intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Giải pháp nâng cao động lực làm việc cho người lao động tại công ty TNHH Okuda Việt Nam

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:112

96
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa các vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến tạo động cơ thúc đẩy người lao động làm việc; tìm hiểu các nhân tố tạo thành động cơ làm việc của người lao động tại công ty TNHH Okuda Việt Nam; đánh giá của người lao động công ty TNHH Okuda Việt Nam đối các yếu tố tạo động cơ làm việc.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Giải pháp nâng cao động lực làm việc cho người lao động tại công ty TNHH Okuda Việt Nam

ĐẠI HỌC HUẾ<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br /> KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> K<br /> tế<br /> iHu<br /> nh<br /> ế<br /> tế<br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> ----------<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br /> <br /> GIẢI PHÁP NÂNG CAO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC<br /> <br /> Ki<br /> ọn<br /> ch<br /> <br /> CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ngĐ<br /> <br /> ại<br /> Đh<br /> ạọ<br /> <br /> i ch<br /> <br /> TNHH OKUDA VIỆT NAM<br /> <br /> Sinh viên thực hiện:<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn<br /> <br /> Đặng Thị Hồng Anh<br /> <br /> ThS. Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> Lớp: K44A - Tổng Hợp<br /> Niên khóa: 2010- 2014<br /> <br /> Huế, 05/2014<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD Th.S Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> Lời cám ơn<br /> Với tình cảm chân thành, cho phép tôi được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới tất cả các<br /> cá nhân và cơ quan đã tạo điều kiện, giúp đỡ chúng tôi trong quá nghiên cứu đề tài.<br /> <br /> uế<br /> <br /> Lời đầu tiên, tôi xin chân thành cảm ơn Thạc sĩ Bùi Văn Chiêm, người đã hướng<br /> dẫn tận tình, đầy trách nhiệm để tôi hoàn thành đề tài nghiên cứu. Qua sự hướng dẫn<br /> <br /> K<br /> tế<br /> iHu<br /> nh<br /> ế<br /> tế<br /> H<br /> <br /> của thầy, tôi không chỉ học được nhiều kiến thức bổ ích mà còn học ở thầy phương<br /> pháp nghiên cứu khoa học, thái độ và tinh thần làm việc nghiêm túc.<br /> <br /> Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến lãnh đạo Trường Đại học kinh tế Huế, Phòng ban chức<br /> năng đã trực tiếp hoặc gián tiếp giúp đỡ tôi trong suốt quá trình nghiên cứu đề tài.<br /> <br /> Chúng tôi xin chân thành cảm ơn lãnh đạo và cán bộ công nhân viên cơng ty<br /> TNHH Okuda Việt Nam; đã nhiệt tình cộng tác, giúp đỡ, cung cấp những tài liệu thực<br /> tế và thông tin cần thiết để tôi hoàn thành đề tài này.<br /> <br /> Ki<br /> ọn<br /> ch<br /> <br /> Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn đến tất cả người thân, gia đình, bạn bè đã nhiệt<br /> Huế, ngày ... tháng ... năm 2014<br /> Sinh viên thực hiện<br /> Đặng Thị Hồng Anh<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ngĐ<br /> <br /> ại<br /> Đh<br /> ạọ<br /> <br /> i ch<br /> <br /> tình giúp đỡ, động viên tôi trong suốt thời gian học tập và nghiên cứu đề tài.<br /> <br /> SVTH: Đặng Thị Hồng Anh<br /> <br /> i<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD Th.S Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cám ơn<br /> MỤC LỤC ....................................................................................................................... i<br /> <br /> uế<br /> <br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT VÀ KÝ HIỆU .................................................. v<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG............................................................................................ vi<br /> <br /> K<br /> tế<br /> iHu<br /> nh<br /> ế<br /> tế<br /> H<br /> <br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ ...................................................................................................vii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC ĐỒ THỊ ........................................................................................vii<br /> PHẦN I : ĐẶT VẤN ĐỀ ............................................................................................... 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ...................................................................................................... 1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu................................................................................................. 2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................ 3<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu.......................................................................................... 3<br /> <br /> Ki<br /> ọn<br /> ch<br /> <br /> PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU.............................................. 6<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ....................................... 6<br /> 1.1. Các khái niệm liên quan đến tạo động lực cá nhân trong tổ chức ........................ 6<br /> <br /> i ch<br /> <br /> 1.1.1. Khái niệm động lực, tạo động lực và vai trò của việc tạo động lực cho người<br /> <br /> ại<br /> Đh<br /> ạọ<br /> <br /> lao động trong doanh nghiệp .................................................................................... 6<br /> 1.1.1.1. Khái niệm động lực .................................................................................. 6<br /> 1.1.1.2. Khái niệm tạo động lực ............................................................................ 6<br /> <br /> ngĐ<br /> <br /> 1.1.1.3. Vai trò của việc tạo động lực làm việc cho người lao động ..................... 6<br /> <br /> 1.1.2. Các yếu tố ảnh hưởng tới tạo động lực cho người lao động ........................... 7<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 1.1.2.1. Các yếu tố thuộc về cá nhân người lao động ........................................... 7<br /> <br /> 1.1.2.2 Các yếu tố thuộc về công ty ...................................................................... 8<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 1.1.2.3 Các yếu tố thuộc về công việc ................................................................. 10<br /> <br /> 1.1.2 Các học thuyết tạo động lực làm việc cho người lao động............................ 12<br /> 1.1.2.1 Các học thuyết về nhu cầu Maslow) ....................................................... 12<br /> 1.1.2.2. Các học thuyết thuộc về quá trình tạo động lực. .................................... 13<br /> <br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn .................................................................................................... 17<br /> 1.2.1. Thực tiễn công tác tạo động lực làm việc cho nhân viên tại Việt Nam........ 17<br /> SVTH: Đặng Thị Hồng Anh<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> 1.2.2<br /> <br /> GVHD Th.S Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> Thực tiễn tình hình nguồn nhân lực tại địa bàn tỉnh Quảng Nam ............. 18<br /> <br /> 1.2.3 Phương hướng và giải pháp phát triển nhân lực ở tỉnh Quảng Nam đến năm<br /> 2020 ........................................................................................................................ 19<br /> 1.2.3.1 Phương hướng ......................................................................................... 19<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.2.3.2. Giải pháp thực hiện quy hoạch ............................................................... 20<br /> 1.3. Một số nghiên cứu tạo động lực làm việc trước đây.......................................... 20<br /> <br /> K<br /> tế<br /> iHu<br /> nh<br /> ế<br /> tế<br /> H<br /> <br /> 1.4. Đề xuất mô hình nghiên cứu .............................................................................. 22<br /> <br /> CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC CHO<br /> NHÂN VIÊN TẠI CÔNG TY TNHH OKUDA VIỆT NAM .................................. 24<br /> 2.1 Giới thiệu chung về công ty TNHH Okuda Việt Nam: ....................................... 24<br /> 2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển: ................................................................... 24<br /> 2.1.2 Chức năng và nhiệm vụ của công ty TNHH Okuda Việt Nam: .................... 25<br /> 2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của công ty TNHH Okuda Việt Nam: ....... 25<br /> <br /> Ki<br /> ọn<br /> ch<br /> <br /> 2.1.4 Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Okuda Việt Nam qua 3<br /> năm 2011 – 2013..................................................................................................... 27<br /> 2.1.5 Tình hình lao động từ năm 2011-2013 công ty TNHH Okuda Việt Nam ..... 29<br /> <br /> i ch<br /> <br /> 2.2 Các yếu tố tạo động lực làm việc đối với người lao động tại công ty TNHH<br /> <br /> ại<br /> Đh<br /> ạọ<br /> <br /> Okuda Việt Nam. ....................................................................................................... 31<br /> 2.2.1 Khái quát đặc điểm tổng thể điều tra ............................................................ 31<br /> 2.2.1.1 Cơ cấu tổng thể điều tra phân theo giới tính ........................................... 33<br /> <br /> ngĐ<br /> <br /> 2.2.1.2. Cơ cấu tổng thể điều tra theo độ tuổi ..................................................... 33<br /> <br /> 2.2.1.3. Cơ cấu tổng thể điều tra phân theo trình độ học vấn.............................. 34<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 2.2.1.4. Cơ cấu tổng thể điều tra phân theo thu nhập .......................................... 35<br /> 2.2.1.5 Cơ cấu tổng thể điều tra phân theo công việc hiện tại ............................ 35<br /> <br /> Tr<br /> <br /> 2.2.2 Các yếu tố tạo động lực cho người lao động tại công ty TNHH Okuda Việt<br /> <br /> Nam ......................................................................................................................... 36<br /> 2.2.2.1 Mô tả các mức độ đồng ý của nhân viên về các yếu tố tạo động lực làm<br /> việc tại công ty TNHH Okuda Việt Nam. ........................................................... 36<br /> 2.2.3. Đánh giá về sự hài lòng của người lao động đến các chính sách tạo động<br /> lực làm việc của công ty TNHH Okuda Việt Nam ................................................. 47<br /> <br /> SVTH: Đặng Thị Hồng Anh<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD Th.S Bùi Văn Chiêm<br /> <br /> 2.2.4. So sánh về động lực làm việc giữa các nhóm nhân viên ............................. 47<br /> 2.2.4.1. Theo giới tính ......................................................................................... 48<br /> 2.2.4.2. Theo độ tuổi............................................................................................ 48<br /> 2.2.4.3. Theo mức thu nhập hàng tháng ............................................................. 49<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.2.4.4 Theo trình độ học vấn.............................................................................. 50<br /> 2.2.4.5. Theo công việc hiện tại .......................................................................... 50<br /> <br /> K<br /> tế<br /> iHu<br /> nh<br /> ế<br /> tế<br /> H<br /> <br /> 2.2.5. Đánh giá độ tin cậy của thang đo................................................................. 50<br /> <br /> 2.2.6. Mô hình hồi quy............................................................................................ 52<br /> 2.2.7. Nhận xét chung ............................................................................................. 55<br /> CHƯƠNG 3. ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO ĐỘNG LỰC LÀM<br /> VIỆC CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY TNHH OKUDA VIỆT NAM 56<br /> 3.1 Định hướng .......................................................................................................... 56<br /> 3.2 Giải pháp để nâng cao động lực làm việc cho người lao động tại công ty TNHH<br /> <br /> Ki<br /> ọn<br /> ch<br /> <br /> Okuda Việt Nam ........................................................................................................ 57<br /> 3.2.1 Nhóm lương và các chính sách phúc lợi ........................................................ 57<br /> 3.2.2 Môi trường làm việc ...................................................................................... 59<br /> <br /> i ch<br /> <br /> 3.2.3 Mối quan hệ với cấp trên và đồng nghiệp. .................................................... 59<br /> <br /> ại<br /> Đh<br /> ạọ<br /> <br /> 3.2.4 Chính sách đào tạo và thăng tiến ................................................................... 60<br /> 3.2.5 Sự hấp dẫn của bản thân công việc ................................................................ 62<br /> 3.2.6 Sự trung thành với công ty ............................................................................ 63<br /> <br /> ngĐ<br /> <br /> PHẦN III. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.................................................................. 64<br /> 3.1 Kết luận ................................................................................................................ 64<br /> <br /> ườ<br /> <br /> 3.2. Kiến nghị ............................................................................................................. 65<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO........................................................................................... 66<br /> <br /> Tr<br /> <br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> SVTH: Đặng Thị Hồng Anh<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2