn đầu tư xây dựng H.P.T

BỘ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC THĂNG LONG<br /> ---o0o---<br /> <br /> KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> ĐỀ TÀI:<br /> <br /> PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH TÍN DỤNG<br /> THƢƠNG MẠI TẠI CTCP TƢ VẤN ĐẦU TƢ<br /> XÂY DỰNG H.P.T<br /> <br /> Giáo viên hƣớng dẫn<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Mã sinh viên<br /> Chuyên ngành<br /> <br /> HÀ NỘI – 2013<br /> <br /> : Th.S Nguyễn Thị Thu Hƣơng<br /> : Vũ Thị Ngọc Anh<br /> : A16331<br /> : Tài chính – Ngân hàng<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Đầu tiên em xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các thầy cô trong khoa Quản lý,<br /> trường Đại học Thăng Long, đặc biệt là cô Nguyễn Thị Thu Hương – người đã trực<br /> tiếp hướng dẫn và chỉ bảo tận tình cho em trong quá trình thực tập, nghiên cứu, cũng<br /> như cung cấp cho em những tài liệu liên quan quý giá cho đến khi hoàn thành khoá<br /> luận tốt nghiệp này.<br /> Em cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban lãnh đạo CTCP đầu tư xây dựng<br /> H.P.T đặc biệt là bác Đặng Thanh Hương – Giám đốc công ty cùng các anh chị cô chú<br /> trong phòng Tài chính – Kế toán đã tạo điều kiện giúp đỡ, cung cấp số liệu, những<br /> thông tin cần thiết cho em nghiên cứu và những kinh nghiệm thực tế để em thực hiện<br /> tốt đề tài của mình.<br /> Trong quá trình làm khoá luận sẽ không tránh khỏi những sai sót. Em mong thầy<br /> cô và các bạn có những ý kiến đóng góp sửa chữa để bản báo cáo được hoàn thiện hơn.<br /> Em xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Hà Nội, ngày 30 tháng 10 năm 2013<br /> Sinh viên<br /> <br /> VŨ THỊ NGỌC ANH<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI MỞ ĐẦU<br /> CHƢƠNG 1. Đ I N T VỀ T N<br /> ỤNG THƢƠNG MẠI TRONG<br /> O NH NGHIỆP ............................................................................................... 1<br /> 1.1. Khái niệm “Tín dụng thƣơng mại” .....................................................................1<br /> 1.2. Đặc điểm của tín dụng thƣơng mại .....................................................................1<br /> 1.3. Ƣu nhƣợc điểm của Tín dụng thƣơng mại trong doanh nghiệp ......................2<br /> 1.3.1.<br /> <br /> u<br /> <br /> ................................................................................................................2<br /> <br /> 1.3.2.<br /> <br /> ..........................................................................................................2<br /> <br /> 1.4. Phân tích tín dụng thƣơng mại ............................................................................3<br /> 1.4.1. Ý ng ĩa ủa việc cấp Tín dụng t<br /> 1.4.2. Mối quan hệ của tín dụng t<br /> <br /> ơng<br /> <br /> ơng<br /> <br /> ại với các chỉ tiêu tài chính .....................4<br /> <br /> ủa t n ụng t<br /> <br /> 1.4.3. Các hình thứ<br /> <br /> ại trong doanh nghiệp......................3<br /> <br /> ơng<br /> <br /> ại .............................................6<br /> <br /> 1.5. Vai trò của tín dụng thƣơng mại đối với doanh nghiệp ....................................9<br /> 1.5.1. Sự cần thiết của chính sách tín dụng t ơng ại trong hoạt ộng s n uất<br /> kinh doanh của doanh nghiệp .......................................................................................9<br /> 1.5.2. Đ ều kiện<br /> 1.6.<br /> <br /> a ra quyết ịnh cấp tín dụng t<br /> <br /> ơng<br /> <br /> ại .......10<br /> <br /> dựng chính s ch tín dụng hiệu quả ........................................................... 16<br /> ạn t n ụng .............................................................................................. 16<br /> <br /> 1.6.1.<br /> 1.6.2.<br /> <br /> ệ<br /> <br /> 1.6.3.<br /> <br /> n s<br /> <br /> 1.6.4.<br /> <br /> doanh nghiệp<br /> <br /> ết<br /> <br /> ấu<br /> t u<br /> <br /> p<br /> <br /> ......................................................................................17<br /> <br /> n .......................................................................................19<br /> <br /> rủ r t n ụng<br /> <br /> ng<br /> <br /> a t an t<br /> <br /> n ..................................................21<br /> <br /> CHƢƠNG 2. PH N T CH CH NH S CH T N ỤNG THƢƠNG MẠI<br /> CỦ CTCP TƢ VẤN ĐẦU TƢ<br /> Y ỰNG H.P.T ..................................... 23<br /> 2.1. Vài nét sơ lƣợc về công ty ...................................................................................23<br /> 2.1.1. Quá trình hình t àn và p<br /> <br /> t tr n ..................................................................23<br /> <br /> 2.1.2.<br /> <br /> ơ ấu t<br /> <br /> ựng<br /> <br /> ứ và n ệ<br /> <br /> vụ<br /> <br /> p<br /> <br /> ng an tạ<br /> <br /> vấn ầu t<br /> <br /> y<br /> <br /> ....................................................................................................................25<br /> <br /> 2.1.3. Tình hình kinh doanh của ông ty tr ng<br /> <br /> nă<br /> <br /> gần<br /> <br /> y............................. 27<br /> <br /> 2.2. Tình hình cấp tín dụng thƣơng mại của công ty ..............................................42<br /> n t ức cấp tín dụng t<br /> <br /> 2.2.1.<br /> <br /> nt<br /> <br /> 2.2.2.<br /> <br /> tn<br /> <br /> n t n ụng t<br /> <br /> ơng<br /> ơng<br /> <br /> ại .......................................................... 42<br /> ại của công ty ....................................44<br /> <br /> 2.3. T c động của Tín dụng thƣơng mại tới CTCP Tƣ vấn đầu tƣ<br /> dựng<br /> H.P.T ............................................................................................................................. 58<br /> 2.3.1.<br /> <br /> ộng tới doanh thu và kho n ph i thu khách hàng .................................58<br /> <br /> 2.3.2.<br /> <br /> ộng tới chi phí ........................................................................................... 60<br /> <br /> 2.3.3.<br /> <br /> ộng tới sức cạnh tranh của công ty ......................................................... 61<br /> <br /> 2.4. Ƣu điểm và những tồn tại củ CTCP Tƣ vấn đầu tƣ<br /> 2.4.1.<br /> <br /> u<br /> <br /> dựng H.P.T ..........62<br /> <br /> m ..............................................................................................................62<br /> <br /> 2.4.2. T n tại ................................................................................................................63<br /> <br /> CHƢƠNG 3. GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ TÍN DỤNG<br /> THƢƠNG MẠI TẠI CTCP TƢ VẤN ĐẦU TƢ<br /> Y ỰNG H.P.T .......... 65<br /> 3.1. Những thuận lợi và khó khăn gặp phải củ CTCP tƣ vấn đầu tƣ<br /> dựng<br /> H.P.T khi cấp TDTM ..................................................................................................65<br /> 3.1.1. Thuận l i ............................................................................................................65<br /> 3.1.2. K ó<br /> <br /> ăn ............................................................................................................65<br /> <br /> 3.2. Định hƣớng phát triển tín dụng thƣơng mại củ CTCP tƣ vấn đầu tƣ<br /> dựng H.P.T trong tƣơng l i ........................................................................................66<br /> 3.2.1. Địn<br /> <br /> ớng hoạt ộng tín dụng và qu n trị rủi ro tín dụng ........................... 66<br /> <br /> 3.2.2. Địn<br /> <br /> ớng t chức........................................................................................... 66<br /> <br /> 3.2.3. Địn<br /> <br /> ớng phát tri n nhân sự ........................................................................66<br /> <br /> 3.2.4. Địn<br /> <br /> ớng về máy móc thiết bị .......................................................................67<br /> <br /> 3.2.5. Chiến<br /> <br /> c kinh doanh ......................................................................................67<br /> <br /> 3.3. Các giải pháp nâng cao hiệu quả tín dụng thƣơng mại trong CTCP tƣ vấn<br /> đầu tƣ<br /> dựng H.P.T ................................................................................................ 67<br /> 3.3.1. Xây dựng chính sách tín dụng hiệu qu .......................................................... 67<br /> <br /> Thang Long University Library<br /> <br /> 3.3.2. Hoàn thiện mô hình qu n trị rủi ro tín dụng mới ...........................................67<br /> 3.3.3. Qu n trị rủi ro nội bộ thông qua hoạt ộng ki m soát nội bộ ......................... 68<br /> 3.3.4. X<br /> <br /> ịnh hạn mức tín dụng...............................................................................68<br /> <br /> 3.3.5. Thắt chặt chính sách tín dụng ..........................................................................70<br /> 3.3.6. Các biện pháp khác ........................................................................................... 70<br /> <br /> KẾT LUẬN<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2