intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Một số giải pháp hạn chế rủi ro tín dụng ở Ngân hàng TMCP Quốc tế VIB - chi nhánh Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:129

191
lượt xem
21
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài góp phần làm rõ hơn các lý luận về hoạt động tín dụng,rủi ro trong hoạt động tín dụng và công tác quản trị rủi ro tín dụng; phân tích thực trạng hoạt động tín dụng và các nguyên nhân dẫn đến rủi ro tín dụng tại Ngân hàng TMCP Quốc tế VIB - chi nhánh Huế,... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Một số giải pháp hạn chế rủi ro tín dụng ở Ngân hàng TMCP Quốc tế VIB - chi nhánh Huế

Lời Cảm Ơn<br /> Sau bốn năm được đào tạo tại Trường Đại học Kinh tế Huế, cùng<br /> <br /> uế<br /> <br /> với thời gian thực tập tại Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc tế VIB –<br /> <br /> chi nhánh Huế, tôi đã tích lũy được nhiều kiến thức lý thuyết và kinh<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> nghiệp thực tiễn hết sức quy báu để hoàn thành được bài khóa luận tốt<br /> <br /> nghiệp này. Ngoài những nỗ lực của bản thân, đây cũng là thành quả<br /> của sự quan tâm và giúp đỡ tận tình của tất cả mọi người về nhiều<br /> <br /> h<br /> <br /> mặt.<br /> <br /> in<br /> <br /> Trước hết , tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến thầy giáo<br /> <br /> cK<br /> <br /> PGS.TS Nguyễn Tài Phúc đã tận tình giúp đỡ tôi trong suôt thời gian<br /> thực tập, nghiên cứu để hoàn thành khóa luận này.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo Trường Đại học Kinh<br /> <br /> họ<br /> <br /> Tế Huế đã truyền đạt cho tôi những kiến thức và kinh nghiệm quý báu<br /> cho tôi trong suốt thời gian theo học tại trường.<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám Đốc cũng như tất cả các cán<br /> bộ công nhân viên của Ngân hàng thương mại cổ phần Quốc tế VIB –<br /> chi nhánh Huế, và đặc biệt là các cô chú , anh chị thuộc phòng Quan<br /> <br /> ng<br /> <br /> hệ khách hàng đã giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi trong thời gian tôi<br /> thực tập tại chi nhánh.<br /> <br /> ườ<br /> <br /> Cuối cùng , tôi xin gửi lời cảm ơn đến tất cả người thân và bạn bè<br /> <br /> Tr<br /> <br /> đã động viên ,giúp đỡ tôi hoàn thành khóa luận này.<br /> Huế, ngày 15 tháng 5 năm<br /> 2013<br /> Sinh viên thực hiện :<br /> Đặng Nhất Linh<br /> <br /> DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT<br /> NHTM:<br /> <br /> ngân hàng thương mại<br /> <br /> TMCP:<br /> <br /> thương mại cổ phần<br /> <br /> uế<br /> <br /> NHTMVN: ngân hàng thương mại Việt Nam<br /> ngân hàng trung ương<br /> <br /> RRTD:<br /> <br /> rủi ro tín dụng<br /> <br /> NHNN:<br /> <br /> ngân hàng nhà nước<br /> <br /> VIB :<br /> <br /> Vietnam International Bank<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> NHTW :<br /> <br /> Commonwealth Bank of Australia<br /> <br /> GĐ:<br /> <br /> giám đốc<br /> <br /> TP:<br /> <br /> thành phố<br /> <br /> TSĐB:<br /> <br /> tài sản đảm bảo<br /> <br /> RKĐY:<br /> <br /> rất không đồng ý<br /> <br /> RĐY:<br /> <br /> rất đồng ý<br /> <br /> BT:<br /> <br /> bình thường<br /> <br /> in<br /> <br /> cK<br /> <br /> họ<br /> <br /> ĐY:<br /> <br /> h<br /> <br /> CBA:<br /> <br /> đồng ý<br /> <br /> rất động ý<br /> <br /> GT:<br /> <br /> giá trị<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> RĐY:<br /> TL:<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> CIC:<br /> <br /> tỷ lệ<br /> <br /> Credit Information Center<br /> <br /> NVQHKH: Nhân viên quan hệ khách hàng<br /> NVQLTD : Nhân viên quản lý tín dụng<br /> BCTC :<br /> <br /> Báo cáo tài chính<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG<br /> Bảng 1.1: Dấu hiệu nhận biết rủi ro trong hoạt động cho vay.....................................19<br /> Bảng 2.1: Tình hình lao động của Ngân hàng TMCP Quốc tế chi nhánh<br /> <br /> uế<br /> <br /> Huế giai đoạn 2010-2012............................................................................33<br /> Bảng 2.2 : Tình hình tài sản nguồn vốn của ngân hàng Quốc Tế VIB -chi nhánh<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Huế qua 3 năm 2010-2012 ..........................................................................36<br /> Bảng 2.3: Kết quả hoạt động kinh doanh của Ngân hàng qua 3 năm2010-2012. .......37<br /> Bảng 2.4: Tình hình cho vay và thu nợ của ngân hàng quốc tế VIB - chi nhánh<br /> <br /> Huế trong 3 năm 2010-2012. .....................................................................42<br /> <br /> h<br /> <br /> Bảng 2.5: Tình hình nợ quá hạn tại Ngân hàng quốc tế VIB – chi nhánh<br /> <br /> in<br /> <br /> Huế qua 3 năm 2010-2012 ..........................................................................44<br /> <br /> cK<br /> <br /> Bảng 2.6: Tình hình nợ quá hạn theo đối tượng cho vay tại ngân hàng<br /> quốc tế VIB – chi nhánh Huế trong 3 năm 2010-2012................................46<br /> Bản 2.7 : Tình hình nợ quá hạn theo thời hạn cho vay tại ngân hàng<br /> <br /> họ<br /> <br /> quốc tế VIB – chi nhánh Huế trong 3 năm 2010-2012 ................................46<br /> Bảng 2.8: Kết quả điều tra về quy mô doanh nghiệp....................................................48<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Bảng 2.9 : Kết quả điều tra về mức độ nhu cầu vốn của doanh nghiệp. ......................49<br /> Bảng 2.10 : Kết quả điều tra về tỷ lệ vốn vay trên tài sản đảm bảo.............................50<br /> Bảng 2.11: Thống kê các yếu tố về quá trình sử dụng vốn vay. ...................................51<br /> <br /> ng<br /> <br /> Bảng 2.12: Kiểm định One sample t-test các yếu tố về vốn vay. ..................................52<br /> Bảng 2.13: Thống kê đánh giá của khách hàng về sản phẩm của mình.......................53<br /> <br /> ườ<br /> <br /> Bảng 2.14: Kiểm định One sample t-test các yếu tố về sản phẩm<br /> của doanh nghiệp.......................................................................................54<br /> <br /> Tr<br /> <br /> Bảng 2.15: Thống kê đánh giá của khách hàng về việc nghiên cứu thị trường. ..........55<br /> Bảng 2.16: Kiểm định one sample t-test về tần suất điều tra thị trường<br /> của doanh nghiệp.......................................................................................55<br /> <br /> Bảng 2.17: Thống kê về thái độ trả nợ của khách hàng doanh nghiệp<br /> khi kinh doanh gặp khó khăn .....................................................................56<br /> Bảng 2.18 : Thống kê kết quả về nhóm nguyên nhân khách quan................................58<br /> <br /> Bảng 2.19: Kiểm định One sample t-test đối với các nguyên nhân khách quan. .........59<br /> Bảng 2.20: Thống kê kết quả điều tra đánh giá về các nguyên nhân<br /> chủ quan xuất phát từ khách hàng doanh nghiệp .....................................62<br /> Bảng 2.21 : Kiểm định one sample t-test nhóm các yếu tố khách quan .......................63<br /> <br /> uế<br /> <br /> Bảng 2.22 : Thống kê kết quả về nhóm nguyên nhân chủ quan xuất phát từ<br /> ngân hàng............................................................................................................... 66<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> Bảng 2.23: Kiểm định one sample t-test đối với nhóm nguyên nhân chủ quan<br /> <br /> xuất phát từ ngân hàng ............................................................................68<br /> Bảng 2.24: Thống kê đánh giá của NVTD đối với công tác quan trị rủi ro<br /> <br /> tín dụng của ngân.......................................................................................70<br /> <br /> h<br /> <br /> Bảng 2.25: Kiểm định one sample t-test về hiệu quả quản trị rủi ro tín dụng<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> của ngân hàng...........................................................................................70<br /> <br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ<br /> Sơ đồ 1.1: Các loại rủi ro tín dụng phân theo nguyên nhân phát sinh .................. 7<br /> Sơ đồ 1.2: Quan điểm hiện đại về quản trị rủi ro tín dụng.................................. 17<br /> Sơ đồ 2.1: Tổ chức bộ máy quản lý của Ngân hàng TMCP Quốc tế<br /> <br /> uế<br /> <br /> Sơ đồ 1.3: Phân tích tín dụng............................................................................... 20<br /> <br /> Tr<br /> <br /> ườ<br /> <br /> ng<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> tế<br /> H<br /> <br /> VIB - chi nhánh Huế ............................................................................................ 31<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2