ĐAÏI HOÏC HUEÁ<br />
TRÖÔØNG ÑAÏI HOÏC KINH TEÁ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
----- -----<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
KHOÙA LUAÄN TOÁT NGHIEÄP ÑAÏI HOÏC<br />
<br />
ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ CỦA BỘ PHẬN<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
LỄ TÂN TẠI NHÀ NGHỈ DƯỠNG<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
382 – BỘ CÔNG AN<br />
<br />
LÊ THỊ NGUYỆT ANH<br />
<br />
Khoùa hoïc: 2009 – 2013<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
<br />
uế<br />
<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
----- -----<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ CỦA BỘ PHẬN<br />
LỄ TÂN TẠI NHÀ NGHỈ DƯỠNG<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
382 – BỘ CÔNG AN<br />
<br />
Tr<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
<br />
Lê Thị Nguyệt Anh<br />
<br />
Th.S Bùi Văn Chiêm<br />
<br />
Lớp: K43B Quản Trị Kinh Doanh<br />
Niên khóa: 2009 – 2013<br />
<br />
Huế, 05/2013<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Bùi Văn Chiêm<br />
<br />
Lời Cảm Ơn<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
Sau quá trình tìm hiểu, nghiên cứu và thực hiện, khóa<br />
luận đã được hoàn thành, khép lại hành trình bốn năm<br />
học tập và rèn luyện dưới mái trường Đại Học Kinh Tế<br />
Huế. Để có được thành quả đó, không chỉ nhờ sự nỗ lực<br />
của bản thân mà còn nhờ sự quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ<br />
tận tình của nhiều tổ chức và cá nhân.<br />
Đầu tiên, em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Thầy<br />
giáo Th.S Bùi Văn Chiêm. Trong quá trình thực hiện bài<br />
khóa luận, Thầy đã tận tình định hướng, chỉ dẫn phương<br />
pháp, nhiệt tình tạo điều kiện cho em thực hiện và hoàn<br />
thành đề tài nghiên cứu của mình.<br />
Em xin gửi lời cảm ơn đến quý Thầy giáo, Cô giáo đã<br />
truyền đạt cho em những kiến thức quý giá, cần thiết<br />
trong quá trình học tập và rèn luyện ở trường Đại Học<br />
Kinh Tế Huế, đó chính là nền tảng quan trọng giúp em<br />
hoàn thành bài khóa luận này.<br />
Em cũng xin cảm ơn Nhà nghỉ dưỡng 382 - Bộ công an,<br />
Cửa Lò, nơi em đã thực tập trong thời gian qua. Trong<br />
quá trình thực tập tại đây, ban lãnh đạo cũng như các cô<br />
chú, anh chị làm việc tại Nhà nghỉ dưỡng đã tạo điều kiện<br />
cho em về nhiều mặt để đề tài nghiên cứu được hoàn<br />
thành tốt hơn, đặc biệt là các cô, các chú trong bộ phận lễ<br />
tân.<br />
Xin được cảm ơn gia đình và bạn bè đã quan tâm, động<br />
viên tinh thần và chia sẻ kiến thức để em có thể thực hện<br />
tốt bài khóa luận tốt nghiệp của mình.<br />
Một lần nữa em xin chân thành cảm ơn!<br />
Chúc mọi người thành công và sức khỏe!<br />
<br />
Huế, tháng 05 năm 2013<br />
Sinh viên thực hiện<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Bùi Văn Chiêm<br />
<br />
Lê Thị Nguyệt Anh<br />
MỤC LỤC<br />
<br />
uế<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................... ii<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU.................................................................................vi<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ ......................................................................vii<br />
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ.................................................................................................1<br />
1. Lý do chọn đề tài ......................................................................................................1<br />
<br />
h<br />
<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................................2<br />
<br />
in<br />
<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................2<br />
4. Câu hỏi nghiên cứu......................................................................................................2<br />
<br />
cK<br />
<br />
5. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................2<br />
5.1. Thiết kế mẫu .............................................................................................................2<br />
5.2. Quy trình nghiên cứu................................................................................................4<br />
<br />
họ<br />
<br />
5.3. Phương pháp xử lý số liệu ........................................................................................5<br />
PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU...............................................7<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ VÀ NÂNG CAO<br />
CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ CỦA BỘ PHẬN LỄ TÂN TẠI NHÀ NGHỈ DƯỠNG<br />
382 – BỘ CÔNG AN, CỬA LÒ....................................................................................7<br />
<br />
ng<br />
<br />
1.1. Một số khái niệm ......................................................................................................7<br />
1.1.1. Du lịch ...................................................................................................................7<br />
Khách du lịch .....................................................................................................7<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.1.2.<br />
1.1.3.<br />
<br />
Khách sạn...........................................................................................................8<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.1.3.1. Khái niệm ...........................................................................................................8<br />
1.1.3.2. Phân loại khách sạn ............................................................................................9<br />
1.1.4.<br />
<br />
Kinh doanh khách sạn ......................................................................................10<br />
<br />
1.1.5.<br />
<br />
Các hoạt động kinh doanh khách sạn...............................................................11<br />
<br />
1.1.5.1.<br />
<br />
Kinh doanh dịch vụ lưu trú...........................................................................11<br />
<br />
1.1.5.2.<br />
<br />
Kinh doanh ăn uống......................................................................................11<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: Th.S Bùi Văn Chiêm<br />
<br />
1.1.5.3. Hoạt động kinh doanh dịch vụ bổ sung ............................................................11<br />
1.1.6. Chất lượng dịch vụ ............................................................................................12<br />
1.1.6.1. Khái niệm chất lượng dịch vụ du lịch .............................................................12<br />
1.1.6.2. Mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ du lịch..................................................12<br />
Giới thiệu chung về bộ phận lễ tân......................................................................14<br />
<br />
1.2.1.<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.2.<br />
<br />
Khái niệm bộ phận lễ tân .................................................................................14<br />
<br />
1.2.3.<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1.2.2. Vai trò của bộ phận lễ tân....................................................................................15<br />
Nhiệm vụ của bộ phận lễ tân............................................................................15<br />
<br />
1.2.4. Các yêu cầu đối với nhân viên lễ tân...................................................................15<br />
1.2.4.1. Yêu cầu về kĩ năng nghiệp vụ và hiểu biết.......................................................15<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
1.2.4.2. Yêu cầu về ngoại ngữ và vi tính .......................................................................16<br />
1.2.4.3. Yêu cầu về đạo đức nghề nghiệp......................................................................17<br />
<br />
1.2.5.<br />
1.2.5.1.<br />
<br />
cK<br />
<br />
1.2.4.4. Yêu cầu về hình thức và thể chất......................................................................17<br />
Bố trí quầy lễ tân trong khách sạn ...................................................................17<br />
Vị trí..............................................................................................................17<br />
<br />
họ<br />
<br />
1.2.5.2. Diện tích ..........................................................................................................18<br />
1.2.5.3. Hệ thống trang thiết bị .....................................................................................18<br />
Chu trình phục vụ của bộ phận lễ tân. .............................................................18<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
1.2.6.<br />
<br />
1.2.7.1 Giai đoạn phục vụ trước khi khách đến.............................................................19<br />
1.2.7.2. Check-in (giai đoạn khách đến)........................................................................20<br />
<br />
ng<br />
<br />
1.2.7.3. Phục vụ trong thời gian khách lưu trú ..............................................................21<br />
1.2.7.4. Check-out (giai đoạn khách rời khỏi khách sạn)..............................................22<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.3. Chất lượng phục vụ của bộ phận lễ tân trong khách sạn........................................24<br />
1.3.1. Khái niệm ............................................................................................................24<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.3.2.<br />
<br />
Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng phục vụ của bộ phận lễ tân..........................24<br />
<br />
1.3.2.1<br />
<br />
Kỹ năng phục vụ của nhân viên lễ tân..........................................................24<br />
<br />
1.3.2.2<br />
<br />
Phong cách phục vụ......................................................................................24<br />
<br />
1.3.2.3. Tiện nghi, trang thiết bị phục vụ ở bộ phận lễ tân............................................25<br />
1.3.2.4. Vệ sinh khu vực lễ tân ......................................................................................25<br />
1.4. Lựa chọn mô hình nghiên cứu và các giả thuyết....................................................25<br />
<br />