ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
------------------<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
MỐI QUAN HỆ GIỮA CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ<br />
VÀ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG TẠI<br />
<br />
Đ<br />
<br />
CÔNG TY TNHH TM & DV TIẾN ĐỨC QUẢNG NAM<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
Hồ Thị Dung<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
ThS. Trương Thị Hương Xuân<br />
<br />
Lớp: K44B QTKD Tổng hợp<br />
Niên khóa: 2010 - 2014<br />
<br />
Huế, Tháng 5/2014<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS.Trương Thị Hương Xuân<br />
<br />
Lời Cảm Ơn<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
Để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này, ngoài sự nỗ lực của<br />
bản thân, tôi còn nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các thầy cô,<br />
lãnh đạo công ty, gia đình và bạn bè.<br />
Trước tiên, tôi xin được gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới<br />
Giảng viên Trương Thị Hương Xuân. Cảm ơn Cô đã nhiệt tình<br />
hướng dẫn, chỉ bảo tôi trong suốt quá trình nghiên cứu đề tài và<br />
thực hiện khóa luận.<br />
Tôi xin trân trọng cảm ơn Ban giám hiệu cùng toàn thể các<br />
Thầy, Cô giáo trường Đại học Kinh tế Huế đã truyền dạy cho tôi<br />
những kiến thức vô cùng quý giá trong 4 năm học vừa qua.<br />
Lời cảm ơn tiếp theo xin được gửi đến Giám đốc và toàn thể<br />
nhân viên Công ty TNHH TM & DV Tiến Đức , đặc biệt là anh<br />
Võ Văn Quân, đã nhiệt tình giúp đỡ và tạo điều kiện cho tôi trong<br />
quá trình thực tập tại công ty.<br />
Lời cuối cùng, tôi xin cảm ơn gia đình và bạn bè đã giúp đỡ,<br />
động viên tôi rất nhiều trong thời gian vừa qua.<br />
Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn!<br />
Quảng Nam, ngày 10 tháng 5 năm 2014<br />
Sinh viên<br />
Hồ Thị Dung<br />
<br />
Hồ Thị Dung – K44B QTKD TH<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS.Trương Thị Hương Xuân<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Lời cảm ơn ........................................................................................................................i<br />
Mục lục ........................................................................................................................... ii<br />
Danh mục các chữ viết tắt và ký hiệu ..............................................................................v<br />
Danh mục các bảng biểu.................................................................................................vi<br />
Danh mục sơ đồ, biểu đồ, hình ..................................................................................... vii<br />
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ ................................................................................................1<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài ...........................................................................................1<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
2. Mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu ...............................................................................2<br />
3. Đối tượng nghiên cứu ..............................................................................................3<br />
4. Phạm vi nghiên cứu .................................................................................................3<br />
5. Phương pháp nghiên cứu .........................................................................................4<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
6. Quy trình nghiên cứu ...............................................................................................6<br />
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU..............................................7<br />
CHƯƠNG 1 CƠ SỞ KHOA HỌC CỦA VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ..........................7<br />
1.1. Cơ sở lí luận ..........................................................................................................7<br />
1.1.1. Khái niệm khách hàng ....................................................................................7<br />
1.1.2. Khái quát về dịch vụ ......................................................................................8<br />
1.1.3. Chất lượng dịch vụ .......................................................................................11<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.1.4. Lý luận về sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ ............13<br />
1.1.5. Mô hình nghiên cứu .....................................................................................17<br />
1.2. Cơ sở thực tiễn ....................................................................................................19<br />
1.2.1. Tổng quan về nhu cầu xe máy ở Việt Nam..................................................19<br />
1.2.2. Tổng quan về dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Công ty TNHH TM &<br />
DV Tiến Đức Quảng Nam .....................................................................................21<br />
CHƯƠNG 2 MỐI QUAN HỆ GIỮA CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ VÀ MỨC<br />
ĐỘ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG TẠI CÔNG TY TNHH TM & DV<br />
TIẾN ĐỨC QUẢNG NAM .........................................................................................23<br />
2.1. Tổng quan về Công ty TNHH TM & DV Tiến Đức Quảng Nam ......................23<br />
Hồ Thị Dung – K44B QTKD TH<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS.Trương Thị Hương Xuân<br />
<br />
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển ...............................................................23<br />
2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ và bộ máy tổ chức của công ty .................................24<br />
2.1.3. Tình hình nguồn lao động của công ty.........................................................27<br />
2.1.4. Tình hình nguồn vốn của công ty.................................................................28<br />
2.2. Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và mức độ hài lòng của khách hàng<br />
tại Công ty TNHH TM & DV Tiến Đức Quảng Nam ...............................................29<br />
2.2.1. Thống kê mô tả mẫu nghiên cứu ..................................................................29<br />
2.2.2. Đánh giá độ tin cậy của thang đo trước khi tiến hành rút trích các nhân<br />
tố cấu thành nên chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của Công ty TNHH<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
TM & DV Tiến Đức Quảng Nam ..........................................................................35<br />
2.2.3. Xác định các nhân tố cấu thành nên chất lượng dịch vụ chăm sóc khách<br />
hàng kết hợp với đánh giá độ tin cậy thang đo mới ...............................................38<br />
2.2.4. Kiểm định tính phân phối chuẩn của số liệu ...............................................45<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
2.2.5. Xem xét mối tương quan giữa các biến .......................................................46<br />
2.2.6. Phân tích hồi quy đo lường mức độ và chiều hướng ảnh hưởng của từng<br />
nhóm nhân tố ..........................................................................................................47<br />
2.2.7. Đánh giá của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ chăm sóc khách<br />
hàng của Công ty TNHH TM & DV Tiến Đức Quảng Nam .................................54<br />
2.2.8. Kiểm định sự khác nhau về mức độ hài lòng chung giữa các nhóm đối<br />
tượng nghiên cứu....................................................................................................59<br />
<br />
Đ<br />
<br />
CHƯƠNG 3 ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP .........................................................62<br />
3.1. Định hướng phát triển của Công ty TNHH TM & DV Tiến Đức trong thời<br />
gian tới .......................................................................................................................62<br />
3.2. Giải pháp giúp nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng đối với chất<br />
lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Công ty TNHH TM & DV Tiến Đức<br />
Quảng Nam ................................................................................................................63<br />
3.2.1. Nhóm giải pháp về khả năng đáp ứng ..........................................................63<br />
3.2.2. Nhóm giải pháp về thái độ phục vụ của nhân viên ......................................64<br />
3.2.3. Nhóm giải pháp về sự đồng cảm và sự thuận lợi .........................................66<br />
<br />
Hồ Thị Dung – K44B QTKD TH<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS.Trương Thị Hương Xuân<br />
<br />
PHẦN 3: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ....................................................................68<br />
3.1. Kết luận ...............................................................................................................68<br />
3.2. Kiến nghị.............................................................................................................69<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO<br />
<br />
Đ<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
PHỤ LỤC<br />
<br />
Hồ Thị Dung – K44B QTKD TH<br />
<br />
iv<br />
<br />