intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng tại công ty cổ phần viễn thông FPT chi nhánh Huế

Chia sẻ: Yên Bihf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:122

264
lượt xem
61
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trên cơ sở đánh giá thực trạng hoạt động chăm sóc khách hàng tại Công ty Cổ phần Viễn thông FPT, chi nhánh Huế, đưa ra một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của Công ty trong thời gian tới. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng tại công ty cổ phần viễn thông FPT chi nhánh Huế

ÑAÏI HOÏC HUEÁ<br /> TRÖÔØNG ÑAÏI HOÏC KINH TEÁ<br /> KHOA QUAÛN TRÒ KINH DOANH<br /> <br /> H<br /> <br /> uế<br /> <br /> -----  -----<br /> <br /> tế<br /> <br /> KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> họ<br /> <br /> cK<br /> <br /> in<br /> <br /> h<br /> <br /> NAÂNG CAO CHAÁT LÖÔÏNG DÒCH VUÏ CHAÊM<br /> SOÙC KHAÙCH HAØNG TAÏI COÂNG TY COÅ<br /> PHAÀN<br /> VIEÃN THOÂNG FPT CHI NHAÙNH HUEÁ<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn<br /> <br /> Trần Thị Thu Trang<br /> <br /> TS. Hoàng Quang Thành<br /> <br /> Lớp: K45B QTKD TH<br /> Niên khóa: 2011 - 2015<br /> <br /> Huế, tháng 05 năm 2015<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Ñeå hoaøn thaønh toát ñeà taøi naøy, ngoaøi söï noã löïc cuûa baûn<br /> thaân, toâi ñaõ nhaän ñöôïc söï giuùp ñôõ nhieät tình cuûa caùc<br /> Thaày, Coâ trong tröôøng, cuøng caùc Anh, Chò trong ban laõnh ñaïo<br /> cuûa coâng ty Coå phaàn Vieãn thoâng chi nhaùnh Hueá.<br /> Cho pheùp toâi ñöôïc baøy toû loøng caûm ôn saâu saéc ñeán:<br /> Caùc Thaày Coâ giaùo trong tröôøng Ñaïi hoïc Kinh teá Hueá ñaõ<br /> <br /> uế<br /> <br /> taän tình giaûng daïy cho toâi trong suoát thôøi gian hoïc ôû tröôøng,<br /> trang bò cho toâi nhöõng kieán thöùc caàn thieát ñeå hoaøn thaønh<br /> <br /> H<br /> <br /> khoùa luaän toát nghieäp naøy, ñaëc bieät laø Thaày giaùo Tieán só<br /> Hoaøng Quang Thaønh ñaõ taän tình höôùng daãn toâi trong suoát<br /> <br /> tế<br /> <br /> thôøi gian thöïc taäp.<br /> <br /> Toâi xin caûm ôn oâng Phan Höõu Huøng, Giaùm ñoác coâng ty<br /> <br /> h<br /> <br /> Coå phaàn Vieãn thoâng FPT chi nhaùnh Hueá; anh Leâ Tröôøng Sôn<br /> <br /> in<br /> <br /> - Tröôûng phoøng kinh doanh IBB1 cuøng caùc anh chò trong coâng<br /> ty ñaõ taïo ñieàu kieän thuaän lôïi vaø giuùp ñôõ taän tình cho toâi<br /> <br /> cK<br /> <br /> trong quaù trình thöïc taäp taïi Coâng ty.<br /> Xin göûi lôøi caûm ôn ñeán toaøn theå baïn beø cuøng gia ñình ñaõ<br /> luoân laø nguoàn ñoäng vieân, khích leä cho toâi trong suoát thôøi<br /> <br /> họ<br /> <br /> gian hoïc taäp cuõng nhö trong thôøi gian thöïc taäp ñeå toâi hoaøn<br /> thaønh toát khoùa luaän toát nghieäp cuûa mình.<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> Do thôøi gian vaø kieán thöùc cuûa baûn thaân coøn nhieàu haïn<br /> <br /> cheá neân baøi khoùa luaän khoù traùnh khoûi nhöõng thieáu soùt,<br /> kính mong söï giuùp ñôõ cuûa Thaày Coâ vaø baïn beø ñeå ñeà taøi<br /> ñöôïc hoaøn thieän hôn.<br /> Toâi xin chaân thaønh caûm ôn !<br /> Hueá, thaùng 5 naêm 2015<br /> Sinh vieân thöïc hieän<br /> Traàn Thò Thu Trang<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Hoàng Quang Thành<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN...................................................................................................................i<br /> MỤC LỤC ...................................................................................................................... ii<br /> DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU...................................................................................vi<br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ .......................................................................................... vii<br /> PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ .................................................................................................1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ........................................................................................................1<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu ...................................................................................................2<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.1. Mục tiêu chung ....................................................................................................2<br /> 2.2. Mục tiêu cụ thể.....................................................................................................2<br /> <br /> H<br /> <br /> 3. Câu hỏi nghiên cứu.....................................................................................................2<br /> 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ..............................................................................3<br /> 4.1. Đối tượng nghiên cứu ..........................................................................................3<br /> <br /> tế<br /> <br /> 4.2. Phạm vi nghiên cứu .............................................................................................3<br /> 5. Quy trình và phương pháp nghiên cứu .......................................................................3<br /> <br /> h<br /> <br /> 5.1. Quy trình nghiên cứu ...........................................................................................3<br /> <br /> in<br /> <br /> 5.1.1. Nghiên cứu định tính ....................................................................................5<br /> <br /> cK<br /> <br /> 5.1.2. Nghiên cứu định lượng .................................................................................5<br /> 5.2. Phương pháp nghiên cứu .....................................................................................5<br /> 5.2.1. Phương pháp thu thập số liệu .......................................................................5<br /> 5.2.2. Phương pháp phân tích số liệu......................................................................6<br /> <br /> họ<br /> <br /> 6. Kết cấu luận văn .........................................................................................................8<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> PHẦN 2: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ..................................................9<br /> CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ CHẤT LƯỢNG<br /> DỊCH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CỦA DOANH NGHIỆP VIỄN THÔNG.....9<br /> 1.1. Cơ sở lý luận ........................................................................................................9<br /> 1.1.1. Lý luận tổng quan về dịch vụ .......................................................................9<br /> 1.1.1.1. Khái niệm dịch vụ..................................................................................9<br /> 1.1.1.2. Đặc điểm của dịch vụ ..........................................................................10<br /> 1.1.1.3. Dịch vụ viễn thông ..............................................................................12<br /> 1.1.2. Chất lượng dịch vụ......................................................................................13<br /> 1.1.2.1. Khái niệm chất lượng dịch vụ .............................................................13<br /> 1.1.2.2. Mô hình nghiên cứu về chất lượng dịch vụ .........................................14<br /> 1.1.2.3. Quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự thỏa mãn của khách hàng .....19<br /> <br /> SVTH: Trần Thị Thu Trang<br /> <br /> ii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Hoàng Quang Thành<br /> <br /> 1.1.3. Dịch vụ chăm sóc khách hàng ....................................................................19<br /> 1.1.3.1. Khái niệm.............................................................................................19<br /> 1.1.3.2. Vai trò của chăm sóc khách hàng đối với doanh nghiệp .....................20<br /> 1.1.3.3. Các nguyên tắc chăm sóc khách hàng .................................................23<br /> 1.1.3.4. Các phương thức chăm sóc khách hàng ..............................................26<br /> 1.1.4. CSKH trong các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ Viễn thông ................28<br /> 1.1.4.1. Dịch vụ CSKH trong các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ Viễn thông28<br /> 1.1.4.2. Vai trò CSKH trong các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ Viễn thông .29<br /> <br /> uế<br /> <br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn ...................................................................................................33<br /> 1.2.1. Khái quát về thị trường Viễn thông Việt Nam ...........................................33<br /> <br /> H<br /> <br /> 1.2.2. Kinh nghiệm phát triển của các doanh nghiệp Viễn thông.........................36<br /> 1.2.3. Tóm tắt kết quả của các đề tài tham khảo về vấn đề CSKH.......................41<br /> 1.2.4. Mô hình nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ CSKH<br /> <br /> tế<br /> <br /> đối với trường hợp tại Công ty Cổ phần Viễn thông FPT, chi nhánh Huế ...........42<br /> CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TẠI<br /> <br /> h<br /> <br /> CÔNG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG FPT, CHI NHÁNH HUẾ ................................45<br /> <br /> in<br /> <br /> 2.1. Tổng quan về công ty cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) .......................45<br /> <br /> cK<br /> <br /> 2.1.1. Giới thiệu chung ..........................................................................................45<br /> 2.1.2. Lĩnh vực hoạt động......................................................................................45<br /> 2.2. Tổng quan về Công ty Cổ phần Viễn thông FPT, chi nhánh Huế......................45<br /> 2.2.1. Quá trình hình thành và phát triển...............................................................45<br /> <br /> họ<br /> <br /> 2.2.2. Cơ cấu tổ chức .............................................................................................47<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 2.2.2.1. Sơ đồ cơ cấu tổ chức quản lý................................................................47<br /> 2.2.2.2. Chức năng các bộ phận.........................................................................47<br /> 2.2.3. Tình hình nguồn lực ....................................................................................48<br /> 2.2.3.1. Tình hình nguồn nhân lực.....................................................................48<br /> 2.2.3.2. Tình hình nguồn vốn kinh doanh .........................................................49<br /> <br /> 2.2.4. Tình hình hoạt động kinh doanh..................................................................50<br /> 2.3. Thực trạng hoạt động CSKH tại công ty FPT chi nhánh Huế............................52<br /> 2.4. Thực trạng chất lượng dịch vụ CSKH của Công ty Cổ phần Viễn thông FPT,<br /> chi nhánh Huế qua ý kiến đánh giá của khách hàng .................................................53<br /> 2.4.1. Mô tả đối tượng nghiên cứu ........................................................................53<br /> 2.4.2. Phân tích nhân tố khám phá (Exploratory Factor Analysis – EFA)............57<br /> <br /> SVTH: Trần Thị Thu Trang<br /> <br /> iii<br /> <br /> Khóa luận tốt nghiệp<br /> <br /> GVHD: TS. Hoàng Quang Thành<br /> <br /> 2.4.2.1. Rút trích các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ chăm sóc<br /> khách hàng tại công ty Cổ phần FPT, chi nhánh Huế .......................................57<br /> 2.4.2.2. Rút trích nhân tố chính mức độ thỏa mãn của khách hàng về chất lượng<br /> dịch vụ CSKH tại công ty Cổ phần FPT, chi nhánh Huế ..................................60<br /> 2.4.3. Kiểm định độ tin cậy thang đo ....................................................................61<br /> 2.4.4. Xác định mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến sự thỏa mãn của khách<br /> hàng đối với chất lượng dịch vụ CSKH tại công ty Cổ phần Viễn thông FPT, chi<br /> nhánh Huế..............................................................................................................62<br /> <br /> uế<br /> <br /> 2.4.4.1. Mô hình hồi quy tổng quát ...................................................................62<br /> 2.4.4.2. Kiểm định hệ số tương quan.................................................................64<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.4.4.3. Xây dựng mô hình hồi quy tuyến tính..................................................65<br /> 2.4.4.4. Kiểm định sự khác biệt theo thời gian sử dụng đến sự thỏa mãn của<br /> khách hàng.........................................................................................................73<br /> FPT<br /> <br /> tế<br /> <br /> 2.4.4.5. Kiểm định giá trị trung bình thang đo về chất lượng dịch vụ CSKH tại<br /> .............................................................................................................76<br /> <br /> h<br /> <br /> 2.4.4.6. Đánh giá chung về chất lượng dịch vụ CSKH tại FPT ........................77<br /> <br /> in<br /> <br /> CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH<br /> <br /> cK<br /> <br /> VỤ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG FPT<br /> CHI NHÁNH HUẾ........................................................................................................79<br /> 3.1. Định hướng .........................................................................................................79<br /> 3.2. Các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ CSKH tại FPT ...............................81<br /> <br /> họ<br /> <br /> PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ.....................................................................86<br /> <br /> Đ<br /> ại<br /> <br /> 3.1. Kết luận...............................................................................................................86<br /> 3.2. Hạn chế của đề tài...............................................................................................88<br /> 3.3. Kiến nghị ............................................................................................................89<br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO .............................................................................................90<br /> <br /> SVTH: Trần Thị Thu Trang<br /> <br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2