intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá chất lượng phục vụ của bộ phận lễ tân tại nhà nghỉ dưỡng 382 - Bộ công an

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:94

104
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nghiên cứu giúp người học hiểu rõ về đặc điểm, chức năng, nhiệm vụ và tầm quan trọng của bộ phận lễ tân; xác định các yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng phục vụ của bộ phận lễ tân nhà nghỉ dưỡng 382, Cửa Lò; đánh giá mức độ hài lòng của khách du lịch đối với chất lượng phục vụ của bộ phận lễ tân nhà nghỉ dưỡng 382, Cửa Lò; đề xuất một số giải pháp nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng phục vụ của bộ phận lễ tân nhà nghỉ dưỡng 382, Cửa Lò.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Đánh giá chất lượng phục vụ của bộ phận lễ tân tại nhà nghỉ dưỡng 382 - Bộ công an

ĐAÏI HOÏC HUEÁ<br /> TRÖÔØNG ÑAÏI HOÏC KINH TEÁ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> -----  -----<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> KHOÙA LUAÄN TOÁT NGHIEÄP ÑAÏI HOÏC<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ CỦA BỘ PHẬN<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> LỄ TÂN TẠI NHÀ NGHỈ DƯỠNG<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> 382 – BỘ CÔNG AN<br /> <br /> LÊ THỊ NGUYỆT ANH<br /> <br /> Khoùa hoïc: 2009 – 2013<br /> <br /> ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> <br /> uế<br /> <br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> -----  -----<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ CỦA BỘ PHẬN<br /> LỄ TÂN TẠI NHÀ NGHỈ DƯỠNG<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> 382 – BỘ CÔNG AN<br /> <br /> Tr<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn:<br /> <br /> Lê Thị Nguyệt Anh<br /> <br /> Th.S Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> Lớp: K43B Quản Trị Kinh Doanh<br /> Niên khóa: 2009 – 2013<br /> <br /> Huế, 05/2013<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> Lời Cảm Ơn<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> Sau quá trình tìm hiểu, nghiên cứu và thực hiện, khóa<br /> luận đã được hoàn thành, khép lại hành trình bốn năm<br /> học tập và rèn luyện dưới mái trường Đại Học Kinh Tế<br /> Huế. Để có được thành quả đó, không chỉ nhờ sự nỗ lực<br /> của bản thân mà còn nhờ sự quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ<br /> tận tình của nhiều tổ chức và cá nhân.<br /> Đầu tiên, em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Thầy<br /> giáo Th.S Bùi Văn Chiêm. Trong quá trình thực hiện bài<br /> khóa luận, Thầy đã tận tình định hướng, chỉ dẫn phương<br /> pháp, nhiệt tình tạo điều kiện cho em thực hiện và hoàn<br /> thành đề tài nghiên cứu của mình.<br /> Em xin gửi lời cảm ơn đến quý Thầy giáo, Cô giáo đã<br /> truyền đạt cho em những kiến thức quý giá, cần thiết<br /> trong quá trình học tập và rèn luyện ở trường Đại Học<br /> Kinh Tế Huế, đó chính là nền tảng quan trọng giúp em<br /> hoàn thành bài khóa luận này.<br /> Em cũng xin cảm ơn Nhà nghỉ dưỡng 382 - Bộ công an,<br /> Cửa Lò, nơi em đã thực tập trong thời gian qua. Trong<br /> quá trình thực tập tại đây, ban lãnh đạo cũng như các cô<br /> chú, anh chị làm việc tại Nhà nghỉ dưỡng đã tạo điều kiện<br /> cho em về nhiều mặt để đề tài nghiên cứu được hoàn<br /> thành tốt hơn, đặc biệt là các cô, các chú trong bộ phận lễ<br /> tân.<br /> Xin được cảm ơn gia đình và bạn bè đã quan tâm, động<br /> viên tinh thần và chia sẻ kiến thức để em có thể thực hện<br /> tốt bài khóa luận tốt nghiệp của mình.<br /> Một lần nữa em xin chân thành cảm ơn!<br /> Chúc mọi người thành công và sức khỏe!<br /> <br /> Huế, tháng 05 năm 2013<br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> Lê Thị Nguyệt Anh<br /> MỤC LỤC<br /> <br /> uế<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................... ii<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU.................................................................................vi<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ ......................................................................vii<br /> PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ.................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ......................................................................................................1<br /> <br /> h<br /> <br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu .................................................................................................2<br /> <br /> in<br /> <br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................2<br /> 4. Câu hỏi nghiên cứu......................................................................................................2<br /> <br /> cK<br /> <br /> 5. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................2<br /> 5.1. Thiết kế mẫu .............................................................................................................2<br /> 5.2. Quy trình nghiên cứu................................................................................................4<br /> <br /> họ<br /> <br /> 5.3. Phương pháp xử lý số liệu ........................................................................................5<br /> PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU...............................................7<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ VÀ NÂNG CAO<br /> CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ CỦA BỘ PHẬN LỄ TÂN TẠI NHÀ NGHỈ DƯỠNG<br /> 382 – BỘ CÔNG AN, CỬA LÒ....................................................................................7<br /> <br /> ng<br /> <br /> 1.1. Một số khái niệm ......................................................................................................7<br /> 1.1.1. Du lịch ...................................................................................................................7<br /> Khách du lịch .....................................................................................................7<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 1.1.2.<br /> 1.1.3.<br /> <br /> Khách sạn...........................................................................................................8<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 1.1.3.1. Khái niệm ...........................................................................................................8<br /> 1.1.3.2. Phân loại khách sạn ............................................................................................9<br /> 1.1.4.<br /> <br /> Kinh doanh khách sạn ......................................................................................10<br /> <br /> 1.1.5.<br /> <br /> Các hoạt động kinh doanh khách sạn...............................................................11<br /> <br /> 1.1.5.1.<br /> <br /> Kinh doanh dịch vụ lưu trú...........................................................................11<br /> <br /> 1.1.5.2.<br /> <br /> Kinh doanh ăn uống......................................................................................11<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: Th.S Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> 1.1.5.3. Hoạt động kinh doanh dịch vụ bổ sung ............................................................11<br /> 1.1.6. Chất lượng dịch vụ ............................................................................................12<br /> 1.1.6.1. Khái niệm chất lượng dịch vụ du lịch .............................................................12<br /> 1.1.6.2. Mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ du lịch..................................................12<br /> Giới thiệu chung về bộ phận lễ tân......................................................................14<br /> <br /> 1.2.1.<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.2.<br /> <br /> Khái niệm bộ phận lễ tân .................................................................................14<br /> <br /> 1.2.3.<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> 1.2.2. Vai trò của bộ phận lễ tân....................................................................................15<br /> Nhiệm vụ của bộ phận lễ tân............................................................................15<br /> <br /> 1.2.4. Các yêu cầu đối với nhân viên lễ tân...................................................................15<br /> 1.2.4.1. Yêu cầu về kĩ năng nghiệp vụ và hiểu biết.......................................................15<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> 1.2.4.2. Yêu cầu về ngoại ngữ và vi tính .......................................................................16<br /> 1.2.4.3. Yêu cầu về đạo đức nghề nghiệp......................................................................17<br /> <br /> 1.2.5.<br /> 1.2.5.1.<br /> <br /> cK<br /> <br /> 1.2.4.4. Yêu cầu về hình thức và thể chất......................................................................17<br /> Bố trí quầy lễ tân trong khách sạn ...................................................................17<br /> Vị trí..............................................................................................................17<br /> <br /> họ<br /> <br /> 1.2.5.2. Diện tích ..........................................................................................................18<br /> 1.2.5.3. Hệ thống trang thiết bị .....................................................................................18<br /> Chu trình phục vụ của bộ phận lễ tân. .............................................................18<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 1.2.6.<br /> <br /> 1.2.7.1 Giai đoạn phục vụ trước khi khách đến.............................................................19<br /> 1.2.7.2. Check-in (giai đoạn khách đến)........................................................................20<br /> <br /> ng<br /> <br /> 1.2.7.3. Phục vụ trong thời gian khách lưu trú ..............................................................21<br /> 1.2.7.4. Check-out (giai đoạn khách rời khỏi khách sạn)..............................................22<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 1.3. Chất lượng phục vụ của bộ phận lễ tân trong khách sạn........................................24<br /> 1.3.1. Khái niệm ............................................................................................................24<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 1.3.2.<br /> <br /> Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng phục vụ của bộ phận lễ tân..........................24<br /> <br /> 1.3.2.1<br /> <br /> Kỹ năng phục vụ của nhân viên lễ tân..........................................................24<br /> <br /> 1.3.2.2<br /> <br /> Phong cách phục vụ......................................................................................24<br /> <br /> 1.3.2.3. Tiện nghi, trang thiết bị phục vụ ở bộ phận lễ tân............................................25<br /> 1.3.2.4. Vệ sinh khu vực lễ tân ......................................................................................25<br /> 1.4. Lựa chọn mô hình nghiên cứu và các giả thuyết....................................................25<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2