in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
họ<br />
<br />
ĐỀ TÀI:<br />
<br />
cK<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH MARKETING-MIX<br />
ĐỐI VỚI SẢN PHẨM RƯỢU SHOCHU CỦA<br />
CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN<br />
MỘT THÀNH VIÊN THỰC PHẨM HUẾ<br />
<br />
ườ<br />
<br />
SINH VIÊN THỰC HIỆN<br />
<br />
Tr<br />
<br />
NGUYỄN THỊ NGỌC ÁNH<br />
LỚP K43 QTKD THƯƠNG MẠI<br />
<br />
GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN<br />
T.S HOÀNG QUANG THÀNH<br />
<br />
NIÊN KHÓA: 2009-2013<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
uế<br />
<br />
Trong suốt quá trình lựa chọn, tìm hiểu và đi vào nghiên cứu đề tài tôi đã<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
nhận được sự gúp đỡ cũng như sự động viên, những góp ý rất có ích để tiếp<br />
<br />
thêm cho tôi niềm tin, động lực và nguồn thông tin để tôi hoàn thành được đề<br />
tài này.<br />
<br />
Trước hết tôi xin bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn đến Ban giám hiệu nhà<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
trường, khoa Quản trị kinh doanh cùng toàn thể thầy cô giáo trường Đại học<br />
kinh tế đã truyền thụ cho tôi những kiến thức chuyên môn quý giá và có ý nghĩa.<br />
<br />
cK<br />
<br />
Đặc biệt tôi xin chân thành gởi lời cám ơn đến thầy giáo Hoàng Quang<br />
Thành đã tận tình dẫn dắt và hướng dẫn tôi trong suốt 3 tháng vừa qua. Thầy đã<br />
<br />
họ<br />
<br />
có những góp ý, chỉnh sửa cụ thể đồng thời cung cấp những tài liệu bổ ích làm<br />
cơ sở cho tôi tiến hành nghiên cứu đề tài này.<br />
Ngoài ra tôi cũng gởi lời cám ơn đến công ty TNHH MTV Thực Phẩm<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
Huế trong suốt thời gian thực tập đã giúp tôi vận dụng những kiến thứcđã được<br />
học vào thực hành trong thực tế đồng thời công ty còn cung cấp cho tôi những<br />
<br />
ng<br />
<br />
thông tin có giá trị phục vụ cho bài nghiên cứu.<br />
Tuy nhiên do hạn chế về thời gian nghiên cứu cũng như kiến thức và kinh<br />
<br />
ườ<br />
<br />
nghiệm nên bài làm không tránh khỏi những thiếu sót. Kính mong quý thầy cô<br />
giáo, những người quan tâm đóng góp ý kiến để bài làm được hoàn thiện hơn.<br />
<br />
Tr<br />
<br />
Một lần nữa tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về những sự giúp đỡ quý báu mà<br />
tôi đã nhận được trong thời gian qua.<br />
Tôi xin chân thành cám ơn!<br />
Huế, ngày 10 tháng 5 năm 2013<br />
Sinh viên thực hiện<br />
Nguyễn Thị Ngọc Ánh<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
GVHD: TS. HOÀNG QUANG THÀNH<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
DANH MỤC VIẾT TẮT<br />
<br />
DANH MỤC BIỂU ĐỒ, SƠ ĐỒ<br />
<br />
uế<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ..................................................................................................1<br />
1.Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu.............................................................................1<br />
2. Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................................2<br />
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ...............................................................................2<br />
<br />
h<br />
<br />
3.1. Đối tượng nghiên cứu...............................................................................................2<br />
<br />
in<br />
<br />
3.2. Phạm vi nghiên cứu ..................................................................................................2<br />
4. Phương pháp nghiên cứu .............................................................................................3<br />
<br />
cK<br />
<br />
4.1. Thu thập số liệu ........................................................................................................3<br />
4.2 Thiết kế nghiên cứu ...................................................................................................3<br />
<br />
họ<br />
<br />
4.3. Phương pháp chọn mẫu ............................................................................................4<br />
4.4. Phương pháp xử lý số liệu ........................................................................................5<br />
5. Quy trình nghiên cứu ..................................................................................................6<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
6. Ý nghĩa của việc nghiên cứu. ......................................................................................7<br />
7. Kết cấu của đề tài.........................................................................................................7<br />
PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..................................................8<br />
<br />
ng<br />
<br />
CHƯƠNG 1: CƠ SỞ KHOA HỌC VỀ MARKETING VÀ CHÍNH SÁCH<br />
MARKETING-MIX ........................................................................................................8<br />
<br />
ườ<br />
<br />
1.1. Marketing và các vấn đề liên quan đến Marketing ................................................8<br />
1.1.1Khái niệm Marketing...............................................................................................8<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.1.2.Các chức năng của Marketing ................................................................................9<br />
1.1.2.1 Chức năng thích ứng............................................................................................9<br />
1.1.2.3 Chức năng tiêu thụ sản phẩm ............................................................................10<br />
1.1.2.4 Chức năng yểm trợ, khuyếch trương .................................................................10<br />
1.2 Marketing-mix và các chính sách Marketing-mix ..................................................11<br />
1.2.1 Marketing-mix ......................................................................................................11<br />
<br />
SV: NGUYỄN THỊ NGỌC ÁNH – K43 QTKDTM<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
GVHD: TS. HOÀNG QUANG THÀNH<br />
<br />
1.2.1.1 Khái niệm Marketing-mix .................................................................................11<br />
1.2.1.2 Vai trò của marketing-mix.................................................................................12<br />
1.2.1.3 Phân đoạn thị trường .........................................................................................12<br />
1.2.1.4 Xác định thị trường mục tiêu.............................................................................12<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.2.1.5 Định vị sản phẩm trên thị trường mục tiêu........................................................13<br />
<br />
1.2.2 Các chính sách Marketing-mix .................................................................. 15<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1.2.2.1 Chính sách sản phẩm .........................................................................................15<br />
1.2.2.2 Chính sách giá cả...............................................................................................16<br />
1.2.2.3 Chính sách phân phối ........................................................................................17<br />
1.2.2.4 Chính sách truyền thông - cổ động....................................................................19<br />
<br />
h<br />
<br />
1.3. Cơ sở thực tiễn.......................................................................................................19<br />
<br />
in<br />
<br />
1.3.1 Lịch sử và tên gọi của rượu Shochu Nhật Bản.....................................................19<br />
<br />
cK<br />
<br />
1.3.2. Đặc thù và kinh nghiệm trong kinh doanh sản phẩm rượu .................................20<br />
CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MARKETING-MIX TẠI CÔNG TY<br />
TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN MỘT THÀNH VIÊN HUẾ ...........................................22<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.1. Tổng quan về công ty ...........................................................................................22<br />
2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ..........................................................................22<br />
2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty ...................................................................23<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.1.2.1 Chức năng của công ty ......................................................................................23<br />
2.1.2.2 Nhiệm vụ ...........................................................................................................23<br />
2.1.3. Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh............................................................23<br />
<br />
ng<br />
<br />
2.1.3.1 Quy trình công nghệ sản xuất............................................................................23<br />
2.1.3.2 Sơ đồ cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý và chức năng các bộ phận của Công ty.25<br />
<br />
ườ<br />
<br />
2.1.4. Tình hình các yếu tố sản xuất của Công ty..........................................................27<br />
2.1.4.1 Tình hình sử dụng lao động của Công ty ..........................................................27<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2.2. Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh ............................................................29<br />
2.3. Tình hình tiêu thụ sản phẩm ...................................................................................31<br />
2.3.1. Thị trường ............................................................................................................31<br />
2.3.2. Đối thủ cạnh tranh ...............................................................................................33<br />
2.4. Tình hình hoạt động Marketing-mix trong thời gian qua của Công ty ..................35<br />
2.4.1. Nghiên cứu thị trường .........................................................................................35<br />
SV: NGUYỄN THỊ NGỌC ÁNH – K43 QTKDTM<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
GVHD: TS. HOÀNG QUANG THÀNH<br />
<br />
2.4.2. Định vị sản phẩm.................................................................................................36<br />
2.4.3. Chính sách về sản phẩm ......................................................................................37<br />
2.4.4. Chính sách về giá.................................................................................................38<br />
2.4.5. Chính sách về phân phối......................................................................................39<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.4.6. Chính sách xúc tiến .............................................................................................40<br />
2.5. Đánh giá của khách hàng về chính sách Marketing-mix của công ty TNHH Một<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
thành viên Huế...............................................................................................................41<br />
2.5.1. Xây dựng thang đo: .............................................................................................41<br />
2.5.2.Mẫu điều tra và cách thức điều tra, xử lý số liệu .................................................41<br />
2.5.3. Mô tả mẫu nghiên cứu .........................................................................................42<br />
<br />
h<br />
<br />
2.5.4. Kiểm định Cronbach’s Alpha của thang đo ........................................................43<br />
<br />
in<br />
<br />
2.5.4.1. Thang đo của biến độc lập về các chính sách Marketing:................................43<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.5.5 Phân tích nhân tố EFA..........................................................................................47<br />
2.5.5.1.Thang đo biến độc lập chính sách Marketing-Mix .............................................47<br />
2.5.5.2 Thang đo biến phụ thuộc Đánh giá chung của khách hàng về các chính sách..54<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.5.6 Kiểm định mô hình và các giả thuyết nghiên cứu ................................................55<br />
2.5.6.1 Kiểm định phân phối chuẩn của số liệu ............................................................55<br />
2.5.6.2 Giả thuyết nghiên cứu điều chỉnh......................................................................55<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.5.6.3 Xem xét mối tương quan giữa các biến.............................................................56<br />
2.5.6.4 Xây dựng mô hình hồi quy................................................................................56<br />
2.5.6.5 Kiểm định độ phù hợp của mô hình ..................................................................59<br />
<br />
ng<br />
<br />
2.5.6.6 Dò tìm các vi phạm giả định cần thiết...............................................................59<br />
2.5.6.7 Kết quả phân tích hồi quy đa biến và đánh giá mức độ quan trọng của từng nhân tố<br />
<br />
ườ<br />
<br />
.......................................................................................................................................62<br />
<br />
2.5.6 So sánh sự khác biệt về đánh giá giữa các đối tượng khách hàng .......................64<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2.5.6.1 Phân loại đánh giá của khách hàng theo độ tuổi ...............................................64<br />
2.5.6.2 Phân loại đánh giá của khách hàng theo thu nhập.............................................66<br />
2.5.6.3 Phân tích đánh giá của khách hàng theo nghề nghiệp .......................................68<br />
2.5.7 Phân tích đánh giá của khách hàng về các chính sách Marketing của công ty<br />
TNHH MTV Thực phẩm Huế. ......................................................................................70<br />
2.5.7.1 Đánh giá của khách hàng về chính sách sản phẩm............................................70<br />
SV: NGUYỄN THỊ NGỌC ÁNH – K43 QTKDTM<br />
<br />